bây giờ ý kiến mình như vầy: mỗi người 1 ý chúng ta cứ dựa trên save chuẩn mình đã tạo => tổ chức thi đấu rộng rãi chia bảng bốc thăm đánh vòng loại vòng bảng, bán kết chung kết ... người thắng cuộc : hạng nhất 3 điểm hạng nhì 2 điểm hạng ba 1 điểm. Mình biết mỗi người dành sự yêu thích cho 1 số nv mình thích nên sẽ dùng chính chiến thắng của bạn làm điểm nâng cấp và chỉnh sửa. Thang điểm nâng cấp : agi 3 điểm, str,def,skl,mag,luk 1 điểm skill ground, skill chạy => 1 điểm skill immune, fury => 7 điểm các skill còn lại 5 điểm song song với việc này thì sẽ có 1 số người theo ý thích riêng sẽ làm những thứ ko giống ai. Vd: đem chiêu graurd của gán cho pháp sư lee thì ... vì vậy nếu người chiến thắng có điểm thấy chứng mắt mấy vụ đó thì dùng điểm của mình để hạ status hoặc phá bỏ skill của nv mà bạn ghét hoặc thấy chưa phù hợp . Lưu ý việc nâng cấp nhân vật nên theo hướng tích cực => hay hơn chứ ko nên theo hướng phân hóa nhân vật. Có phần tính điểm này trận chiến sẽ thú vị hơn => có ai đồng ý vụ này với mình ko :P?
Đúng vậ Zeke cũng tưong tự, nhưng mà Zeke thì phải cho max stat nhé, vì uyện bình thường nó không max khá là khó, khi đấu dù là hack cũng phải cho chàng có chỉ số cao cao một chút Thêm chút ý kiến: các nhân vật như Plum, lee, .. nói chung xài gaayj cần có thêm chiêu Summon đi, pháp sư cũng cần đi đánh chứ, chiến thuật cả mà
summon là chiêu thả quái vật phải ko ta ? chiêu này thêm vào thì hấp dẫn đây => bọn pháp sư cộng Hp hot lên liền. còn về phần status và skill thì mỗi người mỗi ý (khó quá). Nên mình nảy ra ý kiến sẽ làm 1 file save động và file save này sẽ dần dần tự cải thiện bỡi các người chơi. khi tổ chức đấu giải thì phải có cái mục tiêu nho nhỏ nào đó dành cho người thắng cuộc làm động lực cho người chơi hăng sai tranh đấu. Bằng cách tính điểm thì những chỗ người chơi thấy chưa hợp lí sẽ dần đc chỉnh sữa bằng cách dùng điểm để chỉnh sữa => sẽ cập nhật vào save. vd: bạn tích lũy đc 7 điểm sau khoảng thời gian tranh đấu bạn quyết định nâng cấp skill fury cho lionel => ngay lập tức nv này trở nên kinh khủng hót và thường xuyên vào lít nv bị ban bạn sẽ hối hận vì chuyện đó => vì vậy cần cân nhắc chỉnh sữa hợp lí song song việc nâng cấp thì việc giảm bớt và phá bỏ là rất đc hoan nghênh . Tối nay hình như mình rãnh (khoảng 10h30 ->... ) vì soft dt_love chưa xong bạn nào muốn giao đấu giao hữu với mình thì bây giờ hãy post lên đội hình của bạn (khoảng 12 nv mà bạn cho là mạnh nhất) tối nay mình sẽ thử độ tinh kiết của file save . (Thắng thua là chuyện hên xui của trời) :P. vũ khí mang theo tối đa 2 món, item 2 món. còn liên lạc thì dùng hệ thống yahoo sử dụng chung để bảo toàn tính riêng tư nếu game thủ ko muốn tiết lộ yahoo riêng. gồm 5 cái yahoo trs_war1 trs_war2 trs_war3 trs_war4 trs_war5 tất cả đều password là gamevn
ĐÚng rồi mấy đứa pháp sư cũng phải có vốn riêng chứ, đây cũng tạm coi như chiến thuật phá sức đối phương, đề nghị mỗi NV chỉ đựoc cầm khoảng 2 WP vào trận thôi nhé, riêng Boss đwuocj cầm 3 . Chọn WP có số lượng lớn để chống Summon cũng cần cân nhắc đó Không có bọn nó cầm Sword break hay Thief Sword vào thì chết máy đứa à(may mà 2 món này WHP thấp)
vậy bạn có thể đưa ra list nv, và các skill hiện đang có của nv đó ko? cũng cần 1 topic cho biết số point của 1 player. Mình nghĩ nên fix lại cái thang nâng cấp vì 1 điểm là up dc str or def or ski ... là hơi quá =.=. À, còn vụ limit status thì sao? vd lionel có status str là 22 mình mún up nó lên 23, có đc hay ko?
Thì ra mọi người ko ai thèm chơi với tui rồi :P. list nv + skill down cái này về xem http://www.mediafire.com/file/todu2nmkoud/TRS UP.xls file save http://www.mediafire.com/file/2xyyzkjmnjn/UP TRS.rar file này có chút sai khác so với file save và cũng có 1 số nv bị thiếu sẽ bổ xung sau :P. sẽ có 1 file để lưu lại điểm của player và file này sẽ thường xuyên đc cập nhật. Còn về vụ 1 điểm mà nâng cấp 1 str hoặc 1 def ... bạn nghĩ nên cho mấy điểm là hợp lí ? Nhưng mà điểm cũng khó lấy chứ bộ => bạn phải là người giỏi thuộc hàng toptem trong số nhiều người chơi => rồi lọt vào bán kết chung kết của 1 giải đấu (chiến đấu cực khổ mới lấy đc điểm). còn vụ limit status . đại ý của mình là ko muốn bất cứ nv nào tiến gần tới mức max status. vì status càng cao => hit càng bỏ xa khoảng các với avoid => sẽ ảnh hưởng nhiều đến chiến thuật vì 2 nhân vật đánh nhau hit gần như 100% . Mình muốn chúng ta sẽ thi đấu chiến thuật chứ ko thi đấu chỉ dựa vào 1 số nv cá nhân nào hết (tính đồng đội) . tuy nhiên đừng nghĩ sẽ đánh mất đi cái chất riêng của từng nv => mà nv có cái riêng rồi huy vọng người chơi tìm cách phát huy. Điểm nâng cấp ở đây đóng vai trò động lực thi đấu. còn việc nâng cấp thì sẽ tạo ra nhiều kịch tính hơn. Vd: bạn nâng cấp status nv lionel hơi nhiều 1 tí ngay lập tức là nó sẽ bị giành giựt nhau để chọn hoặc liên tục bị vào list ban => chứng mắt cảnh đó thế nào cũng có người đem điểm của mình chỉnh lại chuyện đó. (điển hình là mình xu hướng là giàm status và phá bỏ skill)
Đọc nhiều ý kiến quá cũng choáng mà dùng DTDD chat lên không nói được nhiều. 1/Theo tôi thì cứ giữ nguyên Skill ban đầu của các nhân vật bởi đấy là nét riêng của từng nhân vật rồi đừng lên xóa bỏ còn ai thích kiểu cho công bằng thì tốt nhất xóa hết Skill đi đánh may rủi đứa nào Crit thì thắng 2/Về việc cộng Status trong 1 lần thảo luận về War Card tôi cũng từng đưa ra ý kiến rằng Vì sao lại theo công thức này? bởi tỉ lệ Up Status của nhân vật cũng là 1 trong những đặc điểm riêng của nó. Kreiss mạnh và chính xác Arkis thì nhanh nhẹn và chính xác Loff thì quá già lên + Stt không đáng là bao? nhưng với Stt ban đầu ấy theo quy tắc kia vẫn có chỗ đứng khá quan trọng? tương tự với các nhân vật khác và tất nhiên với các tính này các Thief của tat có Agi + Luck đủ để lên chiến trường đấu bởi Stt cao lắm thì lên đến 16-17. có thể không áp dụng công thức trên với duy nhất 1 thằng mà ai cũng biết là ai 3/ Về mặt chọn phe hay nhất vẫn là chia theo từng quốc gia. Cái này thì cần 1 trong số những người có nhiệt huyết với TRS chia ra hộ. 4/ Về mặt vũ khí thì lên chia ra các loại vũ khí * ** *** **** ***** Về mặt đấu Card bình thường thì cứ cho 1 đội chọn tối đa 1 vũ khí 4* còn các vũ khí khác được dùng tự do. Còn về sức mạnh, Effec vũ khí liệt kê theo * nếu mọi người thích thì tôi sẽ liệt kê cho theo quan điểm cá nhân tôi.
Nói thì lằng nhằng nhưng thực thì nó đơn giản hơn việc ngồi suy nghĩ cách xét point và thêm bớt Skill của từng đứa đi đấy. Theo cái cách tính kia thì tôi nghĩ nó khá hợp lý. ( tất nhiên trong quá trình làm vẫn có 1 số đứa đặc biệt không làm theo cách này được ) VD Runan Lv 1 STR:7 ( Max 20 ) Lv Max = 40 %Up STR: 35% -> Runan Lv 40: 7 + {(20-7)*35%*(39/40)*100%}= 11 + 2-3 ( Change Class ) =13-14 VD: Loff Lv25 STR:17 ( Max 25 ) Lv Max = 40 %Up STR: 15% -> Loff Lv40: 17 + {(25-17)*15%*(15/40)*100%}= 17 VD: Rishel Lv8 Mag:11 ( Max 19 ) Lv Max = 40 %Up Mag = 30% -> Rishel Lv40: 11 + {(19-11)*30%*(32/40)*75%}= 12 + 3 ( Change Class ) = 15
Công thức hợp lý đấy chứ, tuy nhiên em làm thế thì ko có tính ngẫu nhiên thú vị lắm, vì đã bít trước kết thúc Lv 40 thì thằng nay nó Stt thế nào rồi.
*chẹp,rốt cuộc là vẫn dừng ở bàn bạc thế này thôi ,đến lúc đấu còn dài dài,mỗi người 1 ý thỉ chả bao giờ đấu được đâu,tốt nhất là max stt để nguyên skill như luật chỗ tôi đánh nhau vẫn hay chán,còn hơn là ở đấy xem nên để stt như thế nào *tóm lại 1 câu các bác ko cần thiết phải đặt nặng mấy vấn đề nêu trên làm gì,cứ cho 1 quy chuẩn tạm thời đi rồi đấu card đã rùi sai đến đâu sửa đến đấy thì mới biết nhược điểm của những cái luật mình đưa ra là như thế nào,ngồi nghĩ mãi mà ko đánh nhau được thì cũng phí công vô ích,mong 1 ngày được chứng kiến 1 trận war card ra trò của mấy chú :-*
Max status thì lại rơi vào bảng skill rùi. Vầy đi, chơi chỉ số cơ bản hết đi. Dùng bảng tính % tăng chỉ số rồi set ở cùng 1 mức lv chung cho tất cả. Đánh giải rùi ng win giải đc modify 5 điểm của 1 con nào đó.....
Cái này thì xử lý đơn giản, ta có thể làm cho nó Max là 30 thôi rồi war Card cho cộng điểm ngẫu nhiên sau? mà hình như Trong War card đâu còn có cho exp được? Sao ta không phá bỏ cái giới hạn lv 40 đi? trong 1 trận thì tổng hợp đánh ao nhiêu hit và miss? mỗi hit được 1 exp, 1 lần né +1exp 1 lần kết liễu đối thủ 20exp? rồi điểm lên lv thì cho 1 point? chứ cộng ngẫu nhiên sao được khi war? ý đệ cũng vậy, bởi nếu xét theo cơ bản nhiều thằng trâu quá lên đệ mới nghĩ cách tính Max40 còn point thưởng thì tính sau.
- Mấy bạn cho mình hỏi có cách nào để chỉnh tearring modify trực tiếp vô file save cuối cùng được ko, mình chỉ sửa được thông số vũ khí thôi, còn nhân vật không thay đổi , cày lại 40 Map chắc chết quá. - Về vụ đấu card status và skill giữ nguyên bản của game đi, chắc chắn bọn lập trình game đã rất cân nhắc về phần này rồi , ví dụ như thằng Billfort mình nhớ vừa thu phục được nó đã có sẳn 100 cây kiếm ở phần sao đen rồi chứng tỏ nó là chiến tướng dày dạn kinh nghiệm chiến trường , nguyên tác rất hay - ai cũng đồng ý là status thấp thì tính chiến thuật cao, mình có cách đưa status các nhân vật về mốc LV 10 chuẩn nhất theo nguyên tác ,thử làm 2 cái ví dụ nha : - RUNAN vừa vào game nó có lv 2 vậy phải tăng 8 lv nữa nó đạt mốc 10 Hp ban đầu 22 tỉ lệ tăng khi lên lv là 60% , vậy trong 8 lv tiếp theo lượng HP nó sẽ tăng 8 x 60% = 4.8 làm tròn là 5 , vậy lượng máu runan lv 10 sẽ là 22 + 5 = 27 máu ,tương tự ta sẽ có 1 bảng status gần với nguyên tác nhất của Runan - HAGURU vừa thu phục có lv 16 vậy phải giảm xuống 6 lv để đạt mốc 10 Def ban đầu 17 tỉ lệ tăng def khi lên lv là 40% , vậy trong 6 lv đó lượng Def được tăng là 2.4 def , làm tròn là 2 , vậy lượng Def của HAGURU lv 10 sẽ là 17 -2 = 15 def cao nhất game và rất hợp lí . Đó là 2 ví dụ cơ bản nhất và mình đã làm cho 57 nhân vật trong TEARING modify , trong đó có 3 trường hợp của Enteh lượng HP có 17 à ( yếu ớt đúng nghĩa 1 pháp sư ), còn ông nội Yoda agi lên tới 19 , ông cố nội Sennet mặc dù bị trừ đến 12 lv nhưng status toàn diện nhất game cả về def lẫn magic def , nhưng đó là nguyên tác mình ko sửa . vì mình hack bằng Modify nên sẽ không có Seik . Cuối cùng hỏi mấy bạn có cách nào hoàn thành 40 map nhanh không, giờ chơi lại với đội hình status yếu như sên chắc tắt thở quá
Mỗi thằng 1 ý có tới năm sau cũng chưa chơi được thằng nào có tài nhàu vô kiếm ăn . Cứ làm ra 1 đống save mỗi thằng chơi một kiểu . Tao thích kiểu này. Không biết thế nào nhưng được cái tự tin. với lại cái file save thằng này có nhiều tính huyền nên tao cũng ngại không dám nhàu vô. Chứ theo cách sắp xếp tính đi toán lại của vega,baccai ... Nhìn sơ là chẵn có chiến thuật gì để chơi rồi . Tên nào dám đưa save rồi chấp tao chọn trước quân số tao dớp liền .
, chứ theo cách ô hợp mạnh ai nấy làm của ngvan... Nhìn toàn cục là chẵn có chiến thuật gì để chơi rồi
Haguru là thằng nào tớ thật sự không nhớ ^^! Theo cách nào thì theo, nhưng nếu cần giúp đỡ cuối tuần tới Vega dảnh có gì Vega làm 1 bản save đủ cả quân Dark các quân khác. chỉ số thì chưa biết sắp xếp sao thôi ^^!
*các bác có vẻ thủ tục rườm rà quá,các yếu tố để có 1 trận war card cũng đơn giản lắm ko cần bày vẽ phức tạp đâu,thế này nhé: -1 số nhân vật với level 40 và stt phù hợp so với mức level up,skill giữ nguyên -các nhân vật ấy có vũ khí,item phù hợp với từng nhân vật và chỉ nên chơi đồ loại trung bình,4 weapon và 4 item loại tb,như nhiều bác nói chỉ sử dụng 1 weapom là ko được vì có những nhân vật dùng được nhiều loại vũ khí,ko dùng đồ xịn là được rồi -phẩn khó nhất là ko ai biết lựa chọn đội của mình ra sao,có những nhân vật gì,theo mình ai đấu với nhau thì cứ xin nick chat của người kia xong bên a chọn nv gì bên b chọn nv gì tính toán riêng với nhau là tốt nhất,dùng chung 1 save đầy đủ các yếu tố trên chắc là ok thôi -cuối cùng,load save và choảng nhau *những ông nào mà chơi war card online được trận nào thì phải save và post ngay trận ấy lên topic trong gamevn cho mọi người cùng xem nhé,chúc thành công