[muong] Đặt 30 cốc chè 1 đơn, bắt ghi tên từng người lên cốc

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi N.Emblem, 19/8/25 lúc 10:32.

  1. TheAngels

    TheAngels Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    3,357
    Đọc là biết khách nó note kêu shipper nhắn cho nó, vì note có giới hạn mà nó thì lười note lên từng món. Nên shipper mới nhắn hỏi nó đơn cần note gì vậy, chứ ko có ông shipper nào rảnh rỗi đi nhắn khách hỏi kiểu đó cả.

    Đơn kia là của shopee food, nhiều người bảo ko chạy thì đừng nhận, vấn đề là nhận rồi thì mới biết, mà đã nhận rồi từ chối đơn thì sẽ bị khoá app 40 phút, chưa kể bị giảm hiệu suất, mất thưởng các kiểu.

    Đơn nhiều món rủi ro cao, chưa kể thằng shopee nó ghép đơn vô tội vạ, ko phân biệt đơn ít món hay nhiều, cứ theo quãng đường của nó là nó ghép thôi. Mà nó ghép ngu như chó, nhiều đơn bắt đi đúng 1 vòng, đơn gần thì méo giao trước đc, phải đi cái đơn xa nhất, xong vòng về giao đơn gần. Dính cái quán làm món lâu, hay nhiều món, thì kéo theo trễ hết mấy đơn khác, khách chửi vuốt mặt ko kịp.

    Khách thì thượng đế, cty thì là bố, quán là mẹ, shipper là con bị kẹp ở giữa, sơ hở bị ăn chửi, bị report, bị khoá app, méo bao giờ có tiếng nói luôn, cty thì ko bao giờ nghe shipper, toàn nghe 1 chiều.

    Khách nhiều người hãm thật, nhưng ông shipper leak thông tin khách ra thì cũng dại rồi, bực tức thì lên group mà chửi rồi thôi, chứ đăng thông tin lên thì chỉ có đổi màu áo.
     
  2. QHu91_IT

    QHu91_IT ٩(˘◡˘)۶ Moderator Knight

    Tham gia ngày:
    16/2/08
    Bài viết:
    9,980
    Mình đặt trên grap, nhiều quán chỉ cần có note trên từng món là nó in ra nó dán luôn lên trên từng ly, tiện vl.
    Đặt chung hay gặp cảnh mn lấy lộn ly của nhau nếu không có note, người host cũng khó chia vì nhiều món nước màu na ná nhau, uống mới biết khác thì khó vl. Nên gặp shop tự in note ra dán dùm đúng là chân ái, mà tỉ lệ gặp trên grap cũng nhiều shop làm vậy.
     
  3. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,818
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    Khách đặt món cần có trách nhiệm kiểm tra thông tin trước khi đặt chứ? Quán, shipper cũng là người làm dịch vụ, không phải cha mẹ các bạn mà du di hay thông cảm được. Bạn bỏ tiền, bọn tôi bỏ công sức ra để bạn được hưởng, đôi bên là quan hệ công bằng. Giờ như bạn ra quán, kêu món xong ngồi đó tầm 10 phút đứng dậy đi về, món ăn thì người ta bưng ra tới bàn rồi, vậy bạn phải có trách nhiệm chứ?
     
    T1nhLaG1 and o0puppyo0 like this.
  4. Bachlong13

    Bachlong13 Red, Pokémon champion ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/8/05
    Bài viết:
    7,245
    Nơi ở:
    Phóng khoáng
    Bắt ghi tên thì ghi vào note của app lúc đặt, chứ ai lại đi kêu thằng shipper đi nói với tiệm dùm :| Nhiệm vụ của nó là lấy hàng từ A đưa tới B nguyên vẹn, chuyện ghi chú thì nằm ở thằng shop kìa.
    Giờ tụi shop toàn toàn in nhãn thì ghi gì vào chả được, đừng nhiều quá thôi
     
  5. JoeBiden

    JoeBiden Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/11/20
    Bài viết:
    2,881
    ko có nha, nhưng nếu khách hàng gọi là có chút ý tứ / lòng tốt / tinh tế .... thì sẽ chia đơn ra. Như cty tôi ~ 30 người, mỗi khi có ai mời gì, thì từng phòng tự order. Vừa giúp cho shipper ko phải chờ lâu, mà giao từng đơn cũng bảo đảm chất lượng món ăn hơn là gom lại 30 phần mới giao 1 lúc. Chưa kể Grab khuyến mãi có giới hạn, đặt 1 đơn 1 triệu, sẽ ko giảm nhiều bằng tách ra 3-4 đơn mỗi đơn , mỗi đơn 200-300k.
     
    XzeddyX thích bài này.
  6. o0puppyo0

    o0puppyo0 Sora, Wielder of Keyblades Berserker Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/4/08
    Bài viết:
    12,113
    Nơi ở:
    Không lòng vòng
    giờ nhiều người thích làm thượng đế mà a2eq2g0

    bình thường thì nhe năng nhe vuốt, bị soi đèn vào mặt thì nước mắt cá sấu, đóng vai nạn nhân, lươn lẹo các kiểu
     
  7. canhden

    canhden C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/04
    Bài viết:
    1,892
    Đứa văn phòng muốn chiều lòng đồng nghiệp công ty đi dí đứa shipper. Cái loại này gọi là sống chỉ bt thân mình.
     
  8. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,818
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    Này ổn nè, chia đơn ra shipper dễ giao, quán cũng dễ quản lý đơn, đã vậy khách còn có thể áp mã khuyến mãi lên mỗi đơn khác nhau, giảm được nhiều hơn nữa. Bên Grab nó nhận đơn trên 10 món là tự động tách đơn luôn, tôi từng nhận đơn kiểu này vài lần rồi, gọi khách thì khách bảo đặt có 1 đơn 25 món, grab tự tách ra làm 3 đơn luôn. Gọi khách vì thấy địa chỉ và người nhận của cả 3 đơn giống nhau quá, món ăn cũng giống, từng gặp trường hợp khách hoặc app bị lỗi đặt đơn bị double.
     
  9. KAI_[GVN]

    KAI_[GVN] Minh Nguyệt Thính Phong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    5,178
    Mình thấy thằng khách làm gọn vl có gì mà phải lằng nhằn ghi note từng đơn nhỉ ? Cái nầy có thể chia ra 2 trường hợp nếu anh hợp tác khách nó nhắn list tên thì anh đưa cho tiệm note vào cốc là xong. Anh không nhận thì kêu khách tự hủy. Phốt phiết gì ?
     
  10. JoeBiden

    JoeBiden Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/11/20
    Bài viết:
    2,881
    Mà thiệt cũng đéo hiểu sao phải ghi tên từng người .....

    Về nguyên tắc là ghi tên sản phẩm (đường / đá / ghi chú .... ) rồi dán lên từng phần là dc rồi. Lúc nhận thì cứ ai thấy đúng cái món của mình thì lấy thôi. Cty tôi đặt hoài ....
     
  11. Drk_Shd

    Drk_Shd Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    5,643
    Nơi ở:
    A-vờ-út
    lmao, thì bảo rồi, thời buổi kinh tế thị trường cái gì tiện thì mình xài, cảm thấy shopeefood nó tiện hơn grab thì xài shopeefood, còn các bạn shiper thích grab thì cứ việc chạy cho grab lại chả ai cấm, còn nghề nào mà chả có khó khăn, cái nghề của tớ mà cho chửi thì tớ có tỷ lý do để chửi bệnh nhân cả ngày a2eq2g0
     
  12. RohanGame

    RohanGame John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Bài viết:
    21,521
    vụ tự huỷ app nó phạt lắm các phen, quán phạt 1 thì shipper bị phạt 2 3 ấy, nói chung bọn app làm gắt lắm.
     
  13. Bachlong13

    Bachlong13 Red, Pokémon champion ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/8/05
    Bài viết:
    7,245
    Nơi ở:
    Phóng khoáng
    Cái file nó đứa, nó hoàn toàn có thể tự type vào đơn mà cần gì đứa file cho thằng shipper? App nó cho ông ghi chú từng ly rồi. Tiệm nó in ra rồi dán thẳng lên ly đỡ lằn nhằn. Tiệm nó toàn làm gần xong rồi shipper mới tới lấy hàng đi giao, lúc lấy hàng đứa nó cái list 30 cái tên đấy thì nó chửi thằng shipper chứ méo chửi khách đâu.
    Công ty tôi ngày nào chẳng đặt kiểu đấy. Con bé nhân sự nó 12 giờ gửi link kêu lựa xong nhắn nó tự xử.
     
  14. TheAngels

    TheAngels Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    3,357
    Gọn? A có biết là quán có app nhận đơn của khách ko? A note lúc đặt thì quán nhận đơn của a rồi làm theo ý a luôn, a ko note xong đi đợi có shipper nhận đơn, rồi mới nhờ shipper. Nhiều khi shipper chạy tới quán thì quán làm xong mẹ rồi, lúc đấy thì làm theo ý a kiểu gì đc nữa? Shipper ko có quyền kêu khách huỷ đơn nhé, cty nó khoá app cho chứ ở đó mà kêu khách huỷ.
     
  15. _TNT

    _TNT Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    3,390
    Nếu hỏi là ai đúng ai sai, thì cả hai cùng sai.

    Nhưng nếu hỏi là ai sai trước, thì chắc chắn là shipper sai trước.
     
  16. Rekka

    Rekka Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    4,073
    Nơi ở:
    .....
    kêu huỷ hoài chứ đâu
    mà nói lịch sự thì khách cũng huỷ cho thôi

    Nói quan đông quá, chị chia đơn đặt lại dùm em, ko thì phai đợi cả tiếng ó. Đơn giản, có gì mà bóc phốt
    Gặp khách điên như con gì kêu bạn trai hội đồng shipper cho lên bảng nữa thì xui.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/8/25 lúc 12:26
  17. KAI_[GVN]

    KAI_[GVN] Minh Nguyệt Thính Phong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    5,178
    Có thế mà củng lằng nhằn à ? Mình bán bánh mì gặp hoài chứ gì, trừ khi không thay đổi được thì mình mới báo với khách chứ khách yêu cầu thế nào thì mình cứ làm thế ấy. Đơn lớn có bất tiện là việc quá bình thường, đâu phải ai củng rành công nghệ.
    Như chuyện nầy nó gửi note cho shipper chả sao làm rồi vẩn dán vào ly được.
    Shipper nó củng kêu khách hủy đơn vì hết hàng là bt làm gì không được ?
     
  18. LilyTrinh

    LilyTrinh Superman là số một. DC bất diệt! GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    18,142
    khách không có sai, khách chỉ hãm l thôi.

    chứ còn sai thì rõ ràng là thằng shipper sai.
     
    sdfgh thích bài này.
  19. katt1234

    katt1234 The Last of Us

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    22,502
    bản chất khách hàng nhờ shipper nhắn lại chủ quán , chuyện này hết sức bình thường ... Mà ở đâu còn quéo thấy thằng quán có ý kiến gì mắc cha gì thằng shipper phải ý kiến ?

    Hay lại bảo nó bắt thằng shipper ghi ? Éo mẹ quán làm xong đánh đố thằng shipper biết món gì món gì mà ghi

    !ram
     
    XzeddyX thích bài này.
  20. JoeBiden

    JoeBiden Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/11/20
    Bài viết:
    2,881
    Rất nhiều ng ko biết điều này. Thành ra mới yêu cầu shipper làm ba cái thứ tào lao....
     

Chia sẻ trang này