Nếu bạn cho rằng char imbalance, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích

Thảo luận trong 'Soul Calibur' bắt đầu bởi FFLeader, 9/9/08.

  1. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    http://www.caliburforum.com/forums/forumdisplay.php?forumid=160
    Khá nhiều người kêu ca về Rock
    - Có mấy chú kêu Rock ít move oánh ngã ngay, nhưng nếu đánh trúng rồi + frame rùi throw thì cũng cứ đc chứ seo nhỉ ?
    - Ý kiến tui là con này vẫn chưa có gì cần buff cả. Chỉ có cái combo damage scale là cần chỉnh lại tại vì những char oánh nhìu hit thiệt wa' trời

    http://www.caliburforum.com/forums/showthread.php?threadid=34667
    Bản này có khá nhiều bug củ chuối, tuy ko ảnh hưởng nhiều nhưng có quá nhiều nên có rất nhiều lời kêu ca. Hy vọng Namco sẽ ra bản patch sớm nhất
     
  2. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Ack, khổ nỗi...
    1 - Khi đánh ngã đối thủ thì nó ko té lâu => Ukemi
    2 - Khi đối thủ Ukemi thì Rock's player quên chuyện Tech Trap với wake up game đi vì khi đó anh Rock còn đang bận...thu đòn về :o

    Cần buff, thậm chí buff nhiều nữa là đằng khác. Gần như những move đáng lẽ ra là move hay của Rock đều chả ra làm sao cả

    Lấy ví dụ 1 move dễ gặp nhất của Rock là 4K, chiêu đá tầm mid, sau 4K thì ấn tiếp A hay crouch throw đều được. Nếu chỉ đánh 4K ko thì Rock bị disadvantage dù là on hit. Chiêu này thường được dùng để chống mấy chú hay ngồi nhưng thực tế thì thế nào ?

    Khi chiêu này đánh vô 1 chú đang ngồi (Dính CH), dĩ nhiên là trúng cú K. Tuy nhiên chỉ cần đối thủ giữ đỡ thì 2 kiểu mix-up A và crouch throw đều trở nên useless vì đối thủ đã trở nên "Đao thương bất nhập" :o
    Nếu chỉ đánh 4K thì Rock sẽ đứng đực ra đó và bị disadvantage(Nên nhớ là chiêu này dù đánh trúng cũng bị disadvantage gần 10 frame). Điều này có nghĩa là dù bi trúng CH 4K, đối thủ chỉ cần giữ đỡ và cứ việc đập lại Rock phà phà mà ko cần quan tâm Rock đánh cái khỉ gì :-/

    Đấy là tui chưa nói chiêu WS B của Rock thường xuyên đánh xuyên qua người đối thủ đấy +_+
     
  3. DuongKyMinh

    DuongKyMinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    2,439
    Nơi ở:
    Đào Hoa Đảo
    Thích nhất câu này :)) Đó là lý do vì sao mặc dù chê em Taki tới bến nhưng tớ vẫn hy vọng một ngày nào đó em Taki sẽ tỏa sáng trong tay tớ, hơ hơ :x

    À mà giờ mới bít nick FFLeader là Illu ::)
     
  4. Chaos Yu

    Chaos Yu Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    17/1/03
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Ended World
    Vẩn là ý kiến cũ , Tùy người sài, một nhân vật mạnh nhưng vào tay 1 thằng chả ra gì thì cũng như không , một thằng cùi bắp mà vào tay của Superman cũng là thần , 1 ví dụ nho nhõ , nghe 1 truyền thuyết về người đã làm thay đổi cả cái Top char của Tekken 4 , Ling XiaoYu hồi T4 mới ra đến thời điểm superman này xuất hiện nằm kế chót , lý do vì ko ai đũ khả năng khai sáng cái em này :(( ( nghe lũ Zaibatsu nói hắn còn dùng cả Hwoarang và lặp nên lịch sữ ) đánh chấp đỡ mà người ta cũng ko hạ được hắn , sau khi hắn xuất hiện Ling XiaoYu lên Top 3 , chỉ sau Jin ( nghe nói tên này có 1 chiu cực dơ , đã đánh là trúng ) và Steve . Mà nói chi đâu xa , Kenji sài Talim , nhân vật đứng kế chót trong List , vẫn đánh tốt đấy thôi

    Nói chung player cũng là 1 phần quyết định trong việt Balance

    P?S : bài viết sài từ nghe nói với hình như hơi nhiều vì ko chơi T4 nên ko biết :))
     
  5. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Cái người trong cái Legend đó là WCMaxi. Đồng chí này thì nếu ai vô 4rum soul calibur trước năm 2003-2004 mới biết. Sau đó thì đồng chí này đã giải nghệ rồi. Lời đồn thì có thể quá đáng vì 1 người chả thể nào thay đổi hoàn toàn 1 char được nhưng rất có thể những đóng góp của chú này đã giúp cộng đồng gamer khám phá ra nhiều cái mới mẻ chăng?

    Ở mặt Tekken thì ko rõ nhưng ở Soul Calibur thì tôi xin dẫn chứng 1 bài quote của johNNy blaZe về WCM



    Thế lần cuối cùng Rock thần kinh thắng Astaroth là khi nào vậy nhỉ :whew:
    Vấn đề là ở chỗ này, 2 người trình tương đương nhau thì người đánh Low Tier Char luôn gặp rất nhiều bất lợi so với High Tier Char. Nếu như khoảng cách giữa 2 char ko lớn thì ko nói, chứ Rock thần kinh mà gặp Astaroth thì đuối như con cá đuối luôn

    Còn Talim hả, gặp Amy là toát mồ hôi hột liền
     
  6. xentoc

    xentoc Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/9/02
    Bài viết:
    131
    Thế tốt nhất là cứ xài thằng nào lợi nhất, kiểu NightMare của SC2 là ok, còn ai quyết tâm đi theo sở thích thì ráng chịu hy sinh đi vậy. Ngày tớ bỏ Xiang sang Maxi của SC3 cũng có khác gì đâu, thua không ngóc lên được luôn...bị Ralph với Mít đặc đánh cho hết thấy đường về..
     
  7. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    - Tất nhiên là tất cả chúng ta đều nên chấp nhận như vậy. Thực ra chúng ta ko nên so sánh bản này với bản kia mà nên so sánh các char của cùng 1 version. Nếu thấy chấp nhận đc thì dùng nếu ko thì nên chuyển char khác mà oánh. Nếu như bản đó char yếu mà thua thì cũng giống như anh hùng cũng phải tùy thời chứ.

    =================
    - Mới test Rock ngày hôm nay. Kết luận là con này chả yếu gì cả. Có thể cần thay đổi chứ ko cần buff.
    Rock 4B i13 = với 236B của Cas
    Asta 2A i11
     
  8. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Bác đào đâu ra chiêu này i13 thế
    Chiêu i13 của Rock là chiêu 6A
    Cái chiêu 4B đó chỉ hay ở SC3 thôi, sang SC4 nó đổi thành tầm high + nerf range nên dở òm vì nó thua 6A ở mọi mặt

    Gì thế này, bảng frame data của bác có vấn đề roài, 2A của Asta sao mà i11 được

    btw, giờ chả mong Namco buff thằng này lên, chỉ mong nó patch để fix mấy cái chiêu bị bug của Rock là tôi mừng rồi (Đừng có nói với tôi đánh xuyên người đối thủ ko phải là lỗi game nhé)

    Maxi SC3 đâu có yếu 0.o
     
  9. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Bản Soul 4 khá nhiều char bị lỗi đánh xuyên người , ở HN bọn tui thì mới chỉ thấy chú Maxi là hay bị nhất còn những char khác tạm thời chưa thấy gì. Có vẻ như chú Voldo là nguyên nhân gây bug nhiều nhất
     
  10. shinnok

    shinnok Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/3/04
    Bài viết:
    443
    Nơi ở:
    Zim3buêi
    Cũng cần phải tìm hiểu cho rõ. Bởi vì sang bản SC4 này các đòn dọc không còn track như trước nữa, nên có thể đứng lệch một chút cũng đã miss rồi, đặc biệt là khi đối phương vừa sử dụng các đòn có một chút side move.
    "Ở tpHCM mọi người luôn chọn char mà mình thích chứ ko care vụ nó mạnh hay yếu đâu" <== Tui cũng thích nhất câu này, vì ở HN các bác đều có xu hướng thích char dễ win hơn là win = char mình thích. ^^
     
  11. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Ờ ờ, mà nhiều bác cũng lọa lắm. Khi tập 1 char thì cứ sợ "đụng hàng" trong khi nhường chú Rock cho thì ai cũng từ chối =((=((=((
     
  12. shinnok

    shinnok Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/3/04
    Bài viết:
    443
    Nơi ở:
    Zim3buêi
    Không sao đâu, tôi thấy mọi người mà thấy 1 char có người tập rồi thì hầu như là sẽ chọn char khác cho khỏi đụng hàng, trước đến giờ tôi luyện kilik, taki, Ivy, Setsuka... ở ngoài này ko có hàng mà đụng! Hoho... May mà mình ko thích cái thằng Rock, ko thì tập nó cũng oải phải bít! ;))
     
  13. xentoc

    xentoc Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/9/02
    Bài viết:
    131
    @Kenji:Maxi SC3 đúng là không yếu, nhưng ở đây tớ chỉ có hai đối thủ chính, và đó là hai tên đệ tử cả đời xài Ralp và Mít đặc. Xiang thì ngon chứ Maxi múa với hai thằng này>_<.. chưa kể đó là lần đầu chơi Maxi nghiêm chỉnh, bị vùi dập lúc đó đừng có hỏi, nếu mà nản thì chắc chắn tớ đã không tiếp tục xài Maxi.Tất nhiên sau một thời gian tớ lại về vị trí cũ, sư phụ là sư phụ, đệ tử là đệ tử^^..Nên nói chung tớ chả care vụ imbalance làm gì, với cả tớ xưa nay chơi thủ là chính, vậy thì imbalance càng không quan trọng..
     
  14. shinnok

    shinnok Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/3/04
    Bài viết:
    443
    Nơi ở:
    Zim3buêi
    Hehe... Chơi thủ là chính... Nếu ko thay đổi 1 chút thì sang SC4 sẽ te tua! ^^ Đỡ không được thì khá, bằng mà đỡ được nhiều thì mới gọi là thảm! :-j
     
  15. DQTSF

    DQTSF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    2,569
    Nơi ở:
    Khu ổ chuột
    Quan điểm của tui là đánh đẹp, cũng giống như một trận đá banh giữa lối đá thực dụng mà hiệu quả của châu âu hay nói chung là lối đá của hầu hết đối bóng đương đại với lối đá đầy chất nghệ thuật của Brazil ở các thập niên trước thì tui vẩn chọn cái thứ hai. Khi chơi được thi thố những chiêu hay chiêu đẹp của char mình thích và được chiêm ngưỡng những màn đánh ấn tượng của đối thủ thì ko còn gì bằng. Đó cũng chính là lý do trước đây ko chơi soul 3 nhiều vì lối đánh đở đòn rồi phản công dựa trên những khái niệm về frame, safe...Cảm tưởng của tui là game đã được công thức hóa một cách máy mốc. Game đối kháng là kỹ thuật nhấn, là phản xạ, là cách áp dụng những chiêu thức...

    Cứ tưởng tượng một trận đấu mà 2 đối thủ cứ dùng những chiêu safe, rồi chờ tìm sơ hở hay sai lầm của đối phương để punish thì chán biết chừng nào

    PS: Hiện giờ tuy thua mụ Kenji hơi nhiều nhưng trong thời gian tới sẽ khai sáng ra cho mụ này biết thế nào là cái hay cái đẹp của game đối kháng.
     
  16. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Mới check hàng với tên Chaos Yu
    Tui: Rock thần kinh
    Chaos Yu: Robo - Astaroth

    Set 1: Rock VS Robo: 7-0
    Set 2: Rock VS Asta: 2-5

    Từ đây có thể rút ra kết luận:

    Nếu người ta thu nhỏ Astaroth thì thằng Rock ko yếu vì có sự lựa chọn giữa 2 char
    Người ta có thể thu nhỏ Astaroth ko ? Không
    Vậy thì Rock yếu

    @Shinnok: Nhưng muốn tấn công thì bạn phải học cách phòng thủ cái đã
    @SF: Lối đánh của tại hạ có chỗ nào khiến các hạ ko hài lòng hem vậy
    Tira: mix up H-M-L, bay liên hồi ko lẽ ko đẹp ?
    Talim: Nhảy còn hơn cả...khỉ nữa, ko lẽ ko đẹp ?
    Maxi: Múa may quay cuồng, ko lẽ ko đẹp ?

    Chỉ Rock thần kinh là đánh ko được đẹp nhưng thằng này ko tính vì nó yếu mà :-":-":-"
     
  17. shinnok

    shinnok Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/3/04
    Bài viết:
    443
    Nơi ở:
    Zim3buêi
    Đúng là phải học cách phòng thủ, tui chỉ nói đến việc "lấy thủ là chính" thôi! Vì thường các bác chơi kiểu "thủ là chính" thì tấn công sẽ rất đơn điệu, mấy lần gặp rùi, chỉ toàn những đòn safe, lặp đi lặp lại... =((! Còn nếu mà các bác thủ chắc công hay thì còn gì bằng nữa! ^^
     
  18. Chaos Yu

    Chaos Yu Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    17/1/03
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Ended World
    Khinh vũ phi dương :))

    Túm lại ai thích múa cứ múa, ai thích safe cứ safe.Quay lại vấn đề balance char đi
     
  19. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Giờ bàn đến cặp này đi

    Sieg và Nai Me (Nai Me có nghĩa là con Nai ăn Me :)) )

    1 - Name:
    Nightmare có 9 chữ cái
    Siegfried Schtauffen có 19 chữ cái
    => Sieg win

    2 - Skin:
    Nightmare càng ko có cửa đọ

    3 - Fan:
    Sieg's fan xem như độc quyền
    Nightmare's fan bị sớt bớt cho Kimikurimushi

    4 - Weapon
    Sieg cầm Soul Calibur, Nightmare cầm con mực

    Phần Talent để bác Illu trình bày, riêng phần Talent tôi thấy sao Namco thiên vị Sieg thế nhỉ, buff tá lả, còn Nightmare gần như bê 90% ở SC3 qua. Hồi xem demo thấy Night có stance ngược lại với stance B+K mà sao khi ra game lại ko có
     
  20. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    Đơn giản, NM bản SC3 khá lợi chả cần sửa nhiều dam thì to.Nhiều người bảo NM ko safe chẳng qua là họ chơi toàn đòn ko safe thôi. Còn anh Sieg bản Soul 3 khá là lởm combo ít máu, chậm chạp nhiều đòn unsafe ko xứng đáng là 1 main char nên giờ được buff lên :wink:
     

Chia sẻ trang này