Nếu bạn cho rằng char imbalance, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích

Thảo luận trong 'Soul Calibur' bắt đầu bởi FFLeader, 9/9/08.

  1. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Dmg to ko phải là 1 cái tội
    Xấu chai dmg to, đẹp chai dmg thấp => balance
    Giờ Sieg cũng dmg to như Night thì balance gì :o
     
  2. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    Cân quá còn gì. Ngày xưa Sieg là cái loại có dùng kiểu gì thì cũng die, dam nhỏ, combo yếu, chậm chạp đòn thu chậm. Giờ đòn nhanh, kín hơn, dam to hơn cho mấy bác xài Sieg mở mày mở mặt :D. Còn NM bị bỏ bớt 1 số đòn lợi cũng như trên Soul 4 này side step tốt hơn nên một số đòn trượt nhưng vẫn còn khối thứ. 1 combo thường vài đòn cũng đã 70-90 dam. Lại thêm cái khoản gồng phá giáp.Nếu setup tốt thì 3-4 chiêu là CF như thường có gì mà không balance. Chẳng qua là với những ai chơi NM hùng hục thì giờ phải cẩn thận hơn thôi.Chê NM là hơi bị nhầm
     
  3. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Thằng xấu chai đánh ngang với thằng đẹp chai mà balance :o
     
  4. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Tóm lại là chúng ta là những ng` chơi game, ko nên kêu ca mà nên hiểu rằng sông có khúc, ng` có lúc. Game có thế nào thì dùng thế đó ko nên kêu ca làm j`, balance sớm muộn rồi ng` ta sẽ sửa thôi. Các bạn hãy nhớ câu tiên trách kỷ hậu trách char
     
  5. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Khônggggggggggggggggg Nhớớớớớớớớớớớớớớớớớớớớớớớớớớớớớớớớ
    btw, thế nào Namco cũng phát hành bản SC4 AE, đến đó thì chúng ta lại...kêu ca kiểu khác :))
     
  6. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    1 thằng giáp trụ đầy mình cầm cái gươm rõ ngon, còn thằng kia rạch mặt như Chí Phèo, tay cầm cục san hô =)) Đú sao được =))
     
  7. shinnok

    shinnok Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/3/04
    Bài viết:
    443
    Nơi ở:
    Zim3buêi
    Bác Sơn nói đúng đấy! Có gì mà balance với imbalance chứ! Chơi game cũng như óanh nhau thật, đều ko chỉ cần có cái tay ngon, mà còn cần cái đầu nữa mà! ^^
     
  8. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Thấy chỉ có bác Warden là comment hợp lý, mấy bác kia spam ko :whew:
    Vấn đề là giáp toàn thân nhưng người bị thủng 1 lỗ ở bụng bác ơi
    Với lại nó cầm sa hô mà đánh mạnh như thằng cầm kiếm thì sao mà balance được =((
     
  9. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    Đâu có tôi dùng giáp mua thêm giáp ko bị lủng bụng trông ngon hơn giáp default nhiều :D Nói chung là Chí Phèo chỉ có rạch mặt tự sát thôi không đỡ nổi NM của tôi đâu =))
     
  10. nmnmnm103

    nmnmnm103 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/8/06
    Bài viết:
    368
    nhưng bản 1.03 này thì Nightmare mất mấy cái throw mix-up.Thế là đi tong mấy combo ngon như
    4A->FC A+G_B+G->A+G_B+G
    NSS A+B->FC A+G_B+G->A+G_B+G
    đặc biệt là cái tech trap 33B6->GSB->(tech trap) BT2K->FC A+G_B+G->A+G_B+G hơn 3/5 bình máu ::(
    Nói chung tui thấy nightmare ko đến nỗi yếu nhưng khó chơi hơn so với seig.
    Tui chơi NM nhưng ít kinh nghiệm thi đấu,ra ngoài tiệm toàn bị mấy char tốc độ smash nút mix mid với low là đỡ ko kịp vuốt mặt luôn T.T
     
  11. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Thế thì cứ 2A+B cho lành, vừa an toàn vừa có thêm soul charge

    Nó bị lủng từ ở trong ruột lận, vá bụng chỉ giải quyết được phần ngoài =((
     
  12. nmnmnm103

    nmnmnm103 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/8/06
    Bài viết:
    368
    2A+B thì combo càng dài dam càng ít T.T.Trong khi throw mix up thì lúc nào cũng đủ dam.
    Đáng lẽ các chiêu đâm tầm mid của chú sieg thì phải miss chứ nhỉ,vì thằng nightmare bị lủng bụng sẵn rồi mà :D
     
  13. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Cho số DT đi để dễ liên lạc bro ::)
    Còn cái 2A+B chủ yếu là có soul charge kìa

    Mà NM có chiêu 1{B} NSS bA ngon phết, NC
     
  14. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Chiêu đấy trông thế nhìu dam phết đấy.............
     
  15. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    Bộ lủng bụng là để dành khi nào đi uống bia bụng to mặc giáp ko vừa =))
    Người ta model thế chứ quần áo đâu ra đấy, công sở có thể thao có đâu như Chí Phèo quanh đi quẩn lại chỉ có mấy bộ quần áo san hô gai góc =))
     
  16. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Đề nghị các bác ko spam chát nhảm nữa nhé, nếu ko tôi mách bác Kenji đấy
     
  17. nmnmnm103

    nmnmnm103 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/8/06
    Bài viết:
    368
    1 ko safe =.= nên ít xài lắm.
    Hix chưa biết xài Soul Charge cho hiệu quả.Sau khi 2A+B xong thì chỉ biết 3-> NSS A+B để phá soul gauge với thỉnh thoảng dụ được mấy chú yếu kinh nghiệm ăn NSS A+B vì quên mất 3 soul charge có guard break + frame on block
    Thằng NM có chiêu 44BB khá vô dụng(trừ khi dùng để kết thúc trong wall combo) vì hay bị whiff.Thằng Sieg cũng có 1 chiêu tương tự nhảy chém kiếm xuống rồi hất kiếm lên.Chiêu hất kiếm lên ấy của thằng sieg tự động track side step,còn thằng NM chiêu 44BB cũng chém xuống hất lên nhưng lại ko đc track ::(
     
  18. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    @Warden: Vấn đề là Chí Phèo được buff. Theo như lời của cụ Bá Kiến, 1 member lâu năm của team Soul Vũ Đại, lý do Sieg được buff là:"Dùng những thằng đầu bò để trị những thằng đầu bò" :cool:

    @nmnmnm103: Chiêu 1{B} ngon lắm đó bro, hồi SC3 mình khoái nó lắm đó
    Nếu như ấn bA hơi phiêu thì cứ K. Sau 1{B} cứ nhìn xem có CH ko, ko CH thì K, CH thì A+B

    Méc: mod ơi bạn này spam nhảm nè bác, GOV bạn ấy đi mod ;;)
     
  19. nmnmnm103

    nmnmnm103 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/8/06
    Bài viết:
    368
    1 mà trúng thì đc stun sướng quá rùi.Nhưng chiêu 1 frame 29 trong khi 3B/3 frame 23 range dài hơn.Hồi SC III cũng hay xài chiêu này,nhưng giờ 3 safe hơn nhiều
    Theo cảm nhận của bản thân các chiêu ít xài nhất của NM là
    4 A+B chiêu này chắc chắn là cực kỳ vô dụng,chỉ xài khi dồn đối phương vào góc để mind game bằng cách gây tâm lý rùi dùng G để cancel tạo bất ngờ
    2 B+K frame 40 range ngắn trong khi 2[K] nhanh hơn,range bằng lại unblockable =.=
    44BB_44B chiêu whiff nhất trong các chiêu whiff.Nhưng nếu trúng thì lại dam to ::(
     
  20. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Ở bản SC4 này cho đến giờ có thể nói Namco sắp đi đến đích rồi. Tuy nói là imbalance nhưng thực ra nếu ko tính vụ whiff vấn đề chỉ xảy đến vài char sau:

    1 - Maxi
    Chú này cần được sửa PSL3 GI được ngay đợt looping đầu tiên và WL GI được đòn K
    Safe hơn. Dĩ nhiên ko thể safe như SC3 được nhưng chí ít cũng đừng có cái kiểu AA mà số frame bị trừ lớn hơn 17 :| . Còn nếu giữ nguyên thì làm ơn trả cái 4A+K,6A+K và PSL4 của SC2 lại dùm

    2 - Rock
    Safer, lối đánh của Rock bắt buộc phải di kèm với safe. Còn nếu Namco muốn Rock cũng na ná Asta thì làm ơn đừng để 6A của Rock i15 trong khi Asta i13. Những cái ngon thì ko giống trong khi những cái cùi bắp thì lại tồi tệ hơn. Tiện thể xin trả lại 4B tầm mid, ko lý nào 1 đòn range ngắn như vậy mà còn tầm high. Mỗi dmg vật của Rock tăng thêm 5-10

    3 - Talim
    1B và 3A cần thêm đòn A sau đó vì ko có đòn A thì Talim chả có đòn nào vô BT coi cho được cả. 2 cái này cũng ko có gì mới 3AA là của SC2 và 1BA là của SC3, thêm vô là hợp lý, ko hề có vụ buff thêm quá mạnh. Luôn tiện xem xét lại frame data của Talim vì ko lý nào 1 char như Talim mà lại thu đòn quá chậm đến nỗi dù đánh trúng cũng bị disadvantage :|

    Theo tôi đó là những cái mà các char đó đáng được có, Namco nerf những đòn mạnh của các char đó lại, đồng thời lại bỏ đi 1 phần move trong string của họ khiến cho phần còn lại của string đó trở nên useless
     

Chia sẻ trang này