Nếu là người lập trình RE thì bạn có ý tưởng gì?

Thảo luận trong 'Resident Evil Fans Club' bắt đầu bởi gamevn1986, 1/10/05.

  1. 768585

    768585 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/05
    Bài viết:
    27
    Nơi ở:
    The Heaven
    Nếu tui là người lập trình dạng trò chơi kinh dị như RE thì tui sẽ lập trình theo tiêu chuẩn sau :
    1- Trò chơi đã làm ra phải thì phải có sức hấp dẫn người chơi.
    2- Phải có các câu đố, giải mã khó (chẳng hạn như giải các bất mật thư, mã số từ các gợi ý cho trước).
    3- Kế đến là trò chơi phải có các cảnh scene,thiết kế nhân vật, hình ảnh phải sống động trên nền 3D.
    4- Cuối cùng là nếu thành công thì sẽ phát triển thêm phần online cho các bạn trên toàn VN và QT chơi.
    Ý tui là vậy, có ai tán thành ko.
     
  2. thanhdh

    thanhdh Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    13/8/05
    Bài viết:
    6,366
    Nơi ở:
    Đâu kệ tao
    cảm ơn bạn :'> ! mọi ý tưởng như vậy đều đã được đưa ra hết rồi !phần quan trọng nhất là có một game như vậy hay ko thôi ::( ! chẳng qua bọn mình quá hâm mộ re nên mới phát biểu như vậy ,thôi thì ngày mai anh em ra kéo quân sang capcom bảo họ làm gấp cái game online như vậy cho mình chơi đi ! :D :D #>:)
     
  3. 768585

    768585 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/05
    Bài viết:
    27
    Nơi ở:
    The Heaven
    Cũng được đó. Ngày mai anh em kéo quân sang Mỹ gặp công ty CapCom để bày tỏ ý kiến hâm mộ đê #>:)
     
  4. LovelyBoy4444

    LovelyBoy4444 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    1,140
    Nơi ở:
    Biên Hòa City
    Phần action của các nhân vật nên làm sinh động hơn nữa,và 1 điều nữa là cốt truyện phải luôn đi sát với game,tức là ko cóthay đổi cốt truyện gì hết,kết thúc cuối cùng như thế nào thì như thế ấy thôi(chứ đừng như RE 2 và 3 thiệt ko thích chút nào)
    Mà nói chung RE OB hình như có gần hết các cái mà mấy RE này thiếu rồi
     
  5. 768585

    768585 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/05
    Bài viết:
    27
    Nơi ở:
    The Heaven
    Nếu bạn nói vậy là nếu lập trình phần cử động của nhân vật phải sinh động hơn à. Điều này tui thấy hơi khó, qua các bản series RE từ Re0 => RECV và ngay cả bản REDA thì phần cu93 động của nhân vật cứng ngắc. Chắc có lẽ nhà lập trình ko chú ý mấy đến phần này, phải ko các bạn.
     
  6. Awasaki

    Awasaki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/11/05
    Bài viết:
    333
    Nơi ở:
    The Heavenly
    Sao ko có ai trả lời lại hết vậy. Mọi người đi đâu hết rồi, lập top ra mới có mấy người tham khảo ý kiến, bây giờ ko còn ai vậy nè.
     
  7. PhongVanIII

    PhongVanIII The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/9/05
    Bài viết:
    2,325
    Topic này củ rồi ông àh.
    Cho nó yên nghĩ là vừa rồi :D .
    Mà ông hỏi cái gì thế???
    Mà thôi cho nó nghĩ đi là vừa,khi nào có ý hay hay thì vào lai chưa muộn mà.
     
  8. Tinhchoobieuo

    Tinhchoobieuo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    1,127
    Nơi ở:
    Afganishtan
    Chời ơi, sao ông lỗi thời như vậy chứ. Bây giờ cả thế giới đang làm game theo phong cách phát triển nội dung tự do đó ông. Phải để cho người chơi cảm nhận và phát triển game theo ý thích của mình thì mới cuốn hút được chứ. Cái tôi của con người lớn lém, gamer cũng vậy. Họ thích khẳng định mình thông qua lối phát triển nhân vật, cách giải quyết tình huống. Chứ rập khuôn như ông nói, thì người chơi chỉ cần về nước một lần là chán ngay, trò chơi đó cũng vứt xó.
    Action của trò chơi là vấn đề tối quan trọng quyết định sự thành công của một trò chơi, hãng sản xuất không cần ông phải nghĩ hộ giùm họ đâu.
     
  9. LovelyBoy4444

    LovelyBoy4444 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    1,140
    Nơi ở:
    Biên Hòa City
    Ừ có lẽ u nói đúng về cái vụ kia,nhưng cái action thì nếu Capcom mà nghĩ tới nó thì tại sao chỉ duy nhất có RE 3 là có thôi(thích nhất RE 3 ở điểm này),ngay cả RECV trên PS2 ngoài cái bím tóc của Claire dc mô tả là sinh động giống như thật thì dáng nhân vật lại cứng ngắc y chang 1 con robot,đề nghị u giải thích dùm!!!
    À có 1 ý tưởng về cái thùng đồ nè,mời mấy bạn tham khảo,tôi chia ra 3 ý tưởng và theo mấy bạn ý tưởng nào thích hợp nhất và hay nhất cho RE sau này:
    1/Cái thùng đồ chỉ có thể chứa đồ có hạn thôi,chứ ko vô hạn như trc nữa(ví dụ như chỉ cho chứa 15 món đồ),và khi qua phòng save khác thì nó vẫn còn những món đồ trong thùng đó(cái này trong RE nó hơi xạo tí)
    2/ Cái thùng đồ có thể chứa vô hạn,nhưng chỉ trong phòng đó thôi,khi qua phòng save khác thì ko có những món đồ mà bạn đã cất ở phòng save trc
    3/Cái thùng đồ vừa chỉ có thể chứa đồ có hạn,vừa chỉ có thể cất đồ trong phong đó nhưng qua phòng khác thì ko có
    Sỡ dĩ chia ra 3 ý là do có bạn thích ý này nhưng lại ghét ý kia,hoặc thích cả 2,riêng về tôi thì tôi thích cả 2,bởi cái này nó sẽ giúp RE mang tính thực tế hơn(mặc dù gây khó khăn cho người chơi,nhưng như bạn thấy đó,chỉ cần làm như vậy thì cũng đủ làm RE khó lên rồi,đâu cần phải làm cho câu đố khó lên rồi :D )
     
  10. devine_dragoon

    devine_dragoon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    318
    Nơi ở:
    some where
    thùng đồ trước kia làm gì vô hạn, tui chơi Re1 dư quá nhiều đồ, mà trong Re lại ko có chức năng vứt đồ đi, nên dù đang ở trạng thái fine vẫn phải ráng mà nuốt đồ để đỡ tốn chỗ, mà nếu như chỉ hạn có 15 cái thì đảm bảo với bác sẽ ko đủ, riêng những món đồ sử dụng để chơi, giải mã đã quá nhiều rồi, huống chi thêm đạn dược, thuốc men nữa

    nếu qua phòng khác ko có, chỉ cso nước bỏ chơi cho xong, thử hỏi có những món đồ lấy đầu game, nhưng cuối game mới sài thì làm sao lấy được, chẳng lẽ bác quay lại nơi khởi điểm T_T. mà một số game như Re3 sau khi qua clocktown đâu thể về downtown được nữa...
     
  11. Tinhchoobieuo

    Tinhchoobieuo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    1,127
    Nơi ở:
    Afganishtan
    Pác Devine nói đúng. Đã không thể quăn đồ mà thùng đồ chỉ giới hạn có 15 thì pó tay. Nếu như vậy thì cần thêm chức năng bỏ đồ ra ngoài, như vậy hợp lý hơn.
    Nếu bọn capcom mà làm như bạn thì bọn nó đã tự giết chết mình rùi. Cứ tưởng tượng người chơi khi cần một món đồ nào thì phải chạy đi chạy về giữa các phòng save để lấy, rùi còn phải ghi nhớ là mình cất ở phòng nào, như vậy họ sẽ rất mau nản. Chưa nói trong RE3 chạy nhièu thì gặp con NE nhiều, nó hành cho ra bả.
    2 ý kiến ở trên đã không hợp lý rùi, tổng hợp cả 2 lại thì chỉ ra một mớ bòng bong thui, bất hợp lý.
    Nếu muốn RE thực tế hơn, tại sao không cho nhân vật chính dùng súng phá các cánh cửa đi, cần gì phải tìm khóa này khóa nọ. Bản chất của game là không thực tế rùi, như vậy mới hấp dẫn chứ. Khó khiến ta phải động não thì mới hay, chứ khó vì phải chạy đi chạy về thì chẳng thà quăng đĩa game ra đường cho xe nó chà cho rùi.
     
  12. PhongVanIII

    PhongVanIII The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/9/05
    Bài viết:
    2,325
    Nhãm nhí :lol:
    Dùng súng mà phá cửa thế mới 'hấp dẫn" hã pa? :D .Vậy thì hấp dẫn chổ nào thế,thay vì giải mã chạy lòng vòng vv.. lấy chìa khóa thì.....1 phát rớt cánh cửa => hấp dẫn. pó tay.
    Cứ cho là lập trình mới làm như vậy đi,vậy thay mấy cái chìa khóa ấy,thế vào sẽ là những vật gì ????
    Nói chung có chìa khóa là hay nhất
     
  13. Tinhchoobieuo

    Tinhchoobieuo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    1,127
    Nơi ở:
    Afganishtan
    Tui nói hấp dẫn hồi nào hả cha. sao cha thiếu chất xám thế, không biết dòm lên trên xem người ta đang bàn những gì à. Nhảm nhí không thể tưởng được.
     
  14. Awasaki

    Awasaki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/11/05
    Bài viết:
    333
    Nơi ở:
    The Heavenly
    Hai người ko có người nào hiền hết, mở miệng ra là chửi bứi nhau. Thấy tui ko, ko bao giờ chửi bậy mặc dù có câu mấy bài nhưng ko chửi bậy như mấy ông
     
  15. flaming full

    flaming full Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    67
    Tôi nghĩ nên có thếm mấy phần lái máy bay, ô tô hay tàu thủy gì đó.
    +: giao chiến trên tàu hỏa, máy bay........
    nhân vật chính có đoạn bị zom rượt và công việc chính là chạy mà không để rơi dép
    nên có thêm mấy thứ đồ như kiếm, chùy hay gậy đánh bóng chày hoặc là mìn, lựu đạn
    Qui định thời gian giới hạn từ sau khi bị xom cắn, quá thì biến thành zom luôn. Thế là phải cố mà đi kiếm vacxin, không thì GAMEOVER
     
  16. LovelyBoy4444

    LovelyBoy4444 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    1,140
    Nơi ở:
    Biên Hòa City
    Ý tưởng này hay đấy chứ,nhưng hình như có trong RE OB rồi thì phải?Nên có thêm mìn,nhưng cái này RE 4 cũng đã có rồi!!!
     
  17. Awasaki

    Awasaki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/11/05
    Bài viết:
    333
    Nơi ở:
    The Heavenly
    Ý tưởng của flaming thì được rồi đó. Nhưng còn chỗ
    là sao vậy bạn. Bạn có thể giải thích chỗ này cho tui hiểu được ko.
     

Chia sẻ trang này