1. Nếu click 1 hành động mà 1-2s sau mới làm là có vấn đề, cụ thể thì mình chịu, có thể do cấu hình máy, có thể do lỗi của game (patch mới nhất cho chắc). 2. Fighter thì rõ ràng là đâm đầu đi chém rồi, chuyên gia óanh lộn mà. còn việc nó lâu lâu mới chém 1 cái là do LV của bác thấp -->BAB thấp, nên 1 turn bác chỉ chém được 1 cái thôi. Đừng lo, Fighter có BAB hight, lên khoảng lv 6 sẽ chém được 2 cái 1 turn. Muốn biết 1 turn nó chém được bao nhiêu cái thì vào xem thông tin của nhân vật, cái phần mainhand hoặc off hand ấy, có cái ghi là attack, nếu ghi là +xx thì là được chém 1 lần 1 turn, ghi là +xx/+yy tức là chém được 2 lần 1 turn... cụ thể thì mời các bác đọc luật D&D, còn để chơi đơn giản thì cứ xem cái Base Attack ấy, càng cao thì càng chém được nhiều lần 1 turn. Để tăng số lần đánh 1 turn thì có thể sử dụng dual weapon hoặc lên có các feat hỗ trợ, hoặc lên lv, chú ý rằng có 3 lớp base attack mà khi chọn class có thông tin, đó là hight, medium và low. Cái này chỉ quan trọng với những nhân vật đánh melee và bow range thôi, còn với những người dùng phép thì không quan trọng nên dễ dàng nhận thấy sor và winzard có BAB là low. 3. Tín ngưỡng có ảnh hưởng 1 chút đến nhân vật, đó là chọn tín ngưỡng nào thì được favour weapon đó, cái thứ 2 là một số phép của cleric, hoặc favour soul có phụ thuộc vào tín ngưỡng, nhưng nói chung là rất ít. 4. Fighter dual weapon không tốt, vì: sử dụng vũ khí ở tay trái sẽ bị trừ khả năng đánh trúng rất nhiều - xem phần attack (với mỗi loại vũ khí bị trừ khác nhau, tùy vào kích thước của vũ khí). Có feat để khác phục, các feat về two weapon fighting, những feat này lại đòi hỏi chỉ số DEX, trong khi để đánh mạnh (damage) và chính xác (attack) thì lại cần STR cao, có thể thay đổi chỉ số DEX thành chỉ số attack bằng feat weapon finese nhưng chỉ với những loại vũ khí nhỏ. Tóm lại là thường thì dual weild phải là nhân vật có main attribute là DEX, hoặc mutil class với range để được những feat về đánh song kiếm mà không phải đòi DEX cao. Càng nói càng thấy dài dòng phức tạp, tốt nhất là mới chơi chưa nên chơi song kiếm vội, chịu khó tìm hiểu về class mình chọn, thông tin về attributes và các feat sẽ mau hiểu hơn.
Mình chơi Paladin đi theo cái Divine Champions , mà paladin thì vừa chơi chiêu vừa đánh phải ko bác ? còn fighter thì chỉ lao vô mà chết -> nhiệm vụ chính của fighter , nhưng paladin thì 1 tay cầm kiếm 1 tay khiên hay càm kiếm 2 tay? mình chơi kiếm 2 tay đánh 70% miss ::(
Không phải đâu, chính xác thì fighter khỏe hơn pal, khả năng sử dụng vũ khí tốt hơn Pal, tất yếu là khả năng đánh trúng, lượng dam. Pal không phải vừa chơi cast phép vừa cận chiến đâu, Pal chỉ có các phép buf ho trợ, phép tấn công thì chỉ có hiệu quả với undead hoặc nhân vật evil, còn lại thì không thể coi là có thể kiểm soát đám đông được. Tưởng tượng như paladin là một leader hỗ trợ với aura giúp cho quân mình không biết sợ hãi, còn fighter là một striker hoặc 1 tanker. Còn về sử dụng vũ khí, phụ thuộc rất lớn vào attack, mà attack phụ thuộc vào: strength (với các vũ khí to và trung bình) hoặc DEX(với các vũ khí nhỏ và feat finnest), lớp của nhân vật - BAB: high, medium, low (fighter, paladin : high ; cleric, rogue :medium ; sor, win:low), các feat và special abilities hỗ trợ (deties sẽ cho favour weapon), cuoi cung la bonus cua vu khi. Nói sơ qua về vũ khí: - cầm khiên: tăng AC, nhưng: lượng dam đưa ra nhỏ (với vũ khí cỡ trung bình và nhỏ), khó đánh trúng (với vũ khí cỡ lớn). - cầm vũ khí 2 tay (vũ khí cỡ lớn) : được cộng damage từ điểm cộng streght. - cầm 2 tay 2 vũ khí: số lượng đánh tăng (tốc độ tấn công), nhưng giảm khả năng chính xác (với mỗi loại vũ khí thì giảm lại khác nhau). Chú ý là với feat: monkey grip, bạn có thể sử dụng 2 tay 2 vũ khí cỡ lớn, hoặc cầm khiên với vũ khí cỡ lớn. Nhưng hãy chú ý tới điểm attack bị giảm.
híc...nó nhận lệnh chậm chậm hay sao ý..nhưng khi bấm w để di chuyển thì lại nhanh chỉ có khi click bằng mouse để làm gì đó thui...ai biết bị chi hem :( híc...lúc đầu em lỡ chọn Dual òi :( chơi lại mịt lắm.. " chịu khó tìm hiểu về class mình chọn, thông tin về attributes và các feat sẽ mau hiểu hơn. " tìm hiểu ở đâu vậy bác..game FAQs à..tiếng Anh nhiều quá
tìm thông tin trong chính trò chơi ấy, khi bắt đầu chọn nhân vật, chịu khó đọc sơ qua phần giới thiệu, khi chọn các thông tin về attributes thì đọc phần giới thiệu của các attributes. Khi chọn feats thì đọc về feats, tiếp đó là skills v.v... Cũng dễ thôi mà. Những game này có giá trị chơi lại cao, nên trước sau gì cũng chơi lại, mất công đọc 1 lần. Thử hạ cấu hình xuống, đừng sử dụng cấu hình mặc định, tắt hết các hiệu ứng ánh sáng v.v... sẽ giải quyết được Lỡ chọn dual rồi thì làm sao? không phải chơi lại, chuyển sang dùng vũ khí đơn thôi, nếu không có điểm DEX cao thì không thể học được các feat về đánh song kiếm đâu. Nếu chuyển sang dùng loại vũ khí khác thì chỉ mất 1 feat chọn nhầm thôi.
thôi thì em vẫn chơi dual..dù gì dex cũng ngót tận 15 òi mà e vẫn cầm kiếm bự chảng....làm vậy có ảnh hưởng gì kô ? mà giảm rùi vẫn vậy...cứ chầm chậm thì phải ( chắc do em cảm giác nhỉ ) mà chơi cái này nó cứ chầm chậm sao ấy nhỉ...di chuyển thì hơi khó khăn tí ( mặc dù đã chỉnh camera đủ kiểu ) T__T với lại lên lvl em chả biết tăng gì nên cứ click vào chỗ recommend ấy
Muốn camera dễ chịu thì mua luôn bản mới Storm of Zehir, sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Tiết tấu game diễn ra chậm, đó là điểm yếu của NWN2 ::( . Lên lv thì chắc là bác định chơi pure paladin rồi, vậy thì mình chỉ cho bác các feat cần thiết nhé: lần lượt :luck of heroes, Blind-fight, Power Attack, Practiced Spellcaster, Divine Might, Divine Shield, Improved critical : your weapon, great charisma, great charisma, Epic Divine Might, Epic Prowess, Toughness, Epic Toughness, Epic Resilence. Điểm cộng Attribute thì cộng gần như toàn bộ vào STR, tuy nhiên cố gắng chia điểm sang CHA để được cộng lên khoảng 5,6. Paladin là main class thì gần như không thể có lớp nào giúp tăng AC cả, bản thân Pal có AC cũng khá nhờ các phép buff hỗ trợ và giáp nặng. Pladin main attribute là STR và CHA, để có dam cao thì cần STR tăng cao -->ghép với Red dragon sẽ được cộng 8 STR, immu phép lửa..., ngoài ra để dam cao thì sử dụng vũ khí hạng nặng như :great Axe, Scythe, great Sword, warhammer v.v... 1 điều không nên bỏ qua đó là điểm critical hit, với mỗi loại vũ khí thì điểm này có thể x2,x3 hoặc x4 lần dam (thử tưởng tượng 1 lần chém mà đưa ra 200 dam thì rồng cũng chết), để có thể được như vậy thì nên có lớp weapon master. (xem cách buil Red Dragon Knight của mình). Có vẻ cả 2 bác đều thích chơi paladin, lần sau mình sẽ post chi tiết về paladin. bây giờ khuya rồi, đi ngủ.
Hit die: d10 Proficiencies: Armor (light, medium, heavy), Shields (except tower shields), Weapons (martial, simple) Skill points: (* 4 ở lv 1) 2 + điểm cộng Int Class skills: Concentration, Craft armor, Craft weapon, Diplomacy, Heal, Lore và Parry. Base attack bonus: High Saving throws high: Fortitude low: Reflex, Will Spellcasting: Divine (cơ bản Wisdom, bỏ qua penalty cast phép hỏng). Phải có điểm Wisdom từ 10 + đẳng cấp của phép có thể học. Các feats thưởng qua từng lv: Cấp Feat thưởng 1 Smite evil 1/day 2 Divine grace, Lay on hands 3 Aura of courage, Divine health 4 Turn undead 5 Smite evil 2/day 6 Remove disease 1/day 9 Remove disease 2/day 10 Smite evil 3/day 12 Remove disease 3/day 15 Remove disease 4/day, Smite evil 4/day 18 Remove disease 5/day 20 Smite evil 5/day 21 Remove disease 6/day 23 Bonus Feat 24 Remove disease 7/day 25 Smite evil 6/day 26 Bonus Feat 27 Remove disease 8/day 29 Bonus Feat 30 Smite evil 7/day, Remove disease 9/day Epic feat có thể học được:Armor Skin (Epic), Epic Toughness, Epic Energy Resistance, Epic Divine Might, Epic Prowess, Great Charisma, Great Strength, Great Wisdom, Great Intelligence, Great Dexterity and Great Constitution. Smite Evil (Diệt Quỷ): Mỗi ngày một lần, paladin có thể sử dụng smite evil kết hợp với đánh melee. Khi sử dụng, điểm attack được cộng bằng với điểm CHA được cộng, và cộng thêm lượng dam bằng lv của paladin. Nếu paladin tình cờ sử dụng smite evil với những sinh vật không phải evil thì sẽ không được tính (không được cộng, nhưng cũng coi như chưa sử dụng). Lên lv5, và cứ 5 lv tiếp theo, số lượng smite evil được phép sử dụng trong ngày sẽ tăng lên, tối đa là 7 lần sử dụng một ngày ở lv30. Divine Grace : Paladin được thưởng số điểm bằng với số điểm cộng của CHA vào tất cả các điểm saving throws ở lv2. Lay on Hands: Từ lv 2, paladin có điểm số CHA từ 12 trở lên có thể chữa thương (cho chính mình hoặc cho đồng đội). Mỗi ngày pal có thể hồi số máu bằng lv x điểm thưởng CHA. ví dụ: lv 10 Pal có điểm CHA 16 (+3) sẽ hồi được 30 máu 1 ngày. Aura of Courage: từ lv3, paladin không bị fear (phép thuật hay bất cứ cái gì gây ra). Đồng minh đứng trong bán kính 10feet được +4 điểm saving throws khi chống lại fear. Divine Health: LV3, paladin chống lại tất cả bệnh tật (disease), bao gồm cả siêu nhiên và bệnh do phép thuật (ví dụ như mummy rot hoặc lycathory). Turn Undeath: Pal đạt lv4 có khả năng siêu nhiên xua đuổi undead (turn undead), số lần sử dụng 1 ngày bằng với số điểm cộng CHA, và khả năng turn undead giống như cleric - 3 cấp. Remove Dieases: ở lv6 , mỗi ngày paladin có thể chữa mọi loại bênh tât (remove diease), từ lv 9 và cứ 3 lv tiếp theo thì số lần chữa trên 1 ngày được cộng 1. Đó là phần "cứng" của Pal, còn về phần mềm. Race thích hợp nhất là Aasimar, thứ 2 là Human, thứ 3 là gold dwarf và drow. Attributes quan trọng nhất: STR và CHA. WIS để 14 không nên cao hơn, mà cũng không được thấp hơn. Skills quan trọng: Concentration và Diplomacy. Feats độc quyền và mạnh nhất: great Smiting, epic divine Might và Last Stand (cực khó để lấy được, nhưng là 1 feat cực mạnh). Những feats nên có: Luck of Heroes, Blind Fight, Power Attack, Divine Might, Great Charisma, Great Strength, Toughness, Epic Toughness, Epic Resilience, Epic Prowess, Epic Fortitude. Spells hay nhất: Divine Favour, Bless Weapon, và Holy Sword (ô ồ ô Yeah) Kết hợp lớp nhân vật: Tốt nhất là khi Pal đã qua lv 4. Kết hợp tốt với các lớp có main attribute là CHA ví dụ như Favour Soul, Warpriest, Divine Champion, Red Dragon Disciple, bard, sorcerer... 2 ví dụ tiêu biểu: Aasimar: STR 16, DEX 10, CON 12, INT 10, WIS 14, CHA 18 Human: STR 15, DEX 10, CON 12, INT 10, WIS 14, CHA 16 Chú ý: great Smiting yêu cầu: CHA 25 Epic Divine Might : CHA 21, STR 21. Last Stand: Epic Prowess, Great Fortitude và Epic Fortitude Cuối cùng là chùm ảnh tự sướng cho anh em: (mạng lởm quá, up mãi không xong, hẹn mai vậy)
Hit die d10 nghĩa là gì vậy? bác có thể giải thích rõ hơn ko? còn cái 1d6 hay là 2d6 trong game của cây kiếm nghĩa là bao nhiu dam vậy?
hic, d10 tức là con súc sắc 10 mặt, d6 tức là con súc sắc 6 mặt, 2d6 là gieo 2 lần con súc sắc 6 mặt tức là điểm có thể từ 2 đến 12.
đang chơi Storm of Zehir, đã chơi cả 2 bản đầu rồi, nhưng sẽ chơi lại sau khi chơi xong bản này. Paladin vô địch với những thế lực xấu thôi.
Trò này chơi góc nhìn theo kiểu dungeon siege, diablo, sacred hay là theo kiểu Elder Scroll và Fable -the lost chapter ?