Bonus thêm hình mới: Em Serah bị lão Nomura design cái outfit tởm quá, nhìn như bản sao Yuna FFX-2 ~~, ko tin được là vài năm trong story em này bị biến chất như Yuna... Ăn mặc tởm.
Đánh thế bảo sao ko nhạt mới lạ đó^^.Thứ 1 với kiểu auto hết thì yên tâm là 5 star là impossible luôn , auto combo ngu và kém hiệu quả lắm -> select vừa hiệu quả mà chơi cũng máu lửa hơn hẳn đó.
FFXIII chỉ dở vì ko có Town với NPC thôi, chỉ cần giữ Gameplay như cũ mà có Town vào mua Item với nhận các Side Quest từ NPC chạy loanh quanh mà cày là lại hay như FF ngày xưa ngay ý mà, trong cái Trailer kia có đoạn chạy trong thành phố thì phải, có hy vọng rồi
Bản chất Paradigm Shift là auto toàn tập roài bạn à , nên nhớ mình là fan gốc FF chứ chả phải ngừi mới chơi RPG mà nhận xét thiếu căn cứ . Bên box FFFC h hội anti FFXIII và XIII-2 dữ lắm đấy, cũng trong topic news do mềnh lập . Mục đích của SE làm ra FFXIII là hướng tới casual player và họ chấp-nhận mất-chất để được doạnh-thu-cao, thời đại kim-tiền, cái giề nhiều tiền thì làm . Nên 5 triệu 5 bản worldwide của FFXIII thì dù fan có la ó họ cũng mặc xác thôi . Nhưng cách làm ăn thế này thì không sớm thì muộn cũng bị tẩy chay. Cái Need for Speed brand một thời cũng bị thế. Ngược lại, Namco Bandai và Atlus vẫn có cái tâm cái gốc một chút cho J-RPG. Đáng bùn thay.
Bên này có Anti-Fantasy XIII còn bên Bos Fantasy Club bên vnsharing thì có Fan của Fantasy XIII. 2 thế lực này mà gặp nhau thì Mà thằng FF13-2 này làm sau versus thế mà nó ra trước còn versus thì mãi vẫn im lìm là thế nào nhỉ
FFXIII database có sẵn cả rồi, chỉ chỉnh sửa thêm thắt cái mới vào thì làm nhanh lẹ cũng phải . Còn VS thì dev trên engine mới và database hoàn toàn mới (thêm công tác chậm như rùa của SE) thì lâu là phải. Phân tích FFXIII tệ là dựa trên gốc J-RPG, culture với FF series và sự chờ-đợi tin-tưởng của fan với SE. Đứng chung với dòng FF thì cá nhơn mềnh cho XIII 6.25/10 (Story: 5, Music: 6, Gameplay 5, Graphic 9 ). , còn đứng riêng không liên quan tới brand FF thì 7-7.5/10.
Rốt cuộc chả biết battle system cải thiện chỗ nào nhỉ , vẫn có thanh stagger đấy thôi @_@ Chỉ thêm cái symbol bên trái
FFIV mà khó nhất hả? Chắc có nhầm lẫn gì rồi chăng? Nếu chơi FFXIII mà chỉ biết bấm Auto-battle và Auto-chain thì ko thể nào mà 5 stars hết các nv đâu bạn ah, tính ra FF XIII cũng đòi hỏi tactic lắm đấy, chỉ chán mỗi cái là ko có cày level trâu bò và superbosses thì wa đơn giản so với các FF khác
FFIV bản gốc rất-là-khó bạn à, bản trên Snes ý. Còn bản DS và PSP đã cải thiện lại độ khó roài . Top FF khó và chịu khó dùng đầu óc chút với mềnh là FFIV, FFXII, FFV, FFVI, FFIX và FFX. Còn lại thì dễ như ăn kẹo kéo ý . Đừng lôi mission vào nói với mình. Mình đang xét bố cục gameplay của FFXIII, chapter 11 mới appear mission thì liệu với cách xây dựng bùn ngủ thế kia nào ai lết nổi tới đó để thấy được cái hay? Chậc, để khi nào vìa VN ráng lôi FFXIII đi tiếp coi lết được tời chapter mấy , chứ 4-5 tháng trước mềnh mua em PS3 xong bỏ xó để chơi Per 4 .
Có ai bảo nó cải thiện đâu mà mong với chờ , 1 năm từ khi công bố và release trailer thế kia chỉ đủ upgrade thôi chứ chẳng add được gì nhiều vào đâu . Đừng nghe những giề SE nói, hãy nhìn thành phẩm của SE đã làm, câu nài đúng ko sai đâu.
Càng về sau càng thấy thất vọng về dòng FF này. Xem qua cái cốt truyện của FFXIII-2 thì không chịu nổi và cũng chả còn hy vọng gì vào game này nữa. Giờ nói hy vọng thì chỉ còn trông chờ vào cái Type-0 hoặc Versus XIII. Thật sự thì bây giờ thấy cái dòng Tales of hoặc Shin megami tensei chơi vẫn chất hơn FF nhiều.
Cứ chơi auto-battle thì không bao h đc 5*. Câu này có nghĩ là bác muốn chơi cho qua thì cứ auto, còn muốn chơi cho đáng và hiễu rõ chiến thuật thì cần chuyển đổi wa lại, bác chơi thấy chán từ đầu rồi nên cứ chê vào làm jì chắc vào game rồi game cho shift nào thì dùng shift đó, chuyển wa chuyển lại chứ có bao h tùy vào quái nào boss nào mà tạo cho đúng đâu đúng ko nếu đánh giá là 1 game riêng thì FF XIII hay, đánh giá dựa trên FF cũ thì đúng là có đi lùi lại. Còn độ khó thì cứ thử mission story line là dành cho newbie chơi cho biết, mission mới là cái dành cho người muốn chơi thực sự
set tactic chuẩn thì cũng chỉ cần khi gặp vài còn boss khó thôi, chứ gần như cả game set gambit bừa bãi cũng qua đc, thế cũng chả khác jì XIII vì làm mấy mission cấp cao mà xài auto thì nó táng cho về âm fủ, dù là fan lâu năm của FF mà chưa chơi hết game thì đứng có fán như thánh thế
hệ thống battle của FF13 nói chung là khá chỉ có 1 cái dở duy nhất là không thể di chuyển đc trong trận đánh, nên nhiều khi thằng nào đứng tank hút quái phải chiêu AoE là bóp khoái lạc song châu luôn cả đồng đội , cần phải xem bản này thế nào nữa, dựa vào screenshot thì chưa thể đánh giá đc cái gì, hơn nữa lại ra vào quý 3 năm nay, mà thời điểm cuối năm lại là thời điểm nhiều game ra nhất, nếu như gameplay chỉ tầm tầm bậc trung thì mình cứ từ từ bao giờ cày xong cái "Dark soul" (nghe bảo tháng 11 năm nay) đã rồi tính (có khi lúc đấy lại có đĩa cũ mua cho nó rẻ )
Bảo roài, chapter 11 mới có Mission thì với cách dẫn đắt cà rề bùn ngủ lắm thay như thế thì làm thía nào 1 ngừi như tớ lết-tới-chapter đó để được hân hạnh nhận Mission và để được cảm nhận gameplay cực kỳ ưu tú được nhỉ? Làm game thì cũng phải biết tạo sức hút lôi cuốn giùm người chơi 1 cái, game mà chỉ hay từ hơn 75% game thì là một thất-bại rồi bạn à. Đó là cái chê nhìu nhứt vìa FFXIII đấy. Thế phải chơi hết game mới được quyền đánh giá bình phẩm à , bạn cũng đã bảo boss khó thuộc Mission, đó là sidequest bạn à . Với người chỉ chơi từ đầu cho tới end game, họ chả quan tâm nhìu tới những cái hay tiềm ẩn mà bạn và bạn trên kia đang nói đâu. Và tôi đang nói ở đây là nói mặt tổng quát bạn à . Đừng lôi sidequest này nọ cái hay dính líu tới sidequest vào làm giề .
thế boss khó bên XII ko side quest chứ chẳng lẽ main quest àh, boss chính bên XII cũng toàn cóc ghẻ lở, nhào vô mà dập chứ có cần đầu tư chiến thuật jì đâu, có thể ko cần chơi hết game, nhưng nếu chỉ chơi chưa tới nửa cái game mà fán như thánh sống thế thì cũng chả khác jì mấy thằng chưa chơi, đúng là FFXIII có cái dở là những cái hay của nó chỉ bắt đầu từ chap 11, mà lúc đó thì gần hết game rồi, fải chi nó cho sớm hơn thì có lẽ ko đến nỗi bị chê như thế
thế thôi trông chờ cài này làm gì ? không cho nó target vào casual customer thì đào đâu ra tiền mà làm game tiếp, phần một ra mắt vào cái năm sau khủng hoảng kinh tế, Nhật năm nay thì đang mệt mỏi với động đất và hạt nhân, thời gian làm thì ngắn. Mấy thằng làm W-RPG nổi tiếng như BioWare năm nay còn chuyển vào casual customer, tiết kiệm kinh phí quá đáng (nhìn cái Dragon Age 2 kìa). Nói chung bọn nó không phải không có khả năng làm game hay mà vì tiền không có . Cộng thêm những người gọi mình là fan mà đi khắp nơi dìm hàng thì mấy hãng game lấy đâu ra doanh thu mà làm game hay.