(News) Game Developers Conference 2016

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi F22Raptors, 14/3/16.

  1. Twa

    Twa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Bài viết:
    1,415
    mà tui nghĩ đeo gần thế thì cần gì kính !
     
  2. Tony_Vu2005

    Tony_Vu2005 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/10
    Bài viết:
    1,890
    Nơi ở:
    HCMC
    Hellblade dựng bằng Unreal 4, thằng Dev bảo sử dụng công nghệ motion tiên tiến nhất hiện rõ từng cơ trên mặt chẳng thua gì Tomb raider. Đáng trông chờ lắm chứ!!!
     
  3. ren_momo2

    ren_momo2 Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Bài viết:
    6,691
    Hellblade = Infinite Blade's clone, hóng làm gì =))
     
  4. dread_nought

    dread_nought Geralt of Rivia Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    20,267
    Nơi ở:
    TP HCM
    Infinite Blade là cái game trên IOS, tuổi gì so với cái hellblade này :|
     
  5. SwordMasterDT

    SwordMasterDT Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/3/11
    Bài viết:
    1,324
    Chắc nhầm với Heavenly Sword
     
  6. ren_momo2

    ren_momo2 Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Bài viết:
    6,691
    Ko nhầm đâu, mấy bố trên chưa coi gameplay à =))
     
  7. F22Raptors

    F22Raptors Thầy thích lái máy bay bà già ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    14,389
    Nơi ở:
    Area 51
  8. Holy_Master

    Holy_Master The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,424
    coi rồi, mà giống Infinity Blade chỗ nào???
     
  9. opera5387

    opera5387 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    4,625
    Nơi ở:
    ................
    Engine liên quan gì đến chất lượng đồ họa game thành phẩm. 1 tấm ảnh cùng dc chỉnh sửa qua photoshop, do 2 thằng khác nhau làm, tấm xấu tấm đẹp >>> Tại Photoshop, logic !?!?!?
     
  10. Holy_Master

    Holy_Master The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,424
    ví dụ sai bét, ông đang ví dụ 2 tấm xài cùng engine là photoshop, sao ko so 2 engine khác nhau như kiểu photoshop với paint. Engine mà ko liên quan tới chất lượng đồ hoạ game thì tụi nó nâng cấp engine làm gì cho phí tiền.
     
  11. ren_momo2

    ren_momo2 Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Bài viết:
    6,691
    ^ mi biết game engine để làm gì ko?
    1 vs 1 , camera gần char, chém đủ hướng, parry, evade, etc...
     
  12. SwordMasterDT

    SwordMasterDT Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/3/11
    Bài viết:
    1,324
    Vậy game nào cũng giống IB à ?
     
  13. opera5387

    opera5387 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    4,625
    Nơi ở:
    ................
    Cứ phải engine xịn thì game đẹp ?!?!?Engine chỉ là một bộ công cụ hỗ trợ làm game, đó là điều cơ bản. Mà cái căn bản mà ko hiểu dc thì đừng tranh luận.
     
  14. ren_momo2

    ren_momo2 Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Bài viết:
    6,691
  15. Seromyr

    Seromyr Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/1/05
    Bài viết:
    320
    Hi,

    Mình mới về. Giờ là 11h đêm. Tóm tắt sơ sơ ngày hôm nay như sau nhé.
    Note: Hình chụp bằng phone cùi, đừng chê nha.

    Buổi sáng: Tham quan Zynga HQ
    Lúc đầu định vào thằng expo tham quan 1 vòng chụp hình chơi, nhưng mà nhớ ra là có cái hẹn tại Zynga HQ (ai chơi Farmville thì biết). Mình được 1 bạn engineer và pm của chính Farmville 2: Country Escape dẫn đi tham quan 1 vòng. Nói chung office khá đẹp, cái tòa nhà này vốn được xây dựng để làm 1 cái mall, cơ mà mấy công ty văn phòng nhảy vào nên thôi. Tòa nhà này sở hữu hoàn toàn về Zynga nhưng 1 nửa dành cho tụi nhân viên cty này còn nửa kia thì cho cty khác thuê (không hiểu lí do tại sao - mình cũng không hỏi kĩ). Sau đó thì mình và 2 bạn đấy trao đổi vài vấn đề chuyên môn rồi quay về là Moscone (nơi tổ chức GDC).

    [​IMG]
    Mới vô được cho uống cafe free. Thích gì chọn nấy, áp dụng cho mọi nhân viên.

    [​IMG]
    Sơ sơ quang cảnh cái lobby, chỗ tụi mình ngồi nói chuyện. Giống mấy cái mall bên mẽo right?

    [​IMG]
    Có mấy cái máy chơi game cho nhân viên (mình có đi tham quan 1 số cty game bên này, có lẽ 99% đều có mấy cái này cho nv xả stress). Đang ngồi nói chuyện mà cứ lâu lâu có thằng chạy ra thảy bóng rổ rầm rầm. À có cái đặc biệt là cty này cho nv dẫn chó vào. Tụi nó dắt đủ thứ chó đi ra đi vào. Kể ra cũng hay. Mình quên không chụp.

    Buổi trưa: Quay lại GDC
    Bạn engineer Zynga khá dễ thương khi offer chở mình quay lại GDC - mất có 5p (chứ lúc đầu đi bộ tới 30p mệt chết cha).

    Mình tham dự GDC mục đích chính là tham gia nghe các buổi nói chuyện, nên mình ưu tiên đi nghe trước, rồi chừng nào xong mới đi vô expo chơi.

    [​IMG]
    Session cuối cùng mình nghe hôm nay là của bạn Beth (hy vọng gặp anh Todd mà íu có, haizz). 1 bạn là Level Designer, bạn kia là Environment Artist. Nói chung nghe 2 bạn này nói mà toát mồ hôi hột. Project này start 2012 mà nội phần thiết kế Boston không chiếm gần hết thời gian.

    Nghe xong thì 16h30. Chạy lẹ qua expo coi kẻo hết giờ - 18h nó đóng cửa cmnr.

    GDC EXPO
    Expo diễn ra tại tầng hầm South Hall của Moscone Center (có 3 khu North, South và West).
    Vừa vào cửa thì cái booth siu bự siu đông nằm ngay chính giữa. Vâng chính là Sony!

    [​IMG]
    [​IMG]
    Phía trước thì demo 1 số game console. Phía sau thì demo VR.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Thử VR nó như thế này này.

    Các công ty lớn khác như Unity, Oculus, CryEngine, NVidia, Facebook, Unreal,... đều có booth chà bán trưng bày đủ thứ công nghệ VR của họ. Mấy công cty nhỏ nhỏ thì cũng ăn ké với công nghệ họ tự chế ra dựa trên mấy ông lớn.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tới lúc này mình cũng hơi chán chán vì VR nhiều quá, coi mệt nên không chụp hình nữa.

    GDC the after parties
    Cái này mình không biết nhưng do được giới thiệu và móc nối trước nên cũng chuẩn bị đầy đủ. Đó là sau mỗi ngày GDC, các cty lớn nhỏ (cũng tùy thằng) mở các party tại các local lounges, pubs, hay tại chính văn phòng của họ. Phải đăng kí trước vì số lượng có hạn tầm 300-500 slots mà số lượng người đòi tham gia thường gấp 3-4 lần. Mấy cái party này thì free beer, rượu, nước uống nói chung và đồ ăn uống nữa (tiết kiệm được tiền ăn tối hơi bị ngon đấy). Có DJ quẩy, có game chơi, cơ hội mấy con mắm game developers tự pr nhau tìm kiếm cơ hội việc làm hay cộng tác. Tối đó mình phát cũng gần cả trăm cái name cards. Biết vậy đem theo nhiều hơn. Hihihi.

    Hôm qua thì mình đi cũng 2-3 cái parties, quên mẹ rồi. Nhớ cái bự nhất là của thằng Charboost - công ty chuyên về in-game ads. Ai hay coi clip quảng cáo lấy coin trong mấy cái game mobile thì chắc rành. Công ty này bự nên mấy thằng cóc ké như mình nó íu thèm care. Nó tổ chức tại văn phòng của nó, nói chung đẹp ổn, free flow beer & cocktails. Sorry hôm qua uống quá quên chụp hình.

    Còn hồi nãy thì do có móc nối trước nên được gặp mấy bạn bên Vungle (cũng như Charboost nhưng nhỏ hơn), mấy bạn này thì nice hết chỗ nói, dẫn mình đi tham quan văn phòng, rồi cho ăn tối tại 1 nhà hàng Ý khá sang, sau đó đi bộ qua 1 cái lounge gần đó quẩy (có gặp 1 em gái gốc VN hơi bị xinh - có xin được name card của em luôn hihihi). Do nãy ăn no rồi nên vô uống vài chai bia, quẩy được 1 tí thì về (vì mai mình vẫn còn phải tham dự mấy cái session của GDC nên đành phải dưỡng sức, quẩy cái mai khỏi đi. Cái vé vào GDC mắc lắm mấy bạn à T_T)

    Quên, vài hình party của Vungle. Cũng không có gì đặc sắc, không xem cũng được.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Nói ra cái này thấy mình cũng hơi ngu, nhưng thôi kể ra luôn. Tối nay mấy bạn Google Play cũng có throw party và có invite mình, nhưng vì mấy bạn Vungle này nice quá với cũng mời trước và mình nhận lời trước nên thôi. Đã định ăn tối rồi dzọt qua Google chơi mà bị gái xinh chèo kéo qua kia. Trốn ra được thì gần 11 giờ mẹ rồi. Hic, chắc mai mail xin lỗi ông kia.

    Anh em nào có request gì đặc biệt về GDC thì leave note ở đây nha, có gì sáng mai dậy mình xem rồi nếu làm được thì làm cho.
     
    kvnsa, heocon0504, S.I.L.X and 5 others like this.
  16. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,806
    Đã update #114 lên trang đầu thread. Thanks.
     
  17. Gantz89

    Gantz89 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    15,797
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    tình hình là PS vR đang cháy hàng như hồi PS4, cũng may mình dc 1 slot :))
     
  18. Gantz89

    Gantz89 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    15,797
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    Chỉnh sửa cuối: 17/3/16
  19. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,848
    Nơi ở:
    The Grid
    Nghe bác kia kể Session mà thèm vãi, nhiều cái xem không hiểu lắm nhưng dù gì cũng biết được workflow thực hiện mấy tựa đó như nào.
    Vụ level design Fallout bác còn nhớ chi tiết nào thì kể mình nghe với.
     
  20. Hikaru III

    Hikaru III snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    19/2/05
    Bài viết:
    8,142
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,

Chia sẻ trang này