Tình hình là FO3 sẽ chỉ còn 13 skill thay vì 18 skill như FO , FO2 và FO tactic Những skill còn lại đó là : # Barter # Big Guns # Energy Weapons # Explosives ( thay thế Traps và Throwing) # Lockpick # Medicine (thay thế cho Doctor and First Aid) # Melee Weapons # Repair # Science # Small Guns # Sneak ( kết hợp luôn với kỹ năng Steal ) # Speech Và do không còn world map và encounter nữa cho nên cũng ko có Outdoorsman skill luôn ( đây cũng là skill duy nhất trong FO1 FO2 mình không bao giờ nâng và chỉ có đọc sách ) . Skill mà mọi người chắc chắn không bao giờ nâng đó là Gambling cũng bị remove luôn ::) !
ko xài thì ko xài chứ lược bỏ thì chỉ thêm chứng tỏ rằng FO3 đang cố gắng tách rời khỏi anh em của mình...!
Ai bảo skill Gambling không bao giờ nâng . Tui nâng ầm ầm ra đấy . Cái vụ Steal chung với Sneak thì thấy từ cái trò Elder Scoll. Chưa kể 2 skill First Aid, Doctor ở mấy bản trước chứng tỏ sự khác biệt rất lớn với nhau, giờ lại bị nhập thành một, còn skill Trap với Throwing lại thành Explosive chả dính dáng gì .
hai có First Aid với Doctor khác biệt gì nhau vậy các bác. Em chơi mà thật sự cũng không chú ý đến nữa . Mà hết Encounter thì ko bít còn là FO ko nữa :O chán thật, một phần thú vị bị bỏ mất.::(
First Aid thì chữa được các chấn thương thân thể kiểu như gãy tay gãy chân(giống như cái con bò ở Modoc í) còn Doctor thì ko được,ko biết có nhớ ngược ko :hug:
từ FO1 đến 2, tui đi rất bình thường, ko steal ko gamble, tiền lúc nào cũng như núi. Theo đánh giá của tui bất cứ 1 pt nào cho Gamble, Throwing đều rất phí. Khi mà max đến 300% thì chẳng bao giờ dư dả pt để nhét vào mấy cái đấy cả, nó thực sự ko cần thiết. doctor: hồi máu cho mình và NPCs (1 lượng tùy theo skill và tốn 1 ít thời gian, lạm dụng trong thời gian ngắn sẽ té), làm quest first aid: chữa gãy tay, gãy chân (các abnormal status trừ poisoned, radiated), và 1 mini-quest duy nhất là chữa cho con bò mẹ ở Modoc (hay Gecko nhỉ ?) có cái doctor thì nâng lên 75 để đọc achieve trong Vault Computer, ngòai ra chẳng quan tâm 2 cái này. nhưng mà như nói ở trên đấy, tiền ko thiếu, có sách thì cứ đọc hết để lên skills thôi ^^
fallout 3 tăng snake với steal lại cũng hợp lý ; vì trong FO 1 ; 2 vừa snake vừa steal + perk pick pocket mà % khỏang 70% trở lên là hầu như chôm dính tuyệt đối 100% ko bị phát hiện ; trong FO3 thấy có màn nhét lựu đạn sống được tháo kíp vào dùng steal đưa vào người đối phương làm nó bị nổ banh xác ( movie tenpenny tower ) thì cho thấy nhập 2 skill đó lại thành 1 cũng là đúng ; vì trong FO2 mà dùng kiểu nhét bơm vào người hay bị lỗi lắm ; với lại ko nhét lựu đạn được mà chỉ nhét dc bơm hẹn giờ ; còn first aid và doctor ghép lại là vì trong FO3 có thể dùng stimpack để chữa gẫy tay gẫy chân + bơm máu cho nhân vật ; như vậy cũng tiện lợi hơn nhiều là phải chia ra làm 2 ; rất tốn pts ; tui thấy cài barter mới là ko cần thiết vì giá tiền mua và bán trong FO ko wan trọng lắm ; gamble bỏ là đúng vì nó là thứ tiêu khiển thừa thải ; nếu muốn làm giàu từ gamble thì hơi phí , skill throwing cũng rất wan trọng cho việc ném bơm đánh diện rộng ; mà tui thấy trong fo3 sao target hiện lên có 6% mà nó vẫn ném ngay chóc mới là lạ ; FO3 làm mất cái map encounter thì rất uổng vì nếu có thêm các map encounter sẽ gây thêm nhiều phần bí mật và tính hên xui cho gamer ^^
Lại nữa . Đã bảo First Aid ko dùng chữa gãy tay - chân - mù lòa - sốc - băng bó (nếu lạm dụng doctor ) Cái này tôi dám cá 100% với cậu . Tôi chơi hơn chục lần rồi kể cả V 1.0 hay US1.02 Hay 1.02.25 of killap hay mod FO2 cũng ko có vụ First Aid chữa tay chân...v..vv nhé Thứ 2 :Ko nâng steal thì còn ra gì FO nữa chài:o . Mà tui thấ tăng kĩ năng bắn súng nhiều quá cũng dư chả biết làm gì . Khoái nhất là cài bomb hẹn h hay tịch thu đạn of mấy thằng lính canh rồi cứ chạy rông xà bông cho chúng xả rồi tới lượt mình mần từng thằng hahaha Hay còn có cái màn mua cai PA Armor tốn hết 27k tiếc đứt ruột nhưng steal 1 phát là anh chẳng mất xu teng nào . ( ko phải thằng Trader nào cung xỉa dễ dàng đâu nhé ) Small Gun cần 130 % là đạt vì nếu lấy dc Perk Sharpshooter và Sniper thì ok man sát thủ súng nhắm( thành đệ of HITMAN roài )==> tăng thêm chỉ số này chỉ còn là trò hoang phí ( thấy 150 % là quá ổn rồi ) Big gun tăng lên 100% --> tag --> 200% nhanh gọn Energy Weapon thì ai thích thì nâng Chứ bản 1.0 mấy cái vụ critical hụt xảy ra như cơm bữa ko có doctor thì thành thương binh què tay là cái chắc Chỉ số Throwing ko hẳn là vô ích nếu bạn sở hữu tốt chỉ số này thì dùng bomb điện tiêu diệt dc các khẩu súng máy cho CON TRÙM CUỐI rất nhanh cho 1 quả 2-3 em đi tong -- nếu Scient ko cao thì dùng cách này --Và còn rất nhiều quả bomb plasma dành tặng cho Super Mutan rất hiệu quả mà ko cần tốn đạn cho mấy cái bao thịt ...v..v hữu dụng nếu biết xài vì ko cần di chuyển chọn vị trí nhưng vẫn damge lan ra dc Doctor Skill nếu ở v 1.0 thì vô cùng hữu dụng vì nhân vật NPC đi theo hay bị Sốc - gãy tay chân như cơm bữa . Về sau choi patch US 1.02 hay 1.02.25 killlap fix bug nhưng dễ hẵn ra so với bản 1.0 Mini Quest là chữa cho con bò cái Bess ở MOCDOC Và 1 điêu nữa bạn nói tiền như núi tui chơi 1.0 với chỉ số barter dưới 20% thì cháy túi chứ như núi gì . Đây là skill khá quan trọng cho ai ko dùng Artmoney :devil: Pó tay Ông chơi FO2 dc mấy lần thế .Còn ai hành nghề móc rác sa mạc hoặc tương tự như thế thì ko cần tăng barter làm gì cho mệt Còn cái " lạm dụng trong thời gian ngắn sẽ té " chẳng qua chỉ số thấp mà khoái ham chữa . thành ra tự hại mình ( có khi chết queo luôn nếu chơi liều ) Tôi chơi thấy tăng max 300% cho 1 kĩ năng là siêu lãng phí và vô bổ và nhàm chán VD này nhé : Tôi thử rồi tăng max Unarmed 300% thì xin 1 cái mạng 1 - 2 thằng cho 1 lượt đấm vào mắt ^^ mất cả zui và hứng thú . Nếu Small Gun mà 300% thì đứng 1 chỗ mà xỉa vào mắt cũng ngon cần chi Big gun ( chết ko cần biết damge bi nhiu hahahaa ) Bình chọn : Skill nhảm nhất là Gamble Thứ nhì là Trap phá ko dc mất máu thì bơm Stimpack hâhaa Thử 3 First Aid dành cho ai keo bẩn ko dám mua Stimpack thì nâng ( nhưng lụm thôi cũng cả đống) Thứ 4 Repair dắt theo ku Vic thì tăng cái nì làm gì cho tội hé hé Thứ 5 Speak ( cái này dùng cái thuốc hiệu nonao "nỡ não" tăng 2 point Int trong 1 thời gian ngắn thì Speak cũng tăng theo) Thứ 6 Doctor ( cái nì cũng ko vô dụng vì cần nâng 60 để lấy Perk Living Anatomy ) Cái này ai lấy Fast Shot ko tăng thì cứ như là tự sát há há Thứ 7 Science : Dùng để lấy não cho skynet -- FO2 V 1.0 thì ko nâng ko dc vì ko đủ trình thì gặp mấy cái Computer là vãi ... cả mồ hôi với nó ( click sướng tay luôn )
theo như tấm hình này thì sẽ có tùy chọn cho mình có sub hay không khi đối thoại ! ( ko có sub thì có mà khóc tiếng mán QQ ) còn 20 ngày nữa nhưng mình chả biết làm cách nào để tạo cái topic đếm ngược cả bản XP_virus có kinh nghiệm thì tạo đi Thêm nữa về vấn đề Party trong FO3 thì dù Char của bạn có là 10 đi chăng nữa , maximum cũng chỉ có 3 nhưng được tính là mình là 1 , 1 con chó Dogmeat là 2 và 1 người NPC nữa là 3 ! đối với con Dogmeat ta có thể cho nó đi kiếm item , đạn dược , thuốc chống phóng xạ , stimpacks . Dogmeat cũng sẽ bị chết trong quá trình chơi game nếu người chơi sai nó đi vào những vùng nguy hiểm và nếu chết rồi thì coi như mình mất luôn con chó ko thể thay thế con khác được ( hơi nhảm ) ! Còn đối với NPC thì ko sao ! chết cũng được , tìm thằng khác Về vấn để Karma thì cũng vẫn nhưng 2 phần trước nếu bạn làm việc tốt , karma tăng và ngược lại
hình như là ko được ::) ! mà tình hình mang 1 thằng NPC không khéo chết oan vì nó ! Friendly fire :'>
đúng là nhãm thật ; trong F2 có tổng cộng 4 con chó ; dogmeat ; K-9 ; Pariat dog ( encounter map ) và con chó máy ở NCR ; F3 chỉ có con dogmeat thôi lỡ nó ngủm thì thảm T__T ; NPC thì dụ đại thằng nào đẹp trai đi chung đều dc ; nói chung F3 tui thấy hay nhất là đơn phương độc mã ; có thêm con dog cũng ok ; vậy là đẹp nhất ; dẫn theo mấy thằng lắc nhắc bắn thì miss ; AP lại thấp hư bột hư đường lắm
chẳng bao giờ bị gãy tay gãy chân, có lẽ nhớ nhầm vậy cho hỏi nhé, steal của cậu 80% thì cậu có save trước khi steal ko ? trước đây rất khóai cái trò này, nhưng với chỉ số steal ban đầu đã có thể chôm chĩa trót lọt cả game, tất nhiên có vài chỗ phải load vài lần. về sau thấy cái này làm cho game quá dễ, nên chỉ xài những lúc ko còn cách nào khác. bài trước chỉ nói max là 300% chứ có kêu cắm đầu cắm cổ vào max đâu cái chính là phải rải ra các skills khác, và khỏang lv24-27 là xong game rồi, mấy skills súng thường dừng lại ở 150%. throwing là skill đc khuyến cáo ko nên đầu tư trong rất nhiều guide. Ngay cả lúc mới chơi cũng đã thấy điều này. Nhưng đó là do phong cách chơi của mỗi người thôi. Nhân vật FO luôn rất đa dạng mà ^^ có vẻ mâu thuẫn nhỉ. đã steal lại còn barter nữa ah ??? cứ coi như tớ mới chơi FO lần đầu tiên, và vừa ra khỏi Aroyo là lượm đc vài trăm k thôi nhé tiền như núi, đơn giản là biết cách xài. Lần gần nhất chơi, ko steal ko gamble ko (nâng) barter, tiền vẫn cứ tràn ra. Và vẫn dư dả sưu tập súng, chứ nói gì cái chuyện thiếu tiền mua đạn, giáp. trong vài cái guide cũng khẳng định 1 điều: tiền ko quan trọng trong FO. ko phải tớ lôi guide ra để ép buộc ai, đơn giản là đã có nhiều ý kiến cho là như vậy. thì ý tớ nói vậy chứ gì 1 lần nữa, do phong cách nhân vật thôi. Điển hình là 1 sniper ko cần để ý melee weapon, unarmed làm gì, do đó 2 skills này là vô dụng. Bởi vậy làm 1 scientist sẽ ko thể bỏ qua Repair và Science... note: ko chơi 1.0, cài xong up lên 1.2 ngay. và chơi xong mới kiếm guide, ko phải vừa vào đã mò 3 cái đó để tự trói buộc mình, bởi vậy đừng nói tớ bị ảnh hưởng bởi guide ^^
Hehe Thì tớ nói Còn ai hành nghề móc rác sa mạc hoặc tương tự như thế thì ko cần tăng barter làm gì cho mệt Có nghĩa là kiêm luôn nghề " ngón trỏ " đấy mà Ra bác thích đi " móc rác " chứ còn tui khoái móc đạn thôi vác súng đau lưng lắm haha .
oh ko hề. Chẳng bao giờ có hứng thú lang thang sa mạc cả. Tiền bạc, đồ đạc kiếm đc từ trong các TP cả. cũng ko phủ nhận 1 điều là, vào đầu game chạy xuống gần New Reno mà kiếm đc 1 đám Hubologist và Raider đánh nhau thì cứ phải gọi là đổi đời
thấy trên trailer bắn súng 1st person shooter thế kia, ko hỉu sneak dùng trong combat thế nào nhỉ, hem nhẽ chỉ dùng để pickpocket ::(
Skill snake là skill con rắn à . Sneak là kỹ năng đi rón rén liên quan đến đôi chân, còn steal là kỹ năng liên quan đến đôi tay, FO1 và 2 tách riêng ra là hoàn toàn hợp lý vì trong thật tế không phải thằng móc túi nào cũng có sneak cao vì toàn đứng sát nạn nhân và chỗ đông người chen lấn xô đẩy và thằng trộm nào có kỹ năng steal cao vì chỉ cần không gây tiếng động thì lấy đồ thoải mái. Việc lỗi nhét bomb vào người nạn nhân thì là bug hay không nhét được lựu đạn vì đó là khả năng của người lập trình hồi 10 năm trước, liên quan khỉ gì đến việc 2 skill này nhập hay tách. Stimpack có cả khả năng chữa bộ phận bị thương tổn + hồi máu thì quả là nhảm sh!t vì thế giới của Fallout sau chiến tranh hạt nhân thì lấy đâu ra công nghệ nghiên cứu thứ chữa bá bệnh đó . Về barter và gamble bạn thấy không quan trọng và phí point vì đơn giản bạn không quan tâm đến nó trong khi nhiều người khác lại rất quan tâm và dùng. Skill Gamble và Throwing, cậu không chơi nhưng tui hay người khác chơi theo kiểu của họ, OK Về mấy cái sách thì học đến khoảng 100% thì chả học bằng sách được đâu. Về Doctor và First Aid thì sai rõ ra đấy. Vừa ra khỏi Aroyo là có được vài trăm k rồi à , chơi kiểu gì hay thế, trong khi tui phải ở San Francisco gần 3 tháng trời mới chôm đủ 100k .
ý bạn ấy chắc là sneak :P chắc cũng kiểu như cloak invisible trong crysis như chỉ được walk chứ không được run ::) !