Những điều vô lí trong các game RPG

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi D President, 31/1/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Arabia

    Arabia The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Ừ đồng ý . Nhưng cái chính là mình bị hấp dẫn bởi cái cốt truyện của Game chứ những trò như Diablo hay Never Winter Nights tôi lại ko thấy hấp dẫn lắm , vậy nên những Game cực cổ như FF 1,2,3 ... tôi vẫn chơi nhiều người bảo thấy cái hình của nó đã ko chịu được nhưng cái chính là mình bị thu hút do cốt truyện , Kể cả những trò có nhiều kết thúc như Chrono trigger hay Heat Breath mình vẫn khoái kết cục hoàn mỹ nhất .Do vậy dù nó có xấu nhưng cốt truyện hay tôi vẫn thấy phê vật vã .
     
  2. leminhnhathuy

    leminhnhathuy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/3/04
    Bài viết:
    351
    Nơi ở:
    Clan 4Eve
    Tôi thấy nếu chúng ta chỉ quan tâm đến cái vẻ bề ngoài của nó thì chắc chắn là chúng ta chỉ là một tay game tồi mà thôi. CHơi game là nói về cốt truyện của nó chứ không phải là nó xấu hay đẹp đâu các bạn ạ.
     
  3. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    To Human is me: cái màn xô xuống biển thì chắc không được, nếu có chắc chỉ có trên MUD mà thôi. Còn cái trò chém tùm lum đó, chơi mấy game như Baldur's Gate với Arcanum, hay Fallout, hay Morrowind... được tất, muốn chém thằng nào thì chém. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải làm sao cho nó hợp lý, với lại trong mấy game này thì lũ NPC mạnh khủng khiếp, lạng quạng gây sự bậy bạ là chết mất xác ngay.
    to Arabia: hà hà, mấy game như Arcanum thì đồ hoạ có thể nói là như hạch so với các RPG hiện hành, Fallout cũng chả khá hơn là bao, Baldur's Gate đỡ nhất nhưng vẫn cũng chỉ là trung bình, thế nhưng có ai chơi mấy game này mà chê nổi nó đâu?
     
  4. Rpg Member

    Rpg Member Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/4/04
    Bài viết:
    497
    Nơi ở:
    Caldera - Morrowind
    Tôi còn thấy một điều vô lý hơn nữa là tất cả các loại " đồ chơi " tốt nhất chỉ xuất hiện vào cuối game, và thực sự không sử dụng được bao lâu thì hết game ( Như trong game Joan of Arc, khi tôi được Nhà Vua cho chiếc nhẫn " xịn " rất hữu dụng thì vừa hết game, không sử dụng được một chút nào, game này cũng không cho Export Character để chơi lại )
     
  5. ynha

    ynha Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/4/02
    Bài viết:
    927
    co 1 dieu vo ly trong hau het cac game rpg va ca truyen tranh rpg nua ne
    Tai sao thang trum khong giet chung ta ngay tu khi ta con...yeu ; ma no phai dua ra nhung thuoc ha co cap do manh tu tu ???
     
  6. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Vâng... nhưng có một số ngoại lệ: như Baldur's Gate 2, mấy thứ đồ mạnh như áo giáp rồng chỉ có được khi ta cạo vẩy được 1 con rồng, và ta có thể cạo cẩy mấy con rồng lùc nào cũng được, miễn là đủ sức (cho tới trước trận chiến cuối cùng, đương nhiên).
    to Ynha: Vì những thằng trùm quá mạnh, và nếu lấy voi đạp kiến thì lại mang tiếng ăn hiếp con nít, nên mới phải cho thuộc hạ đi. Mà mấy thằng thuộc hạ mạnh cũng nghĩ y như vậy, nên thằng phải đi đương nhiên là cấp độ thấp. Và thế là mấy thằng từ thấp lên cao thay phiên nhau đi làm hình nộm cho NV chính luyện tập lên level.
     
  7. Z!tzZz

    Z!tzZz Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/3/04
    Bài viết:
    204
    Có j` là vô lý, nếu chú là thằng chùm*, chú có rảnh mà đi giết mí thằng dân quèn ko ? Chúng nó đông vô kể, rải rác khắp nơi...
    Còn nếu một thằng quèn nào đó được tiên tri là sẽ lật đổ ông chùm* thi` lại khác:)) Cái này giống game j` nhỉ ?

    Theo tui, ông chùm ko muốn bị chết thì chỉ cần khoá trái cửa lại, thêm cái magical seal là okie. Hoặc nếu ko thì ráng chui vào một cái hòm ở một chỗ khuất nẻo nào đó (bãi rác chẳng hạn:))) got it ?
     
  8. Rpg Member

    Rpg Member Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/4/04
    Bài viết:
    497
    Nơi ở:
    Caldera - Morrowind
    Mà tại sao các bạn cứ phải thắc mắc về những điểm vô lý trong game nhỉ, theo tôi chơi game chỉ để giải trí thôi, cho khác với cuộc sống thực của mình đi ( nhất là đối với game nhập vai ). Nếu xây dựng một game thực như cuộc sống như bác D President nói thì thà ra cuộc sống thực mà sống luôn chứ chơi game làm gì nữa.
    Trong trang Web RPGDOT.COM đã có một số thành viên kể rằng sau một thời gian chơi Gothic liên tục ( khoảng 8-9h ) họ đã bị hoàn toàn nhập vai nhân vật đến mức khi đi ra ngoài ( đời thực ) để mua đồ uống thì cô bán hàng nói giá là 1 đồng thì họ đã hỏi rằng " Do you mean ore ? " ý là một đồng ore ( đơn vị tiền tệ chính trong Gothic I ). Chơi đến mức như vậy thì quả là bái phục.
     
  9. conchaivn

    conchaivn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/3/04
    Bài viết:
    257
    Nơi ở:
    Odai Platcau, Vvardenfell
    1)trong Morrowind, những items mạnh không nhất thiết xuất hiện vào cuối game. Nó vẫn nằm ở chỗ nó nằm. Bạn thích thì cứ tới mà lấy. Ví dụ như tui ngay lúc mới level hai mươi mấy đã có đồ chơi Deadric tùm lum.( hàng deadric là hàng cực xịn trong morrowind).
    2)Còn về thằng trùm trong các game RPG các cậu nói là không tấn công chúng ta ngay từ lúc yếu mà toàn đợi chúng ta đủ mạnh mới tấn công thì tui xin nói cho các cậu hay trong Morrowind thằng trùm nó chả đi đâu cả, nó chỉ ở trong sào huyệt của nó từ đầu tới cuối game. Khi nào cậu có nhã hứng thì ghé chơi. Chính vì vậy có người tìm được cách giết thằng trùm trong Morrowind từ rất sớm. ( lưu ý morrowind ngoài main quest còn vô vàn quest phụ cho nên giết trùm xong vẫn không mất hứng chơi)
     
  10. M.Viduka

    M.Viduka T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/11/03
    Bài viết:
    515
    Nơi ở:
    Bangalore
    Hê hê hê!Nếu mà nói là vô lý thì có khối lý do các pác à!
    Em cho thử nhé!
    Như mấy game na ná như Diablo và chính cả Diablo nữa,làm gì mà có khả năng cầm một lúc nhiều đồ đến vậy.
    Nếu bảo cầm 4 hay 5 con dao phay thì còn chấp nhận được đằng này cầm nào búa,nào rìu lại thêm mấy cái cung trong người nặng vậy,à mà có lúc thêm cả mấy cái áo giáp nữa.Thế mà vẫn đánh nhau ngon lành như không có chuyện gì xảy ra,cảm tưởng như là các nhân vật có mang theo cái lọ nhỏ nhỏ của công ty Capsule trong truyện Dragon Balls Z vậy,có thể thu nhỏ mọi thứ và đặt trong cái lọ đó.Thế nên có chuyện lão rùa kim quy hối lộ cho tay ấn độ đóng giả mình để cho các học trò tưởng mình không tham gia đại hội một cái lọ để cho tay ấn độ đi lấy nước về cho dân.
    Hơn nữa lúc mất máu hay lực suy giảm các nhân vật chỉ cần uống lọ máu hay lọ lực là sức lại hoàn sức và lực lại hoàn lực,mà gọi là uống đấy nhưng có thấy cầm uống đâu nào.Thật là vô lý.
    À quên,có cái này vô lý nữa như là trong Diablo,một bó tên cho cung hay cho nỏ đều có tận 500 mũi liền !!! Một con số không nhỏ cho một cái túi đựng tên.
    Vô lý vô ngần............!!!!!
    ---------------------- #-o ------------------------- #-o -----------------
     
  11. Rpg Member

    Rpg Member Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/4/04
    Bài viết:
    497
    Nơi ở:
    Caldera - Morrowind
    To Viduka : Bác đã chơi Gothic chưa ? nếu cho nhân vật của mình uống Potion thì thấy rõ nó lấy bình trong người ra, ngửa cổ uống rùi quăng vỏ đi, y như thiệt vậy đó.
    Còn mấy cái khác thì bác D President đã nói rùi, tôi không nói lại nữa. Nhưng phải công nhận trong Game Gothic cũng có điểm vô lý khi mang được nhiều đồ quá ( Unlimitted ), chẳng kể là nặng bao nhiêu hay nhiều như thế nào, gì cũng lấy được tuốt.
     
  12. hacma

    hacma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/1/04
    Bài viết:
    42
    Nơi ở:
    Death'sCity
    Tôi xin được nêu một điều bất cập trong trò chơi Resident Evel.Đó là các nhân vật của câu truyện mang một lúc đến từ sáu đến tám món đồ trên người đi mà không biết mệt mỏi là gì.Và hình như không biết đến nghỉ ngơi.Còn vũ khí hay đạn dược thì làm gì mà sẵn có đủ chỗ hết nhất là đạn,hầu như là chỗ nào cũng có.Cái bất cập nhất là mang vác đồ đạc trên người.Theo tôi con người ta mang tối đa một khẩu súng nhỏ bên mình và thêm một khẩu ak hay m16 là hết mức đằng này trong Resident Evel thì không.Tôi thử liệt kê một số thứ nhé.Đối với nhân vật nữ thì được mang tám món đồ:
    1/Bình sữa (Vật tối quan trọng,mang trên lưng)
    2/Con dao (trên vai)
    3/Khẩu súng lục (thắt lưng)
    4/Khẩu AK hay M16 (mang trên vai)
    5_6/Đạn cho cả hai loại súng trên
    7/Chìa khoá các loại
    8/Thẻ ID
    Chưa kể các loại giấy tờ khác và các loại hồ sơ cũng như bản đồ hay bộ đàm
    Đó là đối với nhân vât nữ còn nhân vật nam thì mang ít hơn hai chỗ.Nhưng điều đó hẳn nhiên không hoàn toàn đúng ,thực tế là như vậy thậm chí có khác còn trong trò chơi thì không.Các bạn hãy suy nghĩ xem nếu tôi mang toàn bộ là súng không có được không ?Được.Vậy các bạn thử nghĩ xem nhé:Một khẩu súng con ,một khẩu súng dài ,một khẩu súng phun lữa(2 chỗ),một khẩu súng phóng rocket(2 chỗ),một khẩu súng máy(2 chỗ) .Mang như thế thì lấy sức đâu mà chạy như bay và không hề biết mệt mỏi là gì.Các bạn nếu mang ngần ấy đồ các bạn có thể thoải mái mà chạy nhanh được không?
     
  13. Stafall

    Stafall Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/03
    Bài viết:
    61
    Nghe mấy bác bàn luận thấy sôi nổi, em là đệ tử chỉ xin góp một chút ý kiến như thế này :
    1/ Nếu mà làm game như các bác muốn thì chắc tốn khoảng 30 hay 40 CD gì đó ( Tại dzì chỉ cần một tiểu tiết nhỏ như cọng cỏ đặc sản ngựa mà các chú lập trình đã muốn bệnh mẹ nó rùi:Nảy mầm, lớn lên, rùi phải lập trình nhiều trường hợp như các bác bứt tặng người yêu hay là mấy bác đi qua dẫm bẹp mẹ nó đi vân vân...và vân vân.
    2/Nếu em chơi nhân dzật chính trong cái game đó thì em cần đéo gì đánh trùm cho mệt, dzo game xong nằm ngủ rùi kiếm gái chơi cứ thế cho đến hết game, dzậy là intall xong rùi unintall luôn, rùi xong ra dzục đĩa dzô mặt tụi bán đĩa lun.... Ha ha ha
     
  14. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,801
    thế nếu ông chơi RE mà chỉ đuợc cầm theo mỗi khẩu súng với mấy cái ID card, vài bình sữa và cái rễ cây thì ông có chơi ko? có khó chịu khi mà chốc chốc lại phải way về hòm lấy đồ ko???
     
  15. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,933
    Nơi ở:
    -_-!
    Kiểu này thì mấy diễn viên điện ảnh chắc bị đuổi hết nếu cứ làm theo ý mình wá^^

    Đúng al2 có nhiều game như vậy nhưng cũng có rất nhiều game vũ khí tầm xa và tầm gần cách biệt nhau 1 trời 1 vực đó.
     
  16. toi5

    toi5 Try Hard Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/03
    Bài viết:
    6,866
    Không nên có quá nhiều đòi hỏi với game RPG quá, thử nghĩ coi nếu game rpg mà không có mấy cái như bạn D President nói, chắc là mình đang chơi một trò thực tế ảo quá bạn nhỉ. Làm sao mà một game lại có thể hội tụ mấy cái như là NPC ăn, uống, ngủ, chạy. Còn vũ khí thì đối với một số game thì có một loại riêng. Bạn nên nhớ trong FF găng tay của Zell cũng đâu phải tầm thường, mà nó cũng mạnh mạnh gần bằng súng của Irvile gì đó. Nên nói ra để thấy rpg còn mặt hạn chế nào để sửa đổi, chứ làm sao đổi hết được
     
  17. Vip29388

    Vip29388 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/6/03
    Bài viết:
    24
    Nơi ở:
    Có game là có tui
    Thôi được rồi các bác ơi. Game nào mà chẳng có điểm mạnh và điểm yếu của nó, cho dù đó là 1 game nhỏ đi chăng nữa...
    NSX muốn làm như vậy để vừa tạo độ khó cho các bác chơi nhưng cũng tạo điều kiện cho các bác hoàn thành game.
    Nếu tập hợp các điều vô lí mà các bác đã mổ xẻ rồi đưa vào trong game thì rất tốn công sức và thời gian + tiền bạc. Và nếu có làm như thế, chắc gì các bác đã complete được một game, cho dù là game với size nhỏ???
    Đưa ra những điều vô lí thì cũng tốt thôi, nhưng chơi game phần lớn là để giải trí, giúp ta bớt căng thẳng thôi! Nếu ta tìm ra được những điều vô lí thì đã sao? Những NSX có nghe theo ko? Muốn nói những điều vô lí thì có mà đầy, ko có cái gì là hoàn hảo cả... [-x
     
  18. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    Thực ra trong Gothic I ,Ore chỉ là đơn vị để đổi nhỏ nhất thôi, cái này nó gọi là Barter, đổi hàng trực tiếp lấy hàng, Ore chỉ là để thêm bớt bù trừ cho cân bằng mà thôi .Cách này vô cùng hợp lí, tốt hơn nhiều là phải qua bước trung gian : bán để lấy tiền, lấy tiền để mua .
    Còn về việc trùm không chịu giết mình ngay từ đầu thì đúng là khá ngu, có thể sau này tôi sẽ làm một game mà ngay từ đầu nhân vật chính đã bị TRÙM FÁ ĐẢO truy đuổi ráo riết, và phải vừa lẩn trốn, vừa tự làm mình mạnh lên cho đến lúc tự đối mặt được .
    HA ,hay đó, trước tiên là co ý tưởng cho một cái fic mới .
     
  19. conchaivn

    conchaivn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/3/04
    Bài viết:
    257
    Nơi ở:
    Odai Platcau, Vvardenfell

    trong morrowind nếu giết người không ai nhìn thấy thì cũng không ai biết. Còn nếu giết người mà để một người khác nhìn thấy thì tất nhiên ai cũng đều biết cả rồi, vì nên nhớ Vvardenfell chỉ là một hòn đảo, và kiểm soát bởi một hệ thống pháp luật chặt chẽ, vì vậy một người nhìn thấy sẽ báo cho cơ quan pháp luật và bạn bị truy nã, như vậy ai cũng sẽ biết tới bạn. Cho nên chả có gì là vô lí cả
     
  20. conchaivn

    conchaivn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/3/04
    Bài viết:
    257
    Nơi ở:
    Odai Platcau, Vvardenfell

    hoàn toàn sai. Tùy theo ai là người bạn giết. Có người mà khi bạn giết xong thì bounty của bạn là cả 40000 và đồng nghĩa với cái chết vì bất cứ tên lính nào nhìn thấy bạn cũng tấn công.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này