Multi Ninja Gaiden 4 - Cháy vice car loneeeeeee [Gamepass, Fall 2025]

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi kanosaizo127, 24/1/25.

  1. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    11,286
    nó tăng độ ngầu, và sát lore cho những nhân vật có tiểu sử là cao thủ cận chiến... chứ ví dụ như điều khiển Kratos mà đòn nào cũng phải né, phải tránh thì khá là phèn =] Với 1 trận đấu 2 bên đao kiếm chạm nhau keng keng nó đẹp mắt hơn là 1 thằng chém 1 thằng chỉ lăn lộn né đòn. Quan trọng ở đây là ngầu để còn làm content nữa ấy, như coi Ongbal lúc nào thấy nó deflect/parry ngầu lòi cũng sướng hơn coi clip no damage khác nhưng thằng chơi chỉ rình né đòn rồi rỉa máu.

    Còn newbie friendly hay ko thì do dev nó để frame parry có thoải mái hay nhỏ xíu thôi. Như con Sekiro đc coi là dễ còn con P khá khó timing.
     
    badbaby_000 thích bài này.
  2. dread_nought

    dread_nought Keep calm and Tracer on Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    20,513
    Nơi ở:
    TP HCM
    tùy loại parry, parry cơ bản kiểu ấn nút block đúng lúc thì cũng bình thường. Ảo diệu hơn thì có thể loại như DMC, ấn attack đúng lúc thì thành parry luôn.
     
  3. badbaby_000

    badbaby_000 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/06
    Bài viết:
    2,131
    Nơi ở:
    Hà nội
    Chuẩn tôi cũng thấy thế đang đánh nhau điên cuồng mà phải né né như souls lone chán lắm rồi,nó phải có counter/parry nó mới thú cảm giác đỡ phản đòn high vl ra
     
  4. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    26,431
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Ykcn là newbie friendly bởi lối chơi parry ít nhiều là rình đối thủ để phản xạ ấn nút thay vì lối chơi truyền thống đòi hỏi multi task kết hợp cả di chuyển của bản thân và canh timing ra đòn của địch để tránh đòn. Hiểu đơn giản thì parry cho tránh đòn phút chót, còn kiểu lối chơi cũ nhiều lúc đã phải đọc trước địch sẽ làm gì mà có hành động hợp lý để tránh đòn rồi
     
  5. Shooter_CD

    Shooter_CD Gian thương trốn thuế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    20,343
    Nơi ở:
    Venice
    Chơi game mà ko có parry cứ lăn lộn né cảm giác cứ hèn hèn phế phế pepe-vaohang-png

    Riêng con wukong có cơ phế perfect doge nên trông nó né nghệ hơn mghqp4v-png
     
  6. badbaby_000

    badbaby_000 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/06
    Bài viết:
    2,131
    Nơi ở:
    Hà nội
    Thì cũng phải căn cả,ấn nhanh quá hay chậm cũng chả được
     
  7. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    26,431
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Mấy con thể loại soul like di chuyển quá chậm nên cần thêm defensive option ko nói, chứ tụi thuần action như DMC với NG toàn tốc độ ảo lòi, bay nhẩy đủ thứ nên cái parry nó ko nhất thiết quan trọng, chỉ là thêm cái để tụi gamer "modern" nó quen thôi

    Đâu xa cứ thử master ninja con Zedonius của NG2 là đoán ko ít thằng vứt tay cầm chứ ko cần đến Elizabeth
     
  8. badbaby_000

    badbaby_000 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/06
    Bài viết:
    2,131
    Nơi ở:
    Hà nội
    Con khỉ đen nó phải thế mới đúng perfect dodge vừa đi chuyển nhanh vừa để lại tàn ảnh tăng một ít enegy nộ,chứ chẳng lẽ khỉ cầm gậy đòn nào cũng đỡ keng keng
     
  9. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    11,286
    DMC từ thời xưa vẫn có cái style Royal Guard là thuần về parry chứ đâu cần phải tới giờ mới có.



    Cái NG nó cũng có 1 cơ chế gần giống, là đang giữ thủ mà ấn attack đúng thời điểm thì Ryu nó counter attack đối thủ luôn. Bỏ qua hoạt cảnh parry và đi thẳng vào phản đòn. Về cơ bản thì cũng là canh timing đúng thời điểm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/3/25 lúc 10:17
  10. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    26,431
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Parry đang chỉ nói là thêm vào NG mới. Còn nhắc đến DMC thì: 1) Royal Guard là ex của riêng Dante 2) Thời vanilla DMC3, các style là chọn preset trước khi đi màn, ko cho chuyển đổi giữa trận, vậy nên các style lúc đó là làm để hợp khẩu vị lối chơi nhiều người. Royal Guard là cho những ai có nhu cầu chơi guard tích bar đánh riposte. Game ra thì người chơi mới khám phá ra tiềm năng combo của game, mới dấn đễn mod để switch style rồi DMC4 sau này trở đi tích hợp ingame luôn. Còn giờ thì đa phần video combo của DMC mấy ai dùng Royal Guard để showcase hay ?juggle? quái?

    Nói chung cho rằng game action nào cũng phải có parry thì thấy overrate vl

    Này là counter attack. Cái này nó dạng ez với nerf của Issen bên Onimusha hơn là parry. Nếu chỉ nói riêng khoản execution như vậy thì khác gì bảo Perfect Guard của nhiều game cũng là parry?
     
  11. namduongthankiem

    namduongthankiem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/4/24
    Bài viết:
    170
    Mấy cái parry này game action xưa giờ đầy mà có phải mới đâu, Onimusha, God Hand, DMC, NG, MGR từ xưa đã có yếu tố press button just frame to do cool shit rồi, nhưng nó chỉ là 1 option phụ trong tool kit, chỉ có sau này con Sekiro bóc vụ parry ra là build nó thành core gameplay thì mọi người mới bắt đầu parry this parry that thôi. Về mặt bản chất thì perfect dodge cũng là parry/deflect thôi, cũng là kiểu "bấm nút đúng lúc để có i-frame và làm trò ngầu", Bayonetta 1 2008 nó đã làm trò này tới cục đặc sản gì luôn rồi. Nói chung quan điểm cá nhân là đã là character action game thì phải có yếu tố parry/dodge, nhưng chỉ nên xây dựng nó làm yếu tố phụ trợ, cái chính vẫn là offensive aspect, còn việc chỉ bốc parry ra làm core rồi build xung quanh nó thì sẽ thành enemy action game, người chơi chỉ biết tập trung dòm và study kẻ địch còn nhiều hơn là ngồi study kỹ năng nhân vật mình đang chơi, đây là dị giáo!
     
    du90 and Yukianesa like this.
  12. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    11,286
    xu thế thời đại nó vậy, muốn phủ nhận cũng ko phủ nhận đc giờ nhiều game action đều có 1 cơ chế high risk high reward để tăng độ hồi hộp và phấn khích khi chơi. Tất nhiên là nó là một cơ chế optional, người chơi ko xài đến vẫn có thể thắng. điểm danh đám game souls-like sau thời sekiro thì con nào tiếng tăm chút đều có deflect/parry (Lies of P, Wolong, Khazan...), thằng Wukong nó làm còn dễ hẳn đi khi cho cái phép rock solid có thời gian gần 1s, nerf bớt lại bởi 5s cooldown. Thuần action chặt chém như God of War thời Hy Lạp hay Bắc Âu cũng đều có parry. 2 thằng máu mặt còn lại của chặt chém như DMC thì đã làm từ lâu còn NG giờ cũng mượn cơ chế từ MGR đưa vào rồi.
     
  13. athanh8807 .

    athanh8807 . Già Làng GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    11,744
    Nơi ở:
    -xXx-
    Ykcn.
    Parry thời điểm hiện tại chỉ nên là món phụ thôi, chứ h mà cứ canh me, bào thanh posture của kẻ địch để bụp thì nó nhàm lắm (thường là mấy con có cửa sổ parry rộng, dễ spam :">).
    Cá nhân mình thì thích kiểu 'counter atk' hơn, chỉ dùng khi cần thiết và đúng thời điểm. Canh trúng 1 phát....thốn, canh sai....ăn lol luôn. Cảm giác nó mới phê. Thể hiện kĩ lăng mghqp4v-png
     
    badbaby_000 and mashimuro like this.
  14. badbaby_000

    badbaby_000 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/06
    Bài viết:
    2,131
    Nơi ở:
    Hà nội
    Onimusha đấy canh đỡ rồi phản, không mạnh như canh quái gần chém vào người lách qua bổ
     
  15. namduongthankiem

    namduongthankiem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/4/24
    Bài viết:
    170
    Mà muốn parry/deflect trở thành cool factor thì việc đầu tiên là phải...quên đi nó là cool factor. Cái này rất quan trọng, nhiều game bây giờ cứ dí parry vào mọi thứ, parry để stagger quái, parry để phá poise, parry để kết liễu,... nó làm cho việc parry vốn là một yếu tố "hiếm", lâu lâu mới xuất hiện một lần và wow! thì giờ nó thành một cái công việc đại trà mà trận nào cũng phải làm, lúc này thì còn wow! bằng lỗ đít. Cái trick của parry là nó phải là 1 sub tool nhạt nhòa trong số vô vàn những option khác, chỉ khi player sực nhớ ra là "a! Tao còn nút này!" và bùm! Worked! thì nó mới tính tiền, chứ player một khi đã prepare cho việc parry rồi thì parry hết phép ngay, nói nôm na parry nên là một cơ chế mà người chơi ít kì vọng nhất thì nó mới phát huy được vai trò cool factor. Mà muốn làm được điều này thì dev phải biết làm offensive option thật tốt, đủ tốt để nó làm lu mờ đi mechanic parry, chứ còn làm éo tới thì người chơi sẽ chỉ biết lựa chon cái tool cho reward cao nhất để spam -> master parry, mà một khi parry đã bị master thì...
    [​IMG]
     
    K0JIMA thích bài này.
  16. kurenai_tsubasa

    kurenai_tsubasa Mega Man Winner Game Award 2024 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    3,227
    Này trong game đối kháng khác có lâu rồi, là punish đó .Gặp đứa nào hổ báo ham đánh thì cứ canh nó ra đòn lỗi là punish rồi lật kèo dù máu của bạn chỉ còn 1 chấm máu =))
     
    athanh8807 . thích bài này.
  17. Tony_Vu2005

    Tony_Vu2005 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/10
    Bài viết:
    1,924
    Nơi ở:
    HCMC
    NG thêm cái parry thì nhảm bm
     
  18. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,614
    Nơi ở:
    Nhà
    Miễn parry ko phải core mechanic thì hoàn toàn ổnworry-192
     
  19. Sir Artorias

    Sir Artorias The Last of Us Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    22,509
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Parry chắc là mechanic của thằng Yakumo rồi nên cũng không sao, đừng bỏ vào Ryu là được :))
     
    Tony_Vu2005 thích bài này.
  20. Tony_Vu2005

    Tony_Vu2005 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/10
    Bài viết:
    1,924
    Nơi ở:
    HCMC
    Đúng ời, Ryu vào trận là bem xả máu chảy đầu rơi, parry để phản đòn lúc bị tấn công dồn dập thôi.
     
    Sir Artorias thích bài này.

Chia sẻ trang này