Đường sắt cát linh-hà nội có 14km mà hẳn 868tr $, trong khi ngoài này đội vốn lên 226% là 2,4 tỷ $ nhưng thi công tổng trên 100km . Quy tỷ lệ ra cũng thấy thằng nào ăn hại hơn, đó là chưa bàn lý do vì sao đội vốn
Đợt khởi công mấy năm trước ta bảo thế nào cũng đội vốn cái có tên nào chửi té tát cầm cái bản dự toán rồi bản thu chi chưa mà phán. CÁc bác tính hết rồi, cân đối được hết Giờ lòi ra cân đối bằng cách đi vay Giờ còn cái SG chừng nào công bố nữa thôi
làm l có thằng nào dám mang cái dự toán ra đây. Cân đôi thì ko dám bàn. Có bọn nó yêu cầu cao, có bọn thấp
Thì đợt đó ta nêu ý kiến là làm lúc này có tiền không mà làm, ngân sách thì khó khăn, làm xong tính tiền vé ra đắt hơn xe máy méo biết ai đi không. Rồi ta vác cái Big Dick của Mẽo ra. Bọn Mẽo có kinh nguyệt + làm dự toán chi li thế mà nó cọn đội vốn huống hồ VN làm lần đầu + "truyền thống." Ta nói không chừng làm giữa chừng hết tiền hoặc đội tiền lên nhiều lần cái bị ai đó chửi té tát là cầm bản dự toán dự án, dự toán thu chi ngân sách của SG, HN chưa mà phán. Ngân sách SG, HN dư sức cân hết.
Trong báo cáo khẩn gửi UBND TP HCM, Ban quản lý đường sắt đô thị thành phố cho biết, tuyến metro số 1 dài gần 20 km (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng mức đầu tư được duyệt vào năm 2007 là hơn 17.300 tỷ đồng (hơn 1,09 tỷ USD). Bốn năm sau, tổng mức đầu tư dự án này được điều chỉnh lên hơn 47.300 tỷ đồng (hơn 2,49 tỷ USD), tăng 30.000 tỷ đồng (87% so với ban đầu). 14 km - $868 củ 20 km - $2,49 tỉ Ăn hại
Rốt cuộc thì Hồ... à nhầm, Sài Gòn ăn hại hơn hay cái dự án của hà Nội ăn hại hơn Mà bên nào sức tải cao hơn ?
Đm thế cái tuyến đi trên đường Cầu Giấy là tuyến nào bao nhiêu tiền, thằng nào làm, đội bao nhiêu vốn? Trả đường rộng cho tao, tắc đường nản quá aaaaargh
Tất nhiên là SG ăn hại hơn rồi vì phần trăm đội vốn cao hơn như các thanh niên nói , nhưng ăn thế nào hại ra sao đợi đi vào hoạt động là biết.
Tao nhân danh khu thanh lịch nhận sai nhé. Dân pk làm thế là đúng và chuẩn rồi. Có cái đb này mà cũng cãi
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội bị gọi là "dự án rùa thập kỷ". Dự án khởi công lần đầu năm 2006, được xác định xong vào cuối năm 2010 nhưng phải dời tiến độ lần lượt về cuối các năm 2015, 2016, 2017, 2018. Tuyến đường sắt này được khởi động vào năm 2010 do Công ty SYSTRA (Pháp) tư vấn thiết kế. Dự án nhận đường nguồn vốn từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng đầu tư châu Âu (BEI) và Chính phủ Pháp (DGT). Tổng số vốn đầu tư ước tính lên tới 1,2 tỷ USD. Sau đó, công trình tiếp tục đội vốn thêm gần 400 triệu Euro.
mình thấy phần lớn các dự án đội vốn với chậm tiến độ toàn do ko giải tỏa được cả cứ làm bàn tay sắt thì mới xong nhanh được