You pointed it out . Map chính là điểm imba nhất hiện nay như mình đã nói. Un chỉ lợi thế vs Elf on TR nhưng hầu hết các game đều bo3, bo5, chưa kể nếu luật cho phép player có thể remove 1 map. EI gần như là freewin for Elf vs Undead with DR+merc, TS có Warden hay Panda thì score at least cũng 2-1. TM tương đối ổn. Khả năng fast creep của Elf và Human là do map mà ra. Đó là lý do tại sao Human, ELf khó 1 win vs Un in TR. Ở EI, TS, TM khi DK,BM chưa mò tới nhà AM, DH, Warden đã lên level 2 :( . Nerf AOW và Military creep thiên hạ sẽ thái bình Về staff, staff NE thực sự imba, tier 2, cooldown quá thấp+Staff of tele+moonwell thì chẳng thể giết nổi hero của Moon và Soju. Coi replay Soju vs Lucifer mà phát khóc . Staff ăn chắc suất nerf rồi có lẽ cooldown hoặc unit staffed ko thể dùng staff tele trong 1 khoảng thời gian ::( Psi than phiền về staff Human, Pala, quân khỏe...chỉ gặp khi Human mass Tank lúc đó combo đó thực sự ghê gớm. Nhưng nếu nerf Tower, Tank ( chắc chắn) thì chiến thuật đó chẳng còn lợi hại như hiện giờ Nói gì thì nói, Elf vẫn là race được ưu ái "nerf" nhiều nhất. Nghĩ kỹ chỉ vì thằng Orc mà ra: NE,Human >Orc, Orc>Undead. Bỏ Orc ra thì fix vài map là Human=Elf=Undead tất @Lyn: thủ lãnh Orc mạnh nhất và đẹp trai nhất hiện giờ
Khoong dễ đối với Younglob nhưng bọn khác nó làm ầm ầm =.= . JJ phân tích cũng hợp lý đấy nhưng làm ơn đừng cho cái mirror image đánh mất máu vào
combo staff mình sài ầm ầm thế mà vẫn vẹo như thường staff NE tăng cooldown lên khoảng <10s là ổn rồi
ko phải Ne imba mà đó chính là sự nỗ lực của player Ne biến hóa chiến thuật .Human mới thật sự imba ,Ne và Human ngang cơ Ne vẫn ko có cơ hội .
thế các cậu bảo NE imba cái staff chứ gì. thế này nhé, giả sử NE ko có staff đi, thế thì vs human đảm bảo chết sạch gấu chó vì slow, vs UD bị combo chết tướng như đập ruồi, vs Orc thì hex chém hex chém rồi vít tóc lên gối... ờ đấy thử bỏ staff đi rồi NE còn ai chơi ko countdown tăng lên 1-2s. thế là hợp lí :) bù lại, Human phải có gì đó chỉnh sửa mới cân bằng. Nếu ko đừng sửa staff làm gì :)
@Psi: , ko cần quá lo. Balance có mặt staff, demon và drayd thì thiếu sao được Tower với Tank. Cái Ivory tower build có 3s bằng cost tower thường kỳ này thê thảm rồi(chưa kể vụ bug teleport nhé ). Masonary chắc chắn cũng bị ảnh hưởng. Ai nói Tower imba ở Masonary chứ nó imba nhất là attack speed. Dam chỉ trung bình nhưng tỉa mỗi phát trong 0.5s thì ai mà chịu nổi. Thế mà Blizz vẫn ko giảm cái AS của nó. Staff sẽ ko bị remove, never. Nhưng cooldown chỉ tăng thêm 1-2s ? khó lắm, 68% win của Elf mà chỉ nerf thế này thì đâu được. Moon dùng 2 staff cho 2 hero thôi mà đánh tới Beastiary với Lodge ko ngóc đầu xây được. Tóm lại, có thể Blizz vẫn duy trì khả năng staff và combo, chỉ giới hạn bởi cooldown. Chỉ có thấy Undead có vẻ hưởng lợi nhiều nhất từ patch này . Tội Necro với Banshee, thể lực yếu quá dù buff cỡ nào cũng chầu rìa. Nếu đổi Cripple thành Adapt và Frenze thành Master và giảm mana của Cripple thì còn đỡ chút SW immune magic hòan tòan chứ ko resistent skin nữa, research và mana của Dischant giảm thì Orc bớt nỗi lo caster và summon
Talon thì ko được nhưng FD thì Ok. Ko tính Mana Flare, nhưng damage of FD là Piercing, dam khỏang cỡ archer or less. Mass talon đã imba thế mà còn đòi gì nữa . Hơn nữa trong mass talon hiện nay, talon focus raider, grunt là chính với giáp heavy. SW luôn để sau hoặc dính Mana Flare, chưa tính tới Demon orb, BM summon và Factory của Tinker (undispellable) nhé ::) Edit: Lyn bất ngờ ngã ngựa trong match up Orc vs Undead mà gần như vô đối của anh. Lần này bởi Space. 1 semi-pro Undead player chỉ biết tới trên ladder qua clan Go) nổi tiếng. Dẫn trước 1-0 nhưng thất bại ở 2 game sau khiến Lyn ngậm ngùi bỏ tên mình vào bảng đấu season sau của AWL, chung số phận là Carrier. 1 player chưa từng biết tên và mặt nhưng tài năng ở lần đầu xuất hiện phải khiến cả pro cũng phải nể, link: http://youtube.com/watch?v=pqGLY2R_zfI Korean Human đã có ngôi sao mới sau thời: Myth, Rainbow, HRB...Đó là Repisal. Micro, expand, zepplin drop chẳng kém gì Sky, Tod, TH. Lạ là tài năng vậy sao giờ mới thấy nhỉ, link http://youtube.com/watch?v=YbZpPppWx48 Chia buồn với các fan của Orc và Lyn. 4 player vào vòng semi final là: Moon(2-0 Remind) (NE), Soju(2-0 Susi) (NE), Space(2-1 Lyn) (UN), Soccer(2-1 Carrier) (NE) . NE quá imba
SW immune magic là hoàn toàn chính xác, như thế bắt buộc NE phải thêm acher or hunrt giãm bớt sự imba của mass talon
Orc chắc chắn cần có 1 con có khả năng chống phép, ko thì quá thiệt so với 3 đạo còn lại. Có lẽ nên để SW immune khi đã thoát ethereal form. ( sao ko sửa cho chimeara với hunt đánh đwowjc trên trời nhỉ)
Bàn về melee mà cứ đem mấy skill Dota vào chẳng vui vẻ chút nào. Nhạo Dota hay chê melee imba đây. Số người chơi melee đã ít, số thực sự chơi và hiểu melee còn ít hơn nhiều. Nói về buff vậy, Orc và Undead có lẽ sẽ nhận khá nhiều buff patch tới này. Điểm chung của 2 race yếu nhất hiện nay là...caster. Đúng vậy, tính cả 2 race chỉ có SW là tạm ổn nhưng Discant vẫn còn hạn chế bởi mana và adept. Thế mới thấy caster quan trọng cỡ nào trong Warcraft, dựa dẫm vào sức mạnh và máu trâu như Orc hồi nào tới giờ nay phải trông chờ vào SW gánh đỡ matchup vs Elf và Human. Fov, Sweet, Luci trong vài trận gần đây phải dùng Necro drop vs Human ở TS để chống cái Tower imba (và vài trận đã hiệu quả với Panda+army of skeleton). Vài buff cho Undead caster: Necro+Banshee thêm 20HP Necro can cast Cripple at Adept Frenzy now can work on enemy unit that causes that unit to attack random units around (cái này nghĩ ra ) Anti-Magic blocks spell completely Buff cho Orc caster: SW immune magic, research and mana Dischant reduce Shaman increase movement speed, increase HP, increase damage gj gl!!!
ĐÚng là caster của UD cần phải bulf lên... Des mà bị neft thì ai còn xài des Trừ khi bắt buộc phải xài để phá spell T_T Giáp của milita nên neft. giáp 4 là quá kinh khủng với 1 con nông dân... ( còn xịn hơn cả thằng foot được train trong lò... ) Theo như mình biết thì Frenzy của banshee cast được cho quân địch. Còn cái trò attack random units thì Nó mà đồng loạt random focus hero thì SW immune magic là điều không thể được =.= Nó chuyển form thành dạng no attack thì nó bất tử à gj gl !!!
1. Des giờ đã ổn, ko cần nerf hay buff làm gì 2. Frenzy là spell của Necro, cast được cả 2 phe, nhưng cái trò attack random nghĩ ra dựa trên spell Berserk từ các game khác, work gần tương tự như Frenzy. Lúc đó thì vui 3. Etheral form mặc định là nhận more 60% spell damage và magic attack, dù có immune ở true form thì vẫn dính như thường. Nếu Blizz thực sự immu SW, Etheral vẫn bị talon, priest, soc, hawk và Hero spell dễ dàng tiễn về trời
nerf staff elf => nerf luôn staff human tower human ko được hưởng masonary là quá đúng nerf hawk : bị trói xuống đất vẫn có thể cast lưới bắt unit trên trời nerf chim đạp : bị trói vẫn đạp được unit trên trời wtf =,=