Hôm nay lên 4rum Blizz thấy có cái ý kiến để fix 4 gates là không cho warp in ở trong tầm pylon của đối phương thấy có vẻ hay hơn là tăng WG research từ 140 lên 180.
chính ra ko nên giảm thời gian ra zealot, để nguyên cũng chẳng ảnh hưởng tới early game, chứ thế này pvp ko 4 gates nữa mà thành 2gates mất
Hồi trước Zealot build time đã từng phải tăng để tránh 2gate proxy rush rồi, giờ ko hiểu sao lại giảm về như cũ...
Tính ra 2 gate Zealot rush vẫn đỡ lo hơn 4 gate. rush ko thành thì teo, còn 4 gate rush ko thành thì vẫn def dc...
2 gate zealot thật ra bình thường, ko scout hay ko micro thì thọt thôi. Hồi SC1 PvZ chúng nó vẫn xài hoài có gì đâu, scout tốt thả cái spine vào thì chống dc tuốt. 4 gate thì khó scout hơn nhiều, lỡ drone up hơi mạnh thì chia tay.
anh nghĩ mấy chú ở trên đang nói về proxy 2 gates rush in PvP cơ Rambo ạ. nói chung nếu bây giờ giảm thời gian build zealots xuống thì PvP chắc phải scout ở 9 supply rồi. Scout được và add thêm gateways thì nói chung với trình micro tương đương. Bên defense khó mà thua được. Hơn nữa nếu offense mà không lại thì lại còn mất thêm 2 cai proxy gates -> die... Nhưng chỉ sợ mấy thằng hâm, cả mấy cái map 2v2 nó cũng đi proxy gate, mà mình thì unlucky tìm được base của nó muộn, không build kịp gateways thôi.
patch chưa ra mà giờ chơi ZvP toàn gặp Zealot rush, 10 trận gặp hết khoảng 3,4 trận rush zealot rồi Scout ở 9 drone, thấy nhà nó trống hoác là biết rồi, về xây 2 cái spine là khỏe
2 gates zealots cũng bt, chỉ cần build sim city 1 chút với gì đó để defend là đc Tuy nhiên vẫn ngán cái trò pylon bị giảm radius, kiểu này forge FE để building hơi bị rắc rối và ko cần thiết. Blizz có vẻ over react với vụ 4 gates trong PvP thì phải.
Zealot rush micro 1 tí là được, nói chung là ko sợ bằng 4 gates. Map dạo này toàn 4 players nên zealot rush càng ít phổ biến hơn = ) - nói chung là tớ ghét 4 gates hơn
Chính xác hơn là 4 gate hơi bị imba chút, vì ko chỉ mình, mà quan sát tất cả replay của cao thủ thấy rằng toss làm 4 gate hơi bị nhìu, thiệt thòi nhất là những ng chơi Z ( trong dó có cả tui ... T_T ) cứ mỗi lần đánh vs toss thì phải def 4 gate rất sớm, def dc thì chưa chắc win, mà ko dc thì chắc chắn die, trong khi quân của toss phải nói là chất lượng hơn Z nhìu.
Cứ tưởng sau này lên league cao hơn thì 4 gates tuyệt chủng trong PvZ hay PvT rùi chứ, ngoại trừ Terran FE mà react chậm mới chết thui >"< Còn Zerg thì cứ tới timing scout thấy dấu hiệu 4 gates thì cứ spine crawler mà táng thui chứ sợ gì
Giờ gặp zerg từ dimond trở lên dùng 4gate hơi bị khó đấy , hễ 4 gate qua thì cứ y như rằng có sẵn 1 bầy zerling và 3 ,4 cái crawler
lúc này tụi nó có chiu, khi mình spine law, thì no cứ đứng ở ngay cổng mà lên canon, stalker vs FF thì kỉu j mà thoát ra ... ~.~ đánh vs ko pro thì còn ok chứ pro đánh thì coi bộ hơi mệt.
4 gate không biết thì khó chống P v Z zerg thường hy sinh 1 overlord vào nhà scout coi protoss lên gì nếu 4 gate thì mas zerrgling + spine thui def được protoss coi như chết nhưng hãy cẫn thận vỳ giờ ít protoss nào chơi 4 gate rush sớm vỳ tụi nó hay choi fake expo đễ zerg scout tưởng expo nên không lên spine + zergling nhiều cứ drone drone là chết hehe
Hell yes, pylon radius quay trở về 7 như cũ. Thor có energy để EMP rùi, no more mass thors + raven + hellions + tanks + banshees bullshit
Ít ra tăng range của archon rùi. Nhưng muh nói thật nếu mún toss sử dụng archon nhìu hơn thì cần tăng aoe và cái attack animation, trông nó chưởng ra cục điện nhỏ xíu chán chết. Chả bù với SC1, Archon đánh ra cục điện to đùng và luôn là nỗi kinh hoàng cho Z.