Patch Fe4: cùng làm

Thảo luận trong 'Fire Emblem - Mộc đế' bắt đầu bởi NhuThiNgaVan, 1/10/08.

  1. NhuThiNgaVan

    NhuThiNgaVan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    460
    Nơi ở:
    Cực Lạc quốc độ
    Bất ngờ nhất là câu này :-/

    Trong hình dưới đây, rõ ràng câu nói không bắt đầu tại offset 8200

    http://img291.imageshack.us/img291/6182/addressjy2.jpg

    [​IMG]

    Có vẻ như đầu câu còn có control code và phải tính luôn nó thì phải.
     
  2. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    control code rồi mới bắt đầu text mà
    hoàn chỉnh cái tabale chưa, đưa đây cái
     
  3. NhuThiNgaVan

    NhuThiNgaVan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    460
    Nơi ở:
    Cực Lạc quốc độ
    Trong file gửi kèm là table của FE4

    Trong này Kanji không đầy đủ hết mà chỉ có ở bảng 0A mà thôi. Nhờ AJ coi thử có sai quy cách chỗ nào không? (Chắc chắn là có vì cái readme của Romjuice nó mơ hồ quá).
     

    Các file đính kèm:

    • fe4j.rar
      Kích thước:
      1.6 KB
      Đọc:
      12
    • fe4j.zip
      Kích thước:
      2.1 KB
      Đọc:
      15
  4. NhuThiNgaVan

    NhuThiNgaVan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    460
    Nơi ở:
    Cực Lạc quốc độ
    AJ có thể giải thích chỗ này được không? Mở Rom bằng YY-Char, kéo xuống 00119B71 à?
    Hay là mở bằng hex editor?

    Đang gặp vấn đề với cái này: khoảng cách giữa các chữ không đều nhau (chẳng hạn: kh ôn g đ ều n h au). Nghe nói phải có kiến thức về ASM mới giải quyết được cái variable font width này.
     
  5. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    dùng hex editor đến địa chỉ 00119B71 sẽ thấy 1 dãy số có dạng 0C0B0B0C0C
    tương ứng với độ dài của từng kí tự
    0C = 12, chữ あ có độ dài 12 pixel
    0B = 11, chữ い có độ dài 11 pixel
    0B = 11, chữ う có độ dài 11 pixel
    0C = 12, chữ え có độ dài 12 pixel
    0C = 12, chữ お có độ dài 12 pixel
    cứ thế tiếp tục
     
  6. NhuThiNgaVan

    NhuThiNgaVan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    460
    Nơi ở:
    Cực Lạc quốc độ
    Nhờ AJ coi dùm cái table trong file attach ở trên có đúng quy cách để xài Romjuice và Atlas không?

    Đang xài script inserter/extracter cho FE3, đang gặp nhiều thuận lợi với nó. Nhưng cái SI này không tính lại pointer cho mình mà phải tự làm nên mệt quá

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  7. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    chả biết đúng hay ko, cái table đó mở ra chỉ được như cái attach này chứ ko được như hình kia

    mấy cái tool script đều có kèm source code mà, ko vừa ý thì có thể chỉnh lại
    quen dùng Romjuice và Atlas rồi, cái Script Extractor Inserter thì ko nhớ là đã dùng hay chưa nữa
     

    Các file đính kèm:

  8. NhuThiNgaVan

    NhuThiNgaVan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    460
    Nơi ở:
    Cực Lạc quốc độ
    Bấy lâu nay ngồi mò Atlas giờ cũng biết cách dùng rồi :D Nó đơn giản thật, nhưng cái file readme mơ hồ quá. Còn một số lệnh không thấy giải thích như

    #W16, chẳng biết nó là cái gì :p
     
  9. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    W16 pointer 16 bit tức 2 bytes
    W24 thì là 24 bit tức pointer 3 bytes
    thoại cái SRWEX thì dùng W16 còn Fe4 thì dùng W24
     
  10. NhuThiNgaVan

    NhuThiNgaVan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    460
    Nơi ở:
    Cực Lạc quốc độ
    AJ biết làm cách nào để copy cái DTE từ bản En sang bản J không?
    Copy từ đâu tới đâu?

    Chỉ thấy trong bản E có cái library DTE, nhưng không biết làm cách nào để thay đổi giá trị
    của nó. Chẳng hạn mặc định là FB00=the , giờ muốn nó thành Grandbell thì làm sao?
     
  11. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    patch gồm 3 phần
    1 là pointer chỉ đến phần code hiển thị text
    2 là phần code mới để hiện text lên, trong đó có pointer chỉ đến phần 3
    3 là phần pointer table và text
    xem log

    để thay đổi thì sẽ phải dump text ra rồi insert lại vào
    cứ sửa script thì sẽ có thay đổi tương ứng
    xem file bat

    sau này muốn chuyển vị trí sang bất kì chỗ nào khác cũng được

    P/S : buồn ngủ quá
     

    Các file đính kèm:

    • DTE.rar
      Kích thước:
      16.9 KB
      Đọc:
      8
  12. witfox

    witfox Khoái ăn nho tím Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    6,256
    Nơi ở:
    Thiên đường
    Vừa khơi lạ i niềm đam mê hack tiếp game, đọc lại cái này chí khí sôi sụt lạnh tanh lại rồi...HỎNG HIỂU GÌ RÁO:-?:-B:whew::o8-}!

    Ai làm cái gì đi, Fox làm hình vũ khí mới cho (=^.^=) Fox biết mỗi cái này hà...(=^o^=)
     
  13. jimmiphong

    jimmiphong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    310
    Fox làm weapon mới nhưng chú ý màu của nó nha, nếu không là ra màu trắng đen đấy =)) tui bị hoài à
    Cái chỗ Windhex hơi rối ... seach hoài không ra cái đoạn text cần tìm thì làm thế nào để sửa? hay là do máy mình chưa cài font "Chà pen".
    Còn NgaVan có nói dùng cái gì để extact/insert text ấy, là làm sao ?
     
  14. witfox

    witfox Khoái ăn nho tím Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    6,256
    Nơi ở:
    Thiên đường
    Chớ lo, Fox master nó rồi (=O.^=)
     
  15. witfox

    witfox Khoái ăn nho tím Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    6,256
    Nơi ở:
    Thiên đường
    Fox hỏi cái này nè. Giờ làm vũ khí mới đúng hong? Fox làm vũ khí mới được nhưng chỉ là nhìn thấy bên ngoài thôi (map) nhưng lúc đánh thì không biết sao để cho nó khác nè (battle)
    VŨ khí map và vũ khí battle khác nhau đó, ai cũng thấy iron sword và Steel Sword hình map khác nhau nhưng bên trong battle lại y xì...ai chỉ cách cho Fox có thể chỉnh luôn hình vũ khí battle luôn được hong?
     
  16. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    nói thẳng đừng buồn
    xem cái topic Hex Workshop mà còn chưa nắm được thì witfox ko đủ khả năng thay Battle Anime cho vk đâu
    ko phải ai cũng biết để mà dẫn dắt witfox từng bước từng bước đâu
    bước đầu tiên nên so sánh giữa cái patch đã thay vk với rom gốc để xem nó sửa ở đâu, từ đó mà làm tiếp
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=9322071&postcount=42
     
  17. witfox

    witfox Khoái ăn nho tím Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    6,256
    Nơi ở:
    Thiên đường
    thôi, Fox làm vũ khí nhìn ngoài map thôi, hình bên trong vẫn vậy cũng được, ai rành thì sửa vũ khí battle bên trong cho đẹp mắt. Dù gì thì trong game cũ cũng xài chiêu này (=^o^=)
     
  18. NhuThiNgaVan

    NhuThiNgaVan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    460
    Nơi ở:
    Cực Lạc quốc độ
    Windhex có chức năng compare files (nhấn Ctrl +C), cái này dùng để so sánh sự khác nhau giữa 2 cái Rom. Tui cũng nhờ cách này mà học được mọi thứ.

    Ban đầu tui cũng như các bạn, chẳng biết cái gì đâu. Không phải dân kỹ thuật, một byte bẻ đôi cũng không biết. Vấn đề là chịu khó tìm tòi thôi.

    Còn để coi chữ nó nằm ở đâu thì phải lập cái file .tbl (table). Trong trang trước AJ đã có gửi file tutorial hack Rom rồi đó, tải về mà nghiền xem.
     
  19. NhuThiNgaVan

    NhuThiNgaVan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    460
    Nơi ở:
    Cực Lạc quốc độ
    Hôm nay, tớ thay mặt bạn Như Thị Ngã Văn (người làm patch tiếng Việt) thông báo với các bạn rằng NNTV đang ốm nặng, không biết có qua khỏi hay không. Nếu mọi việc không suông sẻ thì tớ sẽ up toàn bộ những gì NTNV đã làm được cho đến thời điểm này.

    Về FE3, NTNV đã làm xong book 1, chưa làm book 2 và theo yêu cầu, tớ sẽ không up FE3 lên.

    Cám ơn.
     
  20. anhkha

    anhkha Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    2,612
    Nơi ở:
    ......
    ốm nặng, thật là đáng tiếc, mong rằng bạn ấy sớm khỏe
     

Chia sẻ trang này