con đó mình lấy zurbaran spam fireball với xài cung bắn, nhìn số HP của nó cao vậy nhưng thực ra yếu bm, mà mind-control của nó hình như chỉ có tác dụng trong 3 lượt thôi, nếu nó kéo trúng 1 thằng warrior thì lấy 1 trong 2 đứa mage heal nó qua mỗi lượt, hết bị dính mind-control thì cho 2,3 phát hammer blow là về thăm ông bà ngay đoạn gladiator có 1 trận đổ đầy dầu hỏa khắp màn, trận đó chịu khó kiên nhẫn tý, đánh tới thằng cuối cùng thì tạm tha cho nó, cho cả team abuse đống healing well cho đỡ tốn potion
CHơi được 1h ! quái nó né đòn kinh dị đánh 1 lúc chán! @@! mà em ko hiểu lên skill lv3-4 rồi mà dùng vẫn chỉ đc ở lv 1 là sao nhỉ :( cái vòng lúc dùng skill 1-2-3-4 ý hic hic
Có bạn nào chơi phép không? Mình dùng Thunderbolt cảm thấy không hiểu skill này lắm, mình nghĩ skill này sát thương thấp, mà lại có Success Chance, mình nghĩ là phải có hiệu ứng gì đó kèm theo, thế mà mình cast hoài rồi mà không thấy hiệu quả gì khác.
Success Chance thì tùy chứ bác. Nếu bác nâng special abilities đúng thì spell nào cũng success chance 99% hết. Quan trọng là ở độ hữu dụng của spell đó thôi. Chơi Mage theo hướng agressive thì nên tập trung vô chiêu elemental burst (quên tên cmnr), cold shock và 2 spell dính tới lửa (fire ball và flames), đặc biệt là cold shock có khả năng kéo stats của địch. Mình xài thunderbolt và witch's bite vài lần thấy cũng khá vô dụng.
Tệ thật. Mình đã tưởng là Thunderbolt chí ít cũng có thể Paralyze kẻ địch, làm mình lỡ học đến cấp 2(8 level), giờ thành ra anh chàng Mage kia lại mạnh hơn mình.
Mình không có quen tốn AP chỉ để weaken, mình theo hướng aggressive hơn, nên mình tưởng... Mà thôi cũng lỡ rồi, mình không biết cái Charming của những người theo mình có ảnh hưởng dồn không ta?
Yep, nên theo hướng aggressive xài Damage hoặc defensive kiểu Protection, chứ 2 loại Strengthen và Weaken mình thấy khá ít phép hữu dụng Cái Charisma thì mình chịu, ko nâng nên ko biết (tại khoái oánh nhau hơn ) Cơ mà nên tăng Charisma cho mage vì có tăng AP
game này theo luật dice (xúc xắc) theo kiểu hồi xưa . Có phần Rules hướng dẫn luật của nó . Các bác chịu khó xem mới hiểu được tại sao mình đánh miss hoài . Tóm lại là melee hoặc spell đều dựa theo các attribute của mình : strengh , agi , dex ..... Mỗi lần ra skill nó sẽ căn cứ theo cái đó mà tính hit chance . Ví dụ như melee thì mặc định hit chance là 60% . Nếu chỉ số ATK của mình là 10 , chỉ số PARRY của enemy là 10 thì hit chance vẫn là 60% . Nếu của mình là 16 thì 16-10 = 6 . Đem 6x5 = 30 . Vậy là hit chance sẽ là 90%. Sau đó hệ thống sẽ roll dice từ 1-20 , mặc định 1 sẽ là luôn luôn crit , 20 luôn miss . Đối với spell thì phức tạp hơn . Các bác để ý phần spell , mỗi spell luôn có 3 Attribute riêng . Khi cast sẽ dựa trên 3 cái chỉ số đó của mình mà đem so với chỉ số Will của enemy mới ra % success . Do đó 1 số spell dựa trên chỉ số của caster thì sẽ thường có % success cao , 1 số spell có hiệu ứng stun thì lại dựa trên chỉ số Strengh , mà caster STR luôn nhỏ nên % success thấp . Nên nhớ là tất cả đều dựa trên luật Dice hết đó . Như DMG của Weapon cũng ghi là 1D6 là roll dice từ 1-6. Game này có cái hay của riêng nó , các bác chịu khó nghiên cứu sẽ thấy hay .
Mình cũng khá ngạc nhiên khi xem đồ đạc tính skill có số D6, và tính ảnh hưởng của thuộc tính skill, vì mình cũng hay chơi board game, vì thế mình không gặp vấn đề nhiều về đánh hụt, bản thân mình chơi đến nay không hụt nhiều lắm. Có cái teacher là mình chưa rõ lắm, ngoài dùng để học talent. Có cái mới là Charisma thì ẩn, mình không biết tính riêng main char hay thế nào.
cái teacher thì tùy teacher sẽ dạy 1 số skill khác nhau . Ví dụ như Hunter sẽ dạy những skill như : Survival , Aim của archer .... Mỗi teacher sẽ dạy khác nhau nhé , nên xem kĩ , đặc biệt là bên cái tab Special Spell với Spell . Bên Special Spell thì phải đủ Attribute mới học được skill . teacher quan trọng lắm đó . Đặc biệt là mấy skill passive như Dogde , skill Triple Shot , Hammer Blow thì phải có teacher mới học được . Hai skill này 2 skill bá đạo đó , triple dmg mà Ban đầu mình cũng ko hiểu teacher dạy như thế nào , về sau phải vòng lại học. Charisma thì phải đạt tới mức nào đó thì sẽ unlock được những option cho các lựa chọn khi làm quest . Ví dụ như thằng Dwarf thì thường option của nó là Fight , còn thằng Mage (ko nhớ tên) thì thường có option là trả tiền hối lộ để khỏi phải đánh. Thường thì mình chọn đánh vì có khi có đồ + exp + gold . Ngoài ra như mình nói ở trên thì Charisma còn ảnh hưởng tới 1 số spell của caster , càng cao thì % success càng cao
đậu mớ Triple Shot và Arrowstorm OP vãi, từ chap 3 học đc 2 chiêu này của con elf là mình giục luôn cây nỏ, ném 2 cây cung cho Zurbaran và Aurelia luôn, gặp mấy con quái chiếm 6-7 ô xài Arrowstorm là lại ăn 5x, thơm Hammer Blow bá đạo nhưng hễ dính poison là xác cmn định chance tụt xuống 25-50% Btw mình tưởng cái Option Fight của Naurim là mặc định chứ nhỉ
Chết thật, các bạn nói làm mình giật mình, đến giờ mình dùng Archer lên mấy cái Talent không, ngoài ra toàn chăm chút cho Mage. Mà game này đúng theo board game, không thể reset skill đúng không nhỉ, xem ra playthrough đầu này mình xây dựng nhân vật sai tùm lum rồi.
Charisma nên nâng Aurelia, thường kiếm được nhiều thông tin hơn. Zurbaran thường chỉ bribe, tốn nhiều tiền, ko loot dc đồ, exp ... Chơi 3 chap đầu thấy nâng điểm này khá phí Ranger trong rpg thường deal massive damage về late, các bác cứ yên tâm