[PC] Cities: Skylines

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi death_evil_91, 10/3/15.

  1. GURU_No8

    GURU_No8 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/8/04
    Bài viết:
    624
    Nơi ở:
    Lost Heaven
    Hưỡng dẫn đơn giản thì là chọn xây đường cong hoặc freeform, xong kéo 1 đường thawnhr đầu tiên, chiều dài đường thẳng này bằng bán kính đường tròn định vẽ. xong kéo cho đường nó cong ra, lúc này bên cạnh đường sẽ hiện cái ước lượng phần cho quy hoạch, dùng nó như thước đo góc luôn, kéo bao giờ cho nó thành góc vuông là xong 1/4 hình tròn, lặp lại cho 3/4 còn lại, done
     
  2. choidep123

    choidep123 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/1/12
    Bài viết:
    2,938
    Nơi ở:
    Middle Earth
    k hiểu sao chứ t chẳng thích xây vòng tròn tý nào
    :-o:-o,nhìn thành phố đơn điệu lắm
     
  3. hiendat89

    hiendat89 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/05
    Bài viết:
    1,664
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Đơn điệu hay ko là do khả năng sáng tạo thôi, quy hoạch theo vòng tròn thì nhờ lợi thế của các vòng xoay lớn nhỏ giải quyết được 1 phần kẹt xe.
     
  4. stup

    stup The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    8/11/10
    Bài viết:
    2,436
    không liên quan nhưng mình bị cái hội chứng sợ những hình tròn nhỏ liền nhau( gọi là tripofobia gì đấy). Xây nhiều hình tròn quá khiếp không dám chơi nữa ấy chứ :))
     
  5. Shooter_CD

    Shooter_CD Gian thương trốn thuế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    19,365
    Nơi ở:
    Venice
    Xây hình vuông, hình tam giác đủ các kiểu =))
     
  6. choidep123

    choidep123 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/1/12
    Bài viết:
    2,938
    Nơi ở:
    Middle Earth
    nhìn như mê cung,ngán vãi,k biết có bệnh squafobia k =))=))=))
     
  7. GURU_No8

    GURU_No8 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/8/04
    Bài viết:
    624
    Nơi ở:
    Lost Heaven
    Xây ngoằn nghèo, loằng ngoằng, oằn tà là vằn kết hợp là hay nhất :))) nó cũng tự nhiên hơn
     
  8. aquarius1279

    aquarius1279 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    866
    bro trên kia xây tách biệt nhiều nên giao thông có vẻ ổn nhỉ; mình chia 2 nửa tp ra cho khu cn nằm góc xe nên tắc như điên dù xây rất nhiều đường trên cao; k biết lúc ~500k dân như bên cityxl thì ntn nữa @_@
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ai làm đc ntn k :lmao:
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/3/15
  9. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Nếu nó lỡ xây rồi phải phá nhà nó hả bác?

    Mình xây trên fertile, group Industrila farming mà nó toàn xây nhà bán như Ice cube, box chứ ko thấy tên mấy nhà máy đó làm nông nghiệp?

    Xây trên oild, group oil luôn mà ko thấy nhà nào hình khai thác dầu cả
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/3/15
  10. turbot151

    turbot151 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/12/08
    Bài viết:
    2,722
    Bác trên xây đại lộ đẹp thế
    Mà mình có nhất thiết phải đa dạng hóa mấy cái sản phẩm CN như forestry hay là ảrgi ko?
     
    zSand_Kingz thích bài này.
  11. GURU_No8

    GURU_No8 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/8/04
    Bài viết:
    624
    Nơi ở:
    Lost Heaven
    Tất nhiên là không rồi, cái cuối cùng nhât của công nghiệp cũng là tạo công ăn việc làm, thu nhập, tác động đến môi trường, ảnh hưởng đến giao thông cả thôi. Tác động khác nhau ntn thì tuỳ từng loại game nó có ghi rõ rồi đấy. Quy hoạch thế nào, phát triển cái nào là tuỳ ở bạn :). Logic ở đây thì là tp có tài nguyên gì, thì xây KCN ấy, trên vùng đất ấy để khai thác hết tài nguyên ko thì phí :)), có vậy thôi ko gò bó gì cả.
     
  12. hiendat89

    hiendat89 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/05
    Bài viết:
    1,664
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Trong này nếu tập trung xây mấy khu công nghiệp chuyên biệt như oil, farm, forester, ore mà ko xây khu công nghiệp cơ bản thì commercial ko phát triển đâu. Vì ko sản xuất ra hàng hóa nên xây siêu thị lên cũng ko có hàng hóa mà bán. Mấy cái kia thì thấy bọn nó toàn để export chứ chưa thấy công dụng. Được cái là nếu có nhiều đất forest hoặc farm thì xây xen kẽ khu dân cư vào đó luôn cũng được vì gần như ko có pollution.

    Hy vọng những update tới cải thiện thêm về du lịch chứ hiện tại gần 100k dân mà tourist 1 tuần chỉ hơn 100 :1onion75:
     
  13. aquarius1279

    aquarius1279 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    866
    dân 100k mà có xây nhiều park, monument + unique building k?? khách nó tới chủ yếu là cái đó + 1 phần khu thương mại
     
  14. choidep123

    choidep123 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/1/12
    Bài viết:
    2,938
    Nơi ở:
    Middle Earth
    như này mà tắc đường thì hơi phí
    10712877_372556006242052_8283597138922568216_n.jpg 10756899_597867046991904_487957248_o.jpg 10959947_432271246926437_3071174038894994280_o.jpg
     
  15. Mozzila†hunder

    Mozzila†hunder Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    1,295
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam
    ^ thử đi xem có tắc ko, mình thấy cứ nhiều giao lộ sát sát nhau kiểu gì cũng tắc
     
  16. hiendat89

    hiendat89 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/05
    Bài viết:
    1,664
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Cơ bản tắc đường chủ yếu do bọn container nó đưa hàng hóa ra vào thành phố, train và cargoship hoạt động ko tốt là tắt ngay từ highway đầu tiên.
     
  17. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Bác cho hỏi sao mình đã phân district khu côg nghiệp forest rồi, nhưng nhìn vào tỷ trọng nhập khẩu thì vẫn nhập đến khoảng 30% đồ forest :(

    P/s Tìm ra roài. thì ra là phải tô màu toàn bộ District. hôm qua tới giờ chỉ vẽ 1 vòng trong quanh nó
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/3/15
  18. turbot151

    turbot151 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/12/08
    Bài viết:
    2,722
    Thử xây đường tròn,kết quả thì thấy xây lớn mới hiệu quả
    Chứ xây nhỏ thì lúc đặt dịch vụ vào cái vùng nó đi không bằng một nửa so với xây từng ô
     
  19. AsterFenix

    AsterFenix Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/2/09
    Bài viết:
    918
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Cách hạn chế tắc đường bây giờ chỉ có nước xây lẻ ra. Mỗi block có industry > Commercial > Housing riêng. Hạn chế dính dáng nhau. 1 block chừng vài chục ngàn dân đổ lại. Nối các block bằng xa lộ nhưng cũng hạn chế nhu cầu dân chúng phải chạy từ block này sang block khác. Nói chung map rộng thì cứ xây dàn trải ra. Đừng tiếc đất, đặc biệt là mấy khu high density càng dễ tắc đường. 1 tips nữa là xây mấy cái đường cụt vào khu dân cư, đừng thông ra đại lộ. Cái này kh1o giải thích nhưng nói chung là ít giao lộ hơn. Mỗi 1 khu cụt đường như vậy giống như 1 cái block riêng của nó. Xe vào trong đó giảm tải lưu lượng ở mấy trục đường chính.

    Industry specialize cung cấp nguyên liệu làm đồ rồi đem ra commericial bán. Giống trồng farm thì commercial có bán bánh kẹo, lương thực, không phải nhập. Đào dầu thì quá rõ có cái nhà máy điện chạy dầu. Forestry thì có nhà máy đóng bàn ghế bán cho dân. Ore ko biết tại map đang chơi ko có.
     
  20. xTriste

    xTriste Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/5/10
    Bài viết:
    165
    em ghét cái hệ thống giao thông trò này ghê, vẽ đường khá là khó, loay hoay hqua h vẫn ko đc cái nào vừa ý, hay tại khả năng tư duy có hạn cũng chả biết nữa, cơ mà hình như nó ko cho xoay chiều đường nhỉ, nhiều khi vẽ nhầm 2 cái đường 1 chiều đó đâm vào nhau thế là phải xóa đi vẽ lại từ đầu

    p/s: bác nào up cái save los santos trên steamworkshop lên đây với :3cool_adore:
     

Chia sẻ trang này