Hỏi hơi thừa.... k có thông tin cụ thể nhưng chắc cũng hơn 50% đực rựa chơi char nữ khi chơi gêm - Trong khi đủ trò " game breaking " toàn do bọn melee mà ra
chỉ có chuẩn men chơi rpg mới pick char nữ, bởi vì pick thế mới lội hết đồ ra xem đc, nhớ ngày xưa down mod xxx skyrim rồi ngồi cả buổi để tạo char nữ, xong lột hết đồ ra chụp ảnh chỉ có chuẩn gay mới pick char nam thôi btw, game này khá ít loại giáp, đâm ra nhìn khá chán
Straight damage single thì melee yếu hơn mage, nhưng AoE thì hửi khói. Mage và melee tương thích trong combat cũng không cao vì bọn mage quá nhiều CC + elemental dam, melee đã mất AP bò lại gần lại còn đi qua đống burn đó thì làm ăn sao? Cái nữa, aggro của game rất chi là hỏi chấm, build con tank nhưng AI skip tank phi thẳng vào squishy mage thì build làm mẹ gì? Rogue + warr khả dĩ hơn nhiều, ko vướng chân nhau. Lý do full mage pt vẫn phải có 1 con board and stick là vì spell dễ dính full immune + boss không burst chết được, cần có anh warr làm meatshield. Chơi với thằng em, ko có con rogue nào nên ko có ý kiến. Nhưng khả năng là cũng chả khác gì warr, lol.
melee có 1 số skill tele hoặc bay tới chém/tông địch từ khoảng cách xa nên ko mất nhiều AP cho việc tiếp cận lắm; có điều đúng như bác nói là bọn mage đánh hay tạo elemental surface nên chú melee bay tới rơi xuống dính burn, stun,... các kiểu như cơm bữa; hài nhất quả đi ngang mặt băng trượt té (tripping) làm phải craft đinh vô giày cho khỏi trượt có lần đánh boss summon con ice elemental ra nó chết để lại mặt băng, chú boss đi ngang té dập đầu xỉu làm cười muốn té ghế
Melee chém toàn trật đây, đánh mob trên 2lv, hard mode đến nản. Mage với ranger đứng đằng sau bắn tích cực đâm ra trừ khi bem boss lôi ra làm khiên không thì chỉ như mascot. Bọn mage có cái trò đổ dầu đ' thể mất dạy hơn. Vote neft cast ele surface.
Mage đc cái nhiều hiệu ứng, chứ so về dmg thì 2handed là vô đối! lvl 15 buff rage và Oath deal 2k dmg (non-crit chưa tính absorb) /5ap (precise stand) thì mage nào so được? Rogue sneak mà biết cách di chuyển, thì gần như không bao giờ bị đánh, và có thể swap qua bow/crossbow nếu thấy cần!
MÌnh chơi rogue thấy trò sneak ra đằng sau, hoặc invisible turn đầu chạy ra sau đám Archer với Mage để dành AP cũng thú vị phết đấy. Do rogue thường mỗi lần đánh chỉ có 2 AP. Chưa kể Rogue di chuyển khá rộng do speed cao, làm 1 lượt đâm mạnh thì cũng chuyển hướng dc 2-3 đối tượng Chưa kể còn có trò invisible chạy vào team địch quăng thùng rồi chạy thẳng ra sau lưng sneak chờ thời
Full int lên thì con mage chỉ 3 AP/spell thôi, spam tẹt. Stack đủ buff và debuff lên thì con quái nào dam chả to :\. Cái chính là melee đánh pt với elemental mage rất bất lợi vì AoE quá lớn, không tiếp cận được, nên đã build melee là party phải phục vụ nó. Rogue là outlier, đánh kiểu ko bị dính đòn thì khác gì con ranger đứng từ xa thả arrow vào. Rogue game này làm tốt, AP cost thấp speed cao đánh vui hơn fighter/war.
nhầm, hehe. CD thôi. Lên đủ thì summon con đệ ra, bắn một cái, tank được 1 hit, sang turn thứ 3 là có cái dùng tiếp rồi. Nhưng con mage thế thì chả có tí con nào, yếu như gián :@
Lấy shield spell mà xài... chơi full pt thật sự chả bao giờ nhúc nhích , 2 con mage cứ thế thay phiên nhau buff shield , con madora cứ thì mà quẩy , toàn cố tình chưởng aoe dính nó hoài có sao đâu . - Shield cd 1 turn ( ap cost 3 ) nên có bị vỡ thì turn sau buff phát quẩy tiếp , - Thật sự thì shield nào cũng được , nó cho free shield là ok , chứ cũng chả care element nào Cho hẳn con madora cái talent glass cannon luôn mà , táng full str đánh cho đã . 4 đứa đứng trơ ra cho đánh đấy , chỉ nhúc nhích để lấy sight / range thôi :3 P/s : Chơi 2 lone wolf thì đa số ai cũng 2 melee cả , do nhân lực đã ít mà còn chơi kiểu survival , CC all day thì khá nản . 2 đứa càn vào cụ thể là.... thảm sát
Cái đáng nói của melee là 2handed dmg quá to, ap cost thấp mà accuracy cũng tốt quá, nên gõ mấy con mage/ranger thường chỉ cần 1-2 hit! Ranger/rogue tớ res ele thấp nhất 100, cho mage thả skill tẹt! Ranger ko sneak đứng từ xa thả arrow vẫn bị ranger, mage nó aim, focus bình thường mà '-'; còn rogue sneak cứ né sight, lửa, độc là chả sợ con nào động vào người cả '-' ^ Tớ đánh solo ranger/rogue, 1 con ko lonewolf chỉ ngồi nhà craft '-'
^ vậy là 1 con lone wolf , 1 con bt và 1 con ở nhà làm nội trợ à... sao k vác theo luôn hay là ngại kiếm đồ cho nó --- chơi full pt đông vui , ấm áp mà lười mỗi chỗ phải build , mua sách , đồ đạc các kiểu cho 2 đứa companions :( - Mà Mage h đíu biết lên int nhiều làm gì , +10 là spell cd giảm kha khá rồi , cũng đủ điểm để cầm các loại gậy ... dmg output thì dựa trên vũ khí , tăng int chỉ để tăng offensive rating mà điểm này để tăng %hit chance ( trong khi bọn mage skill nào chọi ra mà chả 100% hit chance , các spell CC cũng đa số toàn 100%+ CC ) ->Mage lên đủ int rồi táng vào speed spam cho đã P/s : Tenebrium weap dmg boost ability không đi song song với ( ANY weapon ability dmg boost nhé ) , nên tăng điểm cho 2-handed , one-handed thì mún có dmg tenebrium thì add Te.Bar vào
pri stat luôn có tác dụng dù là class gì nhé. pri stat sẽ tăng dam hoặc % gây hiệu ứng tùy theo skill ( spell ) đó phụ thuộc vào điểm abilities hay stat. Mage int cao sẽ tăng dam hoặc % gây hiệu ứng cho những spell phụ thuộc vào int. Mob nó cũng có kháng hiệu ứng này nọ mà, nhiều khi mình 150% gây hiệu ứng mà còn failed nữa nhé.
1 con lonewolf solo, 1 con bt để ở nhà craft, ko companion! Full đồ cả 2, tiền nhiều chả để làm gì, cứ lvlup là thanh lý đồ nhặt được, check-mua 1 loạt đồ legend shop End of Time và thằng Undead mage. Vũ khí có dmg Tene chỉ được tăng dmg từ Tenebrium - Xbow có tenebrium ko được tăng dmg từ skill Xbow; 2handed ko được tăng từ 2handed; dagger, sword ko được tăng từ single hand nếu có dmg tenebrium .v.v. Nên nếu unlock skill Tenebrium rồi, thì cứ ném 1 viên tenebrium vào cho có dmg Tenebrium là chỉ phải tăng skill tenebrium là dmg tăng bất kể đó vũ khí gì - khá tiện! Thấy skill đường nào tăng stat đường đó được bonus - ko biết mage tăng int có tăng dmg skill ko?
Trên wiki là chỉ tăng hit cho CC spells thôi, nhưng tăng tối thiểu 20 điểm = top skill lvl, vì attribute thấp hơn spell lvl làm giảm effect của spell. Ko thấy ở đâu ghi spell scaling theo weap hay theo gì, chả hiểu scaling kiểu gì luôn :\ Nếu theo truyền thống thì scale theo int, còn theo style của mấy game bây giờ sẽ scale theo weapon dam. Cái game này cũng nửa nạc nửa mỡ nên chịu thua =)
Thử respec là biết spell có scale theo intel ngay ko mà, nhớ là có lên dam. Nếu mà scale theo weapon thì hơi tiếc vì phá đảo bằng vũ khí lao động đường phố giật level 11, tưởng dam của nó chả liên quan gì, để ý mỗi chí số phụ. =)