[PC] Drakensang: The River Of Time

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi death_evil_91, 2/11/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. vilykings

    vilykings Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    56
    Cho mình hỏi các Atribute ghi đằng sau tên Spell là ý nghĩa gì vậy. Ví dụ: A Helpful Paw (CO/IN/CH)

    Spell Modify có nghĩa là gì vậy. Thấy chuột phải vào Spell thì nó bảo là Modify: Level. Dù mình nâng skill A Helpful Paw đến level 7 rồi mà chỉ summon được 1 con thú của Modify I thôi. Vậy tức là sao?
     
  2. darkwolf

    darkwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/7/03
    Bài viết:
    1,278
    A Helpful Paw (CO/IN/CH) = Tên skill ( các chỉ sổ ảnh hưởng kèm theo )
    lv7 chưa là j` cả bạn à :">
     
  3. vivietlinh

    vivietlinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/3/08
    Bài viết:
    94
    Thế muốn nâng cho Summon mạnh thì mình phải nâng các chỉ số kia lên cao hở cậu :-?
    Mình chơi con Metamage để rất nhiều skill point mà ko biết có nên tăng vào atribute ko
     
  4. vilykings

    vilykings Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    56
    Hic. bạn nói rõ hơn cái chỗ " Các chỉ số ảnh hưởng kèm theo " được không. Tức là các chỉ số đó càng cao thì ảnh hưởng tới tác dụng của spell hay là Ngược lại ?

    Còn cái skill summon đó thì làm sao để summon được mấy con cấp cao đây, mình không hiểu cơ chế cộng điểm của skill này.
     
  5. darkwolf

    darkwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/7/03
    Bài viết:
    1,278
    bạn nhìn bên phía tay trái, các kỉ năng Ability á.
    thực ra sau này dư exp nhiều mới đổ vào đấy, chứ giai đoạn đầu để phát triển các talent cần thì hơn.
    còn muốn summon mấy con cao thì cứ up lv vào thôi ^^! đến khi nào nó max ( tại lv nhân ở thời điểm hiện tại ), đợi lv nhân vật up thì nó cho up thêm 2-4 lv talent đấy nữa.
     
  6. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Công nhận là thằng Drakensang này sau 1 khoảng thời gian tiến bộ thấy rõ, vẫn giữ đc chất phần đầu lại nâng cấp thêm nhiều :x Mà cái sự hài hước trong phần này có phần tăng ấy nhỉ, nhẹ nhàng thôi nhưng vẫn làm mình khúc khích suốt game :))
     
  7. vilykings

    vilykings Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    56
    Mình đang muốn nghiên cứu kĩ cơ chế Talent Test và deal dam của Drakensang mà không tìm được tài liệu nào ghi đầy đủ cả =.= Không lẽ cứ lên level là tăng hết vào mấy cái skill mình hay dùng mà không suy nghĩ gì à =.=

    Ví dụ như skill ThunderBolt: 2D6 + SP* DP

    2D6 = roll 2 Dices 6 mặt
    SP = Spell Pro-blahblah gì đấy, đại loại là level của spell hiện tại
    DP = Damage Points ===> Cái này mới là vấn đề.

    Trong wiki thì nó ghi là :
    Damage Points (DP) is the actual amount of damage dealt to an opponent in one specific attack. This amount is based on the calculation of Hit Points (HP).

    Hit Points specify the amount of the damage that can be inflicted by a successful and unparried attack with the currently equipped weapon. This damage is reduced by the opponent's Armor Rating value and the remaining value is then deducted from their Vitality as Damage Points.

    Theo mình hiểu ở trên thì DP nó là hiệu của Dam từ vũ khí Giáp ( Armor Rating ) của đối tượng bị đánh. Vậy tức là: Dam phép do ThunderBolt gây ra sẽ phụ thuộc vào Dam vật lý của vũ khí cầm tay à ?? Có vẻ ... vô lý.

    Hi vọng ai đó giải thích cho mình với.
     
  8. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    Spell Modify: Level tức là nó Modify dựa vào ... Level của summoner, còn lvl của skill hình như là giảm cost với cả action point để cast thôi, không nhớ lắm
    Vì bản gốc là tiếng Đức nên nhiều chỗ dịch stat sẽ vẫn còn nhì nhằng, về Spell dam nhìn vào bên trái, nó sẽ có Magic Resist (MR), nó sẽ tính vào Dam spell thay vì AR (Armor rating). Còn về Damage chính là cái SP (Spell Power).
    Spell Power cũng giống như based melee/based ranged, dựa vào stat, trỏ phải vào nó sẽ giải thích
    Mình chả chơi Main char xài magic bao giờ nên không nghiên cứu kỹ cái này lắm :))
     
  9. vilykings

    vilykings Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    56
    Thế sao trong công thức tính dam của ThunderBolt nó lại ghi 2D6 + SP* DP vậy nhỉ

    Damage spell có bao giờ được ghi rõ ràng đâu, bao giờ nó cũng ghi dựa vào cái DP cả, mà DP theo giải thích là phụ thuộc vào vũ khí đang cầm ( ??? )

    Bạn có thể nói rõ hơn về cái stat đằng sau mỗi Spell được không? Nếu mình tăng 1 trong 3 stat đó lên thì ảnh hưởng như thế nào đến effect của spell đấy.
    Cảm ơn nhé :)
     
  10. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    Vậy tớ mới bảo là translation vẫn còn lỗi, tớ ko chơi Mage class nên ko giúp được bạn rồi, bạn tìm ra cái gì hay hay share cho ae nhé ^^
     
  11. vilykings

    vilykings Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    56
    :D Tớ cũng vừa hiểu xong. Chia sẻ cùng các bạn tí:

    Như cái tips của loading screen nói: khi 1 cái Talent/Spell Test được bắt đầu, thì nếu mình có càng nhiều Talent/Spell points thì càng dễ pass test ( nghĩa là tăng % Talent hoặc Spell được success).

    Cái SP* tớ viết ở mấy bài trên ko phải là Spell Prowess (Spell Prowess là level của Spell mình đã nâng), mà nó là Spell Point ( Lúc đầu cứ tưởng dấu * là phép nhân >"< )

    Spell Point được tính bằng hiệu của Spell Prowess Modifier của Spell. Mỗi spell có mỗi Modifier khác nhau.
    Ví dụ: A Helpful Paw có Modifier được tính là: Modifier = Level ( Level ở đây là level của Character chứ không phải level của spell >"< )
    Nếu tăng Spell Prowess của A Helpful Paw lên càng cao thì Spell point càng cao ( xét ở cùng 1 level của character) ---> Khả năng summon thành công sẽ cao hơn. ( Nhưng loại thú được summon ra sẽ không thay đổi vì Modifier của spell này chỉ phụ thuộc vào Level của character )

    Hầu hết các Modifier của Spell đều liên quan tới Level của character, nên khi ta tăng SP của 1 Spell thì nó chỉ tăng SP* ( xét với spell có Modifier không bị ảnh hưởng bởi Spell Prowess ) ===> Tăng khả năng thành công khi có Spell test hoặc là tăng damager mà spell đó gây nên, chứ KHÔNG thay đổi lớn về effect của spell ( Ví dụ với phép A Helpful Paw, thì dù có tăng SP lên thật cao. thú được summon ra không thay đổi về chỉ số và hình dạng)

    Cách hiểu và tác dụng của Talent Point cũng tương tự như Spell Point.


    Rất tiếc là mình vẫn chưa hiểu về cách tính cái Damage Point =.= Nếu giống như bọn nó nói thì Damage của 1 combat spell ( ví dụ ThunderBolt) sẽ phụ thuộc vào dam được ghi trên vũ khí ... Mà như thế thì có vẻ vô lý quá.
     
    vivietlinh thích bài này.
  12. vivietlinh

    vivietlinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/3/08
    Bài viết:
    94
    Khà thanks bạn ^
    Nhưng mà có điều mình thắc mắc là lúc chỉ vào 1 spell nào đó thì ở bên atribute có 2 hoăc 3 chỉ số sẽ sáng lên , ví dụ như Skeletarius thì Charisma và Courage sẽ sáng , vậy có phải là tăng atribute tương ứng thì skill nó sẽ mạnh hơn ko nhỉ :-?
     
  13. vilykings

    vilykings Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    56
    3 chỉ số sáng lên đó sẽ ảnh hưởng tới Spell/Talent Test. Tức là nếu bạn nâng các chỉ số đó lên cao thì khả năng Spell/Talent được success sẽ cao lên.

    Độ mạnh yếu của skill CHỈ PHỤ THUỘC vào Modifier của Skill đó. Ví dụ spell Skeletarius nó ghi là :
    +1 modifier per level,
    The modifier may only be as high
    as the SP value

    Tức là mỗi lần character lên level thì spell được tăng lên 1 level ---> summon được con ske mạnh hơn con trước. Từ level 12 sẽ summon được Mage Ske.
     
  14. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Cho tớ hỏi là Skill Sneak khi sử dụng thế sneak thì nó sẽ check với per của kẻ mình đang sneak, vậy nó dựa vào đâu để tính (tổng sneak của party hay sneak của thành viên cao nhất hay sneak của thành viên hiện đang sử dụng hay .....) #:-s
     
  15. darkwolf

    darkwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/7/03
    Bài viết:
    1,278
    ^
    nếu sneak cả party đang trong map khu vực thì nó tính sneak nhỏ nhất của mem trong party.
    còn nếu map thế giới thì là sneak max của party -.-"
     
  16. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Vậy ví dụ như quest của con trùm trộm bên Nardoret, nó kêu mình mò đi mở cái hòm ở ngoài cảng nhưng con Overseer canh dữ quá, trường hợp này thì sneak là thế nào nhỉ :-?

    ____________________
    Àh, tớ quên để ý là nv kêu làm chuyện khác chứ ko đơn thuần sneak sau lưng nó :wink:
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/11/10
  17. vilykings

    vilykings Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    56
    Mình muốn bổ sung thêm 1 tí về 2 chỉ số SP và SP*

    + SP là Spell Prowess, đại loại là số level mà bạn đã tăng vào spell. Nó được sử dụng trong Spell Test ... ( xem ví dụ ở phần SP* bên dưới). Ngoài ra đối với mỗi spell thì tác dụng của nó mỗi khác nên phải đặc biệt lưu ý.
    Ví dụ như spell: Clarum Purum có tác dụng là remove poison và cho character 1 khoảng thời gian immune to poison. Spell này KHÔNG có modifier. Nếu bạn tăng điểm vào spell này, nó tăng thêm thời gian được immune to poison.

    + SP* là Spell Points, đây là chỉ số còn DƯ sau Spell Test. [ Spell Test là 1 dạng kiểm tra ngẫu nhiên bằng cách đổ xúc xắc 20 mặt, và đổ 3 lần cho 3 Attribute có liên quan của Spell đó, nếu nó đổ ra con số nhỏ hơn hoặc bằng với chỉ số đó thì coi như Spell Test thành công cho chỉ số đó. phải vượt qua CẢ 3 chỉ số thì spell mới được thực thi.] ... Nếu bạn thấy khó hiểu quá thì đừng lo, đọc xong ví dụ dứoi đây thì sẽ rõ ràng hết ;)

    Ví dụ: Spell ThunderBolt (IN / AG / CN) - No Modifier - Damage: (2D6 + SP*) DP
    Ngay khi bạn sử dụng thunderbolt, sẽ có 1 Spell Test lên 3 chỉ số Intuition, Agility và Constitution như sau: Giả sử nhân vật bạn đang sử dụng có 3 chỉ số đó lần lượt là 11/14/9 và bạn đã nâng spell đó lên mức 9 ( Tức là Spell Prowess hiện tại là 9). Máy tính sẽ đổ xúc xắc 20 mặt cho 3 chỉ số này ( nôm na là nó sẽ cho ra 3 con số ngẫu nhiên từ 1-20). Giả sử với Int nó cho ra số 8, thì bạn sẽ vượt qua phép thử với Int ( Vì 8 < 11 ); Với Agi nó cho ra số 14, bạn cũng sẽ vượt qua phép thử ( Đúng bằng số agi bạn đang có), với Cons nó ra số 14, lúc này thì chỉ số Cons của bạn không đủ để đáp ứng con số 14 đấy, nên máy tính sẽ lấy ra 5 điểm từ Spell Prowess bạn có để bù vào ( cho đủ con số 14 mà nó gieo ra). Bây giờ thì nhân vật sẽ được sử dụng spell đó ( Nếu các chỉ số của bạn không đủ đáp ứng con số đã gieo ra, dù đã bù bằng SP, thì Spell sẽ bị thất bại, tức là không được thực thi). Lúc nãy bạn đã sử dụng 5 SP để bù vào số còn thiếu trong phép thử, số Spell Point bạn còn lại bây giờ sẽ là SP*=9-5=4 ( SP ban đầu trừ cho SP đã sử dụng trong phép thử). Số SP* này sẽ được tính vào damage mà bạn có thể gây ra, với phép Thunderbolt này là: 2D6 + 4 ( 4 ở đây chính là SP*). Nói ngắn gọn, Spell Prowess trong phép Thunderbolt có 2 tác dụng là: Giúp cho việc thực thi spell được dễ dàng hơn và TĂNG thêm damage mà spell có thể gây ra ( nếu đã vượt qua phép thử).

    Vài dòng chia sẻ cùng các bạn.
     
  18. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Buồn cười cái arena ở Nadoret :)) Con warrior spear của tớ lúc đó lv8, mặc đồ lính tà tà đánh mãi ko nổi thằng lùn, cuối cùng bực mình quất Ice Cold Warrior đánh thắng nó, quất tiếp tới con Orc vật vã 1 hồi nó vừa lăn ra chết là Ice Cold Warrior cũng vừa hết 2 thằng lăn ra chết nhìn epic vl~~ =)) Có điều tới thằng trùm thì tịt ngòi, đánh 60s ăn đúng 1 hit =))
     
  19. comxuon

    comxuon Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/11/10
    Bài viết:
    95
    game này tệ ko nói hết mà vẫn có ng chơi,đúng là tài thật,phục sát đất
     
  20. wolvefrost

    wolvefrost Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/9/10
    Bài viết:
    98
    Bác cùi chơi kô đc thì đừng có chê dở...
    Lâu lâu spam,ghê vãi:-ss...
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này