PC [PC-Indie-Việt hóa 100%] Rimworld - Where tutorial mode will kill you

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi iceteazz, 19/8/16.

  1. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Chẳng lẽ bạn ko có quân ra bảo vệ cho thằng kia ? lúc đặt bomb xong là cũng phải xây công sự đợi sẵn rồi, có thằng nào lọt lưới là thịt, đừng bao giờ chủ quan trong game này, 1 sai lầm là 1 mạng thậm chí nhiều mạng đấy :))
     
  2. Lovely||Monster

    Lovely||Monster Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    769
    Mất coin tý thì làm 1 team 4-5 chú sniper bắn từ max range là chả sợ con scythe nào cả
     
  3. Lovely||Monster

    Lovely||Monster Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    769
    Làm đừơng vào killbox 1 cell và lắt léo thật dài, trải sandbag là chúng nó vào dần dần chứ k ùa đâu.
    P/S: mới nhồi thêm pathfinding với hospitality vào cái save ice sheet đang chơi mà cả tuần ingame không có raid j ngoại trừ 1 lần manhunter. Extreme randy ghẻ vậy sao.. Đang cần raid để thử killbox mới
     
  4. Lovely||Monster

    Lovely||Monster Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    769
  5. Thèn Đào Mộ

    Thèn Đào Mộ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/6/09
    Bài viết:
    282
    Đến khi nào AI mới đủ khôn để khỏi lọt vào killbox :(
     
  6. Lovely||Monster

    Lovely||Monster Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    769
    hỏi bọn sapper nhé.. nhìn thấy cái dãy tường màu thẫm ở chỗ craft room không? Một lũ sapper đào xuyên 4 lớp núi vào :)) .
    Đang bực mình là thêm better pathfinding với hospitality mà tự nhiên k thấy raid gì cả.. Tính ra gần 1 season rồi mới chỉ có 1 manhunter với 1 siege... :(
     
  7. Thèn Đào Mộ

    Thèn Đào Mộ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/6/09
    Bài viết:
    282
    Bản 1.1 sapper khôn hơn rồi ;))
     
  8. Lovely||Monster

    Lovely||Monster Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    769
    Từ lúc cài mod better pathfinding 1.1 đã có trận raid nào đâu =.=". Cái hố kia là của bản vanila đấy chứ
    Có mỗi quả siege thì kéo dân ra đón đầu truớc đúng chỗ nó định siege.. giết sạch khi enemy chưa kịp khởi công xây dựng luôn :))
     
  9. nagami

    nagami Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    258
    xây bàn cờ trong phòng giam mà bọn tù nó đi lại chứ ko ngồi giải trí nhỉ, kể cả cài mod hospitality rồi
     
  10. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Bọn tù này nó ko có mục joy đâu :-B Bạn có thể check need của bọn tù để xem nó cần gì và không cần gì.
     
  11. nagami

    nagami Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    258
    _mà thím có thường xuyên phải lau dọn nhà cửa ko? hình như mặt đất bẩn thỉu bọn cư dân toàn than không gian xấu, có cách nào cho khu vực ngủ nghê bớt bẩn ko nhỉ?

    _mất công xây riêng 1 phòng giải trí hoành tráng mà bọn nó ko tăng tâm trạng, chỉ thấy phòng ăn ấn tượng thì + lâu nhất

    1.jpg
     
  12. spm0295

    spm0295 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/9/16
    Bài viết:
    70
    cái bàn nào tạo khẩu đại bác của bọn siege vậy các ông
     
  13. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Mình thông thường sẽ kiếm 1 đứa perma cleaning, hoặc 2 3 ngày clean 1 lần. Vì cái clean này là đi liên tục, hoàn cảnh ác liệt, nhiều lần ko có bàn mà ăn ( =)) ) nên sẽ phải chọn đứa nào cứng vào, ko cần skill tốt, chỉ cần mood ngon, nếu nó là bác sĩ thì lại càng ngon hơn vì bác sĩ ít khi dùng tới, có thể cho làm hauler, cleaner. Về sau khi research hết rồi thì mình cũng cho đứa main research đi clean ( nó cũng là bác sĩ, night owl, warden và melee luôn )

    _ Nghiên cứu mortar rồi xây 1 cái như làm đồ dùng, trong mục sercurity.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/10/16
  14. Lovely||Monster

    Lovely||Monster Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    769
    Tìm hiểu cách build base tối ưu hoá di chuyển đi.. Để base trải theo chiều ngang sẽ tốn rất nhiều thời gian di chuyển
     
  15. nagami

    nagami Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    258
    base hiện tại của mình như thế thì nên sửa lại ntn ^^
     
  16. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành

    _ Nói thực là mình ko sửa được base, nếu base cũ lởm quá thì mình thường chơi map mới luôn. Sửa base tốn thời gian quy hoạch vì ko thể làm ảnh hưởng tới hoạt động bình thường, cái này khá khó và thông thường khó hơn thiết kế 1 base mới.

    _Base mình tuân theo quy tắc chữ thập. Ở giữa là dining room và rec room. 1 hướng là cổng base, farm, solar panel etc. 1 hướng sẽ là bed room, hospital, 1 hướng là kitchen, freezer, prison, 1 hướng là workshop và store. Các hướng sẽ phát triển theo chiều dọc trục chữ thập và theo cả 2 bên của đường trục tạo thành 1 hình vuông hoặc chữ nhật tùy theo địa hình. Freezer, kho luôn ở đoạn cuối của 2 hướng và mở rộng ra hai bên, ở giữa là rec room và dining room ko cần mở rộng nên chỉ cần xây đủ to lúc đầu là ok rồi.
     
    nagami thích bài này.
  17. Lovely||Monster

    Lovely||Monster Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    769
    Đặt một khu vực làm trung tâm và phát triển dần xung quanh nó. Ví dụ hầu hết đều đặt phòng ăn + vui chơi làm trung tâm, từ đó phân chia ra các khu vực phòng ngủ, phòng bếp, kho lạnh, bệnh viện xung quanh nó. Cụm bếp, kho lạnh, phòng ăn và bệnh viện nên đặt sát nhau (ăn uống và chứa đồ). Các phòng nên cố gắng để vuông (tiết kiệm được tgian di chuyển). Bạn có thể tham khảo thử mấy hình base của mình ở bên trên rồi tìm hiểu cách build bạn thấy hợp lý và ưu thế nhất do colony hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, việc tối ưu hoá base là bắt buộc khi bạn chơi ở những map biome khó (nóng hoặc lạnh). Vì nguồn năng lượng điện khan hiếm và cực kỳ cần thiết nên việc tối ưu hoá sắp xếp để tận dụng ống thông hơi (vent) giúp cân bằng nhiệt độ nhiều phòng cùng lúc là rất cần thiết (ví dụ ở map băng giá thì phòng lạnh thông hơi với bếp để tận dụng khí lạnh từ điều hoà, cục nóng của điều hoà lại thông vào khu vực bệnh viện/phòng ăn để tăng nhiệt độ lên)
     
    nagami thích bài này.
  18. nagami

    nagami Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    258
    _2 phong cách base giống nhau, khác mỗi chỗ của bác Ice thì bệnh viện sát phòng ngủ, của bác Lovely thì bệnh viện sát phòng ăn, sao lại thế :D

    _Và như vậy thì mình cần bỏ hành lang nối 3 phòng làm việc, bệnh viện, phòng giải trí với phòng ăn cho gọn nhỉ. Lúc đầu cứ nghĩ hành lang này sẽ làm việc vận chuyển vải vóc, thiết bị, công cụ vào kho nhanh hơn.

    _à còn phòng khách cho traders nữa?
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/10/16
  19. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Ko cần làm hành lang tốn đất, chỉ cần làm phòng, nối các phòng qua 4 cửa 4 phía, giữa 4 cửa làm cái đường chữ thập và ko đặt gì ở đó là dân nó tự di chuyển 100% speed được rồi.

    _ Mình đặt bệnh viện ở gần phòng ngủ là vì khi cần có thể cử bác sĩ đang ngủ ra chữa cho mấy đứa bị infection hoặc plague linh tinh. Nhưng đặt gần phòng ăn và bếp cũng được, tiết kiệm thời gian cho ăn, mà thực ra phòng ngủ mình đặt cách bếp có cái nhà ăn, ngay cạnh đó là bệnh viện, cũng ko phải rất xa. Ngược lại đặt bệnh viện gần bếp thì cũng như vậy ko khác, ai thích thế nào cũng ok :))
     
  20. nagami

    nagami Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    258
    Không cần làm hành lang thì tốt quá :D, giờ chỉ giữ mỗi hành lang rộng 3 ô ngăn giữa phòng ngủ với các phòng còn lại để vẩn chuyển ngủ cốc, vật liệu từ ngoài trời vào.
    Bác Ice thêm cái mod hospitality ấy, phải xây thêm phòng khách, nhưng thú vị^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/10/16

Chia sẻ trang này