[PC] Mass Effect: Andromeda - Action/RPG/Multiplayer

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi plzforgiveme1998, 16/3/17.

  1. plzforgiveme1998

    plzforgiveme1998 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Bài viết:
    3,589
    Nơi ở:
    sit down be humble
    #Multiplayer Tip: Wave 7 ( wave extract ) là wave dễ nhất nếu biết chơi , không cần hold ở extract point , chỉ cần hit n run khắp map , khi nào còn 10~15s thì rush tới point , bản 3 trước cũng làm vậy , mà do phần này có jetpack nên trò này giờ làm cực dễ.

    Game mếu có chat , mấy cha mẽo toàn chưa gì rush đến extract point ngồi thủ , làm nó swarm 1 đống đến lúc chuẩn bị hết time chạy tới nó bu cho 1 cục b-(
    Untitled.jpg

    Multi nếu mà chỉ làm PvE thì làm kiểu dungeon thì đỡ , nguyên đám nó đẩy chung 1 đường , cái survival đánh loạn xạ trong 1 khu vực , chơi vs randoms mặc định bị quái flank lại auto hoảng chạy loạn xạ , không focus fire với cover fire cho nhau được :-(||>

    p/s: ai mới bắn thì vô store > rewards , mở trước mấy packs free để unlock súng / class , nhiều người không biết cứ toàn cầm mấy cây súng cơ bản M8-Avenger vs M23-Katana bắn trông khổ dâm gì đâu..
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/3/17
  2. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,830
    Nơi ở:
    The Grid
    Thì tôi có phủ nhận MEA làm nhân vật xấu đâu.
    Còn so với TW thì cá nhân thấy khập khiễng, vì setting, lore khác nhau dẫn tới design khác nhau. Đa số nhân vật nữ trong TW3 là phù thủy, dân quý tộc, trước đó sách truyện cũng đã đề cập bản thân những nhân vật này là người có sắc đẹp rồi, nên model đẹp nó là điều hiển nhiên. Nhưng mà cả gái nông dân bọn CDPR cũng làm đứa nào mặt mũi sáng mịn, đẹp ngời ngời thì break immersion bỏ mẹ. ME:A thì khác, toàn là dân Trái Đất bình thường, quân nhân, nhà khoa học ... đi thám hiểm chứ có phải tuyển người mẫu đâu mà đòi được như gái TW.
    Và cũng chả có cái định luật nào bắt game AAA thì phải thiết kế gái xinh.
    Btw hình như đọc ở đâu đó thì budget của ME:A rơi vào khoảng 40 triệu USD, trong khi TW3 cũng xêm xêm ( thực ra là 81 triệu nhưng hơn non nửa là để làm marketing ) nhưng chắc chắn giá thuê nhân công ở Ba Lan rẻ hơn Mỹ, nên đòi hỏi phải ngang ngửa nhau thì vô lý quá. Cái này cũng áp dụng với những game AAA khác luôn, nhiều người cứ phàn nàn game này nọ rồi so với CDPR, sao nó làm rẻ lại chất lượng, quên rằng giá nhân công cũng là một yếu tố quyết định.
     
  3. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,775
    Budget của wc3 là 34m, trong đó dev cost chỉ là 15.

    Ko có budget của me:a, nhưng me3 là 40m dev alone.

    Sorry, no excuse.
     
    momtaror and bhsver2 like this.
  4. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,830
    Nơi ở:
    The Grid
    Và nhân sự làm TW3 là 240 người làm trong nước , chưa kể tầm 1500 nhân sự ngoài nước lo các khoản như localization.
    Dev game bên Mẽo với số lượng người thế thì không có chuyện budget tương đương đâu bác ơi.
     
  5. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,775
    Đem số liệu sai ra minh hoạ thì phải dùng số liệu đúng khác để chứng minh, chứ nói vo thế này sao được? Localization so với dev cost rẻ bèo, toàn đẩy xuống cho localization company và vendor làm, ko tính thế đc. Mà chả nhẽ wc có localization, ME ko có?
     
  6. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,507
    Đừng quên, đống nhân vật góp phần thay mặt cho cả thế giới trong game.

    Thằng TW3 nó làm tốt ở đâu, là ở lũ nông dân mang đúng nghĩa nông dân: Xấu như chó. Trong khi bè lũ cao sang như Sorceress/Mage lại xinh và cao giá vcl.

    Tất nhiên nếu đồng chí nghĩ rằng cái thế giới ở ME toàn thằng xấu nên nhân vật nó mới xấu thì thôi, tranh cãi làm gì nữa.
     
    bhsver2 thích bài này.
  7. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,775
    Poland ppp gdp per capita là 27k, us là 56k, tỷ lệ là 2.07, nhân với dev cost thì ra 31.1 triệu usd nếu dev ở mẽo.

    Ngồi fone search ngại quá.
     
    bhsver2 thích bài này.
  8. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,830
    Nơi ở:
    The Grid
    Thì cũng gần bằng mức em đọc được, xấp xỉ ME3.
    Đã bảo là theo lore bọn nó xinh, cao giá sẵn rồi ( dùng phép phẫu thuật thẩm mỹ ), ơ thế mà các thanh niên lại đi so người mẫu với bọn thường dân cơ. =))
    Nói về nông dân thì chỉ có đám đàn ông là đúng nghĩa " xấu như chó " thôi, mà chả hiểu thay mặt cái gì, chỉ thấy anh CDPR reuse model nhiều vcl, 1 cái model nhân vật dùng cho cả thợ rèn, lính, tướng ....
    Còn cái câu ông quote chính là ý tôi muốn nhấn mạnh đó, design character phải hợp với settings của game. Design thành công là từ đó mà ta nhìn ra được tính cách, tiểu sử nhân vật, chứ không phải xinh lung linh mới là tốt. Nhiều người lôi TW3 ra so sánh đơn giản vì thấy mấy em main chính xinh thôi chứ chả hiểu rõ bản chất.
     
  9. Masterchiefs

    Masterchiefs Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    5,703
    Nơi ở:
    Pandora
    Mặt hãm nhất phải là con mẹ Addison, quả my face is tired chưa thấy tởm bằng cái makeup dị hợm...
     
    bhsver2 thích bài này.
  10. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,775
    Me 3 là 40m DEV, total chắc phải 80. Nên nói chung khó so lắm, trường hợp của cd prje red là đặc biệt.
     
  11. paladin666

    paladin666 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/10
    Bài viết:
    256
    Nơi ở:
    Hell
    Các bản ME trước cũng toàn là lính, kĩ sư, khảo cổ học, sát thủ mà sao mặt và vóc dáng người nào cũng lung linh và chuẩn. Hơn nữa, đây là một trò chơi điện tử mà trong đó bạn có siêu năng lực phi phàm để bắn kẻ địch lên không trung và lao thẳng vào hắn với vận tốc ánh sáng như trong phim chưởng cộng với việc suốt ngày đi chịch mấy em ngoài hành tinh da xanh nước biển. Viễn cảnh này thì tầm hàng trăm, hàng ngàn năm nữa chưa chắc đã thành hiện thực, tại sao lại phải thiết kế người và mặt giống đời thường để làm gì? Tại sao ko đẹp đẽ một chút? Tại sao lại phải đi lùi lại một cách tầm thường trong khi video game là nơi duy nhất để ta được bay bổng một cách sáng tạo và ko bị gò bó trong giới hạn của bản thân?

    PS: Theo như tìm hiểu qua tiết lộ một cựu nhân viên của Bioware thì có vẻ như nội bộ hãng đang lục đục nên chất lượng game mới thế này...
    http://www.neogaf.com/forum/showthread.php?t=1354014
     
  12. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,830
    Nơi ở:
    The Grid
    Mình thấy design nhân vật các bản trước nhìn bình thường thôi chứ làm gì đến mức lung linh ?
    Bối cảnh game diễn ra chỉ tầm khoảng hơn trăm năm so với bây giờ thôi, nhân loại ăn may mở được cái mass relay rồi tiếp xúc với các nền văn minh khác mới có bước nhảy vọt nhanh chóng, chứ nếu xét theo việc tiến hóa bình thường ( không cải tạo gen ) thì có gì mà không khác bây giờ hở bạn ?
    Không bàn đến vấn đề đẹp xấu nữa, có gì mình giải thích ở trên hết rồi. Thôi thì cứ coi như là thế giới ME:A của mình tưởng tượng khác với các bạn đi.
     
  13. paladin666

    paladin666 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/10
    Bài viết:
    256
    Nơi ở:
    Hell
    Ừm, mỗi người một quan điểm và cách nhìn nhận khác nhau
     
  14. paranoid1996

    paranoid1996 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    15/6/12
    Bài viết:
    1,792
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Những người chê bai game này vì nv xấu không phải không có, nhưng cũng chỉ là một phần thôi bác ơi. Có đầy narrative-focus với lore-heavy game mà nhân vật nhìn như người bt mà vẫn được nhiều người yêu thích kìa. Cái chính mà hầu hết game này bị chỉ trích vẫn là animation, chất lượng game với drama xoay quanh dev của game kìa:(fight). Quan điểm của t thì nói ở mấy trang trước rồi đấy, phụ nữ không đẹp trong một sản phẩm giải trí thì không có vấn đề nhưng mà làm đến nơi đến chốn là được.
     
    meteora1194 thích bài này.
  15. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    hồi mình chơi ME2, mình romance với em Jack này :3cool_shame:
     
  16. Masterchiefs

    Masterchiefs Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    5,703
    Nơi ở:
    Pandora
    Mình có một người bạn đang học làm họa sỹ, hắn từng nói như thế này: Trong một thế giới mà đi đâu cũng thấy cái đẹp, thì bỗng dưng cái đẹp đấy nó trở nên vô vị vì không có cái gì tôn lên một nét đẹp nổi bật nhất. Lấy Overwatch làm ví dụ, Blizz có khả năng tạo ra các nhân vật nữ đẹp như mộng với Mercy, Widowmaker và Tracer, thế sao không tạo ra một Zarya cũng không lung linh hệt như thế mà lại thiết kế nhân vật cơ bắp và khuôn mặt sắc cạnh theo kiểu Mother Russia? Chính bởi vì video game - với tư cách là một cái medium cực kỳ đa dạng mới khiến cho nghệ sỹ của ngành công nghiệp game thỏa mãn óc tưởng tượng và sáng tạo của họ, và mình xin chắc chắn một điều - một nghệ sỹ đích thực sẽ không bao giờ muốn đi theo mãi một cái pattern "đẹp" duy nhất trong cả sự nghiệp của mình. Đó là chưa kể cái đẹp của nhân vật trong video game chả gói gọn ở vẻ ngoài, nếu thế thì sao nhiều người thích Grunt hay Thane vậy?

    Hoặc bác có thể chơi game của Nhật Bản, JRPG hoặc visual novel chẳng hạn, 90% nhân vật trong đó là trai xinh gái đẹp đấy :3cool_shame:
     
  17. bhsver2

    bhsver2 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/5/16
    Bài viết:
    1,276
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Giờ so chất lượng của MEA với chính các bản ME cũ là đc, so với Witcher làm gì thua mười mươi.

    P/s: mấy thím chơi rồi confirm hộ có đúng facial animation tệ như mấy video trên youtube ko vậy ??? Nếu đúng thì đợi sale, đằng nào giờ mua về cũng chưa chắc đã chơi T.T
     
  18. Masterchiefs

    Masterchiefs Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    5,703
    Nơi ở:
    Pandora
    Đa số là tệ, có một số nhân vật lại khá khẩm hơn, vd như Dr. Lexi, thật sự khó hiểu vl =)))
     
  19. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,507
    "When everyone is special, no one is" - The Incredible 2010

    Thằng ME trilogy tính ra về "diversity" vẫn còn hơn chán, vì điểm ra Liara nhìn khá hơn Samara và Miranda khá hơn Jack.

    Ví dụ về Zarya hơi sai nhé. Zarya là sản phẩm của Blizzard tạo ra để appeal lũ SJW thời đấy.
     
  20. paladin666

    paladin666 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/10
    Bài viết:
    256
    Nơi ở:
    Hell
    Ý em ko phải là tất cả các nhân vật phải đẹp, phải hoàn hảo ở tất cả các khía cạnh, mà em chỉ so sánh diện mạo nhân vật ở phần này tụt dốc quá so với trilogy cũ thôi.
    Em cũng là fan của RPG, đã chơi rất nhiều game và ko quá chú trọng vào đồ hoạ hay sắc đẹp, ngày xưa chơi Fallout 2 hay Baldur's Gate có bao giờ quan trọng hình thể nhân vật hay môi trường lung linh đâu. Cái chính muốn nói ở đây là chất lượng thụt lùi của Mass Effect trong cách thiết kế nhân vật, 3 phần cũ thấy toàn siêu mẫu như Miranda, Jack, Kasumi hay Samara (mỗi siêu mẫu có nét đặc trưng riêng), thậm chí Thane (Thane ngoại hình cực chuẩn + giọng nói cực kì nam tính) đến cả những nhân vật phụ như Aria T'Loak hay hơn nữa là Kelly Chambers đi so sánh với những Suvi, Cora ở phần này thấy đau đớn một cách khủng khiếp.

    Thậm chí EDI sang phần 3 còn được nâng cấp lên thành ultra sexy android with camel toe thì tại sao sang phần mới nhất này, với công nghệ đồ hoạ vô cùng tân tiến Frostbite của DICE, lại ko thể ít nhất, ít nhất tạo ra được một nhân vật siêu mẫu như mấy phần trước TT.TT
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/3/17

Chia sẻ trang này