Multi [PC/PS/Xbox] Cyberpunk 2077

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi DonovanD, 31/8/19.

  1. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Xu hướng ở cái thời đại này là chiến tranh mạng, thông tin, nền tảng rồi dù bề nổi là chiến tranh tập đoàn. Thằng nào nắm trong tay mạng và các thực thể, nền tảng liên quan là nắm vũ khí hủy diệt để chiếm thế giới thôi
     
  2. kamikaze88

    kamikaze88 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/11/08
    Bài viết:
    757
    Vậy thì bác phải thấy cái trò Nier Automata, chơi cho đã rồi cuối cùng nhận ra mình chả thể thay đổi dc cái mẹ gì hết, chỉ là người đứng ngoài và xem cái vòng luẩn quẩn nó lặp đi lặp lại thôi. :6cool_smile:
     
  3. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,886
    thường tầng không lợi dụng dbrr chẳng lẽ dùng đám có học để nó chơi âm mưu lại? ngược lại dbrr nào chả mơ thành thượng tầng? không chạy việc cho đám thượng tầng thì làm thế éo nào thoát kiếp dbrr khi đám thượng tầng nắm hết cả thể giới?

    cả cái game là cuộc đầu tranh của dbrr để đạt cái mình muốn( được sống/ được lưu danh/ được thành thượng tầng). 6 cái end chính là cái kết quả của ước muốn đó và mc đã phải trả giá như thế nào để đạt được thế thôi.

    nói thế thì trường hợp anh arthur của RDR2 cũng khác gì? cũng ước mơ cũng bất chấp tất cả để theo 1 cái lý tưởng phi lý của trưởng băng kết quả ngoại trừ anh cảm thấy cứu rỗi chứ anh cũng có làm gì khá hơn được đâu?
     
    PeepingTom thích bài này.
  4. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,547
    Nơi ở:
    神室町
    Túm lại là game tệ quá làm chưa tới chứ gì :))
     
    alucardme87 thích bài này.
  5. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Khụ.... ending E....khụ
     
    Majima Gorō thích bài này.
  6. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,886
    uhm vậy RDR nó cũng tệ quá và làm chưa tơi. vậy là xong rồi.;))
     
  7. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,886
    end E là reset là tự đâu chứ có phá vòng đâu.;;)
     
  8. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,547
    Nơi ở:
    神室町
    Nhảm.
    RDR2 làm nội tâm Arthur quá đạt, chơi hoà mình vào nhân vật ngon lành, cuối game anh tự chọn con đường giải thoát rất cảm động.
    CP2077 xây dựng nhân vật tệ hơn nhiều, rush nhiều đến mức wtf, kết game đbrr vẫn hoàn đbrr, cảm thông thì ít chứ thấy đáng đời là nhiều.
    À mà thích combat kiểu vặn vẹo thì thôi next nhau nhanh nhé :-"
     
  9. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,886
    đang bàn cốt truyện chuyển sang nội tâm nhân vật thì ai vặn vẹo? =))
     
  10. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,547
    Nơi ở:
    神室町
    :-??
     
  11. katt1234

    katt1234 Geralt of Rivia

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    20,033
    cái này nó thích xây dựng story kiểu đó thì nó làm kiểu đó liên quan gì đâu ông....Thiếu gì phim, truyện như vậy
     
    Majima Gorō thích bài này.
  12. dread_nought

    dread_nought The Dragonborn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    19,986
    Nơi ở:
    TP HCM
    con cyberpunk này quest nó ko đc hay như Witcher 3 vì 2 vấn đề chính:

    - Vấn đề 1 là game xây dưng nhân vật V là lính đánh thuê, sống vì tiền. Bởi thế nên V có thể tiếp cận với mọi tầng lớp xã hội, từ người nghèo, công nhân nghành điếm cho đến trùm xã hội đen, ông chủ tập đoàn hay thậm chí là chính trị gia, từ đó miêu tả cuộc sống thối nát của thế giới Cyberpunk - tượng tự cách witcher 3 miêu tả chính trị, phân biệt chủng tộc, chiến tranh. Tuy nhiên game thất bại ở chỗ ko xây dựng được các lựa chọn làm người chơi phải suy nghĩ, cũng như ảnh hưởng đến ending :-? bởi thế nên chơi mới thấy nhân vật V này rất nửa chừng, đến kết game cũng ko trở thành 1 cái gì đó nổi danh cả - mặc dù street cred đã lên đến 50 :-(||>đến kết game V vẫn là dbrr, vẫn ko thay đổi đc gì ở Night City, hay thậm chí là gây ảnh hưởng hay xáo trộn gì đến đám top fixer mà V làm việc.

    - Vấn đề thứ 2 là nằm ở mối quan hệ V - Silverhand. Trong game này tôi thấy vai trò của Johny rất quan trọng nhưng CDPR xây dựng nhân vật quá tệ. Tay Silverhand qua diễn xuất của Keanu và kịch bản của CDPR thì ko khác gì chúa hề, bản thân lời thoại của Johny trong game cũng ko có sức thuyết phục mà toàn tào lao như 1 thằng khủng bố đúng nghĩa. Tôi nghĩ ban đầu ý định của CDPR là miêu tả sự giằng xé giữa V và Silverhand trong cùng 1 cái xác, người chơi dần dần thành Johny (nếu chọn theo Silverhand quá nhiều) - hoặc giữ nguyên bản ngã V (nếu làm theo ý của mình). Tuy nhiên đến khi ra game thì chắc kịch bản ko làm nổi nên thành ra ko đi đến hết cái hay đc.

    Nói chung game này bối cảnh còn rất nhiều thứ để khai thác nhưng CDPR làm chưa tới. Tôi thích thế giới Night City hơn là thế giới trong Deus Ex hay các game bối cảnh cyberpunk khác và vẫn sẽ chơi DLC khi phát hành.
     
    PeepingTom, katt1234 and alucardme87 like this.
  13. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Tóm lại ở đây tôi vẫn thấy 1 cái câu chuyện cũ là: sản phẩm cuối cùng tới tay người chơi nó không tương xứng với "cái định làm, đáng lẽ nó sẽ là". Ko phủ nhận CDPK nó draft ra đc 1 cái bối cảnh rất nhiều tiềm năng. Và đúng là cái night city này éo ai chê đc ở mức độ nghe nhìn hết (trừ khi bug xảy ra)

    Better luck next time.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/6/21
  14. dread_nought

    dread_nought The Dragonborn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    19,986
    Nơi ở:
    TP HCM
    riêng cái vụ làm 1 đống đồ ăn thức uống bia bọt cho vui là thấy hơi oải :)) sao ko làm theo kiểu hút thuốc hay uống bia khi bắn nhau thì trâu hơn, giảm đau - nhưng dần biến thành Johny (vì tay này nghiện thuốc + rượu bia).

    Những game như kiểu Cyberpunk này cần phải chú ý rất nhiều đến những cái tiểu tiết li ti giống RDR 2 (vd hút thuốc lá thì hồi deadeye, nhưng máu bị giảm) thì mới làm cho người chơi nhập tâm được. Kiểu giống Witcher 3, quest săn quái thì cái hay nằm ở chỗ điều tra con quái là quái gì, và giải quyết hậu quả sau khi xử con quái - chứ ko nằm nhiều ở đoạn đấm nhau.
     
  15. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,886
    ta thấy ôm đồn vl ra mà không cần thiết. thà bỏ quách cái đó vì cái Cyberpunk đồ ăn toàn hàng công nghiệp cho vài câu nói móc như mấy con game sci fi cho vui chứ ăn uống gì. thà nó nhét vài món game tiêu khiển vào có khi hợp lý hơn.
     
  16. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    mấy cái này thì thật ra tuỳ game thôi, yakuza nó làm cũng kiểu mua đồ ăn nhét inventory hoặc ra hàng ăn, có cutscene be bé

    biết tui ghét nhất là gì ko, là nó tự động nhét quest vào mồm, quest list chơi sau 100 giờ nó dài ngoằng, muốn tìm cũng lòi mẹ mắt, scroll lòi mồm. Cứ đi tới 1 địa điểm là tự động nhét quest, ngu học vkl
     
  17. katt1234

    katt1234 Geralt of Rivia

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    20,033
    mấy cái đó là quést bounty mà, dạng lính đánh thuê biết ở đó có job cần fix nó báo địa điểm thôi.. Thích thì làm ko thì thôi, tôi thấy về mặt logic nó hợp lý vl , còn muốn giống thật nữa thì fixer quăng job ko làm kịp có thằng merc khác làm trước ráng chịu
     
  18. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    về cơ bản, nó vẫn là 1 game RPG, thì vẫn nên để người chơi nhận/từ chối quest, chứ ko nên ném cả cục vào mặt thế, nói chung là tôi đéo thích
     
  19. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,886
    ông đó ghét vụ này từ game mới ra rồi nên nói thể nào cũng không chịu đâu. sở thích cá nhân mà.:-"
     
  20. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Sự thực hiện hóa một cái ý tưởng hay nó khó vl ấy, hệ thống game nó đúng là nhiều cái gây bực mình thật, cần tinh chỉnh, bổ sung quality of life rất nhiều để làm tăng trải nghiệm game
     

Chia sẻ trang này