[PC] Tales of Berseria™

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi death_evil_91, 27/1/17.

  1. hocmaumom

    hocmaumom T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/9/12
    Bài viết:
    600
    Nói thật dòng tales bây giờ chủ yếu chỉ nhắm đến và chỉ bán dc cho tales fan, doanh số đủ ăn chứ ko cao, chất lượng mỗi bản cũng nằm ở mức tầm tầm, bản nào cũng kiểu vậy nên khó mà mở rộng thị trường hơn nữa
     
  2. 3vudeptrai

    3vudeptrai Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/3/21
    Bài viết:
    1,210
    Giờ đợi bản arise ra sao fen, doanh số bên nhật vẫn ổn áp thì tội gì phải thay đổi
     
  3. Blood_moon94

    Blood_moon94 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/5/07
    Bài viết:
    4,483
    Nơi ở:
    Hell
    Yakuza là một hiện tượng đặc biệt rồi, lâu lâu mới có 1 series đc phương tây chú ý đến vậy.
    Nhưng nói thật là mình vẫn thấy bản Like a Dragon cringe vcd, cốt truyện sặc mùi lên gân thua bản 0 nhiều. Bản 7 là bản sặc nùi anime nhất trước h
     
  4. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    24,603
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    doanh thu của tales ko chỉ đến từ số lượng game bán ra mà rất nhiều là từ merchandise, đồng thời fandom của tales nữ chiếm khá đông - đám này chi tiền mua merchandise cực bạo

    gu game nó là đặc trưng hình thành từ cá tính mỗi người, ko phải mặc định lớn lên là chán ghét chối bỏ văn hóa phương đông, tôn thờ tây lông
    story tây lông mạnh tính logic, world-building và lore chi tiết, hướng đến bầu không khi hoành tráng, nhân vật men-lỳ... nhưng nói thật tôi chơi 10 thì chắc may ra 1-2 khiến mình thật sự xúc động
    story nhựt thì ngày nay hơi nghiêng về phát triển con người nên do đó phần lớn nhân vật toàn ở độ tuổi vị thành niên thiếu chín chắn, hay có những sự lựa chọn ngu dốt dại dột khiến cho story hay bị rơi vào tình huống phi logic, người nào có thói quen gắn góc nhìn mình vào nhân vật thì kiểu gì trong đầu chả "dm ngu như dog, tao mà là nó thì blah blah" + các yếu tố anime trope thì chắc chắn dễ bị bài trừ bởi phe pro-tailong. những điểm yếu là thế, nhưng đào sâu bới kỹ thì những story top của nhựt hay có những ý tưởng mới lạ độc đáo ko đi vào lối mòn, có những lúc cực lạ hay cực dị (tây lông đôi khi logic chặt chẽ quá nên ít thấy) chưa thấy trước đây bao giờ + chốt do trọng tâm gắn liền với phát triển nhân vật thế nên sự xúc động cá nhân tôi thường cảm nhận rõ hơn, nhất là nhiều story có xu hướng đẩy nhân vật đi quá xa, nhân vật phải tự trưởng thành thay đổi quá nhiều, tuy nhiên viết ra được sự thay đổi phát triển đó có hợp lý hay ko mới đánh giá đc writing tốt hay ko, bởi vốn lẽ suy nghĩ con người quá phức tạp, ko có công thức cụ thế đánh giá chính xác đâu mới thật sự là đúng
    ngắn gọn gu cá nhân tôi thì hành trình phát triển nội tâm của nhân vật hấp dẫn hơn 1 câu truyện hoành tráng, bi ai
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/7/21
    -SilverRanger-, hunken45 and dhd91 like this.
  5. OctavePrime

    OctavePrime Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/5/09
    Bài viết:
    118
    Nơi ở:
    Sin City
    Character development là phần qtrong trg xây dựng cốt truyện và nhân vât. Nhưng cách xây dựng của game nhật nó mang tính ko thực tế,nên chơi nhiều lúc vẫn cảm giác là mình đang xem hoạt hình hay xem ngôn tình,nó phi thực tế. Ko nhất thiết game western nào nó cũng xây dựng kiểu hoành tráng nhưng về phần xây dựng nhân vật,character development,từ đầu game đến cuối game thấy có sự phát triển trưởng thành hợp lý,hoặc ít ra cách phản ứng nhân vật nó có cái gọi là believable, hoặc có cái gọi là hồn người ở trong, mặc dù bối cảnh và setting của nó có thể là ko thật(khoa học viễn tưởng,trung cổ, fantasy, bối cảnh tương lại hậu chiến tranh hạt nhân,v.v.). Những game nhật có cốt truyện đốt phá, xúc tích thì tính ra là ít vì game nhật hay bị lỗi là làm game mang xu hướng fan service,dễ bán game, và để kiếm lợi nhuận từ fan, ngay cả những franchise rất thịnh của Nhật cũng đi vào con đường này,điển hình gần đây nhất là Kingdom Hearts 3 và FFVII remake. Kingdom Hearts 3 cốt truyện như 1 trò đùa,mở đầu game thì main mất toàn bộ khả năng của 2 game trước vì lí do ngớ ngẩn. FFVII remake thì lôi cả những con quái vật whisper vào,tưởng như là đang chơi Kingdom Hearts, Sephiroth thì xuất hiện ngay trg 1 tiếng đầu của game ,ko hợp lý với story và đơn giản vì lí fan service, rồi part 1 trùm cuối, chưa ra khỏi Midgard thì đã đánh Sephiroth, rồi vậy đến part 2,part 3 thì đánh trùm là gì,lại là 1 phiên bản khác của Sephiroth ah? Ai chơi qua ffvii bản cũ nếu thích cốt truyên sẽ cảm giác như ffvii remake part 1 cốt truyện như kiểu tác giá viết truyện nó hời hợt. Lỗi lớn của game nhật là xây dựng trên cái gọi là fan service,ko qtrong là thiết kế hay tình tiết story có logic từ đầu đến cuối với cái setting đã định sẵn trc đó của game. Đó là tại sao game nhật mới về sau này cảm giác,story nó khó cuốn người chơi. Những game nhật mình đánh gia cao về story,cốt truyện nội dung ổn,chặt chẽ, đột phá,xúc tích,hoặc có chủ đề:

    Metal Gear Solid 1-4

    Persona 3-5

    Nier Automata

    Phoenix Wright series

    13 Sentinels


    Đó là ko tính những game thế hệ trc như:

    FFTactics, Suikoden 1 & 2, Chrono Trigger

    Nhưng nếu lấy danh sách đó gom lại làm tiêu chuẩn cho những game mới sau nay có cách xây dựng nhân vật hợp lý,cốt truyện ổn thì vẫn cảm giác nó thua về western về số lượng:

    Mass Effect 1-3
    Dragon Age 1-3
    Detroit Become Human
    Beyond 2 Souls
    Heavy Rain
    Uncharted series
    Last of Us
    Horizon Zero Dawn

    Ko fai game western game nào nó cũng là hoàn hảo nhưng ít ra khi chơi xg,có cảm nhận và định hình dc diễn biến tâm lý nhân vật giống người hoặc thực tế và hợp lý dựa trên tiểu sử của nhân vật chứ ko như game anime nhật,xây dựng motif nhân vật học sinh tuổi teen độ tuổi 17 đi giải cứu thế giới hay là làm "bao công kì án" , phản ứng và tình huống phi lý so với character ,rồi phát triển nhân vật của game nhật có thể là cuối game main nhận ra sức mạnh của tình bạn và dùng sức mạnh của tình bạn để tiêu diệt trùm cuối
     
  6. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    24,603
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    chốt quả này íu tranh luận với ông trên nữa, ví dụ story game nhật ô đưa ra toàn hàng mid-high đến low, 13 sentinel bị overhype ra chứ story bình thường - tôi chưa gần nửa game là cũng đoán ra đc plot twist là gì, mgs thì lão koji lậm miẹ hollywood rồi, càng về sau càng chém ẩu, có gì mà chặt chẽ xúc tích, cringe vl ra, p3-4 ok, p5 thì nói thẳng ra đầu game khai thác vấn đề xã hội, nửa sau thì thôi cũng lại đi giết thần như các game cũ và cũng từ đâu chui ra
    nếu thích xoi móc story của game nhật sao ko lôi ra các visual novel như House in Fata Morgana, Utawarerumon, Stein; Gate, Baldr, Higurashi, Zero Escape
    ô chê visual novel ko có gameplay? đơn giản là dev bé ko có tiền, họ buộc phải chọn cách làm game khai thác mạnh vào nhân vật và cốt truyện
    điểm dở story game nhật là có, thế nên tự mình chắt lọc ra mà chơi, đây các ông toàn khôn chọn game có gameplay ngon, hình ảnh đẹp và hy vọng nó "có story ngon" thì chấp nhận 50/50
    chỗ game tây ô recommend tôi chơi đc 80% chỗ đó và ... ko đọng lại gì, chưa kể 1 vài trong số đó khoản story bị chê bai chả ít
    chốt lại thấy vẫn như thể hiện ra rằng story game thượng đẳng giờ nó phải theo xu hướng movie hollywood mới gọi là hay <- cái này nói thẳng tôi anti mạnh luôn, tôi vẫn thích những cái over-the-top như game của platinum game, hay nhưng pha bựa phi logic đầy giải trí của game suda51, kể cả cách dẫn truyện random wtf của SWERY cho đến những story đầy cảm xúc của key - là những cái writter tây lông ko bao giờ đem lại cho tôi
    thôi xin phép dừng cái này ở đây
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/7/21
  7. OctavePrime

    OctavePrime Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/5/09
    Bài viết:
    118
    Nơi ở:
    Sin City
    Visual Novel nó dc coi là thể loại rồi nên ko chơi Visual Novel ko nhất thiết là vì gameplay yếu kém,mà có liên quan nhiều hơn đến gu cá nhân,lấy ví dụ 13 sentinels,ok,đồng ý mỗi người 1 cảm nhận,ko thích 13 sentinels vì gameplay quá sơ sài nhưng cũng có thể công nhận dc nó là cốt truyện nó dùng motif khoa học viễn tưởng,ít ra thì nó cũng ko rập khuôn na ná như cả tấn những game anime khác

    Còn nói về chọn chơi game western vì nó đi theo xu hướng hollywood thượng đẳng thì thấy có phần lạc đề trg khi đang nói về cách xây dưng nhân vật của western với japanese game, ko bàn về kĩ xảo điện ảnh hay đồ họa.
     

Chia sẻ trang này