Vớ vẩn, thế nào là Adventure-Game thế nào là Action Shooting. Cậu không hiểu phân loại dòng game thì đừng có phán game mất chất. Tôi đây cũng chơi đủ dòng TR, chả thiếu bản nào cả, Uncharted cũng đã chơi qua, gọi là fan của các game dạng phưu lưu hành động thì cũng đúng. Cá nhân tôi thấy bản Reboot làm vậy là rất được, vắt óc tìm đường thì không nhiều, puzzle đơn giản không phức tạp nhưng đôi lúc cũng phải quan sát và đặt rất đúng chỗ không làm loãng cái không khí khẩn trương trong game, hành động thì rất khá, tạo điểm nhấn tốt. Nói là phưu lưu thì quá đúng rồi, game không tập trung vào bắn nhau, mà chủ yếu là mò đường và giải đố. Mảng hành động chỉ làm tăng thêm cái phần kịch tính thôi. Vậy tôi nói TR Reboot là Adventure game thì có gì sai nào!? Bỏ nguyên phần tìm đường và giải đố thì bạn có puzzle game. Bắn nhau thuần hoặc hành động thuần thôi thì có FPS, TPS, actions game. Kết hợp 2 cái lại thì mới có Adventure game hay Action Adventure game ạ. Nói thẳng ra một câu Adventure game là một mớ hổ lốn, cái gì cũng có, mỗi thứ một ít. Có điều là nhà phát triển họ đặt nặng cái nào lên thôi.
TR lần này nói thua xa thì cũng chẳng xa, có chẳng là thua phần xây dựng nhân vật và cốt truyện thôi, Uncharted 5 điểm thì TR reboot cũng phải được 4,8/5 rồi. Bản đầu thì cũng còn có thiếu sót, không tránh được, quan trọng là nhiều người đánh giá rất cao là được rồi. phần sau chỉ cần tạo thêm nhiều môi trường như Uncharted, thêm vài màn steath, cho tí tình cảm nam nữ vào là chuẩn men như anh U ngay! Vẫn nhớ hồi chơi bản trước thì phải (không phải bản chơi co-op), cố chơi chỉ vì cái đồ họa, giải đố ngáp lên ngáp xuống, cuối cùng đến đoạn slowmo bắn hổ thì drop cmn luôn. Mà đây là Phiêu lưu hành động, còn trước là Phiêu lưu giải đố, thằng nào dở người lại bảo không phải phiêu lưu vậy
Khen chê gì thây kệ. Đối với 1 thằng chưa đụng đến dòng TR này bao giờ thì đã lâu rồi mới có 1 game khiến mình ngồi chơi liên tục 3h liền như cái game này. Có thể là ko có gì mới lạ nhưng cái bầu ko khí và cốt truyện lại rất lôi cuốn. Lara cũng là 1 nguyện nhân níu kéo
@ Fallen_Angel : Bạn có chơi RE 5 chưa ? Có được xem là Adventure ko khi cũng đi đủ địa danh, vào cả phế tích, giải 1 số puzzle và mò đường để đi ? -)) TR Rb cũng giống như vậy thôi, chắc có đa dạng hơn vì leo trèo được trong môi trường rộng hơn, nhưng thực ra mò đường còn dễ hơn vì có Survival Instinct. Tôi ko nói TR Rb ko hề có chất Adventure, mà là nó rất ít, và chủ yếu tập trung vào Action Shooting thì dám khẳng định là ko sai. Chuyện đầu tư cho các Tomb Optional thêm phần trí tuệ chắc chắn ko thể tốn kém bằng khoản thuê diễn viên diễn Motion Capture, lồng tiếng dựng kịch bản, cutscene... Cho nên tự hài lòng với mấy cái Tomb dễ òm này thì rõ là gamer đang quá dễ dãi với nsx rồi đấy. (Tôi chơi TR là để được raid tomb, chứ nếu để bắt giết thì chơi Uncharted, sau khi phá băng nội dung chính có thể chiến Online trên PSN còn hay hơn nhiều)
Nếu cho rằng cái định nghĩa này đúng thì mình nghĩ ColdRain nói đúng đấy Mã: An adventure game is a video game in which the player assumes the role of protagonist in an interactive story driven by exploration and puzzle-solving instead of physical (e.g. reflexes) challenge http://en.wikipedia.org/wiki/Adventure_game bây giờ genre blending tùm lum nên định nghĩa thể loại game tương đối khó, nhưng dù sao vẫn còn một số rule không hề thay đổi Bạn có định nghĩa về adventure games nào chính xác hơn không ? ( không chơi kiểu là một mớ hổ lốn đâu nhé, nói vậy thì game nào chả là adventure ) Còn chuyện TR-reboot nện nhau từ đầu chí cuối thì có gì phải bàn cãi ??????
Thật ra mình thấy bạn cũng tiêu cực quá. Không thể chối cãi dòng adventure games đang giãy chết từ đầu năm 2000 rồi, chuyện thay đổi để mua thêm khách là bắt buộc. Gamer bây giờ cũng khác ngày xưa rất nhiều. Mình nói vậy là thông cảm cho mấy ông đấy chứ chẳng ca với ngợi cái gì hết. Còn ông nào bảo TR do CoreDesign làm lỗi thời rồi phá sản là sai bét nhé. TR6 nó bị chửi là do lập trình cẩu thả, lỗi tè le, EIDOS đã nhúng tay quá nhiều vào nội dung game. Và thằng CDe cũng không hề phá sản, tụi nó xích mích nhau rồi bỏ đi hết, EIDOS bị SCI mua lại và chúng nó cũng cô lập luôn CDe. TR6 bị coi là thất bại mà nó cũng bán được hơn 2tr bản đấy, còn hơn chán vạn những ông được coi là thành công bây giờ
mấy ông cãi nhau làm gì, tăng mức độ giải đố, độ khó puzzle có gì là quá sức với crystal dynamics đâu, vấn đề là hãng nó cố ý làm vậy. 1 là để thăm dò thị trường về hướng đi mới, 2 là để chừa chiêu trò cho các bản sau. Thử tưởng tượng với đồ họa, không khí và xây dựng màn chơi tuyệt vời như vầy mà còn bao gồm luôn yếu tố giải đố trí tuệ của các bản trước thì phiên bản sau cải tiến thêm = niềm tin Cái gì cũng phải từ từ, reboot như vầy sẽ khiến fan mong ngóng, đợi chờ, tin tưởng 1 tomb raider cực hoành tráng tiếp theo và pre-order full price 0 chút do dự (tui là 1 trong số đó). Thật ra yếu tố giải đố 0 được đặt nặng ở bản này bằng chiến đấu sinh tồn cũng hợp lí với cốt truyện khi mà mục đích chính của lara là sống sót và cứu bạn bè, còn mục đích thám hiểm, đào mộ chỉ là phụ (mặc dù nó là lí do đưa lara tới yamatai). Cuối game crystal dynamics cũng hứa hẹn nhiều cuộc thám hiểm khó khăn hơn (và chắc cũng nhức đầu hơn) còn gì. cá nhân thì thấy bản này chơi hấp dẫn cuốn hút hơn hẳn mặc dù cũng hơi chưng hửng khi mấy cái tomb quá dễ phá. Có điều mấy bản trước puzzle cũng có hóc búa quá đâu, suy nghĩ chút là ra, ai mà đầu óc tăm tối quá mò 1 hồi chắc cũng xong. Nhiều khi leo qua leo lại hoài cũng chán bm ra ấy
Bản reboot này chủ yếu vào suvivor, cứu đồng đội thì mấy cái vụ lò mò đi tìm cổ vật ít là fải, ko lẽ vừa hụt hơi cứu đồng đội vừa lo đi tìm mấy cái đó ah. Đồng đội như mớ vô tích sự ah, Lara vừa cứu thằng này về thì thằng khác lại bị bắt và dek thèng nào hỗ trợ mà cứ ở đấy chờ Lara đi nhặt tụi nó về. Mà bối cảnh game là Lara bị đắm thuyền và bị lạc, lần đầu tiên trong đời đi thám hiểm thì lấy đâu ra nhiều kinh nghiệm mà tìm cổ vật. Mấy cái nhiệm vụ đi tìm cổ vật để đưa cho ai đó, tranh giành báu vật jì jì đó với địch, oánh nhau với lũ quái canh giữ báu vật thì để bản sau đi, nhét vô hết bản này thì bản sau lại nói là TR bị vắt... sữa.
Nếu bảo "hợp lý" thì nội cái việc đang "nguy cấp cứu bạn" mà còn lục lọi kiếm Documentary, GPS, relic, chui cả vào mấy cái Optional Tomb, cả Teleport về khu vực cũ mới là vô lý. Hợp lý nhất là bỏ hết những thứ rườm ra đó, tập trung vào rambo, càn quét, linear từ A->Z -))
Nếu làm như bác nói thì game phải mang tên Lara Croft : Survival chứ không phải Tomb Raider, nhưng vì tên game là Tomb Raider nên phải có những thứ đó.
Đã có rồi sao ko làm tới nơi tối chốn mà làm như cho trẻ lên 3 giải vậy ? Đâu thể bảo "vì Tomb dễ nên tôi sẽ quay ra được nhanh, để tiếp tục đi cứu bạn" cho hợp logic được -)) Nói như lão nào bên trên thì hợp lý hơn, có thể bản này chỉ làm sơ sài lấy ý kiến, bản sau tập trung hơn. Ok đợi bản sau ra sao rồi sẽ ném tạ tiếp -))
^ bản 1.02 chủ yếu là fix 1 số lỗi trong multiplayer, dự là sắp có bản 1.03 rồi, bản này sẽ fix lại cái shopaholic
Mình đang xài bản của skidrow, không biết update có bị lỗi gì không nhỉ, mình xóa mất bản cài game rồi...
Em cũng cuồng Uncharted điên đảo mà ko có PS3 đấy chứ, bác đừng nhắc làm em thâm đau khổ, em luôn mong đc chơi Uncharted từ 3 năm nay rồi mà mơ ước đó chưa trở thành hiện thực
công nhận game uncharted đúng chất shooting adventure, chơi ở phần crushing bắn nhau cực đã mà mảng adventure cũng không bị coi nhẹ, chơi cả 4 phần thì thấy qua mỗi phần combat system đều có sự cải tiến khá đáng kể hy vọng game sắp tới của ND cũng làm được như thế, cơ mà nghe mấy thằng chơi demo ở PAX chém là TLOU đúng chất survival horror, thằng nào cậy khỏe đi rambo là chết dek kịp ngáp
Mấy bạn kì dị vãi cả đ' , cứ nói này nói kia, không thích chơi thì sao vẫn còn cố phá đảo, cố end game, để rồi vào đây nói là game chẳng hay, ko ra gì, ko có chất - mình là mình ếu hiểu các bạn định làm gì. Các bạn nói game phải thế này, game phải thế kia, các bạn là thánh là nhà đầu tư hay sao mà phán và đòi hỏi ghê thế. Còn mình thì mình thấy bản nào cũng hay, nói thẳng 1 câu là có để cho mình chơi đã là hạnh phúc lắm rồi, muốn đòi hỏi nhiều thì tự đi mà làm game mà chơi
^ Nếu bản này ko mang tên tombraider và nv chính ko phải Lara thì ko có tranh cãi nhiều vậy đâu bạn Một bên là các fan lâu năm của Lara ( có mình ) thì thấy thất vọng vì bản này tập trung hơi nhiều vào hành động, các hầm mộ làm ko được chăm chút làm cái cảm giác phiêu lưu nó bị hụt hẫng ( mình thì trong lúc xem trailer thấy có cảnh Lara đáp xuống 1 khu vực giống như các ngôi chùa xen kẽ nhau chênh vênh trên núi là thấy rất phấn kích nhưng khi vô game thì lại ko được như mong đợi) và mong muốn các bản sau có thêm nhiều phế tích, hầm mộ hoành tráng và tăng độ khó của giải đố lên một chút để thõa cái cảm giác cùng Lara đột phá các lăng mộ tìm hiểu các truyền thuyết, các cổ vật bí ẩn. Lý lẽ của bên này là dù có remake reboot gì đi nữa thì cái gốc của tombraider là Tomb và Raider phải giữ nguyên Một bên là các fan bản này thì lên án các fan cũ của tombraider không chịu đổi mới, ích kỷ và mong muốn của họ ở bản sau là nàng Lara có thêm nhiều "đồ chơi" hơn nữa, giết người sướng hơn nữa, rambo hơn nữa, có nhiều người còn mong bản sau Tombraider thành game nhập vai có rèn vũ khí, giáp, cưỡi ngựa bắn cung hoặc thành game rình rập sát thủ giết người trong màn đêm, giải đố dễ hơn nữa để có thể an tâm nhập vai đi càn quét mà ko bị gián đoạn .... Lý lẽ của bên này là thời đại bây giờ game phải theo trào lưu thời thượng, game hot khác có gì thì game này cũng phải có thế đó, game phải casual, khó quá ko ai chơi được. Mà không chỉ ở đây, một số diễn đàn khác về tombraider cũng có hỗn chiến giống thế này, một bên muốn Lara quay lại là nhà khảo cổ học tập trung đi tìm cổ vật, một bên thì muốn Lara thành một nữ siêu nhân thế hệ mới, một rambo chuyên càn quét mọi đối thủ trên đường. Tóm lại là cãi nhau miết cũng chỉ vì có thế thôi.
Chuẩn rồi, có thể bản sau sẽ đổi tên thành I hate tomb và nhân vật sẽ là Laura như video cảm nhận của ông bựa kia =]]