@TuDragon76: Nhưng cũng có nhiều vị Thầy giảng là vãng sanh Cực Lạc thì phải hóa thân vào hoa sen, tu tối thiểu là 1 tiểu kiếp (16 triệu 800 ngàn năm) thì mới chứng Tứ Thánh Quả. Như vậy quá lâu, cõi Ta Bà khi ấy cũng thay đổi nhiều rồi. @noname95: thì bạn ráng tu đi, rồi sẽ được thành Phật (cái này Phật nói đấy)
Đúng vậy, về cõi Tây Phương Cực Lạc thì thân là cốt hoa sen (như Na Tra ấy), chứ không phải cái thân bất tịnh đầy máu mủ, đờm dãi, phân tiểu mà chúng ta đang có. Khi Phật A Di Đà rước ta về cõi Cực Lạc thì chúng ta được sinh ra từ hoa sen, chứ không phải rước cái thân đang có về, cái thân đang có lúc đó sình trương hôi thối nồng nặc ! Tu bao nhiêu kiếp thì tu, về đó được là nhập Thánh Đạo rồi, suốt ngày được Phật và các Đại Bồ Tát kèm cặp mà không chứng Thánh Quả được thì chắc chắn là bạn chẳng được vãng sanh ngay từ đầu đâu ! Còn ý bạn nói cõi Ta Bà thay đổi quá nhiều là bạn sợ lúc đó loài người chết sạch hết ấy à ? Loài người chết sạch thì tái sanh làm loài khác, có thoát ra dược khỏi luân hồi đâu ? Phật Thích Ca nói ngay cả khi thế giới này tan hoại, chúng sanh vẫn không thoát khỏi tái sanh luân hồi mà
Ai chưa đọc thì nên tìm đọc bộ "Ngã vị Trụ Vương chi ngạo khiếu phong thần", 1 bộ truyện cho 1 cái nhìn khác nếu không muốn nói là ngược hẳn so với Phong thần bảng. Có 1 số giải thích về Đạo giáo cũng như Phật giáo, có đề cập qua 3 vị bồ tát mà bạn gì ở trên vừa nói ấy Còn về vụ nguyệt phiếu của bọn tác giả trung quốc, thì đó chính là nguồn thu chính của chúng nó. Truyện càng hot thì chúng nó càng được trả nhiều tiền, vì thế chúng nó kêu gào cầu nguyệt phiếu rất điên cuồng: Đây là chú Ngã Cật, 1 tác giả khá hot suốt ngày kêu gào phiếu: Cứ 2 3 chương chuyện lại có vài dòng kêu gào như này
Em đọc full bộ này rồi bác ạ nhưng mà đọc truyện so với phật học chính gốc là bác cũng dễ bị ăn đá giống em lắm đấy mà sao ko thấy cao thủ nào về Đạo giáo vào thuyết pháp nhỉ topic khời đầu bằng các tình tiết từ phim truyện rồi giờ thành bàn luận học chính gốc rồi
Muốn hỏi gì về Đạo gia nào? Mình bít mình trả lời cho Mờ nhắc đến Đạo gia, ko thể ko nhắc phù chú, kỳ môn độn giáp, Dịch số, luyện đan blah blah blah À quên, còn môn Khí công nữa, thiếu là ko đc
Em thấy đứa bạn bảo ở khu nó làm công an quản lý có cái ổ pháp luận công phải theo doĩ, hỏi thì nó bảo là của TQ dạy giáo khí công với cả luân lý gì ấy và bị bài trừ rất là ghê nhưng mà những người theo cái này thì mộ đạo lắm ko biết nó là có liên quan gì đến đạo giáo ko hả bác nếu như là ko thì vì sao lại bị bài trừ ghê thế.
Google "Pháp Luân Công" nhé. Dính đến chính trị nên TQ ko ưa. Còn công pháp thế nào thì mình hem rành :P
Mình hỏi cái trên vì thấy hiện nay ví dụ đại biểu cho các đạo như Thiên Chúa Giáo, Phật giáo, Đạo Hồi,... thì đều có nhưng mà cho Đạo giáo thì hầu như ko thấy nên thắc mắc hiện tại thì Đạo giáo hiện tại thì biểu hiện ở những đâu?
Đạo giáo xuất phát từ TQ nên giờ có lẽ chỉ ở TQ thôi. Pháp Luân Công do 1 người TQ tự sáng lập rồi tự xưng là Phật gia không liên quan gì đến Phật giáo (bắt chước Đạo giáo phân ra là Đạo giáo và Đạo Gia). PLC của ổng chủ yếu dạy khí công, bị chính phủ đàn áp dữ lắm.
Hờ hờ, lật qua trang mới thấy post này. Thật là muốn nhịn cũng chả yên. Tôi nói thật, trước thấy mấy bài post của bác tôi đã nhịn bớt vài phần, giờ tôi đã muốn yên mà còn nhào vô thì tôi cũng chả ngán. Bài post trên về phần kinh văn sao ko bắt bẽ nữa đi? 2 câu cứ như đập vào nhau, chả hiểu muốn nói gì. Câu đầu thì bảo ko cần rút lui hay tiến lên. Câu sau lại bảo đừng có gặp chướng duyên mà rút lui. Ko rút lui hay tiến lên => dậm chân tại chỗ à? Vô thưởng vô phạt. Gặp chướng duyên thì luôn tiến lên? => Tiến đi đâu? A Tỳ à? Có những chuyện tránh đc thì tránh, biết ko thể, cơ duyên chưa đủ mà vẫn tiến lên là vừa chấp vừa si! Đức Thích Ca nói khi nào? Ở đâu? Đối tượng là ai? Nhân duyên nào mà nói vậy? Và quan trọng là bác chả phải Đức Thích Ca để mà dùng những từ "ngụy biện, lươn lẹo" để mắng tôi như bài post trước. Chẳng những bác nói tôi vậy ko, các post trước bác còn bảo tôi lôi thôi, tự ngã này nọ. Phật tử phải giữ gìn thân, khẩu, ý chứ ai lại mắng người xối xả vậy? Chính vì thế tôi mới bảo tôi bất ngờ khi bác nói, đừng có xuyên tạc ý tôi thành Phật tử ko đc nói như vậy. Phật tử như bác muốn nói những lời đó thì cứ nói nhưng đừng lấy Chánh pháp ra mà biện minh, ngụy biện. Đức Như Lai xưa từng bảo: Ở đời mạt pháp, sẽ có bè lũ khoác áo Sa-môn, ở nhà Như Lai, ăn cơm Như Lai và hủy báng Chánh pháp của Như Lai. Thật là hiển hiện ko sai. ________________________________ Ignore list của mình sắp có người rồi
nếu bạn muốn bít chi tiết về Đường Tang thì có thể vào đây http://baike.baidu.com/view/17148.htm tên thật của ông là Trần Huy biệt danh : Huyền trang sinh năm 602/ chết năm 644 nơi sinh : thời sưa Hà Nam Lạc Dương ( hiện nay là Hà Nam Yển Sư ) còn về tây du ký thì chỉ là chuyển thêm mắm thêm muối vào mà thôi nhưng theo lời kể lại của Huyền Trang thì khi ông đi qua xa mạc gặp rất nhiều quái vật và những tiếng là hét những thứ hiện ra và biến mất trước mắt cực kỳ khủng khiếp = = cái này có lẽ là ảo giác khi trên xa mạc ( thơi xưa khoa học chưa phát triển ) con ng vẫn còn mê tín nhìu nên cho rằng những thứ nhìn thấy trên xa mạc đều là thực
Mời bạn Kathy xem 1 đoạn Kinh Phạm Võng, không biết không ai trách, nhưng đừng đứng giữa chợ la lên là mình dốt
^ huynh đệ 1 nhà mà la lớn quá ~_~! Đạo giáo nói chung rất có nhiều khía cạnh râu ria: dịch học; kì môn; tử bình; tử vi; tứ trụ; phong thủy; đại lý; thái ất; lục nhâm; tuyển trạch............... 1 đống lớn. Phong thủy thì chắc nhiều bạn có nghiên cứu rồi, vậy thôi ai biết gì về phong thủy thì bàn cho tớ hóng với ^^!
Ko thích tôn giáo nên không theo dõi. chừng nào có war hay chửi nhau thậm tệ hú lên trong profile tớ cho tớ biết để đến dọn nhé. thx
Giới thiệu về mao sơn tông cho những ai thích nghiên cứu đạo giáo ! [spoil]http://dienbatn0904392219.multiply.com/journal/item/286[/spoil] Đây chỉ là giới thiệu sơ lược không nên thử làm theo!!!!!!
Cứ mỗi lần bàn về "Đạo" là cứ y như rằng có sóng to gió lớn ha ha, không biết đa phần mọi người ở đây tìm kiếm điều gì khi nói về chủ đề này ? Nếu như tìm kiếm sự khai sáng, giác ngộ để hướng đến trí huệ như lời phật dạy thì có lẽ mọi người đã đi ngược hướng rồi đó. Thật tế "Đạo" chã có cái gì cao siêu cả, nó cực kì đơn giản đến mức bạn không tin được luôn. Bởi vì sao ? Bởi vì nó chính là cái cơ bản nhất luôn tồn tại trong mỗi chúng ta mà không phải ai cũng ý thức được nó... Chỉ có chúng ta dùng ngôn từ của ta làm cho nó trở nên rắc rối quá thôi. Khi bạn ngộ ra "Đạo" như thế nào thì bạn sẽ cười thật to và sau đó cũng mếu thật nhiều, rồi cuối cùng cũng đâu vào đó thôi... Có người thì vuốt vuốt cái mặt hay xoa xoa cái đầu mình rồi sau đó uống 1 ly nước và cười một mình... Ah` hóa ra là vậy, vậy mà mình cứ tưởng ở đâu xa xôi, bỏ mất mấy chục năm có khi cả đởi để đi tìm chính mình... Lúc đó bạn sẽ bị chìm 1 chút trong 2 cảm xúc vừa yêu cuộc sống này mà cũng vừa chán cuộc sống này... Cảm giác đó nó "Pê đê" lắm dở dở ương ương nhưng xen lẫn trong 2 cảm giác đó bạn sẽ hiểu được ý nghĩa thật sự của cuộc sống này. Và khi bạn hiểu được nó thì bạn nhìn bất cứ vật gì từ chuyển động cho đến vô tri vô giác xung quanh ta cũng sẽ thấy được mọi thứ đều có sự liên kết với nhau chặt chẽ thông qua một hình thức nào đó tạo nên một bức tranh tổng thể gọi là cuộc sống muôn màu. Không một vật gì thừa cả, cho dù nhìn như vậy nhưng không hẳn là như vậy. Còn nói thêm 1 chút về các tôn giáo ở đây thì xét cho cùng các tôn giáo tồn tại trên thế giới này cũng đều do con người tự lập ra mà thôi, mà đã là con người thì dĩ nhiên đâu có hoàn hảo, phải có sai sót chứ, cho nên vấn đề ở đây đừng nên đi so sánh các tôn giáo hay đạo gì gì với nhau mà hãy cùng nhìn vào mục đích cuối cùng mà tôn giáo đó mang lại cho chúng ta, nếu như chúng ta cảm thấy nó có ích giúp đỡ được ta trong cuộc đời thì hãy nương theo nó mà hoàn thiện bản thân mình (Đừng chấp quá vào nó), còn nếu không thì cũng đừng phỉ báng nó, nó không ép chúng ta phải theo nó cho nên nó không có tội mà chỉ có ta mới có tội khi ta phỉ báng nó thôi (Cái này xét theo logic :P ). Các tôn giáo thì có rất nhiều kiểu khác nhau, từ phật giáo, đạo giáo cho đến cơ đốc giáo, hồi giáo, thông thiên học, pháp luân công, bà la môn (Ấn Độ Giáo), đạo cao đài (Tây Ninh Việt Nam) v.v... Mỗi một tôn giáo được lập ra có một cách diễn đạt khác nhau sao cho phù hợp với trình độ của mỗi người chúng ta, nhưng cũng cùng mục đích chung là hướng chúng ta đến sự giác ngộ, tiến hóa hơn trong nhận thức, suy nghĩ, ý thức, từ đó càng ngày càng hoàn thiện mình hơn nữa, tiến xa hơn nữa và sớm muộn sẽ trở thành phật (Là một chúng sinh tiến hóa cấp cao hơn so với con người hiện nay ).
Bác Tudragon76: Mình xem qua các cmt của bác và biết được bác là 1 Phật tử, hiểu biết về đạo Phật cũng khá sâu sắc, từ cmt đầu tiên tham gia tranh luận mình thấy bác đã có chủ ý tốt là không muốn những bạn đem đạo Phật ra đùa giỡn sẽ lãnh quả xấu về sau. Bác đúng là một Phật tử thuần thành đấy! Những tranh luận của bác với Kathy cho thấy ai cũng có trình độ, nếu nói đúng là ai cũng có cái lý của mình và giải thích theo quan điểm của mình rất hợp lý, có dẫn chứng hẳn hoi, để chứng minh lời mình nói là đúng, để mọi người tin theo mình. Tuy nhiên, mình nghĩ nên hạn chế những cuộc tranh luận này vì thường nó không đi đến đâu cả, thậm chí làm các bác nổi nóng không kềm chế được sân si nổi cả lên. Dẫn chứng của bác hợp lý, khá thuyết phục, nếu bác có thể dịu dàng tí nữa thì rất tuyệt. Kathy nếu có nói gì sai bác cũng không nên nặng lời với bạn ấy và Kathy cũng vậy, nhịn được thì thôi ko sao cả vì mình thấy Kathy cũng giải thích rõ sự khác "thọ phong" và "thọ ký". Đức Phật ngày xưa không hề bắt mọi người tin theo Ông mà suy nghĩ xem giáo pháp của Ông đưa ra có hợp lý không rồi hãy tin, mình rất kính trọng Đức Phật ở điểm này. Có bấy nhiêu lời, nếu có chi mạo phạm mong bác bỏ qua cho mình. Chúc bác thân tâm an lạc. @MO: "Luân hồi" không phải là sản phẩm của nhà Phật - không phải do Đức Phật "sáng tác" ra bác à, mà chính do Đức Phật khi đắc đạo đã dùng thần thông của Ông quan sát khắp vũ trụ thấy rõ ràng chúng sinh chết ở đường này và đọa ở đường ác hoặc sinh ở đường thiện, dù không theo đạo Phật đi nữa thì thuyết này vẫn luôn hiện hữu và tồn tại. Cho nên "nhiệm vụ" quan trọng nhất của Đạo Phật là giúp chúng sinh giác ngộ được "tánh không" của mình, thoát luân hồi sinh tử. "Mỗi chúng sinh đều sẽ là Phật", luôn cả bác cũng sẽ là Phật đấy! @unholy fire: Vị Sư phụ trụ trì tại Chùa mà mình quy y đã nói cảm giác kiến tánh của ông sau khi trải qua nhiều năm tu thiền, rất giống nhận định của bạn: "Cứ tưởng phức tạp khó khăn lắm, hóa ra nó cực kỳ đơn giản đến nỗi bấy lâu tôi không hề nghĩ có thể đơn giản đến như vậy" (theo ông thì đó là một cảm giác khó tả, vắng lặng tịch mịch nhưng rất an lạc). Đương nhiên là mình thắc mắc và gạn hỏi dữ lắm, ông chỉ cười và bảo "cứ tiếp tục hành thiền đi"