Đúng vậy, lúc Đức Phật còn tại thế Ông chỉ thuyết pháp và hướng dẫn các đệ tử của mình tu hành, sau khi Phật nhập diệt một thời gian thì ông Anan cùng Ca Diếp tổ chức kết tập kinh điển viết lại lời Phật dạy. Vài trăm năm sau nữa có một số kinh sách tiếp tục được viết ra, có một số không phải từ đất nước của Đức Phật. Nhưng điều đó thực sự không quan trọng, vì kinh điển chủ yếu hướng người tu đến sự từ bi và giải thoát và quan trọng nhất là thực hành đó bạn. Mình đem chuyện sinh Thiên để giải thích cho các bạn ở đây muốn tìm hiểu cách tu để được tái sinh cõi Trời , ko nói đến vấn đề giải thoát bạn à. Mình có nói rõ ở mấy trang trước là cõi Trời vẫn còn luân hồi.
Cứ tự nhiên đi bạn ! Chỉ có điều ngay cả Phật tử trì chú ấy cũng chưa chắc linh nghiệm nếu không có tâm thành kính. Mà bạn biết chú ấy bắt nguồn từ đâu không ? Có công hiệu gì ? Mỗi ngày cần trì niệm tối thiểu là bao nhiêu ? Khi niệm tâm phải như thế nào ? Đi ngủ cái...
^ trú này theo mình biết thì từ Mật tông, mong muốn trú chỉ cầu tâm tĩnh, không tà niệm, không tham vọng thần thông, công năng, chỉ mong súc sanh nghe thấy mà cảm hóa không biết là phải niệm đúng tiếng phạn hay niệm tiếng Việt cũng được
Bạn nào thích nghiên cứu về mật tông thì mời các bạn vào trang này: http://www.drukpavietnam.org/ Đây là trang chính thức của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa dòng truyền thừa Drukpa tại việt nam.
Hòa Thượng Tuyên Hóa có giảng đây: http://www.dharmasite.net/bdh72/AnMaNiBatDiHong.html Niệm tiếng nào cũng được, quan trọng là lòng thành.
Xin bạn , bạn không ngồi thiền nổi vài chục phút rồi cứ theo cái giọng của dòng phổ biến ở VN - Tịnh độ - diễn thuyết Chừng nào chưa biết đến cái cảnh giới "chánh niệm tỉnh giác" - bộ óc hiện tại không phát nổi bất kỳ 1 ý nghĩ nào, thấy toàn thân nhẹ như bông, các mạch thần kinh thể xác không tồn tại - rồi hãng phán về Miracle của Phật giáo Cái hội tập tành Lucid Dream/OBE ở forum này còn có chứng thực về năng lượng hơn cậu Hãy thực hành, cảm nhận, chứng thực có rồi mới tin chứ đừng có vác sách ra giảng Tôi vô thần nhưng thiền 1 tháng chứng thực được vài thứ có ghi trên wiki tôi mới tạm tin ông Thích Ca đúng
Hãy nói về sách trước vì nhiều người hiện nay cứ thích đọc sách nhưng chả thích làm gì. Trước mình có nghe một câu truyện của Thầy mình và bạn. Cậu ta kể câu truyện từ kinh sách nào đó, Phật thích ca gặp một con đại bàng đang truy sát con chim sẻ vì đang đói. Phật liền cắt thịt mình cho đại bàng ăn. Nực cươi ở chỗ, nếu người phẩm hạnh cao quý như Cụ lại cắt thịt mình cho đại bàng ăn. Giống kiểu xả thân vì Đạo, xả một cách ngu ngơ. Thực tế nếu cụ gặp trường hợp đó, Cụ sẽ dạy đại bàng ko ăn thịt, nếu đại bàng ko nghe vẫn ăn thịt thì đập chết nó đi, tránh hại cho chúng sinh. Đọc kinh sách đúng, nhưng toàn chỉ học cái câu truyện màu mè, làm con người ta thiếu thực tế. Cốt yếu của ăn chay là để gạt bỏ năng lượng xấu, từ đó gạt tham sân si, nhưng người ta cứ mầu mè rằng ăn để tránh sát sinh ... Nhiễm tư tưởng nhiều người cứ thích ông Thích Nhất Hạnh, " người ta dẫm lên mặt em em cũng kệ", tu để làm người hay để làm giun dế mà có cái tư tưởng yếu hèn bạc nhước như vậy Quá mê vào sách làm người ta hiểu sai về thần thông.Coi thần thông là thứ gì của những kẻ kém cỏi với kẻ cao sang như ta. Rất là thiếu thực tế. Nếu mà ko gian ta sống này toàn người tốt thì ko có thần thông cũng ko sao, nhưng nếu có người xấu thì bạn dùng cái gì để trị tụi này. Hay là niệm nam mô, quay đầu là bờ. Tu cái gì thì tu, hãy làm rất thực tế. Đừng để chết đi rồi, lại xuống nơi này, lại ngồi nơi này học lại từ đầu.
Được như vậy là tốt lắm! Bạn cứ thế mà tiếp tục nhé. Đạo Phật quan trọng ở chỗ thực hành. Chuyện Phật cắt thịt cho đại bàng ăn được xem như một hình thức để dẫn chứng cho lòng từ bi của Đức Phật. Ăn chay ngoài việc tránh sát sanh còn để phát triển lòng từ bi của người Phật tử.
Mình có đang giảng về Tịnh Độ đâu bạn, mình chưa đủ khả năng. Thiền thì mình có tập rồi nhưng thấy không thích hợp. Ngồi thiền để quay ngược lại trực chỉ nhân tâm kiến tánh thành Phật, niệm Phật để đạt nhất tâm bất loạn. Danh từ tuy khác nhau nhưng ý nghĩa cuối cùng là giống nhau. Ai thích hợp cái gì thì chọn cái đó, chân chánh niệm Phật cũng là chân chánh ngồi thiền vậy. "Già Khờ mặc áo vá, Cơm lạt bụng no nê, Vá áo để che lạnh, Vạn sự tùy duyên liễu. Có người mắng Già Khờ, Già Khờ chỉ nói tốt. Có người đánh Già Khờ, Già Khờ tự té xuống. Nhổ đàm trên mặt tôi, Cứ để nó tự khô. Tôi cũng không phí sức, Ông cũng không phiền não. Ba la mật như thế, Chính là diệu trung bảo. Nếu hiểu nghĩa lý này, Lo gì không đắc Ðạo" Theo như bạn thì qua bài kệ này Di Lặc Bồ Tát là 1 người như thế nào?
Còn tôi thấy các bạn thấy 1 mà đang tưởng tượng ra 2, thấy 1 hay 2 không quan trọng bằng 1 có đúng không, 2 có thật không, 1 của người ta là đúng, 2 của các cậu là ảo thế thì thấy nhiều để mà làm gì.........người say thì chẳng bao giờ nhận là mình say cả, giáo lý không cứu được người tốt cũng chả trừ được kẻ xấu, chỉ là biến người tốt và người xấu thành những con người thoát tục mà vô dụng
Rất tiếc là sau khi xếp hình với vài em trông same same hotgirl thì không thoát nổi bụi trần để có thể thiền vào cảnh giới đó nữa rồi
Theo bạn thì những gì Đức Phật dạy người ta như hiếu thảo, từ bi, bác ái... sẽ khiến người ta trở nên vô dụng?
Nếu đó là những thứ chỉ có "Phật" của bạn mới biết, chỉ "Phật" của bạn mới dạy được, thì đó lại là chuyện khác, cả đời bạn học hiếu thảo, thế đã làm gì cho cha mẹ rồi, bạn học từ bi, đã cứu được mạng ai chưa, bạn bác ái, còn tôi thì không, bởi tôi biết sẽ có lúc tôi sẽ làm tổn hại một số người vì một số người khác Life is a trade off, you gain something and lose something else
Mình hiếu thảo, mình thương người, mình có làm gì giúp đỡ mọi người hay không thì chỉ cần mình mình biết là đủ, sao phải khoe khoan? Một người có giáo dục và một người không có giáo dục nó phải khác nhau từ ý nghĩ, lời nói đến hành động chứ bạn, nếu không thì bạn đi học làm gì?
Cách cậu nói thì người ngoài sẽ chỉ xem là khoe mình là người khiêm tốn mà thôi, tôi chỉ nói những gì tôi muốn, những gì tôi cho là đúng, chả việc gì tôi phải bận tâm người khác nghĩ tôi là thế nào Nói ra sự thật chẳng có gì là khoe khoang cả, chỉ có người không có cái gì nhưng lại nói giống như là mình có mới gọi là khoe khoang đấy..... Thôi mất công cãi nhau, "Phật" của bạn bạn cứ thờ, tôi thờ tổ tiên ông bà tôi thôi......
Bạn muốn nghĩ sao cũng được, chuyện mình làm tự mình biết còn người khác nghĩ gì không quan trọng. Ông bà thì bất cứ người VN nào cũng thờ, còn người có đạo thì thờ thêm Phật, khác nhau giữa 2 bên chỉ có thế.