Phật giáo vs đạo giáo

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi M.O Clone, 26/5/12.

  1. Zhihu

    Zhihu Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    5,542
    Nơi ở:
    The Earth
    Bác MO nổi nóng là thường, lập cái topic so sánh để chém gió thôi mà tự nhiên có mấy bố cứ vào thuyết pháp vớ thuyết pháp vẩn, đến khi có người cười khẩy lại chửi người khác ngu, là ai mà không cáu :3cool_shame:

    Muốn giảng đạo thì tự lập topic, tìm chỗ nào thanh tịnh một tí mà giảng chứ cái box 50 này :4cool_cold: họa may có tạp đạo của ta là trụ nổi.....:2cool_hell_boy:

    Bác aragon thấy lửa lại còn vào bán gió nữa, cẩn thận đổ dầu vào lửa không được lại tự dính họa sát thân đấy :2cool_go:
     
  2. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    em ko có ý định kiếm đạn hay kích động đâu ạ @_@
    em cũng là người theo Phật nên xem mấy bài các bác Phật tử nói em đọc thôi, đúng thì mình tiếp thu, việc các bác ấy cãi nhau em ko can thiệp cũng ko đủ trình mà can ngăn :D
     
  3. MegaOpera

    MegaOpera Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/12/06
    Bài viết:
    3,277
    Nơi ở:
    Art World
    tao bụp bây giờ! nepal trước kia chả thuộc ấn độ là gì? bộ sau này nó tách thành nước mới thì tao phải nói theo kiểu mới hả? nói thời đấy thôi chứ.
    thôi thôi, bớt viễn vông!
    why why!!!!!!
    http://yume.vn/binhan26901/article/...giao-truong-lao-thich-thong-lac.35D03A5F.html
    đọc cho kỹ, tôi đọc mà chết cười! =))
    Phật giáo hay đề cao trí tuệ, điều này dẫn tới phật tử cũng tưởng mình trí tuệ trong khi bản thân chưa tới đâu, từ giờ tôi sẽ đập trung đập bm cái trí tuệ hão này
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/12
  4. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Đúng là đến giờ lại càng thấy chuyện con rùa và con cá vô cùng thâm sâu =))

    [spoil]Rùa và cá

    " Ngày xưa có một con cá, vì nó là loài ở nước, nên dĩ nhiên cuộc sống chỉ sống trong nước, và ngoài ra, nó không biết gì hết.

    Một hôm, nó đang nhởn nhơ bơi lội trong hồ, tình cờ gặp con rùa mà nó đã quen từ trước, đi du lịch trên đất liền về. Nó liền chào:

    - Chào anh! Đã từ lâu tôi không gặp anh. Vậy xưa rày, anh ở đâu?

    - Ô, tôi đi du lịch từ trên đất liền về. Trên ấy mặt đất khô ráo quá.

    - Đất khô! Anh nói cái gì lạ vậy? Tôi chưa bao giờ thấy nơi nào kỳ lạ như vậy. Lẽ nào lai có đất khô?

    - Xin thề rằng, tôi không nói đùa với anh đâu. Nhưng nếu quả tình, anh không thể tin được thì tuỳ anh, không ai ngăn cản được anh. Nhưng dù sao tôi cũng mới từ đó về.

    - Này, anh cố gắng diễn lại cho hợp lý hơn. Tôi nghĩ rằng, cách diễn đạt của anh chưa được rõ ràng lắm. Anh vui lòng cho tôi biết, đất mà anh nói đó, nó giống như cái gì trong thế giới chúng ta nào? Nó có ẩm ướt không?

    - Không, nó không ẩm ướt.

    - Nó không mát, không dịu, mà cũng chẳng lạnh.

    - Thế nó có trong suốt để cho ánh sáng xuyên qua được không?

    - Không, nó không trong xuất và ánh sáng không thể xuyên qua được.

    - Thế nó có mềm và dễ bị ép để cho tôi có thể quậy vi và đi lại dễ dàng trong ấy không?

    - Không, nó không mềm, không bị dồn ép dễ dàng và anh cũng không thể bơi lội trong ấy dược.

    - Thế nó có lưu động và đổ thành thác được không?

    - Không, nó không lưu động và cũng không thể đổ thành thác được.

    - Vậy nó có thể dâng lên để tạo thành những mũi sóng bạc đầu được không?

    - Không, tôi chưa bao giờ thấy nó dâng lên thành làn sóng cả.

    Đến đây con cá vênh váo tự đắc than rằng:

    - Tôi đã từng nói với anh rằng, đất mà anh nói đó là không phải cái gì cả. Tôi cũng vừa hỏi anh về cái đất ấy và với câu hỏi nào, anh cũng trả lời rằng không. Đất anh nói đã không phải là bất cứ cái gì tôi nêu ra, vậy thì đất hẳn là không có. Anh đừng tìm cách bịp tôi nữa.

    - Tốt! Anh đã quả quyết rằng, không có đất liền. Tôi cũng không có cách nào hơn là tiếp tục như anh đã nghĩ. Nhưng một mai, có ai khác hơn tôi và đủ sức phân biệt cho anh thấy sự sai khác giữa đất và nước, ngày ấy anh sẽ thấy rằng, anh chỉ là một con cá ngốc.[/spoil]

    Còn nói người ngu chính là nói toàn thể chúng sanh ! Ai còn chấp mê là ngu, chứ không phải nói về sự hiểu biết và trình độ văn hoá. Nói cái này ra đụng chạm đến toàn thể chúng sanh nên ít có thầy nào dám nói :)) Nhưng khổ thay đó là sự thật ! Phật tử biết mình ngu nên cắm đầu cắm cổ tu hành, cố gắng xoá bỏ ngã và chấp. Chúng sanh khác không biết mình ngu nên càng lúc càng chấp, ví như 1 người đi trên đường bạ cái gì cũng lượm và bỏ vào ba lô đeo lưng, vàng cũng lượm mà đá cũng lượm, tự biến mình từ con người thành con lừa thồ

    Nghe các câu hỏi trên thấy buồn cười quá, tính thôi kệ nhưng ráng trả lời để các người khác biết chứ chả muốn trả lời cho người đặt câu hỏi tí nào

    - Ngay chữ "Đạo Phật" đã là 1 từ thiếu chính xác, Phật Pháp chứ không phải là Đạo Phật, nói về chữ Pháp thì phải nói với người có tâm cầu học mới nói được, người tâm loạn động ư tranh chấp thì có nói đến vô lượng kiếp cũng như lải nhải bên tai bò. Phật Pháp do Phật Thích Ca Mâu Ni nó ra để giúp chúng sanh nhận diện ra cái khổ để tu hành thoát khổ (Tứ Diệu Đế). Tuy nhiên, chúng sanh mãi mê mờ, huân tập thói xấu từ bao kiếp nên không thể hiểu nổi Tứ Diệu Đế hoặc không thể chấp nhận Tứ Diệu Đế nên Phật đành phải dùng phương tiện (chính là chữ Pháp) nói cho từng loại chúng sanh có căn cơ khác nhau mau chứng Thánh Quả. Ví như nói với 1 ông nhà giàu là của cải là mầm mống tai hoạ, ổng có chịu tin ? Chân lý của Phật đã được truyền từ nhiều Đức Phật tiền kiếp (trước Phật Thích Ca đã có 6 vị Phật : Phật Tỳ Bà Thi, Phật Thi Khí, Phật Tỳ Xá Phù, Phật Câu Lưu Tôn, Phật Câu Na Hàm, Phật Ca Diếp, Phật Thích Ca Mâu Ni là vị Phật thứ 7 và Phật Di Lặc sẽ là vị Phật thứ 8, đó là nói về các vị Phật đã sinh ra trên cõi Ta Bà thôi nhé) chứ không phải từ Phật Thích Ca Mâu Ni chế ra. Tuy nhiên do chúng sanh mỗi thời kỳ căn cơ mỗi khác nên Pháp của mỗi vị Phật cũng có khác biệt. Nếu ta biết được Phật Di Lặc sẽ hạ sanh sau khi Phật Thíc Ca Mâu Ni đến 560 tỷ năm thì ta sẽ hiểu được 6 vị Phật trước đã từng ở cõi Ta Bà lâu như thế nào, như vậy ta sẽ hiểu Phật Pháp đã ở cõi Ta Bà này lâu như thế nào !

    - Phật Pháp nói về sự thật, tuy nhiên ưu tiên hàng đầu là thoát khỏi vô minh chứ không phải giải đáp những vấn đề chưa cần thiết. Có thể tìm xem về câu chuyện của người bị bắn tên sẽ hiểu rõ hơn

    [spoil]Trong khi độc trú tịnh cư, Tôn giả Malunkyaputta khởi lên sự suy tư như sau: Có một số vấn đề này, Thế Tôn không trả lời, bỏ một bên, loại bỏ ra: “Thế giới là thường còn, thế giới là vô thường, thế giới là hữu biên, thế giới là vô biên; sinh mạng này và thân này là một, sinh mạng này và thân này là khác; Như Lai có tồn tại sau khi chết, Như Lai không có tồn tại sau khi chết, Như Lai có tồn tại và không có tồn tại sau khi chết. Như Lai không có tồn tại và không không tồn tại sau khi chết”. Thế Tôn không trả lời cho ta những vấn đề ấy. Vì Thế Tôn không trả lời cho ta những vấn đề ấy, nên ta không được hài lòng, không được thỏa mãn. Vậy ta hãy đi đến Thế Tôn, và sẽ hỏi ý nghĩa này. Nếu Thế Tôn trả lời cho ta, thời ta sẽ sống phạm hạnh dưới (sự chỉ dẫn của) Thế Tôn. Còn nếu Thế Tôn không trả lời cho ta, thời ta sẽ bỏ học pháp và hoàn tục.

    Rồi Tôn giả Malunkyaputta vào buổi chiều, từ thiền tịnh đứng dậy, đi đến Thế Tôn, đảnh lễ rồi ngồi xuống một bên. Tôn giả bạch Thế Tôn rằng: nếu Ngài biết những vấn đề nêu trên thì xin hãy trả lời cho con; nếu không biết thì Ngài cũng thẳng thắn trả lời là không biết; còn nếu Thế Tôn không trả lời cho con thì con sẽ hoàn tục.

    Sau khi đặt một số câu hỏi liên quan đến những vấn đề nêu trên, Đức Phật nói: Này Malunkyaputta, ta không nói với ông: Này Malunkyaputta, hãy đến và sống phạm hạnh theo ta và ta sẽ trả lời cho ông: “Thế giới là thường còn” hay “Thế giới là vô thường” v.v..., và ông cũng không nói với ta: Bạch Thế Tôn, con sẽ sống phạm hạnh theo Thế Tôn nếu Thế Tôn sẽ trả lời cho con: “Thế giới là thường còn” hay “Thế giới là vô thường” v.v... Sự tình là như vậy, thời này kẻ ngu kia, ông là ai, và ông phủ nhận cái gì?

    Đức Phật nhấn mạnh, này Malunkyaputta, nếu có ai nói như sau: Ta sẽ sống phạm hạnh theo Thế Tôn khi nào Thế Tôn sẽ trả lời cho ta: “Thế giới là thường còn” hay “Thế giới là vô thường v.v..., thời người ấy sẽ chết (và) vẫn không được Như Lai trả lời. Rồi, để minh họa cho vấn đề này, Đức Phật kể ẩn dụ “Ai là kẻ bắn tên?” như trên.

    Thế Tôn cho rằng: đời sống phạm hạnh không thể nói là tùy thuộc với quan điểm “Thế giới là thường còn”, “Thế giới là vô thường”... Vì dầu cho có quan điểm đó thời vẫn có sanh, có già, có chết, có sầu, bi, khổ, ưu, não, mà ta giảng dạy sự đoạn trừ ngay trong hiện tại. Và này Malunkyaputta, điều gì ta trả lời? Rằng: đây là khổ, đây là khổ tập, đây là khổ diệt, đây là con đường đưa đến khổ diệt. Vì sao? Vì điều ấy có liên hệ đến mục đích, điều ấy là căn bản phạm hạnh, điều ấy đưa đến yểm ly, ly tham, đoạn diệt, an tịnh, thắng trí, giác ngộ, Niết-bàn (theo kinh Trung bộ, tập II, Tiểu kinh Màlunkyà).

    Theo đó, một người cho dù không có những sở kiến rộng rãi về nhân sinh quan, vũ trụ quan, không làu thông Tam tạng Kinh điển, nhưng chỉ với một pháp môn đúng đắn, người ấy vẫn có thể vượt thoát được thực tại khổ đau, có thể đạt được an tịnh, thắng trí, Niết-bàn. Bậc trí giả, do đó, không hẳn là người hiểu sâu biết rộng, mà là người biết được đâu là việc nên làm, đâu là điều nên tránh, đâu là con đường, đâu là giới hạn, và nhất là phải tinh tấn trên con đường đó.

    Chúng ta, những người tự xưng là đệ tử Đức Như Lai, những người đang bị mũi tên độc tham - sân - si (hay các lợi đắc, cung kính, danh vọng - như định nghĩa của kinh Tương ưng II, chương 6) bắn trúng, đã mấy ai kiên quyết nhổ ngay mũi tên này ra để chữa trị, hay cứ loay hoay tìm hiểu xem ai là người bắn tên, mũi tên đó được chế tác như thế nào; hoặc tệ hơn, nghĩ rằng mình còn phận sự này, phận sự nọ cần phải hoàn thành xong mới chịu nhổ tên. Việc chưa xong, và có lẽ không bao giờ xong, thì chất độc đã ngấm vào cơ thể và cướp đi mạng người quý báu của mình...[/spoil]

    - Như tên Tùng đã trả lời, Phật có thể hạ sanh là bất kỳ người nước nào miễn là đem lại lợi ích cho chúng sanh. Tuy nhiên, có giả thuyết cho rằng, Phật hạ sanh nới nào có sự khổ thể hiện rõ ràng và đầy đủ nhất, nơi nào chúng sanh chấp kiến vào tà đạo nhiều nhất để cứu khổ và phá chấp

    - Như đã nói, nhân - duyên - quả. Quả không trổ ngay vì thiếu duyên. Có quả trổ ngay khi vừa gieo nhân, có quả trổ sau một thời gian trong cùng 1 kiếp với lúc gieo nhân, có quả trổ sau nhiều kiếp. Ví như 1 anh A lùa gạt tiền của 1 anh B, anh A có thể bị anh B lừa gạt lấy lại hoặc bị anh B tố cáo chính quyền để cầm tù anh A và lấy lại tiền, đó là quả trổ ngay của anh A; tuy nhiên có thể anh B chấp nhận bỏ số tiền đó không đòi lại nhưng kiếp sau của anh A và anh B, anh A vẫn phải trả cái nghiệp lừa tiền cho anh B bằng cách làm trâu bò tôi tớ cho anh B để trả

    - Phật có nói về các loại sanh : noãn sanh (sanh ra từ trứng như vịt, gà) , thai sanh (đẻ con như con người), thấp sanh (là các thứ như dòi bọ) và hoá sanh (từ hình thể này biến thành hình thể khác). Tuy nhiên, con khỉ tiến hoá thành con người là giả thuyết của khoa học, vẫn chưa chứng minh được. Như 1 câu chuyện cười nào đó, ông thầy nói với cậu học sinh rằng nếu em xem tổ tiên em là loài khỉ thì em thật ra chính là khỉ chứ chẳng phải người

    - Còn nói Phật là người Ấn Độ là chấp vào vị trí địa lý ngày nay, ngày xưa lúc Phật hạ sanh chả có nước nào gọi là Ấn Độ cả, Phật hạ sanh ở thành Ca Tỳ La Vệ, thuộc tộc Thích Ca. Lúc đó chả có Ấn Độ cũng như chả có Nepal. Cứ ngồi đó đó mà cãi nhau chuyện vô ích trong khi cái cần là tu hành thoát khỏi vô minh thì không làm

    Thôi dừng ở đây để đi làm
     
  5. MegaOpera

    MegaOpera Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/12/06
    Bài viết:
    3,277
    Nơi ở:
    Art World
    Tuổi của vũ trụ dc ước tính là khoảng 13 tỉ năm, phật chém luôn hẳn 560 tỉ, chém gió thì cũng phải có chừng có mực, trí tưởng tượng của người xưa thiệt hài hước =))
    vậy cho hỏi nè, cái cõi Ta Bà đó là ai du lịch xong ghi lại vậy?
    trả lời cũng như ko trả lời, chả giài quyết dc cái gì =))
    tóm lại thế này, anh ko tin tưởng vào những gì Phật Pháp thuốc cho, thì vĩnh viễn anh ko thể tìm dc sự thật, giải thích cho anh là vô ích vì anh ko có duyên chứ gì, vl =))
    tôi đề nghị cậu Tudragon đừng viết nhiều bài kinh giảng lên đây, tôi đọc rất nhanh để lấy ý chính cho nên đừng hòng chơi ngụy biện nói trăng nói núi mà trọng tâm câu hỏi cố ý lãng tránh. Mà bản thân tôi coi cậu chấp đến đâu chứ cậu là cái đách gì mà giải thích dc, tôn giáo có cơ sở phương pháp luận dựa trên niềm tin vô hình, nó có hàng ngàn vạn câu hỏi chả chứng minh dc, ai biểu chém tẹt ga chi =)) chung quy 1 hồi cũng dựa vào duyên, anh ko tin cái tôi bịa ra thì tôi chả còn gì để nói với anh, anh thiệt là chấp mê bất ngộ =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/12
  6. Tia Sáng

    Tia Sáng Zack Snyder =thất bại của Holyweed Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    10,972
    Nơi ở:
    Viện Tâm Thần
    560 tỉ năm là tính từ sau khi Phật Thích Ca ra đời, chứ không phải là tuổi hiện tại của vũ trụ =)). Vũ trụ non trẻ mà các nhà khoa học tính được đến giờ là 13 tỉ năm, thì cứ tính ra Phật Di Lặc ra đời vào khoảng năm 573 tỉ. Theo thuyết nhà Phật thì là ở vũ trụ khác cũng được, nếu vũ trụ này có diệt vong.

    Nepal nó thuộc Ấn Độ bao giờ =)) =)) =)). Cái nước tách ra từ Ấn Độ là Pakistan kia =)). Thằng Nepal vốn nó là 1 đống các tiểu vương quốc thống nhất lại làm 1, còn cái tên Nepal gọi cho vùng đó có cả ngàn năm rồi. Muốn chém gì thì ít ra tra wiki cái chứ, đoạn nào nói nó thuộc Ấn Độ vậy :|.
    http://en.wikipedia.org/wiki/Nepal

    Ngoài ra, như ta đã nói, Phật Thích Ca là Quốc Vương Ca Tỳ La Vệ.

    Tại sao Phật là bất kì một sinh vật nào trong Lục Đạo ở bất kì nước nào cũng được lại là viễn vông? Ngay trong thuyết nhà Phật cũng nói tất thảy chúng sanh có Phật Tánh (tính tốt), vậy thì ai cũng thành Phật được, không lẽ theo mi chỉ ưu tiên cho xứ Ca Tỳ La Vệ à :-j.

    Cái đoạn thuyết tiến hỏa tưởng MO phân tích kinh sách cổ nào, hóa ra lôi từ blog ra. Giờ mình làm blog chém gió Jesus là tín đồ Hindu Giáo còn Đức mẹ Maria thực chất là nữ hoàng thì dám MO cũng tin sái cổ.

    Cõi Ta Bà theo nhà Phật chính là cõi mà mi đang ngồi chém gió đấy.

    Chả có tý lý lẽ gì khôn ngoan để phản bác, đến thông tin lượm lặt còi sai tứ tung mấy cái cơ bản. Vậy mà đòi vặn vẹo tư tưởng của mất ông Phật Tử. Thua từ xa Hằng Hà cây số.
    Rõ là thùng rỗng kêu to, ngu thích nói nhiều, dốt nát làm liều mà thiêu thân đâm đầu vào lửa :-j.

    Nếu thấy sợ mấy ông Phật Tử như TuDragon vào thuyết giảng thì mình lock luôn topic là xong để MO khỏi nói sai be bét nữa.
     
  7. MegaOpera

    MegaOpera Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/12/06
    Bài viết:
    3,277
    Nơi ở:
    Art World
    Tùng nó đạo phật mà nó chém khoa học như đúng rồi, quả là miệng mồm nhà phật!
    thế cậu Tùng vẫn tin sái cổ cái 573 tỉ năm kia à, vl =)) đã gọi là ''thuyết nhà phật'' thì nói nghe cho vui thôi nhỉ? =))
    còn vụ Nepal thì biết sao nói vậy, chứ ko có lên wiki, mắc công người ta nói xem wiki chém, cơ bản vì Nepal nó chả khác gì Ấn Độ, cậu Tùng lại muốn bắt lỗi Nepal là Nepan, thế hiểu câu hỏi đó muốn hỏi gì không? :8cool_tire:
    ai cũng thành phật dc với điều kiện bị phật bỏ thuốc nhé, tin sái cổ nhé, còn đạo khác hay ko đạo thì miễn tốt, ngu si đấy =))
    viễn vông là vì mi chả chứng minh dc ông phật nào ở cái xa xôi của mi, tất cả là do mi vẽ lên và bắt người ta tin theo.
    ở ,thế cái đấy nói sai à? dám không để ta liên hệ!
    cõi Ta Bà 1 ngàn tỷ thế giới cơ mà, cậu Tùng hiểu từ du lịch không? :8cool_tire:
    đấy, chiêu của cậu Tùng me dốt, nói dc bao nhiêu mà kênh lên kìa, toàn là thuyết nó nói thế, vl :3cool_shame:
    topic này ko phải để thuyết giảng, nội dung nó là gì, mời cậu Tùng làm việc nghiêm chỉnh, kẻo lại lạc vào danh sách tín đồ tự ái :5cool_bad_smelly:
     
  8. Zhihu

    Zhihu Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    5,542
    Nơi ở:
    The Earth
    Hỏi ngoài lề, bác Tu Long đã vào cửa phật được bao lâu rồi, tôi xem như bác vào đó lãng phí gần bằng từng đó năm

    Bác đừng nghĩ tôi đang đả kich phật của bác, bác miệng nói là không chấp nọ chấp kia nhưng tôi thấy bản thân bác đang dính nặng nhất vào chấp, đó là cố chấp....nếu không tin tôi, bác cứ đem cái topic này đi mà hỏi sư thầy của bác để xem thầy bác nói bác như thế nào, xem có phải bị nói là có học mà không có tu không.....
     
  9. Tia Sáng

    Tia Sáng Zack Snyder =thất bại của Holyweed Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    10,972
    Nơi ở:
    Viện Tâm Thần
    Mày yên tâm, tao đếch phải theo đạo Phật =)). Ta thích một số thuyết triết lý của Phật giáo chứ không phải là Phật Tử.
    573 tỉ năm thì ta chả tin, ta chỉ giải thích vì mi hiểu sai, còn bao nhiêu năm ta chẳng quan tâm, sống đời này đủ rồi.

    Nepal nó khác Ấn Độ chứ. Đứa cái wiki để đọc kia kìa. Wiki dù nhiều người chỉnh sửa được nhưng nội dung tương đối chung thì cũng chính xác, muốn chém gì thì ít ra bỏ thời gian google tí, chứ trình đó mà mi đòi chém gió với mấy ông sư như mấy bài ở trên thì ăn gạch xây nhá :-". ủa mà ai xoắn vụ Nepal với Nepan hồi nào, toàn suy bụng ta ra bụng người.

    Phật giáo là 1 tư tưởng, mỗi người có thể có tư tưởng Phật đạo riêng. Viễn vông hay không tùy mi suy nghĩ, nhưng buôn lời xúc phạm thì thành là ngu rồi. Mà ta vẽ ra đạo Phật hồi nào :2cool_confident:

    Thuyết Multiverse. Biết cái chỗ mình đang ở là dc rồi nghĩ xa xôi làm gì.

    Dốt nhận đại dốt đi. Thở đời nay tranh luận phải nhằm cái dốt của đối phương mà móc :2cool_sexy_girl:

    Vậy thì dẹp đi, hoho, nói chi nữa. Ta ko phải Phật Tử, chẳng biết gì lắm nên chả có thuyết với giảng gì dc đâu :-".
     
  10. MegaOpera

    MegaOpera Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/12/06
    Bài viết:
    3,277
    Nơi ở:
    Art World
    nội ý này cũng đủ hiểu cậu Tùng rồi, cậu đừng có quên cậu xúc phạm Chúa bên công giáo thế nào, dám làm dám nhận nhé!
    mi nói ăn gạch mà sao ta thấy ta chả ăn gạch gì hết, ném tao nhiêu ta ném lại hết bấy nhiêu mà, có trả lời cái l gì ra hồn đâu mà gạch với đá. Tu thân cần éo gì trình độ, cướp nó cũng có thể tu mà giáo sư cũng chả cần phải tu, quan trọng là người ta thấy mình tu thân thế nào chứ ko phải lôi kinh ra nói, đừng nói những gì mâu thuẫn với bản thân mình làm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/12
  11. Zhihu

    Zhihu Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    5,542
    Nơi ở:
    The Earth
    Bác MO đừng để ý đến nam thiên bựa nhân làm gì, chỉ nên học cái này thôi.......:2cool_hell_boy:
     
  12. MegaOpera

    MegaOpera Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/12/06
    Bài viết:
    3,277
    Nơi ở:
    Art World
    nếu có kẻ không lông ngôn bảo những người ko tin luân hồi địa ngục thì là ngu si, đặc sản đái gì đó thì đã ko có chuyện. Từ đầu tôi có cái nhìn với đạo phật rất ôn hòa, nhưng giờ chắc suy nghĩ lại.
     
  13. Tia Sáng

    Tia Sáng Zack Snyder =thất bại của Holyweed Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    10,972
    Nơi ở:
    Viện Tâm Thần
    Ta chưa xúc phạm, ta chỉ mới đá đểu thôi, hô hố.

    Muốn ăn gạch thì ra mà hỏi mấy vị Sư thầy ấy (như ta đề cập ở trên), còn ở đây chắc chả mấy ai rỗi hơi.

    À, ai cũng tu thân được, nhưng có trình độ thì Ngộ Tính (khả năng thấu hiểu) có thể cao hơn. Còn kinh sách là cơ sở luận bàn.
     
  14. Nô.

    Nô. For the Horde! GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/07
    Bài viết:
    11,748
    Nơi ở:
    Nowhere
    Bạn MO có thể tìm thầy Thích Nhật Từ ở chùa Giác Ngộ để thầy giải đáp những điều thắc mắc của bạn. Với trình độ của thầy mình bảo đảm không có câu nào của bạn mà không trả lời được. Hoặc không có thời gian thì gửi mail cho thầy.

    [spoil]
    [​IMG]
    Tổng thư ký Ủy ban tổ chức quốc tế
    Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008

    Thầy Thích Nhật Từ sinh năm 1969 tại Sài Gòn. Sau khi tốt nghiệp phổ thông cấp 2, thầy đã xuất gia với Hòa thượng Thích Thiện Huệ tại chùa Giác Ngộ và tiếp nhận giới Tỳ-kheo vào năm 1988 tại Đại giới đàn Đồng Tháp. Thầy Nhật Từ làm trụ trì chùa Giác Ngộ từ năm 1992 và thành lập hội Đạo Phật Ngày Nay vào năm 2000. Thầy đã chia sẻ pháp thoại cho cộng đồng người Việt trong nước cũng như ở Hoa Kỳ và Úc châu, dấn thân hoằng pháp thông qua các hoạt động văn hóa, giáo dục và từ thiện, nhằm mang lại lợi lạc cho cá nhân và xã hội.

    TRÌNH ĐỘ
    - Bằng đại cương cử nhân Anh văn (Trường đại học Sư phạm TP.HCM, 1994).
    - Cao học triết học (Đại học Delhi, 1997).
    - Tiến sĩ triết học (Đại học Allahabad, 2002).

    VAI TRÒ HỌC ĐƯỜNG
    - Trưởng Bộ môn Triết học Phật giáo, Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM.
    - Phó thư ký Hội đồng điều hành, Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM.
    - Phó thư ký Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam.
    - Thành viên Ban biên tập Đại tạng Kinh Việt Nam.

    VAI TRÒ TRONG GIÁO HỘI
    - Giám đốc, hội Đạo Phật Ngày Nay.
    - 1992 đến nay: Trụ trì chùa Giác Ngộ.
    - 2002-2012: Phó thư ký, Ban Phật giáo quốc tế TƯ, GHPGVN.
    - 2002-2007: Ủy viên Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM.
    - 2006-2012: Phó ban kiêm tổng thư ký Ban hoằng pháp Thành hội Phật giáo TP.HCM.
    KINH NGHIỆM LÀM VIỆC

    - 1988 đến nay: Tác giả và dịch giả của trên 20 sách về Phật giáo.
    - 1991-1994: Thành viên biên tập, Từ điển Phật học Huệ Quang (9 tập).
    - 2002-2007: Thư ký Ban văn hóa Thành hội Phật giáo TP.HCM.
    - 2002-2006: Chủ nhiệm Câu lạc bộ văn nghệ Phật giáo.
    - 2005-2006: Thành viên Ủy ban tổ chức quốc tế, đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Bangkok).
    - 2006-2007: Phó chủ nhiệm Ban thư ký quốc tế, đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Bangkok).
    - Đã từng giảng dạy hoằng pháp học và triết học và Phật học tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, lớp Cao cấp giảng sư, các trường Phật học tại TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ.
    - Giảng trên 400 pháp thoại tại chùa Giác Ngộ, chùa Hoằng Pháp, chùa Xá Lợi, chùa Ấn Quang, chùa Phổ Quang, chùa Đức Quang, chùa Giác Nguyên và một số các chùa ở các tỉnh thành khác.
    - Tổ chức nhiều triển lãm nghệ thuật Phật giáo và các chương trình văn nghệ Phật giáo tại một số chùa và HTV trong vòng ba năm qua.
    - Là nhà hoạt động xã hội, thầy Nhật Từ làm từ thiện, góp phần vơi đi nỗi khổ niềm đau, giúp người thiên tai, hỗ trợ người già và tàn tật, trẻ em mồ côi, mổ mắt từ thiện và các hoạt động khác.
    HỘI THẢO KHOA HỌC

    Thầy Nhật Từ đã tham dự và thuyết trình các hội thảo trong nước và nước ngoài, cụ thể như: Phật giáo và du lịch tâm linh (New Delhi), Hội thảo tăng đoàn Phật giáo quốc tế Phật Quang Sơn (Cao Hùng), Hội nghị thượng đỉnh Phật giáo lần thứ IV (Bangkok), Hội thảo giáo dục Phật giáo tại Pháp Cổ Sơn (Đài Bắc), Diễn đàn Phật giáo thế giới lần thứ I (Hàng Châu), Hội thảo của Hội Liên hữu Phật tử thế giới lần 23 (Cao Hùng), Hội thảo Phật giáo thế giới lần thứ nhất (Kandy), Hội thảo PG quốc tế về Phật giáo trong thời đại mới (TP.HCM), Hội thảo Phật giáo nhập thế (TP.HCM), Hội thảo quốc tế về Châu Á đa dân tộc và đa ngôn ngữ (TP.HCM), Hội thảo Phật giáo thế giới tại trường Mahachulalongkorn năm 2006 và 2007.

    BIÊN TẬP VÀ XUẤT BẢN

    - Biên tập trang Đạo Phật Ngày Nay: http://buddhismtoday.com và trang Tủ Sách Phật Học http://tusachphathoc.com
    - Biên tập và xuất bản Tủ sách Đạo Phật Ngày Nay (trên 50 tác phẩm về nhiều chủ đề khác nhau, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu và hành trì).
    - Tác giả và biên tập chương trình Pháp âm Đạo Phật Ngày Nay (trên 300 CD và VCD đã được phổ biến từ năm 2005).
    - Biên tập và xuất bản Âm nhạc Đạo Phật Ngày Nay (trên 20 album), Cổ nhạc Đạo Phật Ngày Nay (trên 10 album) và tiếng thơ Đạo Phật Ngày Nay (trên 60 CD).
    - Biên tập và xuất bản chương trình âm thanh hóa Đại Tạng Kinh Việt Nam dạng MP3 (bao gồm kinh tạng Pali, kinh tạng A-hàm và kinh tạng Đại thừa đã được dịch Việt). Phổ biến trên trang nhà http://tusachphathoc.com

    CÁC KHÓA TU
    - Tổ chức và điều phối khóa tu “Một ngày an lạc” tại chùa Phổ Quang và khóa tu cho người ung bướu tại chùa Giác Ngộ, nửa tháng một lần.
    - Thuyết giảng và hướng dẫn thiền cho hàng ngàn trại viên tại các trung tâm bảo trợ xã hội như TTBTXH Tân Hiệp, TTBTXH Bình Phước (khoảng 1300 người), TTBTXH Chánh Phú Hòa (khoảng 500 người), TTBTXH Phú Nghĩa (khoảng 400 người), TTBTXH Bà Rịa Vũng Tàu (khoảng 800 người), TT người già và tàn tật Thạnh Lộc (khoảng 600 người), Trung tâm thanh thiếu niên 3 (khoảng 400 người) v.v…
    - Thường thuyết giảng và hướng dẫn ăn chay cho gần 2000 phạm nhân tại trại giam K.20 huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, nhằm giúp phạm nhân chuyển hóa tâm tánh, làm lại cuộc đời.

    NƠI LÀM VIỆC
    - Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, 750 Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận, TP. HCM, Việt Nam.

    ĐỊA CHỈ THƯỜNG TRÚ
    Chùa Giác Ngộ, 92 Nguyễn Chí Thanh, P.3, Q.10, TP.HCM, Việt Nam.
    ĐT: +84-8-830-9570 +84-908-153-160.
    Email: thichnhattu@yahoo.com & buddhismtodayinc@yahoo.com
    Website: http://www.buddhismtoday.com & http://www.tusachphathoc.com[/spoil]

    Những câu hỏi của bạn MO, nếu bạn chịu khó tìm hiểu kinh điển và nghe qua các bài giảng của những vị giảng sư thì họ đã giải thích rất cặn kẽ rồi. Không biết là do không tìm hiểu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/12
  15. MegaOpera

    MegaOpera Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/12/06
    Bài viết:
    3,277
    Nơi ở:
    Art World
    bạn hiểu rồi vậy bạn giải thích thử, sao phải dài dòng. Tôi hiểu tất cả những điều các bạn nói toàn lấy từ luận thuyết phật pháp mà ra, nếu tôi nói đó là bịa đặt vì ko có chứng minh trong thực tế, bạn sẽ nói gì?
    và tôi có 1 góp ý luôn, tôi ko biết có phải thói quen ko, nhưng tại sao phật giáo dùng quá nhiều câu từ chuyên môn và hán việt để giải thích cho người ngoại đạo, tôi nghe giảng trong nhà thờ ko thấy khó hiểu như bên phật dù cũng dùng từ chuyên môn, có thể dùng những câu từ dễ hiểu hơn không?
    bạn đừng có đùa, mọi tôn giáo trên thế giới này đều cần tín đồ, nên họ sẽ đi thuyết giảng cho người ngoại đạo, chứ ko có chuyện người ngoại đạo đi tìm hiểu, có hứng thú gì mà tìm hiểu? nội sơ sơ vài cái đã thấy ngứa rồi, còn bảo tôi bỏ thời gian nghe kinh như đệ tử phật thật! vậy sao các các bạn nghe rồi ko giải thích dùm luôn coi tới đâu?
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/12
  16. Nô.

    Nô. For the Horde! GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/07
    Bài viết:
    11,748
    Nơi ở:
    Nowhere
    Tôi hiểu nhưng cái hiểu của tôi còn nông cạn, chưa thấu đáo và cũng chưa đủ trình độ giải thích cặn kẽ cho bạn. Các giảng sư thì trình độ cao hơn tôi và cách diễn đạt tất nhiên là rành rẽ hơn nhiều, cho nên mới nói bạn có thắc mắc thì hỏi trực tiếp những người cần hỏi.

    Phật giáo truyền vào Việt Nam qua con đường Trung Quốc cho nên khi dịch kinh từ tiếng Trung qua tiếng Việt thì dùng từ Hán Việt nhiều. Sau này thì người ta đã dịch hẳn các từ Hán Việt ra luôn rồi.
    Phật chỉ giáo hóa những người có duyên, những người vô duyên thì Phật không giáo hóa được cho nên nói Đạo Phật cần tín đồ là sai. Có những kiến thức muốn biết phải tự mình tìm hiểu và thể hội, không thể giải thích chỉ vài dòng trên forum này được. Nhưng mà bạn MO đang thắc mắc điều gì?
     
  17. MegaOpera

    MegaOpera Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/12/06
    Bài viết:
    3,277
    Nơi ở:
    Art World
    thôi tôi nói thế này cho nhanh, bạn là 1 người yêu phật pháp, vậy bạn nghĩ cái gì trong phật pháp bạn thấy ko đáng tin? khi bạn liệt kê 1 cái thì tôi mặc định sẽ hiểu tất cả những cái còn lại bạn rất tin.
     
  18. Tia Sáng

    Tia Sáng Zack Snyder =thất bại của Holyweed Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    10,972
    Nơi ở:
    Viện Tâm Thần
    Ăn bắp rang hóng.
     
  19. Nô.

    Nô. For the Horde! GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/07
    Bài viết:
    11,748
    Nơi ở:
    Nowhere
    Không có gì là không đáng tin .
     
  20. ahaywa

    ahaywa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/1/08
    Bài viết:
    116
    Nếu nói ám chỉ mình là Sư thầy thì ko phải, mình đầu vẫn đầy tóc và ra đường thấy gái vẫn rung rinh.
    Nhiều người có đôi khi hay nói " Đạo á, Đạo thâm sâu vô cùng lắm !". Nói anh em bỏ quá cho mình thấy cái lý luận đó như đang mô tả cái *y của người phụ nữ.
    Mình có kiến thức gì thì mình sẽ truyền tải ngay, cứ cái tư tưởng kiểu người dân tộc như vậy cho dễ. Có những ông nói cặn cẽ mà có làm ra hồn đâu.
    Nhưng có điều gặp một số đồng chí ưa thắng thua, bỏ công sức như vậy mà chỉ nhằm vào điểm ko quan trọng. Đó là cái thấp khi tranh luận của người Việt, tư tưởng nghi kị hiếu thắng ngấm từ rất lâu rồi. Và kiểu tranh luận này thì người nào lắm nước bọt thì kẻ đó thắng.
    Bạn MO :tổ tiên con người là người Alantis, con người ko tiến hóa từ khỉ đâu và hiện nay rất nhiều đồng chí Alantis đầu thai làm người Mỹ. Đọc về nó còn logic hơn mấy cái thuyết tiến hóa nhiều.
    Cứ nhìn mấy thần đồng nước Mỹ thì biết. Nếu ai có khả năng nhìn chân thân như trong truyện Tây Du kí mô tả thì người này nom ko giống con người và thông minh hơn con người nhiều.
    Thực ra một phần mình ko hay đọc kinh dù là rất hay, vì ko hiểu kinh nói gì. Để truyền tải cho người khác hiểu thì nên dùng ngôn ngữ dân dã để cho 80 % người đọc hiểu cái mình nói. Mà khi họ ko hiểu thì thôi, cứ nói ko tin thì mày bị đày vô địa ngục thì họ ngứa đít là phải. Mà Địa ngục ko xa, ra Đại nam có 18 tầng Địa ngục đấy thôi.
    Phật là người rất tốt, ông nhìn nhân gian khổ quá ko tiện nghi như trên đó nên ông xuống trần. Nhiều tay ham sướng quen chả dám đi đầu thai đâu.
    Ông xuống rồi nói với dân đại loại như thế này : ( xin lỗi nếu hơi báng bổ )
    Tụi bây ngu lắm, sống có 100 năm mà gọi là sống à, sống mà ko lý giải được sao em nghèo mà anh kia giầu, sao tự nhiên tui bị bệnh. Sống phải sao cho làm chủ được bản thân mình chứ.
    Một con người sống khoảng trăm năm, linh hồn sống hơn 100 nghìn năm. Mà ông Phật còn ra đời từ thửa xa lắc xa lơ nào thế nên những tri thức ông có được và cái đầu của ông to ko biết bao lần người bình thường. Nếu so sánh như theo cây phả hệ thì ông ở đoạn gần đầu cây, con ta ở tít dưới chót và theo lý vậy thì ông gần như hơn cả tổ tiên mình.
    Sau thời gian ông xuống trần đó, có nhiều tay viết lại điều ông nói, hơi sai lệch nhưng ko có nghĩa những nhiều ông nói đều là sai và ông là người ko tốt. Ví dụ như lý luận gì mà kiếp trụ rồi trăm tỷ năm đó thì mình ko khoái. Nghe như thêm màu mè, cứ phải thêm trăm ức năm gì đó thì mới hoàng tráng.
    Kể cả tư tưởng chờ đợi Cụ Di lặc xuống giáo hóa bọn này, tượng Cụ Di Lặc ngày nay zơ tiền vàng là sai, cái ông tròn tròn ý là Bao bố hòa thượng. Bản thân Cụ xuống trần là cái tốt ( mình cũng ko biết khi nào ), nhưng phải tự mình phát triển chứ đừng đợi, đợi Cụ xuống giáo hóa bọn này cho hết ngu si. Thế thì ko khác fan thần tượng Suju.
    Tại sao người đi tu mà lon ton nơi này làm chi ? Thế thì bạn chịu tư tưởng tu phải cực sạch sẽ, thanh tịnh trong khi đó mình vẫn là con người. Mình ko sạch đến độ vậy. Nhìn cái đẹp trong cái xấu thì mới yêu đời. Bản thân mình rất ghét cái tư tưởng khoái loli của box này, nhưng nếu mà cứ như vậy thì chả sống được cùng ai và rất dễ tự kỉ. Có thời gian trước một lần còn hóng bom ở topic hình thư giãn nữa. :7cool_extreme_sexy_
    Đôi lời có hơi khác. Nhưng rất muốn gần các bạn hơn.
     

Chia sẻ trang này