Phát triển webgame RTK 10

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi linh chi 161, 18/5/10.

  1. blind2

    blind2 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/10/07
    Bài viết:
    1,776
    Nơi ở:
    TP.HCM
    tui xin góp 1 tý ý kiến.kiến thức eo hẹp nên có gì đừng chém tui tội nghiệp.tui thấy ý kiến 1 của bác Long ko phải là ko có lý.mấy nhà làm webgame "tam quốc" chắc cũng đã nghỉ đến vấn đề giống của bác Linh_chi rồi.nhưng vì bí cách phát triển giống bác nên mới làm ra mấy webgame như linhvuong.tui từng chơi qua linhvuong thấy nó cũng hay.hay là ở cái wordmap thui.chứ mấy cái khác cũng chưa hay lắm.nên sao bác linh_chi ko mượn cái sườn của linhvuong rồi phát triển thêm.tức là chế biến mắm muối vào.chứ ko theo hoàn toàn.làm 1 webgame giống hoàn toàn RTK10 thật sự khó đa.

    P/S:đó là ý tưởng mượn sườn có sẳn của game linhvuong.còn ý tưởng của riêng tui là nếu làm map đúng theo lịch sử.và vẩn giử đúng cốt truyện đậm chất RTK thì bác linhchi thay vì cho người chơi mới vào quản lý ngay 1 thành thì giờ đổi lại.người chơi là 1 tướng lỏm.mới vào sẻ chỉ cai trị 1 làng nhỏ.rồi từ đấy xây dựng.chứ ko cho hẳn 1 thành.còn các thành quách trong map thì sẻ do boss cai trị.như tào tháo này.luubi này.các ruler chính của lịch sử cứ để AI hết cho chắc.khi xây dựng đủ mạnh thì ta chọn đầu quân theo tào hoặc theo bị.còn ko các player có thể tự nổi dậy nếu cảm thấy ta đây tài trí song toàn :D và tất nhiên 2 kỉu chơi đó có ưu điểm riêng:

    ví dụ:nếu ta đầu quân cho các ruler của lịch sử.ta được lợi thế bảo hộ của ruler đó.còn tự nổi dậy thì được lợi thế.từ dân chúng.chiêu binh rẻ hơn bla bla bla....

    nếu mà phát triển lâu dài thì tránh tình trạng ma củ ăn hiếp ma mới.các bác thêm phần reset sv sau 1 thời gian như travian.tránh tình trạng player mới gia nhập muộn màng phát triển ko kịp.đả bị lấy thịt đè người.các bác có thề phân game ra nhiều giai đoạn theo đúng lịch sử.để làm cột móc sau này reset:

    ví dụ:mới vào game sẻ là loạn hoàn cân.kéo dài suốt 2-3thang thời gian thực.sau đó sẻ có event loạn động trác.đó cũng là lúc player chọn ruler để theo lao động đường phố hoặc tự mình làm ruler.cho đến cuối cùng là thế chân vạc.ruler nào chiếm hết thành.thì win và sv sẻ reset.

    đó là 1 tẹo ý kiến hy vọng. giúp ích cho các bác:)giờ mới suy nghĩ đến đó.khi nào có thêm sẻ post tiếp ^_^
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/5/10
  2. ksit

    ksit Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    74
    Cho mình hỏi 1 tý. bạn có ý định phát triển theo hướng Kinh Doanh cho cái Webgame này không?

    Nếu có thì nên lập Team hẳn hoi, để những người tham gia phát triển sau này cũng được hưởng thành quả do họ đóng góp. Và dựa vào đó mới có thể đóng góp hướng phát triển được, vì nếu chỉ trong Box mình chơi không thì không sao. Còn tính tới khả năng Online thì phải tính đến thị hiếu, lối chơi ..v..v...

    Nếu không Kinh Doanh thì vô tư đi :))

    Dù có business hay không thì cũng cho mình 1 chỗ nhé :). Nick Yahoo mình cho ở trên rồi nhen. Có gì cứ pm thoải mái.
     
  3. nhamte

    nhamte Nam Việt Họa Sư

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    842
    1 câu hơi mất lòng các ba'c nha'.
    sao mấy ba'c cứ Linh Vương hoài vậy na`,đúng là web game như thế là ngon nà (dể chơi,trận đánh rộng)
    Nhưng người ta chọn RTK10 là co' y' riêng của người ta.
    Theo ý riêng của mình RTK10 cũng không tệ nà.Nhưng khi vào đánh trận thì nên đơ giãn thui nà (đại loại như mấy web game hiện tại)
    1.Danh thành đúng theo RTK na` , và 1 số mấy trại cướp,làng mac nho~[tùy người chọn xuất thân]
    2.Sở hữu danh thành mới được phong tước hầu (khi đã thành thành chủ)
    3.Mỗi người có 1 nhà ở riêng( giống như thành của mấy web game hiện tại)(nơi này chỉ là giao diện trang bị,mail,mua đồ(trang trí nhà thui,cưới vợ,hoặc chat chit với khách ,khi khách đến thăm nhà) tuyệt đối không nên nâng cấp này nọ (vì có ở nhà thường xuyên đâu)
    4.khi ra khỏi nhà sẽ là thành thị nhỏ,ra thành thị nhỏ là bản đồ nước,ra khỏi bản đồ nước thì sẽ là bản đồ thế giới 3 quốc
    5.khi người chơi có lính trong tay khoản 500 lính thì có thể lập trại nhỏ trêm map (nước,thế giới,)
    6.Ngựa có vai trò chủ chốt trong di chuyển,và ngựa hiếm chỉ để 1 thui(xích thố nà)và người sở hữu là Quan Vũ trừ khi kill được mới cướp được nó.(khi bạn là chủ thành)
    7.Nên có chế độ solo như RTK10,va` co thể chat với nhau khi ở các điểm tụ tập ăn chơi
    8.hệ thống xếp hạng cập nhập thường xuyên
    sơ sơ nhiu thui làm cũng mệt sĩu na`.cố lên la`m được là thơm đó.Có gì mình phụ 1 tay cho hình ảnh vẽ vời mình làm được
    7.
     
  4. 7juve7

    7juve7 Mega Man

    Tham gia ngày:
    10/7/08
    Bài viết:
    3,465
    Webgame mà như RTK 10 thì khó lắm ,ko dễ hiện thực đâu bạn .
    Về hệ thống train và nhiệm vụ mình nghĩ bạn có thể tham khảo trò "Nịna Saga"
    Còn về hệ thống chiến trận đòi hỏi được như RTK 10 thì ko khả thi lắm ,trước đến nay mình chưa thấy webgame nào có khả năng tái hiện chiến trường như vậy.
     
  5. tonyvus_long

    tonyvus_long C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/12/04
    Bài viết:
    1,886
    Đã ko bỏ công làm thì thôi, đã làm, mà lại là game online nữa thì nên dự tính là sẽ làm lâu dài và đưa thành business luôn. Có thể là do team tự làm hay dựa trên sườn của game khác nên giá thành sẽ thấp, kô tới nỗi bị kêu la nhưng vẫn cóa thể tìm ra nguồn thu nhập để bảo trì, nâng cấp server và trả công cho những người đã tạo ra nó
     
  6. blind2

    blind2 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/10/07
    Bài viết:
    1,776
    Nơi ở:
    TP.HCM
    tui cũng thấy vậy.ko phải mình bắt chước.mà game nó hay thì ta học tập.đâu có xấu mặt nào làm vậy ta đở được 1 vài chi tiết để dồn sức vào làm những chi tiết trọng tâm cho giống RTK hơn.muốn tái hiện chiến trường giống RTK thật sự khó.vì là webgame.nhưng ko phải là ko làm được.nhưng sẽ rất mất time và công sức.tui ko rành về mãng thiết kế game nên ko dám ý kiến ý cò.chỉ dám góp ý với ý tưởng thôi.

    nếu tái hiện chiến trường thì ta có thể làm chế độ chuyển map.nếu chuyển map đánh nhau như totalwar là điều ko thể rùi.nên ta có thể chọn kỉu chơi theo lượt.như những game khác ví dụ:thập tự chinh,hồng ngọc........và nhất thiết là phải có dual các tướng.đó là điểu hiển nhiên.:)nếu được thì tui chọn cách chuyển map như vậy.sẻ có đột phá rất lớn đối với webgame hiện nay ko phải chỉ bỏ VND thần công ra nạp card là bá chủ được.

    P/S mà bác chủ thớt đâu rồi nhỉ.hôm wa đến giờ ko thấy nói năng gì hết vậy.thấy ý tưởng của tui hay or dở cũng fai CM 1 phát để tui đở mất công suy nghĩ chứ:( hoặc bác muốn có thể pm wa yahoo cho tui.để đở mất công đợi replay trên đây cũng được

    yahoo: changsitinh88@yahoo.com
     
  7. linh chi 161

    linh chi 161 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    !@!@!@!@!@!@!@!@!@!@!
    To blind2 :Theo lượt thì rất khó bơi đâu phải ai cũng online cùng thời điểm đề mà chơi với nhau .
    Còn cách cồng thành như RTK10 chắc chắn phải thay đổi bới đâu phải lúc đánh nhau nào chủ thành cũng phải ngồi điều khiển .
    Còn Dual tướng sẽ là điều hiển nhiên phải có thôi .

    To nhamte : mình cũng đã suy nghĩ theo chiều hướng của bạn . Nhưng có vấn đề mình nghĩ mãi . Người chơi khi không có thành thì sẽ phải lấy quân ở đâu để công thành nếu không phải nhà riêng ?

    To tonyvus and 7juve7 : thương mại thì rất khó bạn à . Trước tiên mình nghĩ cứ phải miễn phí để a e chơi vui la chính
     
  8. tonyvus_long

    tonyvus_long C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/12/04
    Bài viết:
    1,886
    Có thể thời gian đầu ta sẽ ko có quân, dùng tướng chính của mình farm sơn trại, hang động này nọ để tăng lv, tăng uy vọng. Đến 1 mức uy vọng nào đó vd như 200 thì ta sẽ cóa đc 1 số quân tương ứng đi theo. Khi có quân ta có thể chiếm 1 số làng mạc nhỏ hay xây dựng 1 làng mạc trên bản đồ. Thậm chí làm sơn tặc cũng ko phải là ý tồi. Trong làng mạc nhỏ mới đầu chỉ cóa 1 lượng nhà nhất định, khi ta dồn tiền, của vào sẽ up thành 1 làng lớn, tăng nhà xây, tăng dân rồi up lên thành 1 thành. RTK dù là webgame nhưng chúng ta hướng nó theo hướng tổ đội và bang phái. vd như khi 1người nào giàu có, mạnh xây đc 1 thành thì 1 người khác có thể đầu quân cho thàn đó. Hàng ngày sẽ có bổng lộc, hoặc đánh nhau tốt, làm NV tốt đc chủ thành thưởng thêm. Khi farm sơn trại tiền thu đc thì phải chia lại cho chủ thành 1 phần hay nói đúng hơn là trả cho chủ thành để hồi quân, nếu ko đầu nhập thành nào thì cũng vậy nhưng sẽ mắc hơn nếu là tướng của chủ thành. khi đánh nhau thì hẹn 1 time nhất định cho người chơi của 1 thành tụ tập lại và cùng tấn công. Nếu người chơi vắng thì mặc định số quân của người đó sẽ do team learder (chủ thành) điều khiển. Còn thành có thể chiêu mộ quân và phân vào, bổ sung cho các tướng dưới trướng. Chấp nhận là chỉ cóa vài người mới đc làm chủ thành nhưng cũng ko phải ý tồi đâu. Đến 1 lúc nào đó chủ thành đủ TN thì sẽ xây thêm 1 làng, 1 thành khác và phân cho người chơi khác quản lý. Hay người chơi làm tướng dưới trướng cóa đủ TN thì tự lập ( có thể tự xưng vương hay là thành 1 thành chủ dưới trướng thành chính. Giống như bang hội thì có hội trưởng và các trưởng lão vậy đóa ). Đây là ý của mình, pác thấy sao.

    Tất nhiên thời gian đầu ta đi theo chiều hướng free cho anh em chơi nhưng khi đạt đc 1 số lượng nhất định ta cũng phải có vốn bảo trì, thuê server mạnh hơn, vá lỗi chứ.
     
  9. v_gamesvn

    v_gamesvn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/1/04
    Bài viết:
    2,006
    Nơi ở:
    Biên Hòa city
    Nghe các bạn bàn nhau cũng hay, vào xin góp chút ý kiến nhỏ ^^.
    - Mình nghĩ ko nên làm dạng RTK 10 vì thật sự nó không hợp với Webgame mà cũng rất khó làm. Tuy nhiên tán thành việc dùng hình ảnh của RTK 10 để dùng vào game.
    - Mình nghĩ các bạn nên thử qua cách làm của RTK 8 . Không biết các bạn đã chơi qua chưa. Nhưng thật sự nó rất hợp với việc làm 1 webgame khi ta chỉ việc click click trên các giao diện chính trong thành, tuyển quân, vào quán rựou, luyện tập, diệt sơn tặc... RTK 8 thật sự thích hợp để trở thành 1 dạng webgame vừa đơn giản vừa mang tính nhập vai sâu sắc.
    - Về việc luyện tướng mình cũng xin có chút ý kiến : Mình tán thành việc đi train Lv và làm Q để có tiền, sau khi có tiền, những người chơi có thể hợp sức nhau lại để lập thành Guild lớn. Thật tế những webgame hiện tại điển hình là Phong Vân Tam Quốc đang dùng cách chơi này và mình cảm thấy nó rất thực tế. Những thành lớn đều có ( 30 Thành ) với quân lực cố định. Do các NPC nắm giữ. Các Guild lớn khi cảm thấy đủ sức mạnh có thể đem quân đi đánh Danh Thành.
    - Mình cũng lâu không về lại box giờ về thấy tin này cũng hay hay ^^. Ủng hộ 2 tay 2 chân. Tuy không rành về Program nhưng mình cũng là Game Design từ lò Game Development NIIT Sg ra nên cũng nếu chủ Topic ko chê thì có thể cho mình xin 1 chân trong team với :) . Thanks
     
  10. ksit

    ksit Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    74
    Xin phép giữ bí mật kịch bản game
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/11
  11. haithan

    haithan Flying General

    Tham gia ngày:
    29/8/04
    Bài viết:
    490
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Chưa chơi Webgame bao giờ, RTK 10 cũng chỉ chơi 1 vài lần. Nhưng cách chơi như RTK & mutiplay thì hoàn toàn ủng hộ chủ topic:) .
     
  12. nhamte

    nhamte Nam Việt Họa Sư

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    842
    mấy ba'c phát biểu sau này chuẩn lắm luôn nà chủ thớt cứ thế mà làm.
     
  13. tonyvus_long

    tonyvus_long C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/12/04
    Bài viết:
    1,886
    Ủng hộ sử dụng SilverLight. Ajax và Symphony đã là công ghệ cũ. Nếu đc kết hợp SilverLight và Flex thì quá tuyệt vời
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/5/10
  14. D105

    D105 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/1/08
    Bài viết:
    575
  15. linh chi 161

    linh chi 161 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    !@!@!@!@!@!@!@!@!@!@!
    to ksit : chân thành cám ơn bạn nhé . mình đang xem xét kỹ ý kiến của bạn để trả lời lại sau ...
    Nhưng mà mình vẫn còn một vấn đề để mọi người giúp là nếu dự trên ý kiến của bác ksit lúc đanh nhau thì sẽ phải trực tiếp 2 chủ acc phải đang online và điều khiển . Mà webgame chiến thuật thì đặc điểm có thể tấn công bất cứ lúc nào dù người đó đang off mà .
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/5/10
  16. Tửu kiếm tiên

    Tửu kiếm tiên Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Bài viết:
    1,078
    Nơi ở:
    Minh Giới
    trời ơi, nếu bác sợ bị đánh lúc off thì hãy chỉnh cái kiểu đánh như chiến trường Tống-Kim như trong võ lâm đó, quy định thời gian khi nào đánh và giao chiến trong bao lâu, như sẽ không sợ bị đánh lúc đang off. :D
    Hoặc là nếu không thuận tiện thì bác hãy thêm chức năng hạ chiến thư nêu rõ thời gian địa diểm trước khi đánh, người chơi phải đợi dến khi nào thằng kia chấp nhận ( bắt buộc khi nhân được thư ) hoặc sau một khoản thời gian nào đó sau khi gửi thư mới được phép tiến hành giao chiến, vậy là ok :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/5/10
  17. EmperorXian

    EmperorXian Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/8/09
    Bài viết:
    378
    Trong hình có thèng giống Triệu Vân ở DW4 nhị :d
    Tui có 1 ý kiến thế này : ai là thành viên trong gamevn nếu đăng nhập và tạo tài khoản sẽ có được thẻ VIP:D, thẻ VIP sẽ nhân đôi số lương và tiền mà ta đang sản xuất, thẻ VIP có tác dụng trong 1 tuần =))
     
  18. ksit

    ksit Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    74
    Ah, cái đó bro đừng lo. Mình sẽ làm như vậy nhé:

    1. Nếu là Cướp người đang đi làm nhiệm vụ thì tất nhiên người đó sẽ online, đúng ko. Vậy là quá ok rồi.
    2. Nếu là công thành\ đánh Trại Cướp\ Điền Trang thì có 2 kiểu:
    2.1 Bao vây phía ngoài, gửi thư khiêu chiến. Nếu từ chối hoặc không trả lời sau một thời gian cố định thì đối phương có quyền đơn phuơng tấn công thành. Chỉ số Lính có trong thành sẽ bị hạ từ từ. Chỉ số vững chắc cũng vậy. Nhưng vẫn có khả năng giữ được thành lâu dài nếu binh lực trong thành mạnh, Food + Gold đầy đủ để tuyển binh và nuôi binh, NPC mình đang có trong thành sẽ có nhiệm vụ dùng Gold và Food để sửa thành, tuyển Lính để cố thủ nếu chủ thành không online. Nhưng số lượng Gold và Food nhận được sau mỗi "vụ mùa" sẽ ít hơn bình thường ( vì đang có "binh biến" mà :)
    2.2 Nếu chấp nhận dàn trận đánh nhau thì ngay lập tức điểm Danh Vọng được tăng thêm 1 ít (để khuyến khích Battle). Và lúc đó quay về cách đánh theo Turn như đã nói ở WebRTK ver1.0.
    2.3 Nếu thành đó là do 1 Guild nắm thì không cần chủ thành, 1 Tướng (người chơi khác) cũng có thể lãnh quân đi đánh. Quân được lây đi sẽ tính là Quân của Thành đang có, hoặc dùng Gold của chính nhân vật mua thêm. Đanh thắng thì NPC tự động thưởng Gold + EXP và điểm Danh Vọng cao hơn bình thường.

    ---------- Post added at 10:11 ---------- Previous post was at 10:08 ----------

    Đang Test , thấy có vẻ giống ý tưởng mình đang định làm. Game khá đẹp và nhẹ. Lại mang yếu tố Tam Quốc. Rất đáng để học hỏi đây.

    Anh em cố lên nào, vì 1 game RTK cho Box RTK
     
  19. nhamte

    nhamte Nam Việt Họa Sư

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    842
    cái bạn cần là làm sao cho người ta tiện sử dụng thao tác dễ ,đánh solo thì nên đầu tư nhìu tí nà ,và khi đánh thắng lúc duel thì si~ khí lên na` (nếu tướng lv càng cao đánh lv càng thấp thì sĩ khi lên ít nà,ngược lại thấp đánh thắng cao thì sĩ khí lên nhìu nà,= thì lên thường)
    ba'c Ksit nói chuẩn lắm rồi.
     
  20. linh chi 161

    linh chi 161 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    !@!@!@!@!@!@!@!@!@!@!
    Hiện đang gấp rút hoàn thành bản test cơ bản cho mọi người chơi thử xem sao . bản test này chưa đưa hình ảnh và chuyển động vào nhưng cố gắng chuyền đạt được cái sườn của game
     

Chia sẻ trang này