Phát triển webgame RTK 10

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi linh chi 161, 18/5/10.

  1. v_gamesvn

    v_gamesvn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/1/04
    Bài viết:
    2,006
    Nơi ở:
    Biên Hòa city
    oK CHỦ thớt cứ đặt ngày dead line và làm theo ý kiến cá nhân. Xong rùi có gì up lên cho anh em chơi thử đánh giá ý kiến và sữa chữa lun tiện hơn là ngồi bàn dần dần như hiện nay :D
     
  2. ksit

    ksit Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    74
    Đúng rồi. Tạm thời coi như là dạng Text Game đi. Hoàn thành xong rồi thì tới Interface và Animation..
     
  3. ksit

    ksit Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    74
    Đúng rồi. Tạm thời coi như là dạng Text Game đi. Hoàn thành xong rồi thì tới Interface và Animation..
     
  4. thiensu922

    thiensu922 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/4/07
    Bài viết:
    2,396
    Bạn có thể tham khảo thử game Ming Dynasty mà mình đã post ở bên Box Webgame http://md.forgame.com/

    Mình chơi dc 3 ngày và cũng hiểu kha khá về game này. Đại khái nó vừa kết hợp nhập vai lẫn dàn trận đúng với ý bạn muốn đấy.

    Mở đầu mình vẫn phải chọn 1 nhân vật cho mình để có thể điều khiển làm Q đi train. Sau đó mình sẽ thuê tướng, mỗi con tướng cũng có lv tương ứng và số quân lính và stats riêng của tướng đó. Khi đánh nhau thì phụ thuộc hết vào lính và stats con tướng mình thuê.

    Ta sẽ chia làm 3 nước(khu vực), khi tạo nhân vật sẽ chọn nước mình thích.

    Còn công thành thì diễn ra như sau. Đến đủ lv40 thì mới dc tham gia. Server sẽ định ra giờ nào là giờ công thành và ở thành nào, mình sẽ đến đúng giờ đó và tham gia vào thành đang có chiến tranh (chiến tranh chỉ diễn ra 2 phe). Mỗi phe chia ra 3 cấp độ lv ví dụ: 40-49, 50-59, 60-69 và người nào cấp nào thì ngồi vào chỗ đó. Hệ thống sẽ tự chọn random các cặp đánh với nhau. Người thua sẽ bị mất hết quân lính và rời khỏi khu vực. Bên thắng sẽ được điểm....

    Đó là những gì mình biết khi chơi game MD mong sẽ giúp được bạn phần nào ý tưởng :)
     
  5. tonyvus_long

    tonyvus_long C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/12/04
    Bài viết:
    1,886
    Mình mới test sơ qua, thấy cũng đc lắm nhưng có điều hệ thống war nhìn củ chuối quá Y_Y. Chỉ có trang bị cho tướng mà ko thể trang bị cho nv của mình. Trong lúc war nv của mình hầu như ko có tác dụng. Hệ thống xây nhà cũng chưa ổn lắm.
     
  6. ksit

    ksit Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    74
    Mình cũng thấy vậy. Hệ thống War còn củ chuối quá. Nhưng có thể học hỏi được ở phần giao diện, cách giao/nhận quest. Cũng như việc tìm Resource..
     
  7. linh chi 161

    linh chi 161 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    !@!@!@!@!@!@!@!@!@!@!
    Không biết trong này có ai biết về ASP.NET với C# không để làm phụ mình cho công việc được nhanh ...
     
  8. ksit

    ksit Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    74
    Bro cần làm những phần nào? Chi tiết ra sao? Nói thử xem mình giúp được không?
     
  9. cuop_hoahong

    cuop_hoahong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/4/05
    Bài viết:
    304
    Uhm . Mình ko biết làm game nhưng test thì xin 1 chân test
     
  10. linh chi 161

    linh chi 161 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    !@!@!@!@!@!@!@!@!@!@!
    Hiên tiến triển vẫn đang rất tốt , mai mình sẽ up 1 vài SS lên cho mọi người xem nhé . có lẽ vài ngày tới là chơi thử được rồi ...
     
  11. tonyvus_long

    tonyvus_long C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/12/04
    Bài viết:
    1,886
    Tại seo hem phải là hum nay. huhuhu, lẹ lên đi pác
     
  12. hungphong12

    hungphong12 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/6/07
    Bài viết:
    55
    hix, giờ vào mới thấy. Cho 1 chút ý kiến nè:
    - Về cái phần ruler mỗi vùng lúc đầu nói á, mình mới chơi webgame đế chế (mọi người đừng nhầm là đế chế AOE nhé) đc mấy bữa ( http://deche.ongame.vn/ ), đề nghị là mới vào thì sẽ có thách đấu để giành quyền làm ruler (có quyền điều binh khiển tướng trong vùng đi đánh nhau, làm nv riêng của ruler, phần thưởng sẽ cho mọi người trong vùng, ruler đc nhiều hơn 1 ít...). Hình thức là dàn trận như webgame đế chế, và theo lượt (phải là khi tên ruler đó onl thì mới quýnh nhau đc). Mỗi người sẽ đc phân mỗi loại quân khoảng 100 tên (cứ 1 loại quân là 1 đội), có đội quân đánh và đội quân dự bị (sẽ đc tung ra vào 1 lúc nào đó). Và theo turn... Ai thắng lên làm ruler. Nhưng vì cái này hơi mất thời gian nên quy định thời gian đánh, đăng ký ( ví dụ như 15h đánh thì 14h30 bắt đầu đăng ký, 5 người chưa bao giờ tranh ruler, đăng ký sớm nhất sẽ đc đấu, sau 5 trận sẽ kết thúc; và sau khoảng 1 tháng sẽ có 5 ngày đầu dành riêng cho những người đã tranh ruler đăng ký để họ làm lại cuộc đời :D). Xong mục tranh vị trí ruler nhé.
    Còn đây là phần đóng góp ý kiến cái muc kịch bản của bác ksit:
    A/ Mình vừa đọc 1 cuốn truyện dã sử thời Trần, có nói 1 ít về các điền trang, nên mình đóng góp thêm ý kiến: Nên đưa chỉ số dân chúng vào. Khi mình chơi có 1 số quân nhất định sẽ đc lập điền trang (vd: 100 tên là ok rồi, vẫn có thể ít hơn). Sau đó là phát triển dân ở đó. VD: Khi có tới 200 dân rồi thì mình mới đc tuyển thêm quân từ số dân đó, với tỷ lệ 1/2 số dân hiện có (cái này ko tính số quân ban đầu vào cái đã tính, tức là số quân ko quá 1/2 số dân ko tính quân lúc đầu mới lập trại), tới 2000 dân thì đc tuyển quân với tỷ lệ 1/4 (sẽ bỏ ko tính 1 số quân ban đầu)...
    E/ Nên có thêm mục giết đc người có wanted cao thì sẽ đc quan phủ ở vùng đó thưởng 1 số tiền, wanted càng cao tiền thưởng càng hậu hĩ.
    H/ Chơi reset, giữ items, thì nên thêm tính năng của items là cấp càng cao thì hiệu quả items càng cao. Chớ nó hiệu quả ngay từ đầu thì cũng gây chênh lệch, mà item ấn định lv xài đc thì mấy cái món xịn mình kiếm đc khi làm quest chắc sẽ đầy kho ấy.
    I/ Mục 1, 2, 3 nên thêm vào chiêu hàng nữa, vì nhìn vào thấy ko hợp lý liền vì nếu nhốt lại thì 2 khả năng: tiền chuộc hoặc bỏ trốn, mà tiền chuộc thì chưa chắc đã có nên dẫn đến phương án 3: chém, trừ kn đối phương, mà cái trừ nên tính theo lv vì thằng lv càng cao thì càng xót lv, mà thằng lv thấp thì ko đủ gãi ngứa trong trận đánh.
    Xin mấy bác cho ý kiến. Trên hết, tui ủng hộ ý tưởng làm webgame này.
     
  13. linh chi 161

    linh chi 161 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    !@!@!@!@!@!@!@!@!@!@!
    to hunglong12 : mình đã save ý của bạn vào để nghiên cứu . thanks bạn nhiều
    Xin up trước 1 cái SS . Hiện tại còn 1 số phần nữa mình đang có hoàn thành .

    [​IMG]
     
  14. tonyvus_long

    tonyvus_long C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/12/04
    Bài viết:
    1,886
    Ko biết pác chia khung theo cách nào? table hay frame thế. Nếu đc, pác cho phần hình trên cùng vào 1 trang web riêng rùi cho trang này thành ô frame, bỏ trang web kia vào. Như vậy hình nóa sẽ đều khung hơn chứ pác làm seo mà hình mất khúc trên khúc dưới òi kìa. Cần pác up lên đây mình fix cho
     
  15. linh chi 161

    linh chi 161 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    !@!@!@!@!@!@!@!@!@!@!
    à . Mình đã nói rồi . bản này mình làm hầu như không chăm chút đến hình ảnh mà là code thôi nên hình mình lấy tạm cho vừa kích cỡ chứ chưa chỉnh sửa cho đẹp ...
     
  16. hittuclc

    hittuclc Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/3/09
    Bài viết:
    13
    hiện tại nếu các muốn thương mại hóa thì mình lập team làm ngon nger nhé vì tìm người đầu tư thì mình sẽ giúp dc và hoạch định chiến lược kinh doanh thì cũng anh em trong team bàn bạc . mình lâu không nên diễn đàn +ít thời gian chưa kịp đọc bài của mọi người nhưng mình có chút ngu ý thế này:
    -cơ bản là cách chơi theo kiểu nhập vai chiến thuật
    _ bản đồ nên tận dụng cua rtk11,có thể thấy khó khăn la rtk 11 là bản đồ 3d nhưng mình sẽ dùng bản đồ ở góc nhìn cao nhất để bao quát,giữ nguyên bản đồ nhưng thay đổi số ô vuông để phù hợp.
    -thành trì thì duy trì các thành trì lớn không thể thay đổi không thể phá hủy .chiếm dc thành trì lớn thì có thể nhận dc nhiều quyền lợi về thu nhập+tìm danh tướng+sản xuất quân khí ,.....các thành trì nhỏ có thể duy trì hình thức giống các game khác nhưng hạn chế số thành trì nhỏ cho mỗi người chơi thành trì còn 1 số vấn đề nữa mình đang suy nghĩ .....
    _danh tướng thì mình đang suy nghĩ là theo cách tìm và chơi của linh vương hay theo hướng của RTK, theo RTk tức là trong mỗi danh thành sẽ có sẵn các danh tướng theo thời gian và màn chơi theo hướng đúng với lịch sử và việc điều động tướng dc thành chủ chỉ định cho những thành viên cùng liên minh(việc chiếm 1 thành trì lớn cần có sự chung sức của 1 liên minh và việc tổ chức cũng như các công việc trong 1 thành trì lớn dc chia sẻ cho các thành viên trong cả liên minh với sự chủ trì của minh chủ (cấp quyền hạn cho các thành viên có đóng góp).còn mỗi người chơi đều là 1 vị tướng có thể cầm quân nhưng hạn chế không skill và chỉ số phải cày quốc mới nên dc, mức cầm binh phụ thuộc lv
    _..............
    còn nhiều vấn đề nữa mình chưa nói ra dc hết nhưng nếu mọi người thấy có thể làm dc thì lập team nhé ,có sản phẩm demo +1 bản kế hoạch kinh doanh khá 1 chút thì việc xin tài trợ mình có thể làm dc.nếu hứng thú thì pm mình.yahoo:hittu_clc@yahoo.com.vn.hiện tại máy nhà đang hỏng nên không làm dc máy cái hình minh họa
     
  17. hungphong12

    hungphong12 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/6/07
    Bài viết:
    55
    To hittuclc: mình đề nghị chọn phương án b của bạn, ra theo lịch sử. Như vậy thì khi sắp tới thời điểm ra tướng xịn sẽ có 1 khoảng thời gian loạn lạc tranh giành cái thành :)). Như vậy sẽ hấp dẫn hơn. Dự kiến sẽ có 1 số guild mạnh chờ thời đánh úp danh thành đó.
    To linhchi161: hungphong12 rõ ràng. Hix.
    À quên 1 cái nữa là mình đề nghị newbie ở vùng nào thì kiểu quân sẽ theo vùng đó (dạng như lv chọn ngụy, thục, ngô ấy). Như vậy sẽ cùng điều kiện với nhau, làm đoàn kết hơn mà đập quân ở vùng khác. Kiểu quân sẽ được quyết định khi bắt đầu chơi. Dù người đó xây điền trang ở vùng có kiểu quân khác thì cũng không thay đổi, nhưng sẽ có 1 số hạn chế (vd khó kiếm quân hơn). Nhưng sau 1 thời gian đã ổn định thì vùng đó sẽ thành cùng kiểu với người chơi (dạng xâm lược, bình định ấy).
    Chấm hết.
     
  18. hittuclc

    hittuclc Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/3/09
    Bài viết:
    13
    :(:(thực ra còn rất nhiều vấn đề cần góp ý nhưng thực sự mình vẫn muốn lập 1 team hẩn hoi làm ra 1 sản phẩm có tầm cỡ .thứ nhất là có ý tưởng và đóng góp ý kiến của anh em yêu thích và có tâm huyết với rtk mà lại làm không dc như mong đợi thì quả thực rất buồn ,tiếp nữa đây là cơ hội để anh em cá kiêm 1 chút vì mình thấy nếu thành 1 sản phẩm thương mại thì thực sự nó có thể thành công hơn cả linh vương trước đây,và tât nhiên là với cung cách quản lý tốt thì việc duy trì game 1 thời gian dài là không khó.vậy nên mình vẫn muốn biên chế 1 team rồi lập kế hoạch và phân công lao dộng cụ thể
     
  19. v_gamesvn

    v_gamesvn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/1/04
    Bài viết:
    2,006
    Nơi ở:
    Biên Hòa city
    Tán thành ý kiến lập team. Trước mắt cứ coi như lập Fan Club. Anh em ủng hộ nhiệt tình sản phẩm , cùng nhau thảo luận, PR cho cộng đồng trước. Sau đó nếu sản phẩm chúng ta ngon lành, test hoành tráng thì anh em sẽ tính đến kế hoạch làm ăn lâu dài.
    - Ngày trước game Đế Vương của Ongame cũng chỉ do 1 team nhỏ có tâm huyết đã đem được game về VN để việt hóa và thương mại nó, nay ta cũng có thể làm được điều này thoai.
    Anh em nào có chí hướng xin đề nghị báo danh nha.
    - Mình xin đi tiên phong
    Tên: Nguyễn Thanh Xuân
    Tuổi: 22
    Chỗ ở: Tp HCM
    Yahoo: changmeocodon1988@yahoo.com.vn
    Đt: 0914119202
    Chuyên Ngành hiện tại: Quản Trị KD, Game Design.
     
  20. hittuclc

    hittuclc Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/3/09
    Bài viết:
    13
    mình 1 vé .máy đang hỏng nhưng mà nếu thấy anh em nhiệt tình có lẽ phải đầu tư quả máy mới.mình có thể đảm nhiệm tốt mặt giao diện và đồ họa
    N.Q.T
    20 tuổi
    Hà Nội
    hittu_clc@yahoo.com.vn
    vẫn mong bác linh chi hưởng ứng và đảm nhiệm vị trí trưởng nhóm vì dù sao bác cũng đã có kinh nghiệm làm game và là người khởi xướng
     

Chia sẻ trang này