PLAY STATION 3 tương lai của game đối kháng sẽ như thế nào mời vô thảo luận trước giờ

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi hai phong, 18/10/06.

?

Bạn đã sẵn sang chọn những hệ máy Console tương lai nào trong năm 2007 ?

  1. Play Station 3

    29 phiếu
    80.6%
  2. Play Station 2

    2 phiếu
    5.6%
  3. Play Station

    0 phiếu
    0.0%
  4. Game Cube

    0 phiếu
    0.0%
  5. X-Box

    0 phiếu
    0.0%
  6. X-Box 360

    4 phiếu
    11.1%
  7. Wii

    0 phiếu
    0.0%
  8. Nintedo DS

    0 phiếu
    0.0%
  9. Game Boy Advance

    0 phiếu
    0.0%
  10. Play Station Portal

    1 phiếu
    2.8%
  1. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Tin mới : Tận hưởng hương vị điện thoại 'PSP'

    PSP dường như có đủ mọi thứ, từ chơi game đến nghe nhạc, xem phim... Game thủ chỉ còn mơ màng nghĩ về ngày thiết bị cầm tay này sẽ có thêm tính năng liên lạc như một chiếc điện thoại di động. Nhưng Sony có vẻ như chẳng mấy quan tâm đến điều đó. 'Cực chẳng đã', các chuyên gia Trung Quốc phải ra tay.

    Trong khi ở thị trường quốc gia đông dân nhất thế giới, các máy chơi game, DAP hay PMP cầm tay được bày bán nhan nhản ở khắp mọi nơi, người ta vẫn chẳng thể nào kiếm được một sản phẩm có khă năng sử dụng như một chiếc điện thoại. V191 ra đời, biến giấc mơ của nhiều chàng game thủ trở thành hiện thực.

    Ngắn hơn và nhỏ hơn, nhưng V191 lại có ngoại hình hệt như máy game cầm tay của Sony. Chỉ có điều, biểu trưng PSP đã được thay bằng... FUN. Thiết bị có sẵn khe cắm hỗ trợ mọi loại SIM điện thoại, máy quay 1,3 megapixel, tích hợp khả năng chơi nhạc MP3, MP4 và tất cả các trò chơi của thời kỳ 8-bit.

    Bạn cũng có thể lưu trữ ca nhạc, phim và các ứng dụng thông thường trên thẻ nhớ microSD 256 MB (hoặc nhiều hơn). Tuy nhiên, giá của chiếc máy lại là rào cản lớn với nhiều người: 695 USD.

    Tin mới : Những vương vấn cuối cùng về PS3 trước giờ G

    Thời gian chiếc máy game được chờ đợi nhất của Sony xuất hiện ở những địa điểm đầu tiên trên thế giới chỉ còn tính được bằng ngày. Thông số kỹ thuật, cảm nhận đầu tiên về thiết bị đã được cung cấp đến cho game thủ. Dưới đây là câu trả lời cho những mối quan tâm cuối cùng của người chơi về hệ thống này.

    Đầu tiên, về nhiệt độ, sau một thời gian chơi trong ngày, tất cả các mặt của chiếc máy vẫn khá ... mát mẻ. Khi vận hành, PS3 chạy "im ắng", ổ Blu-ray của sản phẩm rõ ràng yên tĩnh hơn so với ổ DVD của Xbox 360.

    Chuột và bàn phím USB có thể cắm trực tiếp vào máy và chơi ngay mà không gặp nhiều rắc rối. Đây rõ ràng là một đặc tính thể hiện sự "khôn ngoan" của Sony bởi chắc chắn chẳng có game thủ nào muốn lướt web với tay cầm Sixaxis. Tuy nhiên, ở thời điểm phát hành chuột và bàn phím Bluetooth chắc chắn sẽ chưa thể hoạt động được với PS3.

    Về mặt lý thuyết, mọi loại tai nghe Bluetooth đều có thể tương thích với chiếc máy game thế hệ mới này. Ngay sau khi phát hành, Sony sẽ đưa ra những danh sách phần cứng được khuyến khích sử dụng với sản phẩm. EyeToy là máy quay duy nhất có thể dùng được trên PS3. Phụ kiện EyeToy của PS2 sẽ chạy được trên máy đời chót này.

    PS3 chỉ hỗ trợ tối đa 7 tay cầm cùng lúc, hiện chưa có bất cứ một kế hoạch phát triển tay cầm nào rẻ hơn và có dây cho chiếc Sixaxis.

    Một số trò chơi PS3 có thể cho phép cài đặt dữ liệu trực tiếp vào ổ cứng (không chỉ là lưu trữ). Genji có thể cài đến 4 GB dữ liệu để giảm thiểu thời gian chờ tải game (theo lời của đại diện Sony là giảm từ 15 giây xuống còn 3-4 giây). Phần cài đặt này có thể xóa bỏ bất cứ lúc nào mà không làm ảnh hưởng đến phần game đã lưu.

    Ngoài văn bản, người sử dụng sẽ không thể gửi tin nhắn giọng nói và hình ảnh cho game thủ khác trên PlayStation Network.
     
  2. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Tui xin hỏi 1 vấn đề ngoài lề, đối với PS2, làm thế nào để cắm chuột và bàn phím USB vào để chơi, chắc chắn đa số gamer ở đây đều đã quen chơi FPS bằng chuột chứ ko phải gamepad, còn vấn đề của tui lại là các game đối kháng....
    Vậy xin hỏi có ai giải quyết được vấn đề này hộ tui ko ^^!!!
     
  3. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Với đời PS 1 thì cú cắm chột thích ứng vào tay chơi Joystick . Đời PS 2 cúng thế nhưng ở VN ko bán mấy loại hỗ chợ đây đến ngay cai pocket Station con ko bannua la dang khac .
     
  4. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Tui hỏi chủ yếu là cho cái keyboard vì vấn đề của tui ở các game đối kháng T__T, còn chuột chỉ là phụ, đại loại là tui muốn dùng keyboard chơi trên PS2 thì làm sao???
     
  5. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    có nghĩa là chơi giả lập ư .Có gì đặc biệt đâu , làm như binh thường ý ....
     
  6. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Tin mới : Nintendo lấy kinh nghiệm 'chọi' công nghệ đối thủ

    Cho đến thời điểm hiện nay, hầu như chưa có cuộc thử nghiệm chính thức nào về khả năng điện toán thực sự của Wii ngoài những lời nhận xét chung chung: “Hình ảnh tuyệt hơn so với thế hệ trước”. Nintendo vẫn tập trung thuyết phục gamer khai phá trải nghiệm với cách chơi game chiếc console mới này đem lại.

    Không chỉ là một máy chơi game thế hệ mới, Wii thể hiện sự cách tân toàn diện của Nintendo trong lĩnh vực giải trí. Chiếc tay cầm cảm biến chuyển động cùng với chất lượng đồ hoạ và năng lực xử lý là 3 điểm điểm nhấn quan trọng của chiếc console này. Chiến dịch truyền thông bằng những bài phỏng vấn từng chuyên gia tại các bộ phận tham gia thiết kế Wii của Nintendo chuẩn bị cho ngày ra mắt 19/11 có phát huy hiệu quả. Giới game thủ bắt đầu thảo luận và cân nhắc những lời hứa của công ty từng là “ông trùm video game” mang đến.

    Bài học từ GameCube

    Trong thời kỳ hoàng kim của mình, Nintendo từng khuynh đảo thế giới ảo bằng chiếc máy NES nổi tiếng. Nhưng không có sản phẩm của hãng nào kế thừa được ngôi vị của NES. Các thế hệ tiếp theo không chỉ bị suy giảm thị phần mà cả số đơn vị bán ra cũng không bằng lớp đàn anh. Trong khi đó, nhiều đối thủ tỏ ra càng ngày càng mạnh như Sega trong lĩnh vực cung cấp phần cứng. Sự trở lại của 2 “gã khổng lồ” Sony và Microsoft chẳng khác nào chiếu bí Nintendo trên đấu trường video game. Hiện tại, hãng game của Nhật chỉ yên lành thụ hưởng thị trường game cầm tay sau bao năm khai phá bằng GameBoy. Trong khi sản phẩm cạnh tranh PSP của Sony đang “khổ chiến” nhằm chiếm ngôi vị đầu bảng với DS, chiếc GameBoy Advance vẫn thu tiền ở phân khúc cấu hình thấp.

    [​IMG]
    Nguồn: Nintendo.

    Tại thời điểm này, mối quan tâm của Nintendo lại theo hướng khác về một cảnh báo của các nhà phân tích công nghiệp: chi phí phát triển game đang leo thang chóng mặt. Mỗi thế hệ máy chơi game mới ra đời, tổng thời gian và tiền bạc chi cho việc phát triển nội dung tăng theo hàm số mũ, theo dự đoán của kỹ sư Takeda Genyo, trưởng nhóm phát triển sản phẩm Wii. Theo ông, nếu công nghiệp game không có sự chuyển hướng thì tương lai sẽ là một thảm hoạ và sụp đổ.

    Kỹ sư Shiota Kou làm việc tại phòng thiết kế tổng hợp đúc kết thảm hoạ mà đồng nghiệp của mình với tên gọi: công nghệ đón đầu kiểu tầm thường (cutting-edge technology in normal way). Nói nôm na là một cuộc chạy đua về tốc độ đơn thuần. Các nhà sản xuất đua nhau trang bị những CPU mạnh nhất cho đứa con tinh thần của mình với suy nghĩ “mạnh mẽ hơn sẽ long lanh hơn”. Cuộc chạy đua sức mạnh thể hiện chip Xenon 3 lõi trong Xbox 360, chip Cell 7 lõi của PlayStation 3 so với người tiền nhiệm của chúng. Tốc độ được các nhà sản xuất sử dụng làm yếu tố truyền thông cho sự khác biệt của console thế hệ mới.

    [​IMG]
    Chi phí phát triển game tăng chóng mặt. Nguồn: Bussiness Week.

    Theo lý luận chuyên gia của Nintendo đưa ra thì công nghệ mới được ứng dụng theo nhiều cách. Đơn cử như chip của Wii được thiết kế lại nhỏ hơn, toả ít nhiệt khi vận hành hơn. Đó là nền tảng cho nhiều tính năng không thể có ở những console khác như để máy bật liên tục không cần tắt.

    Tuy nhiên, đây là một quyết định khó khăn đối với những kỹ sư của Nintendo. “Vạch ra một con đường mới trên bản đồ đòi hỏi sự dũng cảm”, Shiota nói. “Tố chất này càng quan trọng bởi chúng tôi đang mạo hiểm. Mọi thứ đều là dự tính và không có đảm bảo chắc chắn”. Trong khi mọi hệ thống khác chạy đua nhau xem “CPU chạy nhanh gấp mấy lần, bộ nhớ trong lớn thế nào, bao nhiêu đa giác được dựng trong một đơn vị thời gian, …” thì Nintendo muốn được nhìn nhận họ đã đặt cột mốc cho sự khác biệt và đặc thù.

    Dù vậy, những tay game chuyên nghiệp cũng là kẻ đam mê tốc độ nên yếu tố tốc độ không thể bỏ qua. Khẩu hiệu của Nintendo về hệ thống của mình là “Hiệu suất nâng cao, tiêu thụ điện giảm”. Con chip của Wii được phát triển dựa trên thiết kế chip Gekko trong máy GameCube có tăng cường thêm khả năng xử lý. Ngoài ra, bộ điều khiển cảm biến chuyển động mở ra lối chơi game hoàn toàn mới.

    Thiết kế vỏ máy

    Một cuộc tranh cãi khá gay gắt xunh quanh “bộ cánh” của Wii. Kinh nghiệm với GameCube cho thấy chiếc máy sáng màu có tay cầm tiện dụng này quá giống … đồ chơi, vì thế không hấp dẫn game thủ có tuổi. Điều tra xã hội cho thấy độ tuổi của game thủ trung thành ngày càng cao và thiết bị chơi game cũng phải có thay đổi.

    “Chúng tôi phải ‘băn khoăn đứng giữa 2 dòng nước’ nên thiết kế Wii thành thiết bị giải trí gia dụng hay đồ chơi”, kỹ sư Ashida Kenichiro phụ trách thiết kế cho biết. “Nếu thiết kế quá giống đồ chơi, Wii sẽ mất chỗ đứng trong thế giới thiết bị quanh chiếc TV. Nhưng quá giống máy nghe nhìn thì mất dấu ấn của Nintendo trong thế giới game”.


    [​IMG]
    Thiết kế cuối cùng của Wii. Ảnh: Nintendo.

    Công việc tạo hình cho Wii được đích thân chủ tịch Nintendo điều hành. Chính ông Iwata Satoru đã cầm một vài chiếc máy chơi đĩa DVD và nói: Tôi cần thứ gì giống như cái này. Nhiều người đã “sốc” và lo ngại kích thước quá nhỏ của nó. Iwata phải giải thích rằng trong mớ hỗn độn các thiết bị giải trí hiện đại, chiếc máy chơi game mới của hãng phải đủ nhỏ để chen chân vào không gian chật hẹp trong phòng khách. “GameCube có tay cầm bằng dây nên mỗi khi chơi sẽ phải bê máy ra phía trước TV”, Iwata giải thích. “Tay cầm không dây của Wii sẽ xoá bỏ ngăn cản về không gian vật lý trên”. Thách thức còn lại thuộc về các kỹ sư vì họ phải “nhồi nhét” toàn bộ công nghệ mới vào chiếc hộp có bề rộng chỉ nhỉnh hơn chiếc DVD một chút. Kết cấu này vẫn phải đảm bảo chống va đập của những game thủ nhí hiếu động, thậm chí của cả người lớn nhiều máu ăn thua.

    Cuối cùng, chiếc console mới của Wii ra đời với thiết kế “không ai ghét được”, theo lời của Ashida. Giống như một thiết bị nghe nhìn, Wii có vẻ ngoài khá hào nhoáng, một sự khác biệt hẳn so với những người anh của mình. Người kỹ sư thiết kế của Nintendo tự tin khẳng định rất có thể Wii sẽ trở thành chuẩn thiết kế cho những thiết bị trong tương lai.

    Sự khác biệt trong việc giảm năng lực tính toán

    Đi tìm sự nổi trội của Wii trong khi các đối thủ của nó liên tục gia tăng sức mạnh tính toán là một vấn đề mở. Theo Takamoto, một kỹ sư thiết kế, đó chính là việc Wii có thể làm việc liên tục. Chiếc máy được thiết kế có cả chế độ làm việc hiệu năng thấp (low-power mode) cho phép tắt toàn bộ quạt tản nhiệt khi không chạy game. “Chúng tôi không muốn bà mẹ kỹ tính nào đó phát hiện ra âm thanh chiếc quạt trong đêm, rồi rút phíc cắm điện”, chủ tịch Nintendo nói. Hầu hết các máy chơi game và thiết bị điện tử gia dụng đều có chế độ “ngủ chờ” (standby) ngắt nguồn mọi thứ trừ chiếc đèn báo. Với Wii lại khác, CPU làm việc suốt ngày đêm và luôn sẵn sàng cho cuộc chơi mới. Gamer cũng có thể tải xuống ở chế độ nền vào buổi đêm những nội dung như đoạn video trình diễn, phiên bản mở rộng, … Với tư cách là một thiết bị gia dụng, Wii có thể báo điều kiện thời tiết bất cứ thời điểm nào.

    Quan chức của Nintendo cho biết hãng dự kiến triển khai nhiều dịch vụ nhằm khai thác điểm mạnh trong tính sẵn sàng cao của Wii, nhưng thời điểm này họ chưa sẵn sàng công bố. Đơn cử như trên PC, nếu người chơi muốn tham gia vào một thế giới ảo họ phải tự mình đăng nhập vào máy chủ để “luyện” nhân vật. Nhưng với Wii, game thủ có thể cài đặt để nhân vật của mình tự làm một số công việc mỗi khi chủ đi vắng. Nintendo nhấn mạnh: Wii là “chiếc máy mới từng ngày” và gamer tìm thấy những điều “không thể có được với những console khác”.
     
  7. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Ack, ko hiểu àh, tui muốn cắm cái keyboard vào PS2 để chơi trực tiếp trên máy PS2, bây giờ mới hiểu àh, PS2 làm gì có giả lập theo đúng nghĩa của nó mà chơi.... Có thì tôi lên hỏi làm gì T__T!!!
     
  8. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    À ! Tháo cái phần sau của máy PS 2 rồi cắm dây nối Key Broad vào đó . Trò này biết rồi , nhung mà dân lập trình game mới làm thế chú họ chảng bao giờ làm trò này trên máy PS 2 đâu
     
  9. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Tin mới : GeForce 8800 - 'ngựa đầu đàn' của đồ họa 3D

    Hôm qua, 8/11, hãng thiết bị đồ họa nVidia đã tung ra loạt chip, bo mạch chủ mới, GeForce 8800 và nForce 680. Trong đó, card 8800 được chia ra làm 2 phiên bản khác nhau, 8800 GTS và 8800 GTX, có giá lần lượt là 449 USD và 599 USD.

    Quá trình xử lý hình ảnh của các thiết bị hiện hành vẫn phải trải qua một chuỗi các bước rất phức tạp. Đầu tiên, chip đồ họa vẽ ra khung của tấm hình (tô bóng viền) rồi sau đó mới đổ bóng màu vào trong để hoàn thành công việc.

    Tuy nhiên, rắc rối nằm ở chỗ có nhiều hình ảnh mang hình thù rất phức tạp nhưng màu sắc lại rất đơn giản. Điều này khiến các phân tử bán dẫn lẽ ra được sử dụng để đổ bóng màu lại bị dư thừa và buộc phải chờ đợi quá trình tô viền hoàn tất.

    Theo đại diện của hãng, dòng GPU 8800 có khả năng phân bổ linh hoạt nhiệm vụ xử lý, những hạt silic thay vì ở trong tình trạng chờ đợi như trước đây có thể được tận dụng để thực hiện các nhiệm vụ 3D khác. Card đồ họa này vẫn chứa đựng bộ gia tốc video 2D để vận hành HD.

    Tại lễ ra mắt ở San Jose (Mỹ), nVidia đã vận hành thử sản phẩm, tạo ra hiệu ứng nước và khói sống động bằng cách đánh dấu chuyển động 3 chiều của các hạt phân tử.

    Trong buổi demo này, khán giả cũng được chiêm ngưỡng phiên bản số tái tạo lại khuôn mặt kiều diễm của người mẫu Mỹ Adrianne Curry nhờ card 8800. Mắt và tóc của người mẫu này (hình đã xử lý đồ họa, không phải ảnh thật) đạt đến độ tinh xảo khá cao và mịn màng y như thật.

    GeForce 8800 GTX và 8800 GTS là những chiếc card đồ họa đầu tiên sử dụng công nghệ mới này. Một số công ty máy tính nổi tiếng như Alienware và Velocity Micro đã chính thức tuyên bố sẽ tích hợp dòng thiết bị này vào hệ thống sản phẩm mới của mình.
     
  10. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Ack, thế còn vấn đề chỉnh nút??? Nếu chỉ đơn thuần là cắm vào thì đây đã ko hỏi =)) =)) =)) !!! Và tui thì dùng USB Keyboard chứ ko dùng Keyboard thường....
    Nói chung, tui cần người nào THỰC SỰ HIỂU BIẾT VỀ VẤN ĐỀ NÀY CHỈ BẢO ^^!!!
     
  11. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Tin mới : Xbox Live 'quăng chài' sang điện ảnh

    Từ ngày 22/11, game thủ sử dụng dịch vụ trực tuyến Xbox Live sẽ có thể tải về máy game của mình những bộ phim đặc sắc và chương trình truyền hình hấp dẫn. Gã khổng lồ Mỹ Microsoft đã đạt được thỏa thuận với Hollywood để mua và thuê các tác phẩm điện ảnh như South Park và Mission Impossible III.

    [​IMG]
    Tom Cruise sắp thực hiện nhiệm vụ bất khả thi trên Xbox Live. Ảnh: Jubii.

    Dịch vụ online của Microsoft hiện mới chỉ cho phép người sử dụng Xbox 360 tải đoạn phim giới thiệu và phần chơi thử của các game chưa phát hành. Bước tiến này sẽ đặt Microsoft vào vị trí đối đầu với 2 đại gia khác là Apple và Amazon, những tên tuổi vốn cũng đã đặt chân sang lĩnh vực bán phim ảnh qua mạng.

    Trong khi "siêu thị" Unbox của Amazon đã chính thức được khai trương từ tháng 9 vừa qua thì Apple cũng vừa kịp mở rộng quầy nhạc iTunes của mình, tạo điều kiện cho khách hàng tải về xem phim và show truyền hình ngay trên PC và máy nghe iPod.

    Bên cạnh đó, đối trọng của Microsoft cũng "khoe khoang" trước bàn dân thiên hạ về một thiết bị (mới được đặt tên là iTV) có chức năng hỗ trợ xem nhạc và phim không dây giữa TV và máy vi tính.

    Microsoft đã ký kết hợp đồng xong xuôi với CBS, Warner Bros Home Entertainment, MTV Networks và Paramount Pictures. Một bộ sưu tập phim có tổng thời lượng 750 giờ sẽ sẵn sàng ngay tại thời điểm dịch vụ bắt đầu đi vào họat động. Con số này sẽ là 1000 tính đến hết năm 2006. Nhiều bộ phim được hỗ trợ độ phân giải cao, còn lại hầu hết đều sử dụng định dạng tiêu chuẩn.

    Tuy nhiên, trong khi có thể thoải mái mua các chương trình truyền hình, khán giả lại chỉ có thể thuê phim về xem bằng một cửa sổ bị giới hạn trong khoảng thời gian 2 tuần. Còn nếu đã bắt đầu xem, khách hàng sẽ chỉ có thêm 24 giờ để hoàn thành bộ phim ấy.
     
  12. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Tin mới : Chào đón 2 'đại thần', MTV hiến dâng cả tuần chỉ phát game

    Năm ngoái, mạng lưới truyền hình cáp MTV đã chạy một chương trình dài hơi có tên là Tuần lễ GameORZ, suốt cả 7 ngày trời chỉ trình chiếu duy nhất những gì liên quan đến máy game 'hot' nhất lúc ấy của Microsoft là Xbox 360. Năm nay, một chương trình hoành tráng hơn nhiều sẽ được phát sóng để đón Wii và PS3.

    [​IMG]
    Gears of War sẽ là một phần đáng kể của Gamer's Week 2.0.

    Có tên Gamer's Week 2.0 (Tuần lễ game thủ 2.0), kế hoạch phát sóng này sẽ bao phủ toàn bộ các kênh truyền hình của mạng lưới MTV, bao gồm cả MTV, MTV2, mtvU, dịch vụ trò chuyện và làm quen Xfire và các trang web games.mtv.com, Gametrailers.

    Gamer's Week 2.0 bắt đầu từ 13/11 và chỉ kết thúc vào 18/11, khi mà cả PS3 lẫn Wii đều đã đánh dấu sự có mặt bên ngoài thị trường thế giới.

    Các phần mục nổi bật đáng được đề cập đến trong chương trình này là Gears of War: The Race to Launch, phóng sự tài liệu đầu tiên nói về tiến trình phát triển của sản phẩm bắn súng do Microsoft sản xuất từ lúc trứng nước cho đến khi phát hành; The Empire Arcadia, series truyện hình thực nói về "một nhóm game thủ điện tử xèng"; The Real Price of Virtual Gold, tư liệu về tình trạng cày vàng trong game World of Warcraft (được quay ở Trung Quốc)...

    Game thủ Việt Nam có thể vào đây để biết thêm thông tin và lịch phát sóng cụ thể.
     
  13. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Tin mới : Kỷ lục gia PS2 tiếp tục được ưu ái

    Máy game 'gừng già' của Sony vừa chính thức vượt qua kỷ lục của chính người anh cả của mình là PSOne trên thị trường châu Âu. Doanh số bán ra của siêu thiết bị trên lục địa này vừa bước qua ngưỡng 42,40 triệu, nhiều hơn 1 triệu so với lượng PSOne đang được sử dụng.

    [​IMG]
    Lượng người chơi PS2 vẫn đang tăng lên. Ảnh: Mecglobal.

    So về tuổi đời, ở vào thời điểm 6 tuổi giống PS2 hiện nay, PSOne mới chỉ sinh sôi nảy nở được 33 triệu máy. Chủ tịch Sony châu Âu David Reeves nói: "Trong suốt vài tháng trở lại đây, mỗi tuần lại có đến hơn 100.000 máy PS2 đến tay game thủ. Điều đó chứng tỏ chiếc máy vẫn rất được ưa chuộng".

    Ngoài hơn 42 triệu thiết bị ở châu Âu, Sony còn tiêu thụ hết 24 triệu sản phẩm ở Nhật Bản, 45 triệu ở Mỹ. Với giá thành rẻ như hiện nay, 129 USD, mà PS3 lại phải đến tháng 3 mới cập được sang bến trời Tây, chắc chắn PS2 vẫn sẽ là một món quà bán rất chạy vào mùa nghỉ đông này.
     
  14. bang_gia

    bang_gia Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/05
    Bài viết:
    4,764
    Nơi ở:
    Xứ thiên đường
    tiền nào của đó,mà đối với dân VN thì tiền đâu mà mua ps3,ngay cả xbox360 có hạ giá thì vẫn cả một vấn đề
     
  15. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Tin mới : 'Không ngủ ở Tokyo'... giữ chỗ chờ PS3

    Đã thành thông lệ, mỗi năm ... vài lần, hàng nghìn người Nhật Bản lại phải thức trắng đêm hoặc ngủ vạ vật "đầu đường xó chợ" để chờ mua máy game. Lý do là bởi nước này sở hữu đến 2 đại gia sản xuất thiết bị khổng lồ nhất của ngành game. Và đêm qua cũng vậy, cảnh tượng chen chúc nhau lúc nửa đêm lại diễn ra...

    [​IMG]
    Hầm để xe ở Yodobashi Camera, nơi chờ đợi lý tưởng.

    Nhiều người đã lầm tưởng khi đi ngang qua Yodobashi Camera, cửa hàng điện tử lớn nhất Tokyo lúc1 rưỡi sáng (giờ Nhật Bản). Hơn 600 người la liệt nằm, ngồi, đứng ở đây trước đó đã biến mất, chỉ còn sót lại một hàng nhỏ khoảng 70 người chắn trước lối ra vào.

    Trên thực tế, chẳng có ai bỏ về cả. Số game thủ chờ ở Yodobashi đã lên đến 1.500 người, tràn kín cả ra mặt đường. Chính vì lẽ đó, nhân viên cửa hàng đã phải chuyển họ vào trong tầng hầm để xe của tòa nhà. Tất cả những người được đề nghị di chuyển đều được phát phiếu đảm bảo chắc chắn có được một chiếc máy PS3, cho dù không được chọn lựa loại 20 hay 60 GB. 70 người ngoài phố như đã đề cập ở trên, trớ trêu thay, lại là những người không có phiếu mua, nhưng vẫn cố nán lại hy vọng thế chỗ cho ai đó không đủ kiên nhẫn mà ra về hoặc hủy bỏ đột xuất.

    [​IMG]Đứng, nằm, ngồi... đủ cả.

    Trong bãi giữ xe, hầu hết mọi người đều tỏ ra vui vẻ vì ai cũng chắc mình sẽ có một chiếc PS3. Thêm vào đó, họ cũng không phải chờ cả đêm ngoài trời. Một khách hàng được phát phiêu đầu tiên đã có mặt ở cửa hàng này từ 10 giờ đêm hôm 9/10. Còn khách hàng cuối cùng (số phiếu gần 1.500) mới chỉ đến vào lúc nửa đêm.

    Tại một quầy điện tử khác, Laox Asobit City, dù số PS3 bán ra ở đây chỉ có từ 10 đến 20 máy nhưng cũng có đến 250 người xếp thành một hàng đứng chật cứng ngoài cửa. Cuối hàng, một nhân viên đang cố thuyết phục những vị khách "thừa kiên nhẫn" ra về vì biết chắc họ sẽ chẳng thể mua nổi sản phẩm. Còn ở Shinjuku Yodobashi Camera, đám đông 780 người tạo ra một quang cảnh huyên náo ngay cả khi kim giờ đồng hồ đã điểm sang con số 2 của ngày 11.

    [​IMG]
    Kém may mắn hơn, những game thủ này phải đợi ngoài trời ở Laox Asobit City.

    Không giống như ở Mỹ, nơi người ta luôn bán hàng vào lúc 0 giờ, chủ các quầy hàng Nhật Bản không bao giờ muốn bỏ phí giấc ngủ vàng bạc của mình, khiến cho giới game thủ phải ngồi chờ đến sáng.
     
  16. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Tin mới : PS3 ngày ra đời: Vạn người mếu máo, nghìn người cười tươi

    Trong sương lạnh đêm Tokyo tháng 11, cả chục nghìn người Nhật Bản đứng chen chân dưới mưa trong những hàng dài bên ngoài các địa điểm bán lẻ PS3. Dù đến tận 7 giờ sáng thứ Bảy, 11/11, những chiếc máy đầu tiên mới xuất hiện, nhưng từ 6 giờ sáng thứ Sáu, game thủ đã bắt đầu đến .. giữ chỗ.

    [​IMG]
    Trong đoàn người đứng lúc mặt trời mọc này, có kẻ đã ngắm bình minh đến 2 lần.

    Những "con chim dậy sớm nhất" đã được đền đáp xứng đáng. Cho dù các quầy hàng ở Nhật không bán vào lúc nửa đêm như tại Mỹ, nhưng chỉ vài phút sau 0 giờ, game thủ chờ đợi đã biết liệu mình có nhận được máy PS3 ngày hôm đó hay không. Những người may mắn sẽ tiếp tục đợi với chiếc phiếu đảm bảo của cửa hàng trong tay, nhưng nhiều kẻ bất hạnh vẫn không chịu rời đi, mong vận hên sẽ quay lại với mình khi có "xuất" bỏ về.

    Cho dù Sony đã hứa hẹn sẽ cung cấp đủ máy PS3 cho tất cả các game thủ "hạng nặng", nhưng không thể phủ nhận được rằng, số máy được phân phối ở Nhật còn cách quá, quá xa so với nhu cầu thực.

    7 giờ sáng ngày 11/11, Phil Harrison, quan chức cấp cao nhất của hãng game Sony trên phạm vi toàn cầu đã xuất hiện tại Tokyo. Nhưng chủ tịch Ken Kutaragi, cha đẻ của nhãn hiệu PlayStation, mới là người được trông ngóng nhiều nhất ở thời điểm này. Năm 2004, chính Kutaragi cũng là người bán chiếc PSP đầu tiên cho game thủ và ngay lập tức, sản phẩm đã trở thành một cơn sốt dữ dội lan ra cả thế giới.

    Cuối cùng thì Kutaragi cũng đến, nhưng muộn hơn 1 tiếng so với thời gian dự kiến. Ông lộ diện ở cửa hàng của Bic Camera tại Yurakucho để trao chiếc máy đầu tiên cho một game thủ trẻ tuổi đã lặn lội từ Trung Quốc sang chờ đợi bên hè đường Nhật Bản.
    [​IMG]
    Chàng sinh viên may mắn ở Yodobashi.

    Ở quầy Yodobashi, người đầu tiên nhận được máy PS3 là một sinh viên 22 tuổi đã đứng chờ ngoài cửa từ 6 giờ sáng hôm trước. Sau hơn 25 giờ ngóng đợi, dáng vẻ của chàng trai tỏ ra rất tiều tụy, mệt mỏi. Nhưng đến khi nhận được sản phẩm cùng trò chơi Mobile Suit Gundam đi kèm, vị khách hàng nhiệt tình này đã ra về với nụ cười rạng rỡ trên môi.

    Những cảnh tượng tương tự có thể được nhìn thấy ở khắp nơi quanh thủ đô của đất nước mặt trời mọc. Hầu hết các địa điểm ở Nhật đều bán PS3 mà không cho đăng ký trước. Những cửa hàng lớn như Ikebukuro Bic Camera phát ra hết 1.200 phiếu đảm bảo. Trong khi đó, Shibuya Tsutaya, điểm phát hành đầu tiên của Xbox và Xbox 360 cũng có được 300 thiết bị để bán.

    Trong khi những fan hâm mộ cuồng nhiệt sẵn sàng bỏ công sức chờ đợi được toại nguyện, câu chuyện về hàng chục nghìn game thủ "lười biếng" lại hoàn toàn khác. Khoảng 8 giờ, hàng trăm người vẫn còn dồn đến các quầy bán máy chỉ để nhìn thấy dấu hiệu "Hết hàng".

    Một số cửa hiệu đã phát phiếu bốc thăm cho khách hành từ trước đó vài tháng như Shinjuku Bic Camera cũng gặp khá nhiều rắc rối. Đến tận 9 giờ sáng, vẫn có đến hơn 400 người lố nhố đứng chen chân mong đến lượt. Nhưng chỉ vài phút sau, nhân viên của cửa hàng đã dập tắt hy vọng của họ. Rõ ràng, "bữa ăn nóng không dành cho những kẻ dậy muộn".

    [​IMG]
    Mưa rơi ngoài phố, lệ tuôn trong lòng những người chờ mà không mua được PS3.

    Dù chỉ có 40 máy PS3 cả 2 loại 20 GB và 60 GB để phân phối, nhưng cửa hàng Sakuraya vẫn hút hơn 200 người đứng chỉ để ngậm ngùi nhìn... "mưa rơi ngoài đường và lệ rơi trong lòng" khi toàn bộ máy đã về tay kẻ khác. Tại Akihabara, trời mưa tầm tã, 300 game thủ tay phải cầm ô, tay trái nắm phiếu đứng trân trân nhìn vào 2 cánh cửa ở quầy Sofmap.

    Thông thường, những người đợi mua máy game (chuyện đã quá quen thuộc ở Nhật) là tập hợp của những dân mê trò chơi hạng nặng, người nước ngoài và cả những kẻ vô gia cư được thuê giữ chỗ. Hầu hết trong số họ là đàn ông và đều tự trang bị cho mình quần áo ấm, ghế ngồi và máy điện tử cầm tay để giết thời gian. Nhưng trong số hàng chục nghìn người chờ PS3 hôm thứ Bảy, phụ nữ, phụ huynh và trẻ nhỏ, người già chiếm một tỷ lệ khá đáng kể.

    Nắm bắt được nhu cầu mạnh từ phía game thủ, các tranh đấu giá cũng đã bắt đầu "hoạt động". Loại máy 60 GB (vốn có giá gốc tại thị trường nước này là 508 USD) đang được xướng lên 765 USD trên Yahoo, mẫu 20 GB (gốc 425 USD) đã được đẩy thành 595 USD.

    Sony hy vọng có thể phát hành kịp 100.000 máy mỗi tuần để đáp ứng game thủ, mong hoàn thành được chỉ tiêu 400.000 PS3 bán ra ở thời điểm Wii ló mặt vào tháng 12.
     
  17. hai phong

    hai phong One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/02
    Bài viết:
    7,519
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Tin mới : PS3 chơi được nhạc từ iPod

    Điểm lại tính năng của PS3, Sony luôn khẳng định: các tệp tin đa phương tiện sẽ không thể vận hành được trên PS3 nếu không được sắp xếp ở đúng thư mục. Trên thực tế, chỉ cần nhấn phím Tam giác, chiếc máy trở thành một công cụ tìm kiếm và nghe nhạc, xem phim, đọc ảnh hoàn hảo từ các thiết bị khác.

    Bản thân PS3 chỉ được thiết kế để trình duyệt các thư mục sẵn có trong máy là Video (xem phim), Music (nghe nhạc) và Photo (đọc ảnh). Nhưng ngoài ra, ít người biết được rằng sản phẩm còn có thêm phím chức năng "Xem tất cả" (Display All) để đọc nội dung của thẻ nhớ hoặc thiết bị USB.

    Điều thú vị nằm ở chỗ, chính hỗ trợ này khiến cho máy game của Sony có thể chạy được tất cả các file ca nhạc từ máy nghe iPod (vốn không hề dễ dàng gì bởi dữ liệu trong thiết bị của Apple được sắp xếp khá phức tạp). Ngoài ra, dữ liệu từ các phụ kiện kết nối qua cổng USB cũng có thể được sử dụng mà không cần phải sao lưu vào đúng thư mục trên máy theo cách tương tự.
     
  18. bang_gia

    bang_gia Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/05
    Bài viết:
    4,764
    Nơi ở:
    Xứ thiên đường
    pa này lấy thông tin từ gamethu.net =)) coi chừng gameover đoá8-}
     
  19. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Nói cũng phải, vì nếu lấy thông tin từ 1 nơi và post lên nơi khác mà ko ghi rõ nguồn tin - coi như "bản quyền" thì có thể coi là vi phạm "luật net" ^^!!!
     

Chia sẻ trang này