Update Save everywhere Nhằm cập nhật xu hướng thời đại nên project này người chơi có thể save game tại bất cứ lúc nào và không cần quá lo lắng khi tìm save point như trước. Dungeon's rule Một số dungeon sẽ có những quy luật như không save được trong dungeon, không thể sử dụng lệnh đổi Party, không thể sử dụng Menu để trang bị hay phục hồi, mới vào dungeon sẽ bị dính bad states... Command Skills Các command skill của các chars đã hoàn tất. Một số char trong nguyên bản không có skill đặc trưng nên mình cũng thêm vào cho phù hợp. Đa số char đều có 2 command skills, một là Special Skill, hai là Limit Break Skill. Ví dụ Cloud có Berserk và Omnislash hay Aerith có Healing Wind và Great Gospel. Mỗi char có 1 thanh Limit Bar ẩn trong battle và chỉ khi Limit Bar đầy thì nhân vật mới dùng được Limit Break Skill. Ví dụ bình thường Aerith không thể dùng Great Gospel. Khi Limit Bar ẩn đầy thì Great Gospel có thể sử dụng. Các command skill đều không tốn MP, nhưng có thêm 1 lần Charge / Preparation Time của ATB. Download Content (DLC) Để đẩy nhanh tiến độ thì các phần sidequest này nọ mình sẽ chia thành nhiều lượt phát hành nhỏ dưới dạng patch (có thể gọi là DLC) và hàng tháng sẽ có từ 1-2 DLC mới về sidequest, char mới, superboss mới, weapon, armor, acc mới... Còn bản game chính thức sẽ chỉ bao gồm story (khoảng 20h chơi) và một (vài) sidequest nhỏ. Với cách phát hành vậy thì project sẽ được ra mắt sớm hơn cũng như game sẽ có nhiều update hơn thông qua các DLC. Thời gian ra mắt vẫn chưa xác định, có thể là cuối 2012 hoặc sớm hơn.
MP Constant & Charge Học hỏi từ ATB COST của FFXIII, mình đã thay đổi MP COST theo dạng từa tựa như vậy. Các Magick + Technick sẽ cost một lượng MP trong khoảng 1-5 MP và MP Max của các nhân vật dao động trong khoảng 7-10 MP. Ví dụ: Cure có MP COST là 1 Cura là 2 Fire là 1 Firaga là 3 Khi nhân vật hết MP thì nhân vật có thể Charge lại và phải tốn một vài lượt. Như vậy mỗi lần sử dụng Magick + Technick là mỗi lần tính toán sao cho MP COST được sử dụng hợp lý. Vì sao lại có sự thay đổi như vậy? Nhằm tạo sự thoải mái hơn cho người chơi cũng như đơn giản hóa hệ thống MP COST và tăng tính chiến thuật cho battle.
Update: * Sau battle toàn bộ HP, MP sẽ được hồi lại như FFXIII. * Ngoài ra save point cũng không còn vì đã có vụ Save everywhere, nhà nghỉ (INN) vẫn còn vì các nhân vật đã chết (KO) trong battle sẽ không tự sống lại sau battle. * Nhân vật Rinoa sẽ có sự thay đổi so với phần gốc, đồng thời sẽ hết lòng giúp Squall tìm cách cứu Quistis mà không vụ lợi, sau này cả ba người sẽ có mối quan hệ tay ba khó tách rời * Nhấn vật Balthier sẽ xuất hiện cùng với Tidus và Yuna chứ không xuất hiện ngay đầu câu chuyện như trước (trong demo cũ cũng đã đề cập), đồng thời giữa anh và Basch cũng có quan hệ tay ba với Ashe * Amarant, Paine và Zidane sẽ xuất hiện cùng với Larsa (thay vì trước đó Amarant có tranh chấp với Rinoa) * The Emperor Mateus sẽ thế vai trò lãnh đạo của Chaos trong game cũ, Chaos sẽ có vai trò khác, Cloud of Darkness sẽ thế vai trò của Mateus trong phần cũ * Lightning và Cloud sẽ không có liên hệ gì như phần cũ, Lightning sẽ xuất hiện sớm hơn với vai trò phản diện, tay sai của The Emperor Mateus * Kain sẽ xuất hiện sớm hơn trong story, cùng với Cecil và Luneth Update story đang làm, từ sau event của demo: * Quistis cảm thấy bất an, cô tâm sự với cô học trò Rinoa. Rinoa đồng thời là bạn thân của Squall. * Khi biết Quistis gặp chuyện, Squall và Rinoa đã đi cứu, bạn có thể điều khiển Rinoa từ lúc này. Mỗi nhân vật đều có lệnh Recharge (hồi MP trong battle), Rinoa có 2 command là Reverse và Wind Drake (Limit Break).
Update: * Caius Ballad từ FFXIII-2 sẽ tham gia vào dàn phản diện, dưới quyền của The Emperor Mateus và xảy ra xung đột với Lightning * The Emperor Mateus là lãnh đạo của thế giới trên Mật trăng - The Moon World (thay vì Dark Aeon World như bản cũ) và sẽ xảy ra mâu thuẫn với Golbez, Cloud of Darkness, Lightning và Caius * Cecil. Luneth, Firion là những người thuộc The Moon World * 13 Esper trong FFXII sẽ xuất hiện trong vai trò phụ với tên gọi là Totema * Cosmos sẽ không xuất hiện trực tiếp trong bản này * Rydia sẽ là Summoner mới gia nhập vào hoàng cung Rabanastre và vai trò của cô sẽ khác với bản trước * Không có shop rèn đồ trong bản này, cũng như không có Loot từ quái, thay vào đó sẽ sử dụng CP (Clan Point) cho việc trao đổi * Cloud, Aerith và Zack sẽ xảy ra chuyện tay ba, Tifa sẽ không liên quan tới chuyện này và chỉ đi cùng với Cid Highwind * Đầu năm 2013 game sẽ ra mắt nếu theo đúng tiến độ
Mình có ý định up demo của MP SIMPLE CHARGE SYSTEM lên cho những bạn nào có ý định test và muốn góp ý cho bản chính thức. Bản Demo này nội dung thì như bản demo cũ, nhưng được nâng cấp battle theo những gì mình update trước đó. Nếu ko có gì thay đổi bản demo sẽ up trong những ngày tới.
Demo thứ 2 của project này, dung lượng khoảng 140 MB: http://www.mediafire.com/?08zif0g2euay7v5 Nếu không hiển thị font, bạn hãy down font về và cho vào mục Fonts của Control Panel: http://www.mediafire.com/?ib4ykofu43amv8x Patch - copy file vào folder demo và cài đè lên: http://www.mediafire.com/?a17tlw9bm171r36 Mọi ý kiến đóng góp về demo lần này các bạn có thể post trong topic này.
+ Project sẽ đổi tên thành IVALICE CHRONICLES + Rikku, Beatrix và Laguna sẽ là những nhân vật mới thay cho Zidane, Paine và Amarant ở bản cũ cũng như trong fic. Beatrix là người bảo vệ Larsa, khi Larsa lén rời khỏi Archades, cô đã lên đường tìm kiếm cậu ta. Beatrix có sức mạnh từ lời nói cho tới hành động, khiến cho The Emperor Vayne còn phải kính nể... Rikku là em họ của Yuna, một lần tới thăm chị mình, nhận thấy Yuna có gì đó thay đổi, Rikku, Tidus và Balthier đã tìm hiểu và điều tra... Laguna là một người bạn cũ của Cid Highwind và sẽ nhập nhóm cùng Cid và Tifa.