Sao ko thấy cái Request nào nhỉ,đi làm thêm với câu cá cũng ko có luôn( có nhưng ko nhận dc ),hay tại mới chỉ demo. Story lần này hay hơn lần trước nhiều,nó ko có tiết lộ hết tình tiết,bản trước story tiết lộ nhiều cái wa,với lại bản trước story khá đơn giản . Chơi thì phát hiện ra vài lỗi, teleport sao ko xài dc nhỉ,ấn vào nó trống ko ah. Đang đi đi tự nhiên cái vào battle ( mặc dù ko đụng quái ),vào battle cũng hok có quái chỉ hiện ra dòng chữ Congratulation ( hên là nó ko + exp.chứ ko là bug nặng )
Lên tầng 5 để kích hoạt rồi nó mới lưu Teleport ở đại sảnh. Còn battle không có quái nào là con Golden Hand ở demo cũ, tùy theo may mắn mà đụng battle có gặp nó hay không. Request và Town thì trong bản chính thức vì đây là những phần cần ém :d, 2 tháng nay mình chỉ chỉnh sửa story cũng như đổi giao diện cho sao dễ nhìn (thêm ngày tháng, có con trỏ và chỉnh lại monster contact). Trong demo có 1 cái minigame đó , cho Main char dùng PC sẽ đăng nhập vào minigame "The Protector". Nếu story này ok thì mình sẽ làm tiếp , thú thật là 2 tháng qua ko có hứng làm vì story cũ bản thân mình cũng thấy nó rất vô duyên và chán :<.
Ah cái đó chơi goy,cái minigame bắn xương trên pc á. Sao kì nhỉ bắn còn lại 1 2 cũng tăng 1 ít cái delig gì đó ( wen cái chữ ghi sao goy ). Bắn hết ko còn 1 con nào hết cũng tăng 1 ít,đáng lẽ phải tăng nhiều hơn chứ. Uhm! Story lần này khá hơn goy,cái gì nó cũng bí mật, hay sau này sẽ bik sẽ hay hơn. Giống bản cũ story nó nhàm nhàm sao ấy,giống thể loại cứu công chúa ( cứu nhỏ chị của midori)
Chơi minigame đó sẽ tăng điểm Diligence cho main char, còn khi finish cả màn đó sẽ cộng PP, sau này PP sẽ dùng để unlock một số minigame khác. Sau này trong bản chính thức ban đêm main char có thể đi làm thêm, câu cá.
Tớ thì toàn vô đánh piano Cái này tuy là cảm hứng từ P4 nhưng tớ thấy plot lẫn bối cảnh có nhiều sáng tạo Những đoạn đối thoại cũng rất dí dỏm [SPOIL]Đặc biệt khoái đoạn mainchar có choice "Chiaki cũng xinh đấy" rồi nhỏ Midori kêu lên "Thế tôi không xinh hả?" Rất hợp với người......khoái tán gái như tớ [/SPOIL]
Ban đầu chơi demo thì có fần hơi hụt chỗ dẫn plot (như chỗ nhìn thấy Tower, hơi trống rỗng, nếu có chút effect thì tốt) đến lúc bắt đầu battle, mình fải mất 3 lần mới ăn đc con manie đầu tiên (lần đầu chủ wan, ra lệnh attack ko; lần thứ 2 cũng zậy; đến lần 3 mới nhớ tới cái Orbe), độ khó hình th` ngay từ ban đầu nên tạo cho mình sức hút nhất định mọi ng` thì sao nhỉ
Trước khi xảy ra battle đầu tiên mà bạn Leon làm cho các nhân vật ngạc nhiên về sức mạnh của mình trước đã thì có lẽ tốt hơn Từ Normal Mode sang Warrior Mode hình như hơi nhanh Còn lại về dàn char thì hết chỗ chê ^^
hic có error nghiêm trọng rùi leon: ngày 17/4, sau lúc 3 ng` vào Tower, lúc nói chuyện xong thì face của Ueda ko biến mất, cứ hiện lên màn hình game
beat 5F .... cốt truyện dẫn dắt bởi nvật Juma dễ hiểu và zui nhộn hơn so với các nàng tiên ở bản demo trước :)
Dàn cast chính thức của project : Tháng 12 này sẽ bắt tay làm xong main event tháng 5,6. Tháng 1 tới là main event tháng 7,8,9
Scan Information cũng sẽ xuất hiện trong project này, tuy nhiên chỉ áp dụng cho quái thường, còn semi-boss và boss người chơi phải tự tìm điểm yếu:
beat demo ..... ngoài lỗi hum trước mình páo thì chưa fát hiện lỗi nào khác (ko thấy bug mất map của Axe @leon: sorry vì chậm trễ, tại gần thi nên bị mắc kiểm tra cho đủ cột điểm
UPDATE: Nhân vật chính của game, một học sinh lớp 11 chuyển nhà cùng gia đình tới thị trấn Morutaki sinh sống Bạn học cùng lớp của main char, thường tham gia sinh hoạt câu lạc bộ boxing, tính tình mạnh mẽ, thẳng thắn cũng như cực kỳ đảm đang Bạn học cùng lớp của main char, rất thích cao bồi Lucky Luke, tính tình bông đùa, hay trêu chọc Midori Sinh vật kỳ lạ sống trong Santato Tower, có khả năng dò tìm những nạn nhân mất tích Em họ của Toru, rất thông minh cũng như ăn nói khôn khéo, là bạn thân của Midori và thường phải đứng ra giải quyết những bất hòa giữa Midori và Toru Học sinh mới chuyển về Morutaki Town, lạnh lùng, có phần chảnh và kiêu ngạo
Sau thời gian đắn đo thì mình quyết định sẽ move battle system của project này về dạng ATB - Passive Type. Nghĩa là khi thanh ATB tới lượt nhân vật nào thì nhân vật đó sẽ phải thực thi hành động và ATB đối thủ cũng như của đồng đội sẽ ngưng chạy. Việc thay đổi này nhằm mang lại sự đổi mới trong project này (khi các project trước đó đều là ATB - Active Type) cũng như tăng tính chiến thuật cho battle.
Update chút nào: Không có gì đặc biệt trong lần update này, chỉ là đổi lại màu HP, SP, ATB bar cũng như các icon cho dịu hơn so với ban đầu.
THE TWILIGHT QUEST sẽ ra mắt trước THE FATE OF IVALICE+, thời gian vẫn chưa có, có thể vào hè 2012 hoặc hơn nữa.
Thật tiếc khi phải tạm dừng project này để làm IVALICE CHRONICLES. Đây là project mình rất thích vì story mở và có nhiều lựa chọn trong hội thoại cũng như sự tự do trong daytime cùng độ khó battle với Orb System, tuy nhiên đây lại là project rất khó lắm cũng bởi lấy bối cảnh thật và tương tác vào event quá nhiều. Cho nên sau khi IVALICE CHRONICLES hoàn thành, nếu vẫn còn hứng thú thì mình sẽ tiếp tục project này. Những gì đặc trưng của project này mình đều giữ lại và không mang qua IVALICE CHRONICLES. Bonus ảnh cuối, có chỉnh lại màu sắc của bộ iconset: Nâng cấp các chỉ số:
Có lẽ sẽ khởi động lại project này trong nay mai, năm nay là năm cuối mình học nên thời gian không có nhiều, chắc 2014 mới hoàn thành NẾU siêng =).