^ Đang kéo bản PC về từ sáng tới giờ vẫn chưa xong. Giá tới $60 lận, hơi chát nên chơi bản crack cho xong. Nhất định phải xem game nó khó tới cỡ nào.
việc game multiplatform nó làm thống nhất và ổn định trên tất cả các hệ máy cùng thế hệ nhau là chuyện bình thường, chuyện này xảy ra đầy trên thế hệ Xbox 360 - Ps3 đấy thôi. Microsoft chả lý do gì và cũng chả có quyền kềm hãm dev của 3rd party cả. Họ thấy làm thế nào có lợi, tốt và ổn định thì làm. Trong cùng 1 thế hệ, những game multi-platform thường có khuynh hướng chọn những hệ máy yếu hơn làm nền tảng phát triển, sau đó port lên máy mạnh hơn để cả 2 version cùng 1 game đều chạy ổn. Chứ phát triển 1 game hoàn toàn trên hệ máy mạnh hơn thì cái máy yếu hơn ăn đặc sản à, đã gọi là multi-plat thì phải chịu. Nếu ko chịu đc thì chỉ có game ex. Mà công nhận buồn cười, Ps4 hệ bị cái gì ngang cơ hoặc tệ hơn Xbox One là Microsoft lại bị fanboy Sony lôi ra chửi + xỉa xói đủ điều , tội nghiệp Microsoft, tốt nhất Sony nên phát triển riêng 1 hệ điều hành trên PC dành riêng cho fan của họ thì tốt hơn. Để cho Microsoft khỏi bị chửi oan vì "cố tình" tạo ra cái Xbox One yếu hơn Ps4. Muốn Ps4 vượt trội hơn thì chờ game exclusive ấy, đảm bảo vượt trội hơn tất cả. Còn game multi-platform, chấp nhận PS4 bị kéo ngang với Xbox One đi thôi.
The Evil Within TROPHY LIST - SPOIL Có tất cả 1 , 4 , 9 , 28 . Lưu ý, danh sách dưới đây có SPOIL khá nặng nội dung của game, cụ thể là nhiệm vụ trong các chapter. Để biết chi tiết nhiệm vụ nào ứng với trophy vàng bạc hay đồng, xem thêm tại Playstationtrophies Đúng như nhà phát triển đã hứa, một số trophy đúng nghĩa chỉ có hardcore mới làm nổi, chẳng hạn hoàn tất game không cần nâng cấp, kết thúc dưới 5 giờ chơi, tiêu diệt 400 kẻ địch. Chúc các bạn may mắn khi giành trophy game này. [SPOIL] [/SPOIL] Nguồn: Playstationlifestyle
Mình đang theo dõi topic của 1 bạn bên topic này đang chơi bản PS3 và cập nhật khá đều về game, cũng như một vài hình ảnh. http://evilwithin.net/forums/viewtopic.php?f=3&t=450&start=60 Tất nhiên là có Spoil, nên cân nhắc trước khi mở spoil. Cũng may là bạn đó không đề cập về nội dung nhiều, mà chủ yếu nói về kinh nghiệm đánh boss. Lưu ý quan trọng cho những ai chơi game này và cảm thấy nửa đầu game đạn dược khá nhiều thì nên tiết kiệm, vì các chapter sau của game thì tình hình máu và đạn khá khan hiếm, điều này cũng được Mikami cảnh báo từ trước. Ban đầu xem gameplay thấy khó quá định pass, nhưng mà dò tìm một hồi thì thấy bảo Casual mode có vẻ nhẹ nhàng hơn, với lại preorder trước thì có tặng súng, máu... giúp dễ thở ở đầu game. Thế nên đã quyết định xúc luôn game này. Lên GAMEFAQ đọc các thanh niên tự sướng với danh hiệu hardcore, và mở mồm chê bai chế độ Casual, cũng như việc tặng đồ cho ai pre-order khiến cho game bị easy hóa, blah blah blah... Để xem có sống sót nổi qua độ khó AKUMU không.
Nói thiệt thì ở khoảng cách >2m thì mình k thấy 900p với 1080p có gì khác biệt trên cái LG 48", cái Sony 40" thì càng k thể. Còn 30fps với 60fps sao mọi người cứ lôi lên nói, chơi Destiny cũng 30 mà có thấy bị gì đâu Chắc cũng như tụi smartphone, 720 là thừa rồi mà vẫn ráng nhồi full HD với cả 2k vào.
mình chơi TLOU mà chỉnh lock 30 fs ko chơi đc...nó lag lag khó chịu vãi nhìn qua thì có vẻ TW3 với cái ACU này cũng 30fs chưa biết sao
The Evil Within sẽ lock ở 30fps với tỉ lệ khung hình 2.35:1. PC có debug commands để tùy chỉnh. Thời gian pre-load là Steam -- thứ Bảy 10/10/2014 giờ US (tức sau 2 giờ chiều thứ Bảy) PlayStation 3 & 4 -- Chủ nhật 12/10/2014 giờ US (sau 2 giờ chiều chủ nhật giờ VN). Xbox One -- Có thể preload ngay khi mua game. Xbox 360 -- Chưa cho pre-load, chỉ có thể mua vào ngày phát hành. Dung lượng các phiên bản Xbox One — 40 GB HDD Space PlayStation 4 — 40 GB HDD Space PlayStation 3 — 7 GB HDD Space Xbox 360 — 7 GB Yêu cầu cài trước vào ổ cứng Xbox 360’s HDD hoặc USB 2.0. Phần graphic option trên console chỉ được chỉnh - Brightness - Display area adjustment - Screen Grain adjustment Còn PC là - Fullscreen or windowed support - Anti-aliasing – FXAA, MLAA, SMAA - Shadow Quality – High, Medium, Low - Motion Blur - SSAO - Reflections Cấu hình cho PC Minimum OS: Windows 7/8 (64 bit) GPU: GTX 460 or an equivalent 1gb VRAM card CPU: i7 or an equivalent 4+ core processor RAM: 4 GB HDD: 50 GB High Speed Internet Connection (Steam account and activation) Recommended OS: 64-bit Windows 7/Windows 8 (64 bit) GPU: GeForce GTX 670 or equivalent with 4GBs of VRAM CPU : i7 with four plus cores RAM: 4 GBs RAM 50 GB of hard drive space* High Speed Internet Connection (Steam account and activation) *Yêu cầu ổ cứng trống 50 GB để cài. Sau khi cài xong, game sẽ giữ lại ~41 GB. Chi tiết hơn có thể xem tại http://forums.bethsoft.com/topic/1508448-the-evil-within-releases-next-week-things-to-know/
Mình chơi game thì chỉ hấy trên PC xuống đến dưới 20FPS thì bị lag chứ trên Console toàn lớn hơn 25FPS nên không cảm nhận thấy gì cho đến tận 60FPS .
mình chơi 30 hay 60fps thấy cũng bt, chả vấn đề gì cả. riêng mấy trò FPS kiểu CoD hoặc Battlefield thì thấy rõ sự khác biệt giữa 30fps và 60fps. 60fps bắn mượt hơn thấy rõ. Còn game đua xe hay các thể loại đi cảnh nhập vai v.v... thì 30 fps là quá đủ rồi. nói thiệt cái native 900p + 1080p nhìn chả thể phân biệt nổi, game 900p trên Xbox One như kiểu Ryse còn đẹp hơn khối game native 1080p. Vậy mà có cả đám chả hiểu xem youtube bằng cái màn hình vi tính bé tí ti thế nào mà phân biệt đc 900p/1080p rồi lại comment như thể 900p nhìn như kiểu 480p, tóm lại là không có ý kiến về đám này...hơi tiếc là tồn tại khá đông kiểu người như thế. Đánh giá tất cả trên giấy tờ, còn trải nghiệm thực tế bằng con số 0. Trước bên tinhte.vn cũng có 1 cậu chả biết đọc nhiều đến đâu, bảo Xbox One không thể lên nổi 1080p ở 30 hay 60fps, mình vứt ngay cho mấy cái clip + confirmed native res/fps từ trang IGN xong im luôn. Rốt cục phát hiện ra cậu đó chả có nổi cái Xbox One, mà bay vào chửi ng này ng kia ngu như đúng rồi ấy... Tất cả là do developer cả thôi, chứ mấy cái console hiện tại thì 1080p@60fps thì là chuyện quá đỗi bình thường.
Cái bọn tinhte biết cái mẹ gì cứ có cái bài nào về game hay liên quan tới PS4 Xbox One là y như rằng có 1 lũ vào cmt "đợi hack rồi mua" , "chưa mua PS3 đã ra PS4"... Toàn bọn ra vẻ nhưng cuối cùng chẳng có cái mẹ gì
nhân đây có bác nào thông não mình vụ fps được không, từ bé tới giờ chỉ biết chơi thôi, chả phân biệt nổi 30 và 60. Theo mình biết thì phim bình thường xem là 24fps và mình thấy nó bt, còn tại sao game lại cứ phải chạy đua nhau cái vấn đề 30 60 nhỉ, fps càng cao ngoài mượt còn có gì khác không ? Mình qua nhiều diễn đàn thấy toàn cãi nhau tá lả về cái chuyện này, trong khi mình chơi nhiều game trên ps3 nó nhận xét là tụt fps thê thảm nhưng khi chơi gần như mình không cả thấy hay khó chịu về cái này cả, chẳng nhẽ do mình dễ tính =.=
Bạn phải chơi game bắn súng mới thấy được sự khác biệt giữa 30FPS và 60FPS Đơn cử là game The last of us Remastered, có chế độ lock 30FPS, bạn chuyển giữa 30FPS và mặc định 60FPS để thấy sự khác biệt lớn như thế nào - - - Updated - - - Bạn phải chơi game bắn súng mới thấy được sự khác biệt giữa 30FPS và 60FPS Đơn cử là game The last of us Remastered, có chế độ lock 30FPS, bạn chuyển giữa 30FPS và mặc định 60FPS để thấy sự khác biệt lớn như thế nào
Nếu có Ps3, bạn thử Call of Duty ( chọn CoD Ghost ) và Battlefield ( battlefield 4 cho nó chuẩn ) sẽ nhận ra sự khác biệt của 60fps ( CoD Ghost ) và 30fps ( Battlefield 4 ) Hoặc nếu khó phân biệt nữa thì thử Street Fighter IV ( lựa bản mới nhất Ultra Street Fighter ) và King of Fighters 13 là nhận ra đc liền. Cảm giác khác nhau khá xa đấy. - - - Updated - - - ơ...hóa ra toàn thế à.... ........
Thêm một ví dụ nữa là những ai chơi bản RE4 HD mới ra trên PC sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt giữa 30fps và 60fps.
mình ko hiểu ý bạn ở đây là gì...tất nhiên việc console 1080p 60 fps là đúng nhưng khi nào tất cả mọi game đều như vậy thì đó mới là bt chứ như game A thì 1080 game B thì 900 hay 720 etc thì đâu gọi là bt việc bạn nói 900 với 1080 ko có khác biệt lớn trên màn hình bé thì ok chứ trên mh lớn >48 thì cũng kha khá đó chứ và hơn hết là tâm lý của người tiêu dùng.. họ ko phải developer ko phải là IT hay tech gì hết thì với mình nếu 1 con máy game mà nó đề là có thể chạy game ABCDEF ở 1080p và 60fps so với 1 máy là uh thì A ở 1080 B ở 720 C ở 900 thì mình sẽ mua cái đầu tiên nha
đồng ý điều này nếu dev chỉ phải làm game cho đúng 1 hệ thì muốn làm 1080p @ 60fps thì rất dễ (nếu studio chịu đầu tư nhân lực) tuy nhiên xu thế hiện nay đang chuyển về game đa nền - mà đa nền thì sẽ có nhiều thiết bị với cấu hình khác nhau nên tối ưu hóa game có thể chạy 108p @ 60 fps trên cả Xbox và PS4 thì rất cực (chưa kể đến PC nhé) - nên nhiều dev / studio chọn giải pháp nhẹ nhàng là 900p @ 60fps :)
Mình nghĩ sẽ có xu hướng 30FPS thôi vì để tăng hiệu ứng , như PS3 hay XBOX360 muốn lên 1080p cũng được nhưng phải giảm thiểu thật nhiều cái , có thể trên PS4 , X1 các nhà phát triển thấy chạy ở 60FPS mà hình ảnh ok rồi thì có thể vẫn giữ 60FPS và hình ảnh đó , không có xu hướng cắt FPS để nâng hiệu ứng o_)
cảm ơn mấy bác đã chỉ, để mình test thử, ngồi soi kỹ xem thế nào mấy vụ này giờ thấy tranh cãi nhiều mới chịu khó lật ra để tìm hiểu
http://www.30vs60fps.com/ http://30vs60.com/ Bác xem thử trang này để thấy có nhận ra giữa 30 fps với 60 fps không