Raphael Sorel

Thảo luận trong 'Soul Calibur' bắt đầu bởi Chaos Yu, 3/9/04.

  1. Fat Chocobo

    Fat Chocobo C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/10/04
    Bài viết:
    1,869
    Nơi ở:
    Sân Bay Nội B
    Àh mấy bác cho thử cái chữ kí mới xem sao nhỉ.
    To Nghựa Ô:chú thấy cái chữ kí mới của anh thế nào anh mới thửa được đó trông đẹp không hả,có bằng cái chữ kí cũ ko
     
  2. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Tui cũng đáng luyện Raph nè,thèng nì thì có nhìu thế hơn Maxi(Nhưng biến hoá ko bằng),lại có Auto Evade.Nhưng mà dùng maxi Dam bình quân 1 đòn là từ 40-50 Dam,còn Raph thì chỉ có 20-40 Dam,thèng nì níu như ko ăn Counter Hit thì íu(Về sức),lúc đầu dùng nó thua te tua,về sau thua...ít hơn.

    Và Frame trap,Buffer trap,Auto Evade cấp 2,3 là cái gì thế,mí ông ko có từ nào bình dân hơn à

    Có 1 chiu nì,cao thủ thì tui ko nói,nhưng ai mới luyện Raph chắc cũng cần bít,đó là cú 236,nếu như đối thủ dùng đòn tầm H hay đòn ngang tầm High-Mid thì bkhi dùng chiu này vào thời điểm nó đánh thì nó sẽ tự động phản đòn(Gọi là Auto Counter),chỉ nhấn 236 thui
     
  3. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    to Kenji:

    "Frame trap" thì trên forum Soul Calibur 2 có nói rồi, là việc sử dụng các đòn thu nhanh - dù bị đối phương đỡ đòn cũng không bị thiệt nhiều frame (BH từ 0 đến -2 - không đáng kể). VD điển hình nhất là chiêu B, K của Cassandra : BH 0 - bị đỡ cũng không hề chậm lại ! Frame trap là 1 mánh rất hay để chống những người tham phản công !
    "Auto Evade cấp 2,3" của Raph thì chắc là mật khẩu của mấy ông Nhóm Aster thôi... he he... Vì Auto Evade của Raph vốn chẳng có chia cấp độ gì cả ! Có 2 cách để Evade là A+K và B+K, khi Evade thành công thì chia thành 3 Stance là tránh đòn dọc, tránh đòn ngang tầm high, middle và tránh đòn ngang tầm low. Ngoài ra còn có 1 số chiêu Raph quay B+K lâu hơn, A+K nhanh hơn (movelist đã có rồi).

    Chẹp, thế là có người biết trò này rồi... Hê hê, ngoài HN này ít người biết trò này lắm ! Thực ra chiêu này cũng không lợi, damage thấp và cũng không bồi thêm được. Ưu điểm lớn nhất của nó là có thể đẩy Ring Out khá xa. Thao tác chính xác của chiêu này không phải chỉ khi tránh đòn high-mid đâu mà là khi tránh bất kỳ đòn nào ! Miễn là bấm đúng trong khoảng animation (viết thế này cho gọn) của nhân vật đối phương là được.
     
  4. ngựa ô

    ngựa ô Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    22/6/04
    Bài viết:
    805
    Mọi người không ai biết đòn này cũng phải thôi,vì đâu có ai luyện con này ngoài nhóm Zero,Death có thời gian cũng định luyện chú này nhưng về sau cũng bỏ cuộc vì chẳng thể phát triển nổi nó.Có thể nói Raph là con xứng đáng liệt vào hạng "Char khó xài nhất" vì ngoại trừ Asta ra thì hầu như rất nhiều char có thể đối phó với nhân này một cách khá dễ dàng.Phong cách của Raph tuy nhiên lại được các Newbie khá ưa chuộng vì khi dính Conter thì ăn dam khá nặng cùng với tốc độ nhanh và vũ khí khá dài.Nhưng nếu Raph gặp một người có phong cách thủ thì lại rất khó để đánh thắng được vì đã mất đi lợi thế ăn Conter,chỉ còn cách chuyển sang đánh rỉa mà về đánh rỉa thì Raph không thể so sánh với xiang hay talim,các đòn né thì mất lợi thế khi đối phương ra đòn kép,vũ khí tuy dài nhưng so với những char thuộc hàng "vũ khí thật sự dài" như Kilik hay Ivy thì lại không thể đọ được.Vì vậy mà tui mới có một nhận xét thế này về Raph:Tất cả các sức mạnh mà Raph có đều ở mặt khá,nhưng không có mặt nào là tuyệt đối,lên đến cấp tốt cả,vì vậy mà Raph rất khó đánh vì với mỗi đối thủ,anh ta lại phải có một cách chống khác nhau,vừa phải hạn chế tối đa nhược điểm của mình(cũng là điểm mạnh của đối thủ-vì mình luôn kém hơn đối thủ về mặt mạnh,tất cả các mặt chỉ đều ở đẳng cấp khá mà),lại vừa phải nâng các mặt mình mạnh hơn đối thủ lên để có thể biến nó thành điểm mạnh mà đánh lại đối thủ.So sánh với các Char khác,chỉ phải hạn chế tối đa điểm yếu của mình,và phát huy điểm mạnh mà đánh lại đối thủ(không phải tìm cách nâng điểm mạnh đó lên) thì rõ ràng là Raph rất khó xài he he he he he :x =(( :p :D
     
  5. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    Ờ, xin lỗi vì tui nói theo kiểu chỉ mình hiểu. Frame trap thì Zero nói rồi, còn AutoEvade cấp độ 2,3 nghĩa là Raph không sử dụng Evade ở đòn đánh đầu tiên, mà sẽ né chính xác ở các đòn kép tiếp theo khi đối thủ đánh ra...Có thể nói cha này xài Raph cực kỳ bình tĩnh,tuy nhiên cũng như ngựa ô nói, sức mạnh Combo của Raph quá yếu, nên thường Raph của cha này vẫn không thắng nổi các cấp độ cao hơn. Nhưng xếp hạng 6 của Xanh cũng là cực tốt rồi..

    @nhóm Aster: Khi nào nhận được đĩa nhất định anh sẽ cho bọn Nga ngố xem, cho tụi nó hiểu dân tình VN oánh ra sao^^...Và nếu được, tui sẽ viết bài bình luận về các trận đánh của giải vừa rồi( phải có thời gian mới làm được)..Mà tại sao ở nhà có clip mà không ai bình luận lại các trận đánh nhỉ, từ đó sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm lắm..Clip Nga ngố thì đợi khi nào được, tui sẽ gửi cho bà con xem chơi..
     
  6. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    to Aster:

    Thế này thì bác cứ nói là Evade đòn cuối cùng đi... Nghe cấp 2, cấp 3 cứ tưởng kỹ năng gì kinh khủng lắm. Cách xài Auto Evade của Raph thì đúng là phải như vậy rồi, chiêu liên hoàn mà evade ngay phát đầu => không ăn đòn mới lạ !

    to Kenji:

    Tôi vẫn chưa tìm ra trò [Prep 2] GI của Raph đâu !
     
  7. Ultimate Soul

    Ultimate Soul Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/1/05
    Bài viết:
    353
    Điều Zero phat hiện ra có vẻ thú vị đấy.Chủ nhật này tới ĐC làm cho mọi người xem để học tập đi.Tui cũng muốn biết thêm về cái kỹ thuật đó lắm.Có lẽ sẽ hữu dụng đây. :D :D :D :D
     
  8. Big-baby

    Big-baby Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/10/04
    Bài viết:
    116
    Nơi ở:
    Vườn địa đàng
    Được đấy. Chủ nhật tôi sẽ lên Đội Cấn xem xem như thế nào. Mà mấy bác hẹn giờ nào thì nhớ ra đúng giờ, chớ có để tụi tôi chờ nữa đấy.
     
  9. Fat Chocobo

    Fat Chocobo C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/10/04
    Bài viết:
    1,869
    Nơi ở:
    Sân Bay Nội B
    Thế mày định lên trên đó vào lúc nào thì cứ nói đi cho mọi người biết chứ ông nào cũng bảo là Cn này lên xong rồi lại ko hẹn rõ ràng ra là ngày nào mà cứ du kích như thế này thì bố ai mà biết được.Tôi nới trước này hôm CN này là có cả Hà Đông Team ra đây đấu đó
     
  10. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Tuyệt chiêu "chạy lăng quăng,chém lung tung" của Raph do dân TĐ sáng ra nói chung là khá lợi hại vì đối thủ mún chống chỉ có nước dùng đòn ngang mà dùng đòn ngang thì tui dùng B+K,hehehe.Ko thể đáon trước được đòn của Raph vì...cái thèng đánh còn ko biết được làm seo thèng đỡ bít đường mà chống

    Thèng nì tập rùi thấy ko íu chút nào,rất khó bắt bài nó vì đòn của thèng nì đủ cả 3 tầm,lại còn khá nhanh nữa,như cú 11A,2K,..ngoài ra mí cái thế ngồi đánh của nó cũng khá đa dạng,thèng nì cũng như Maxi,bỏ lâu thì lởm.

    Nói chung là cũng...thường thui,hehehe
     
  11. ngựa ô

    ngựa ô Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    22/6/04
    Bài viết:
    805
    Híc,bây giờ đến ông mod này cũng mắc bệnh thường thôi hả???Còn cái zụ đánh mấy đòn của Raph thì thực ra trông nhanh vậy thôi chứ cũng không khó để né đâu.Không phải nói quá tự tin chứ trước đây tui có thể nhìn và né được hơn 90% đòn đánh dưới của Raph và nhiều Char khác(không tính đòn rỉa nhẹ 2K và trong trường hợp thoải mái thì tỉ lệ là 100%),chỉ có Xiang,Talim và Taki thì tỉ lệ né được thấp hơn thôi,tuy nhiên với Xiang thì có lẽ do train quá nhiều với Aster nên sau vài trận nhìn quen khả năng đỡ được đòn dưới cũng khoảng hơn 75%,tuy nhiên bây rờ thì giảm sút đi rất nhiều rồi,toàn đánh với người trong nhóm theo kiểu 70% máu tìm chút cảm giác thích thú nên tâm lý loạn như nồi lẩu,khi đối phương đánh đòn trên cũng tự động ngồi xuống :D .Nhắc lại về chuyện Raph,tuyệt chiêu chạy loang quăng,chém lung tung do dân TĐ sáng chế ra là cái chiêu kì lạ zì thế(mà có phải ông nói là TĐ hông nhỉ,thủ đô à,seo tui là dân ở đó mà hông nghe đến cái tên kì lạ này zậy kìa #>:) ).Những chiêu mà Raph dùng,như tui đã nói,nếu gặp người theo phong cách tấn công thì sẽ không thấy được nhược điểm rằng nó đánh yếu,nhưng gặp những kẻ phòng thủ tiêu cực,cứ thỉnh thoảng mới tìm cách đánh một đòn nặng đô rùi sau đó thủ tiếp thì sẽ thấy rằng Raph khó mà đổi máu được với đối thủ,hoặc là gặp những "chuyên gia rỉa" như Taki,Talim,Xiang thì cũng rất khó khăn.Ngoài này dùng Raph chỉ có cậy mỗi cái đòn 6BB thoai,hầu ăn Counter và đánh chặn đối phương,nên nhược điểm của Raph được ngoài này định nghĩa là:ít đòn đánh ngang,hầu hết đoìn mạnh là đòn dọc => cứ Sidestep nhiều là Raph đi :o :hug: he he he he he :x =(( :p :D
     
  12. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Đâu có,tui dzầy dễ gì mắc bệnh,cắn bệnh đó đới dzới tui thì cũng....thường thôi thường thôi,hehhehe

    Nói như ông,tuỳ thời điểm mà đánh chứ nếu nói thế thì....
    Đòn đánh dưới thường chậm hơn so với 2 tầm kia 1 chút

    TĐ=Thủ Đức,còn cái chò đó chẳng qua chỉ lả di chuểyn trước khi đối thủ di chuyển thui,nói chung là tuỳ người dùng,chò nì cũng...thường thôi :lol:

    Địch bất động thì ta bất động,lo gì,để coi thèng nèo lì hơn,hehhe,thường thui thường thui
     
  13. ngựa ô

    ngựa ô Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    22/6/04
    Bài viết:
    805
    Ông hiểu nhầm ý tui rồi thì phải,tui nói là tui nhìn ra đòn dưới và đỡ đòn cơ, trong trận đánh bất cứ lúc nào ông đánh dưới tui đều đỡ được cả.Nếu có gì có thể khiến tui tự hào trong SC2 thì đó là khả năng đỡ của tui đó ::).
    Địch bất động thì ta bất động,lo gì,để coi thèng nèo lì hơn:he cũng đúng đấy,nhớ lại hùi đánh zới ông Illu hai thằng cứ thế nhìn nhau một hồi,trong khoảng đó là khoảng đọ tâm lý nhau kịch liệt nhất đó,thằng nào tâm lý không vững coi như tiêu.Nhưng cũng không phải đứng như thế mà dễ đâu ông bạn ạ,bởi zì lúc đó mình tâm lý yếu mà đánh trước thì thường là thua đối thủ,nhưng nếu để cho nó đánh trước thì nhỡ nó zật thì seo,nó rỉa zưới thì seo,khó nói lắm à nhe he he he he he :x =(( :p :D
     
  14. DHQG

    DHQG Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/1/05
    Bài viết:
    313
    Này chú ngựa, chú ko nên tự hào vì phong cách thủ của mình (và nhóm chú).

    Theo tui thấy, đánh mà chỉ tập trung vào thủ thì lam sao có thể khai thác được các đòn thế đẹp mắt của char??? Tui nói có đúng ko nào? Nói đúng thì chú phải nghe thôi. #>:)

    Phong cách mà tôi thích nhất là: TẤN CÔNG.
    Tấn công là cách phòng thủ tôt nhất. Napoleon đã nói như vậy rồi
    Không lẽ chú tự coi mình còn giỏi hơn cả Napoleon? #>:)

    Hiện giờ tui là chủ sở hữu 100% về Sophitia.
    Và mục tiêu sắp tới tôi dự định chinh phục chính là Raphael.
    Nói chung cũng... thường thôi, vì nếu tui mà đã chới char nào thì tui sẽ tìm ra 1 chiêu độc đáo nhất của char đó đó ha ha ha... thường thôi!!! #>:)
    Ví dụ Nightmare là "cắt ven gà" - giờ đã bị tên Con gà ăn cắp bản quyền
    Sau đó là Sophitia với "Nướng chả thần công" lừng danh thiên hạ
    Ai dám bảo ko sợ "Nướng chả thần công" nào? #>:)

    Còn với Rap, toi xin nói trước là phong cách "rỉa rói" sẽ được phát huy tối đa.
    Đến lúc đó chú có thua thì cũng đùng phát biểu bậy bạ nghe. #>:)
    Taki của chú thì anh đây đã quá nhàm chán ở ngay từ SE rồi. #>:)
    Già rồi, kém sức hấp đãn. Lại thêm màn "bán mướp" nữa thì cho đi trại 6 được rồi đó. Chú cũng nên xem xet thay đổi đi, kẻo người ta lại bảo mới tí tuổi đầu đã thích "lái máy bay bà già" ha ha ha... thường thôi!!! #>:)
    Ha ha ha... thường thôi!!! #>:)
    DHQG kính bút
     
  15. Fat Chocobo

    Fat Chocobo C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/10/04
    Bài viết:
    1,869
    Nơi ở:
    Sân Bay Nội B
    Anh hơi nhầm rồi đó QuânGià ạ ai có thể nói đòn cắt ven gà của anh là nguy hiểm nhưng với em thì ko đâu,kể cả nướng chả thần công nữa em cũng ko hề thấy sợ tí nào cả bởi vì hai đòn đó có những nhược điểm rất nguy hiểm,ví dụ như cắt ven gà thì chỉ đánh tầm HIght thôi ngồi xuống thì có thể né được,còn nếu như em dùng Voldo thì khà khà.......thường thôi em chỉ cần đánh đòn 3A của Voldo là cắt ven gà ra bã ngay.Còn đòn nướng chả của anh thì cũng rất nhanh nhưng nhược điểm của nó là phải trúng và ra lửa thì mới nặng máu chứ còn đâm bình thường thì ko ăn thua đâu.Thứ hai là đòn nướng chả hồi rất chậm nếu đối thủ mà đỡ được thì cầm chắc là anh ăn đòn.Anh hiểu vì sao em nói cả hai đòn đó đều ko đáng sợ rồi chứ
     
  16. ngựa ô

    ngựa ô Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    22/6/04
    Bài viết:
    805
    Tại sao lại không tự hào về một phong cách nhất Hn cơ chứ???Đừng quên rằng nhóm Aster đã và đang là một nhóm mạnh nhất Hn,trong khi Pandora thì đã tan rã và những người trong nhóm đã không còn hứng thú với trò này nữa,và ngay cả khi nhóm có tụ họp một cách đông đủ ở thời mạnh nhất thì vẫn còn kém xa so với nhóm Aster.Tấn công mà chi khi không thể đỡ nổi đòn đối phương???Có vẻ như DHQG không hiểu gì về cơ chế SC2 mặc dù đã chơi nó đến mấy tháng rồi thì phải.Đừng quên rằng với Sc2,bạn không thể chọn phong cách tấn công từ đầu đến cuối mà phải cân bằng giữa phòng thủ và tấn công,vì khi bạn đánh trúng đối phương,ngoại trừ một số đòn đặc biệt,thì bạn luôn mất một số Frame để hồi,và thời gian hồi đó của bạn thường nhiều hơn đối thủ,vì vậy mà nếu đối thủ tấn công lại bạn mà bạn tiếp tục đánh thì bạn sẽ bị ăn đòn là cái chắc.
    Còn nói về phong cách phòng thủ và tấn công ở đây có nghĩa là sự cân bằng về tấn công và phòng thủ của 2 trường phái này là không giống nhau.Phong cách tấn công thường thiên về tấn công hơn trong khi phong cách phòng thủ lại thiên về phòng thủ hơn.Lí do tại sao những người mạng phong cách tấn công thường yếu thế hơn những người mang phong cách phòng thủ???Đối với tôi,thì cách giải thích là:Thứ nhất,cơ chế SC2 không cho phép người chơi tấn công theo kiểu điên loạn,mà việc trừ Frame sau khi ra đòn và các Combo counter là biểu hiện rõ nhất.Nếu bạn tấn công nhiều,bạn sẽ dễ bị ăn Counter,và tuỳ từng char,Combo counter sẽ nặng hơn rất nhiều so với những đòn tấn công bình thường mà bạn có thể xài,tỉ lệ có khi lên đến 3:1,4:1.
    Thứ nhì:trong SC2,có khá ít đòn khó,và lẽ dĩ nhiên với bảng command list hầu hết mọi người đều có thể xài được gần như toàn bộ các chiêu thức của các Char mà mình thích,vì vậy mà hầu hết mọi người chỉ hơn nhau ở tâm lý,thời điểm ra đòn,khả năng phòng thủ và sự biến hoá trong tấn công.Và trong khi những người theo phong cách tấn công lấy việc tăng sự biến hoá trong tấn công làm vai trò chủ đạo,lơ là việc tăng khả năng phòng thủ,thì những người theo phong cách thủ lại lo tăng khả năng phong thủ.Nói theo kiểu này thì rõ ràng hai phong cách này không hơn gì nhau nhưng nếu để ý kĩ sẽ thấy một điều:bạn có thể biến hoá khủng khiếp đến cỡ nào thì đối thủ cũng đã biết hết chiêu của bạn(do đối thủ theo phong cách thủ,đã là thủ thì phải nghiên cứu đòn thế của đối phương,và nhờ có Command list,không có chiêu nào của bạn mà đối thủ không biết)vì vậy mà việc tăng sự biến hoá trong tấn công đã mất đi một phần lợi thế của nó,trong khi đó khi đọ khả năng phòng thủ,tức là mặt yếu của những người chơi công,thì họ hoàn toàn không đọ được với người thủ => muốn dùng phong cách tấn công để chiến thắng phong cách phòng thủ thì người công phải giỏi hơn người thủ ít nhất là một bậc mới có hy vọng he he he he he :x =(( :p :D
     
  17. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mới nghe thì có vẻ đúng, nhưng thực sự không phải vậy đâu... Người chơi thủ luôn có 1 nhược điểm so với người chơi tấn công: luôn phụ thuộc vào đòn thế của người chơi tấn công. Khi cả 2 cùng thuộc hết movelist với mức độ như nhau thì rõ ràng là người thủ có lợi hơn nhưng trường hợp khác, người công có chiêu thức hoặc kỹ năng lạ, không có trong movelist thì sao ? Câu hỏi này không hề vớ vẩn khi đã có một minh chứng rõ ràng là kỹ năng JFC - Just Frame Chicken không hề được đề cập đến trong movelist hay system của SC2 nhưng mọi char đều có thể dùng được ! Ở mặt này thì Ngựa Ô nên cho là người công hay người thủ có lợi hơn ?

    Câu này nên dành cho những người chỉ quen "ăn sẵn", biết gì chơi nấy, không chịu mò mẫm tìm hiểu ! Nếu chỉ dựa vào mấy cái movelist trên guardimpact.com hay soulcalibur.com thì đúng là SC2 quá dễ thao tác. Nhưng sự thật lại không phải như vậy, rất nhiều kỹ năng để giảm frame cho đòn tấn công hoặc tăng khả năng phòng thủ đã được nhiều người tìm ra (và dĩ nhiên không có trong movelist). Hiện nay JFC là món "khủng" trong số các kỹ năng này, 2 món kém khủng hơn là BTJF và JF 2G thì ở Việt Nam chắc cũng là đồ "siêu đẳng" rồi ! Tất cả đều dựa trên cơ chế JF mà thôi ! Nhưng tất cả đều rất khó thao tác, JF cơ mà ! JF chính là cơ chế tuyệt hảo để chống dân chơi thủ đó vì nếu luyện thành thạo thì tốc độ và khả năng biến hoá sẽ tăng cường đáng kể và chẳng có ai dám nhận đỡ được 90% nhưng chú Ngựa đâu !
    Một trò JF đơn giản nhất là 6A+B,B của Cervy từ 45 lên 65 damage, tôi không biết là có những ai ở forum này hiểu và có thể giải thích hay lại tảng lờ bằng mấy chữ: "Lỗi chương trình !" ?
    Ai thích những chiêu thao tác khó thì xin mời luyện ngay 1 chiêu đơn giản nhất là 2bA của Yoshimitsu, ấn chính xác trong 1 frame (1/60s)! Cố gắng được 5 phát liên tiếp nhé ! Xem 2 thằng Vicious và Aris ở EVO thụi nhau bằng quả này liên tục mà... thèm ! Luyện mất thời gian quá....

    Nói thêm chút về Raph:

    Nếu cứ so sánh như Ngựa Ô thì trong SC2 cứ lấy Taki và Xianghua ra chơi vì 2 con này lợi nhất, dễ dùng nhất, dễ thắng nhất (thực sự là đa số gamer thế giới đều công nhận như thế), 18 char còn lại vứt sọt rác hết ! Thế thì còn gì hay ho hấp dẫn nữa !
    Raph không có nhiều combo nặng, đòn yếu, hầu hết là đòn dọc nhưng so với mỗi char khác cũng có ưu điểm riêng chứ:
    - So với nhóm tốc độ Taki, Xianghua, Talim, Yunsung... thì rõ là Raph có đồ dài hơn hẳn - gần bằng Kilik, tốc độ lại không kém mấy. Nếu bảo thi đánh rỉa thì giữ khoảng cách tốt làm sao Taki, Xianghua hơn được thằng này ?
    - So với hội đồ dài Kilik, Nightmare, Ivy, Astaroth thì tốc độ thằng này hơn thấy rõ, tầm đòn cũng không ngắn hơn mấy (4B của Raph dài ngang 6B của Kilik). Đọ tốc độ thì rõ là thằng này hơn hẳn rồi !
    - Nhóm biến hoá loằng ngoằng như Maxi, Voldo cũng không đọ tốc độ được với Raph vì bọn này vào-ra thế chậm hơn Raph, nhiều sơ hở hơn.
    Raph cũng có đòn ngang nhưng chúng không phải để tấn công mà để cắt đòn là chính (66AA, 44A, 4A, 22_88A, 11_77A, 236A), nếu đối phương cho là cần side step nhiều để chống Raph thì sẽ dính hết các đòn này thôi, và Raph rất dễ ăn CH ở những pha như thế !
    Ngoài ra, các đòn chân của Raph cũng rất lợi khi áp sát: 2, 3K, 4K, 6K đều rất nhanh (i12 - i17), vừa cắt đòn vừa rỉa !

    Chơi Raph có một điểm lợi là luyện sự bình tĩnh và kiên nhẫn, cứ tỉnh táo mà châm chích, cắt rỉa sẽ thắng - đừng lo hết máu trước đối phương ! Ai chơi Raphael đừng quên đệm chiêu đột kích Affondo Fendante huyền thoại - 236B, đòn trộm cắp khủng nhất đó !
     
  18. ngựa ô

    ngựa ô Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    22/6/04
    Bài viết:
    805
    Xin trả lời ngay với Zero là kĩ năng JFC này không thực sự là một kĩ năng hỗ trợ cho tấn công mà nó lại hỗ trợ cho phòng thủ.Tại sao???Đơn giản bởi vì gạt là một cơ chế giúp cho người theo trường phái tấn công hơn là cho người theo trường phái phòng thủ,ít nhất là đối với tôi,vì nếu như kĩ năng mất Frame sau khi ra đòn giúp người chơi phòng thủ hơn thì kĩ năng gạt lại giúp người chơi tấn công hơn,bởi khi bị gạt thì người bị gạt sẽ mất một khoảng Frame cũng giống như Frame hồi đòn vậy,điều này tạo nên sự cân bằng giữa hai trường phái này.Và nếu lập luận này chưa nói lên được điều gì thì có thể mọi người hãy nhìn lại các trận đấu từ trước tới giờ,xem lại những người có khả năng gạt khá tốt của SC2 Hn như Illu(trước khi dùng Ivy),con gà,Khánh(pandora).Những người này thường lấy gạt để phòng thủ,hoàn toàn khác hẳn với trường phái thủ của Aster team.Và tôi để ý kĩ thì thấy rằng,hầu hết trường hợp mà họ gạt trúng là trường hợp họ đánh xong đòn,hồi kịp và gạt đòn lại đối phương,mà điển hình là vụ đánh dưới,đối thủ đỡ được (hoặc đánh chiêu mid những lại đẩy đối thủ vào thế ngồi),và khi đối thủ nóng vội phản công lại thì họ gạt dưới,tỉ lệ trúng khá cao,lên đến 85%nếu đối thủ chưa biết trò này.
    Trên đây chỉ là một trường hợp nhỏ,nhưng nó cũng có thể giúp ta hiểu được rằng:kĩ năng gạt giúp cho người chơi công hơn là thủ(cũng có thể là không :D ) và lẽ dĩ nhiên,một khi mà kĩ năng gạt hỗ trọ cho tấn công thì kĩ năng JFC phải hỗ trọ cho phòng thủ rồi :p .
    Nhưng nếu Zero để ý kĩ sẽ thấy rằng tôi không nói gì về kĩ năng gạt trong phần nói về lợi thế của hai phong cách cả.Phải chăng tôi quên hay cố ý đề cao phong cách của mình???Đừng hiểu nhầm thế,tôi không nói về kĩ năng gạt bởi nó là một kĩ năng mạo hiểm,khó có thể phân định rạch ròi nó được,nó thường hỗ trợ công,nhưng đừng quên rằng khi nó đã như vậy,thì người thủ cũng tìm cách đối phó lại(bằng cách gạt lại,tất nhiên #>:) ) vì vậy mà người thủ cũng có khả năng gạt :D ,hay nói một cách chính xác thì ở đẳng cấp cao thì người thủ cũng như người công đều đã có thể khống chế gạt,và về mặt này hai bên gần như bằng nhau(hơi hơi mâu thuẫn với những lời mình nói ở trên :hug: ).
    Thêm hai câu hỏi cuối dành cho Zero:1)Nếu tôi không gạt thì liệu ông có thể JFC được không???(tui bây giờ đã có thể nói là có khả năng hạn chế tối đa khả năng gạt của đối phương rồi)
    2)Ông đã có thể dùng JFC chính xác được ? phần trăm roài???
    Và cũng xin nói luôn:tui nói là khá ít đòn khó chứ hổng phải không có đòn khó đâu nhe,nếu như ông nói rằng chỉ với một vài đòn của mỗi Char như vậy mà ông có thể khiến những người thủ rối loạn thì,hừm,nghe chưa hợp lý lắm he he he he he :x =(( :p :D
     
  19. DHQG

    DHQG Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/1/05
    Bài viết:
    313
    Hà hà hà... thường thôi... thường thôi.
    Chú Ngựa đúng là... "đàn gảy tai trâu", "vải che mắt ngựa" hà hà hà... thường thôi. Mà này, chú có hiểu những gì anh nói ko đấy?

    Vấn đề ở đây ko phải là "công" mạnh hơn "thủ" or whatever...
    Vấn đề là Raph hay ở điểm nào, dở ở điểm nào, understand?

    Theo đó là ko so sánh Raph với các char khác, mà với những điểm mạnh và yếu của Raph nhiêu đó, thì các char khác khi đối mặt với Raph sẽ làm gì.

    Còn tui cũng nói luôn, với cái trò đứng im phòng thủ, liệu Fat Chocobo có thắng được ở giải vừa rồi ko? No. Voldo của Fat ko hề chú trọng phòng thủ mà là chú trọng tấn công. Nếu ai đó nói ngược lại thì cứ đấu với Fat là rõ liền. Phòng thủ gì mà nay túm cổ, mai vồ chân? Phòng thủ gì mà combo đi luôn nửa máu? Đấy là phòng thủ àh?

    Phòng thủ là gì? Tui đề nghị mấy vị cho tui cái định nghĩa coi.
    Tôi cam đoan rằng ngay cả ngựa ô cũng chẳng hiểu phòng thủ là cái quái gì.
    Thậm chí Invi cũng ko hiểu luôn.

    Còn nếu nới như chú ngựa, "phải biết kết hợp tấn công với phòng thủ"
    Xin lỗi, có bao giờ thấy chú tấn công đâu, toàn chờ người khác tấn công trước rồi phản pháo luôn. Các vị thử nghĩ xem.

    Nếu các vị chơi SCII với 1 người, mà người này chỉ lo phòng thủ.
    Rồi tìm đủ mọi cách để counter, mà counter lại được trò này ưu tiên.
    Thế ko phải là chơi ăn gian àh?

    Thế nếu trò được thiết kế theo kiểu ưu tiên tấn công, thì chú ngựa sẽ "thủ" hay là "công" đây? Tôi hỏi chú ngựa nhé:
    - Nếu SCIII lại thiết kế lấy tấn công làm trọng, thì chú chọn phương án nào?
    - Lại thủ àh? Thế rồi nếu thủ mà toàn thua, thì chú làm sao? Vẫn tiếp tục thủ àh?
    - Nếu chú trả lời là tiếp tục thủ, thì rõ ràng chú là người ko hiểu thế nào là thời cuộc cả.
    - Còn nếu chú bảo trọng tấn công, thì hoá ra phong cách "Aster" cho vào thùng rác àh?

    Vậy thì câu trả lời đúng là gì?
    Theo tôi nghĩ, "vừa công vừa thủ" toàn diện.
    Trò chơi Fighting nào cũng vậy thôi, nếu ai đó vừa công vừa thủ toàn diện thì đó mới là người vô địch. Còn nếu chỉ thiên về 1 thứ thôi thì chẳng bao giờ nên "vỗ ngực tự xưng ta đây là giỏi cả".

    Chú ngựa àh, chú nên khiêm tốn.
    Đừng nghĩ là mình giỏi, cũng đừng cho rằng phong cách thủ là vô đich,
    Nếu ko như vậy thì chú mãi mãi chỉ dừng lại ở vị trí player thôi.
    Chú ko bao giờ trở thành controler được đâu,
    Mà này, trong Sài Gòn đang tuyển Game Player đó.
    Có lẽ chú phù hợp với công việc này đó.
     
  20. DHQG

    DHQG Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/1/05
    Bài viết:
    313
    Tiếp tục trả lời cho chú ngựa về vấn đề "công" hay "thủ".
    Tôi muốn chú ngựa ô thử suy nghĩ về những điều tôi nói sau đây.

    Tôi đồng ý, hiện giờ nhóm Aster là hay nhất, mạnh nhất.
    Nhưng ở đâu? Quanh đi quẩn lại có vài mống ở Hà Nội.
    Nhóm Aster đánh hay là vậy, thủ hay là vậy, sao ko thấy ai khen?
    Còn tại sao Con Gà lại thích học chiêu "cắt ven gà"?
    Tại sao Fat lại chống đuợc chiêu "Nướng chả"?
    Tại sao Zero Gang lại thích chơi SCII với Pandora Box và Illu hơn là với Aster?
    Tại sao Pandora Box giải tán?
    Tại sao Zero Gang cũng bỏ ko chơi nữa?
    Tại sao Illu bỏ qua chơi trò khác?
    Phải suy nghĩ chứ? Hay là chú Ngựa quen được người ta "bịt mắt", xỏ mũi dãn đi nên thành phản xạ vô điều kiện, cũng chẳng cần suy nghĩ làm gì nhiều cho mệt, chỉ cần biết ta là vô địch, thế là được????

    Ý tôi muốn nói ở đây là phong cách chơi. "Đã chơi thì phải chơi sao cho đẹp".
    Cũng như đi xe máy vậy, người nào ko thích thì xe nào cũng được. Miễn sao có phương tiện đi lại là được. Còn người hiểu biết hơn đôi chút thì xe phải dán nilon ư, phải để gương nhỏ ư, phải thay vành xịn ư etc...

    Chú ngựa chơi SCII là gì?
    Đầu tiên, vào trận thủ cái đã, coi đối phương làm gì trước, rồi tìm cách counter, right?
    Ha ha ha... thế mà cũng gọi là chơi game.
    Đây là cách chơi bull-shit nhất mà tôi từng thấy đó
    Cũng vậy thôi, chắc đối với xe máy thì chú cũng vậy chứ gì?
    Chắc chú thấy người ta dán nilon thì mình cũng dán nilon, thấy người ta gắn gương nhỏ thì mình cũng gắn gương nhỏ etc...
    Ô, thế hoá ra chú là con rối àh? Mà cái thằng điều khiển rối ở đây cũng giỏi ghê ta, điều khiển được cả ý nghĩ của 1 con người.
    Tui đang nói ông Aster đó, theo tôi, ông hoàn toàn sai lầm trong việc chỉ đạo nhóm của mình rồi.
     

Chia sẻ trang này