Re và những điểm vô lí qua các bản.

Thảo luận trong 'Resident Evil Fans Club' bắt đầu bởi Dafton, 20/8/08.

  1. darklynx

    darklynx Persian Prince CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/4/04
    Bài viết:
    3,781
    Nơi ở:
    Chronopolis
    mấy bữa nay hết spam trên topic hỏi đáp rồi lôi cái topic từ 2 tháng trước lên spam à, dek hiểu sao thằng này còn sống được đến giờ
     
  2. jofenquan

    jofenquan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    475
    Nơi ở:
    HCM
    thui kệ đi...mỗi ngừoi 1 ý kiến mà!!
    Game tất nhiên phải có điểm vô lý thì mới thu hút đựoc ngừoi chơi chứ??Chứ giống như bt thì game chả có gì đặc biệt hết!!
     
  3. FFFF

    FFFF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/11/02
    Bài viết:
    2,851
    Nơi ở:
    地獄
    lol .
     
  4. Electronic Arts

    Electronic Arts Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/9/08
    Bài viết:
    71
    Vậy thì không ổn rồi. Bạn có thấy buồn cười không nếu đồ họa cứ càng ngày càng khủng khiếp mà nhân vật vẫn "đi ngang qua để nhặt vũ khí"?
    Tôi thấy RE 4 còn có điểm vô lý nữa là sợi dây của Ada quá dài, chắc phải đến mấy chục mét, thế mà vẫn cuộn lại gọn như thế.
     
  5. Darkman2511

    Darkman2511 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/2/05
    Bài viết:
    1,475
    nếu mà nói điểm vô lý của game , thì phải đứng trong góc nhìn của game mà nhìn ra , chứ ai lại đứng ở góc nhìn thực tế mà nhìn vào cái ảo ra răng ?

    vớ vẩn quá đi .
     
  6. nuocmatchienbinh

    nuocmatchienbinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    383
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    Chuẩn ko cần chỉnh............:D
     
  7. Electronic Arts

    Electronic Arts Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/9/08
    Bài viết:
    71
    Vô lý từ góc nhìn của game thì ít lắm bạn ơi. Game càng ngày càng chặt chẽ về kịch bản, tình huống cũng chẳng có mâu thuẫn nhiều. Nếu nói như bạn thì điểm vô lý=lỗi game.
    Không sao! Người ta hay nói game hay không cần phải thật. Với tôi thì game càng thật càng hay, tất nhiên là phải thật ở mức dưới 100% rồi. Và vì thế nên hướng phát triển game theo đánh giá của tôi sẽ là vô hạn, từ phần cứng đến phần mềm vì chẳng phần cứng nào đảm bảo được việc cử động thông qua thiết bị giống 100% việc cử động bằng chính cơ thể mình. Còn hướng phát triển game theo cách "game có luật của nó, game mới có thể vô lý hơn game cũ" thì sẽ có giới hạn. Đó là khi mà game thủ cảm thấy đồ họa trong game quá đẹp nhưng tương tác lại quá ít. Chẳng hạn như nước trông như thật nhưng bước xuống nước thì nước cũng chẳng chịu bắn lên. Chẳng hạn như nước biển thật đẹp nhưng vì tương tác kém (cái này liên quan đến yếu tố vật lý trong game) nên chẳng thể có sóng lớn được, vì nếu có sóng lớn mà nhân vật lại cứ nhảy tưng tưng, không bao giờ bị sóng vùi dập xuống thì quá vô lý (hay là người lướt sóng siêu hạng... bằng chân của mình :p).
    Tôi nói thế để các bạn thấy rằng thật là vô lý khi muốn game đẹp mà lại PHẢI GIẢ CHỨ KHÔNG ĐƯỢC THẬT QUÁ. Mà theo quan sát của tôi thì chẳng ai bây giờ còn thích chơi game có hình ảnh xấu như cách đây 2 năm :>. Tôi kết luận rằng: Hình ảnh đẹp hơn đồng nghĩa với tương tác thật hơn.
     
  8. Darkman2511

    Darkman2511 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/2/05
    Bài viết:
    1,475
    @nuocmat... : kêu chuẩn ko cần chỉnh mà cũng ráng sửa chử "răng" của ng` ta :)) .


    @elec... : ko hỉu bạn mún nói gì về cái câu nói của mình cả :-/
     
  9. Electronic Arts

    Electronic Arts Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/9/08
    Bài viết:
    71
    Google Translate: mun ko hiu you say about me say that all their ;;).
    Ý tôi muốn nói là bạn không nên nói tôi vớ vẩn vì bạn muốn game hay theo cách của bạn thì tôi cũng muốn game hay theo cách của tôi. Chỉ có điều nếu game hay theo cách của tôi thì tôi sẽ phải tốn tiền mua thiết bị thôi ::(.
    Google Translate: I want to say that you should not talk with me because vẩn game or you want your way I would also like to game or my way. Only if the game or my way I will have to spend money to buy equipment only ;;).
     
  10. Darkman2511

    Darkman2511 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/2/05
    Bài viết:
    1,475
    tuy vẫn ko hỉu mấy , nhưng qua cách hành văn là em bít ko nên típ tục .
     
  11. Electronic Arts

    Electronic Arts Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/9/08
    Bài viết:
    71
    Tôi chỉ biết mỗi RE 4. Vô lý là ở chỗ tên tù bị khâu mí mắt không chém trúng bọn tu sĩ được. Vô lý là ở chỗ khi Leon đang làm hành động gì đó (đá, đạp thang, quật, dựng thang...) thì không có ai tấn công được Leon, khác hẳn những game FPS.
     
  12. hoanglonghs

    hoanglonghs Change The World

    Tham gia ngày:
    8/5/07
    Bài viết:
    605
    nói như bác những lúc giết thằng trùm hoặc đơn giản là thằng cưa máy thôi , sao ném bao nhiêu bom nó mới chết , mấy thằng kia bị 1 quả tan xác hết . game nó phải vô lý 1 tý chớ .
     
  13. nsonhai

    nsonhai Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,065
    Nơi ở:
    Cần Thơ City
    có vô lý nên mới có người chơi để nhận xét nó chứ nếu ko làm vô lý thế thì đào đâu ra game để chơi hả
    cũng như mấy game bắn súng đấy bắn trúng chân mà vẫn chạy cời cời bắn lại trong khi ở ngoài đời thử ăn 1 viên đạn ngay chân xem có chạy được ko
    cho nên thế giới ảo chỉ là giải trí đừng nên đem so sánh với thế giới thực =))
     
  14. Arct1on

    Arct1on Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    82
    Tính ra vô lý nhất vẫn là thời gian trong game , nhất là Re 4 ai lại qua mấy ngày liền không ăn uống mà sống được ah , xem ra ăn cỏ cho nó sống lâu =))
     
  15. caysi105

    caysi105 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    602
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Để ý kĩ thì chỉ mới có hơn 1 ngày thôi , trong thời gian đó thì có trứng sống , cá sống .. :'>
     
  16. Electronic Arts

    Electronic Arts Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/9/08
    Bài viết:
    71
    Tôi nghĩ rằng nó vô lý là vì thiết bị game hạn chế chứ không phải vô lý mới có người chơi :D.
    Tương lai, thiết bị game sẽ ngày càng hoàn thiện, lúc ấy các bạn hãy xem tôi nói có đúng không.
    RE 4 và các game có lối nhìn qua vai đều mắc phải một vấn đề. Đó là nhiều lúc nhân vật đáng lẽ phải nhìn thấy kẻ thù (vì không có vật nào cản) nhưng vẫn đứng yên không làm gì vì người chơi thì bị cản tầm nhìn. Các bạn cũng biết sự khó khăn khi đứng bắn qua cửa sổ rồi đúng không? Chắc thỉnh thoảng cũng có bạn trúng phải một cái rìu phóng tới khi đứng gần cửa sổ quá? Lúc ấy rõ ràng là bạn không thể thấy tên cầm rìu ném mình nhưng có một đường thẳng từ đầu của nhân vật đến mắt của tên đó không đi qua vật cản nào, thế nên hắn ném rìu là đúng.
     

Chia sẻ trang này