Recruit - chung tay xây dựng map Việt...

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Diệp Thanh, 26/10/07.

  1. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Hơ, em thấy có nhiều cái không ổn quá.
    Unit trong Warcraft không như Starcraft : Starcraft thường unit chỉ ăn 1 hoặc 2 farm và max là 200 còn Warcraft unit thường min là 2 và max thì chỉ 100 => nhiều mỏ => nhiều dân khai thác => ăn hết unit.Cái này còn chưa tính đến việc nhiều dân lấy gold thì phải có nhiều dân lấy gỗ để cân bằng...nói chung là còn nhiều cái rắc rối,trừ khi là không tính unit như trong footman.
     
  2. K249

    K249 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/9/05
    Bài viết:
    825
    Nơi ở:
    Box 71 Warcraft đó
    có 1 cái map tên là World War, ý tưởng cũng khá giống, chỉ cần gold, không cần wood, 1 cái exp có 8 cái mỏ. Nếu làm các map ladder tiêu chuẩn thành như vậy là thành fastmap ngay. Nhưng có lẽ không nên làm, theo mình biết thì ở star, fastmap đang lấn lướt ladder map. Điều tương tự có thể lặp lại ở war.
     
  3. Moandor

    Moandor The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/8/03
    Bài viết:
    2,177
    Nơi ở:
    Northrend
    Cám ơn anh em đã đóng góp, tuy nhiên mình thấy rằng chúng ta nên bắt đầu xây dựng một số fast map hoàn chỉnh, phục vụ cho thị hiếu, sở thích của người Việt !!!
    Ladder Map, như một số người đã nhận định, 60 - 80 % Micro, 20 - 40 % các yếu tổ còn lại !!! Game thủ tay nhanh & thuộc bài là có thể thắng ( ko phải Pro)
    Tuy nhiên, trong map nhiều tiền, các game thủ micro không được cao vẫn hoàn toàn có khả năng thắng, khi khả năng phán đoán, sáng tạo, thông minh được đặt lên cao hơn !!!
    Map ít tiền cũng là chiến thuật, nhiều tiền cũng là chiến thuật, Melee mà thôi !!! Mình thấy việc lập ra và bắt đầu làm quen với các map nhiều tiền là tất yếu, nên làm !!!

    =======================================

    Ladder Map sống được là bởi hệ thống Battle.net hoàng tráng ... Tuy nhiên ở VN, các đồng chí ít đánh Bnet, theo kiểu amateur hơn như đánh offline ngoài hàng, GG Client Custom Game, Hamachi vân vân ... cho nên các Map Ladder không thể hiện được hết khả năng của mình !!!
    Các Map nhiều tiền thì khác, phù hợp với sở thích & khả năng của người Việt hơn !!!

    Vậy câu hỏi được đặt ra là .. chúng ta đang theo đuổi cái gì ... Một vài thành tích, trang sử vàng cho Melee hay đang cố gắng biến Warcraft III Melee thành một môn thể thao lành mạnh, được nhiều người yêu thích ?????

    Theo quan điểm của mình, cố gắng xây dựng một môi trường sinh hoạt lành mạnh, vui vẻ cho a e chính là yếu tố ban đầu và cần thiết nhất !!!
     
  4. sweetsin

    sweetsin The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    2,331
    tại moandor hơi tham , lấy 2 mỏ là đủ nuôi sống toàn wan rồi , cùng lắm 3 mỏ , dú luôn 4 mỏ nên tiền thừa hơi nhiều :d , nói chung là cũng có cái vui của nó , chơi ultimate hết =) ko lo về tài nguyên hay expan gì cả , mass nhà lính rồi thi nhau ra quân .
    Newb có lẻ sẽ thix kiểu map này khi ko cần fai creep nhiều , ko fai lo kte, tha hồ mà sản quân đánh nhau =)) , có lẽ cần sửa chỗ nào đó nhưng tạm thồi mới nghĩ ra là nếu dc thì làm sao cho thế nào đi nữa cũng có 1 đường vo thôi , vd 1 con sông xung wanh nhà , để cho ko fai thủ nhiều mặt , biết đâu có luật no air thì lúc đó mass ground chơi cũng sướng
    p/s: coi cái rep thằng UD tím no xây chi đến 4-5 cái main nhỉ 8-}
     
  5. Moandor

    Moandor The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/8/03
    Bài viết:
    2,177
    Nơi ở:
    Northrend
    Quy luật sinh tồn mà, cái nào phù hợp hơn sẽ tồn tại !!!

    Map nhiều tiền, theo dư kiến của mình sẽ là chìa khóa để thu hút thêm mem Melee; Trong khi hàng hoạt các giải pháp khác đã được đề ra những không thực sự hiệu quả !!!


    Còn sau khi đánh nhiều tiền quen rồi, chuyển sang ít tiền là điều dễ dàng hơn nhẩy thẳng vào Map Ladder khi chưa biết gì về Warcraft hay các game chiến thuật khác !!!
    ___________________________
    ^^! hehe, thực ra mình ko biết làm map !!! >>> Công việc làm Map phải để cho các anh em World Editor thực hiện !!!
    Nhưng mà không ai hưởng ứng nên mình chỉ làm đại một cái thôi !!!
    Nếu anh em thích thể loại, cách đánh kiểu thế này thì phát triển Map cho hoàn thiện hơn !!! :cool::cool::cool:
    ___________________________
    Có một thời gian chán Solo, chuyển sang các thể loại FFA hoặc RT đâm rất thích >>> nói chung là đỡ căng thẳng chuyện một hai con footman nhỏ nhặt; hay kiểu một hai lỗi nhò mà thua !!!

    Có nhiều tiền, chúng ta có thể sáng tạo hơn trong chiến thuật + cách đánh mà không sợ = gg. Thêm vào đó, một điều rất lạ khi mình đánh FFA là khi đánh xong một trận FFA, có thua mình vẫn cảm thấy rất vui >>> đây là điều Melee ít hoặc không bao giờ có.
    Tất nhiên những pha Micro đẹp mắt như múa thì sẽ ít xuất hiện hơn, bù lại người chơi sẽ có cảm giác sảng khoái, vui vẻ hơn rất nhiều !!!
     
  6. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    Sau một đêm trằn trọc suy nghĩ, tớ đã đưa ra một số nhận xét về fast map melee:
    - Nếu làm ra fast map thì sẽ phải thay đổi gameplay và tính chất unit. Cơ bản melee là thiên về micro và sử dụng nhóm nhỏ lính, giờ đây thể loại fastest sẽ yêu cầu số lượng và chiến thuật.
    - Có thể làm dựa trên fast map starcraft, vì ý tưởng ở đó rất hay và khả dĩ.
    - Có thể sẽ phải thêm một số customized unit vào, như transport...
    - Tweak lại cái food limit lên 200 và unit food cost giảm xuống
    - Kết luận: Xây dựng theo lối fast map sẽ thay đổi hoàn toàn cách chơi melee, tuy nhiên nếu như có sự chỉnh sửa tốt thì nó sẽ rất có tiềm năng
     
  7. Moandor

    Moandor The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/8/03
    Bài viết:
    2,177
    Nơi ở:
    Northrend
    Map nhiều tiền có hai mục tiêu chính:

    + Thu hút lính mới, giúp lính mới làm quen với Melee !!!
    + Sau một số trận ladder đẹp mắt và gay cấn, a e Melee có thể "4fun" một chút = các map nhiều tiền ^^! >>> thưởng thức các chiến thuật bệnh hoạn nhất !!!

    Ví dụ DK, Lich mass chòi, mass shade ( để ăn máu; mana ) =))=)) vân vân

    Chính vì thế:

    + Không thay đổi các chỉ số, giá tiền hay bất cứ cái gì của Melee cả !!!
    + Không xây map nhiều tiền quá xuất sắc, để a e khi đánh một thời gian rồi >>> chán chuyển lại sang ladder map ^^!

    ========================================================

    Thôi mình đi ngủ ý, anh em cứ phát biểu ý tưởng của mình ở đây, không việc gì phải ngại !!!

    Phê bình thì phê bình, đóng góp ý tưởng thì đóng góp ... Tất cả đều được hoan nghênh !!!

    >>> Tất cả về phong trào Melee của Việt Nam >>>> gogoogogogog
     
  8. Thita_vipho

    Thita_vipho Fire in the hole! GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/2/07
    Bài viết:
    2,834
    Hồi trước em là chèn cái nhà đúc sách y như DDay và cái map melee=> tranh giành quyết liệt=))=))=))
     
  9. phuplix

    phuplix Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/9/05
    Bài viết:
    134
    CÓ Ý TƯỞng NÀy RẤt Hay...
    CÁc Skill Cua CÁc HẺo ĐÁnh HoÀi QuÁ NhÀm ChÁn.... ThÀnh Ra CẦn PhẢi Thay ĐỔi. VÍ DỤ CỨ Achimage LÀ Summon Water TrƯỚc RỒi TĂng Mana. Dk ThÌ LÀ Coil RỒi Aura...
    Sao KhÔng Cho MỖi HẺo ThÊm 4 Skill MỚi... Tha HỒ LỰa ChỌn, ĐỦ ThỨ ChiẾn ThuẬt.
     
  10. Moandor

    Moandor The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/8/03
    Bài viết:
    2,177
    Nơi ở:
    Northrend
    Sau một đêm suy nghĩ thấy ... Nói chung lập 1 map nhièu tiên thư giãn một chút, không thay đổi gì nhiều đâu. Anh em Melee đóng góp ý tưởng, các đồng chí World Editor bắt tay vào lập Map nào !!! GOGOGOGOGOGOOGOG

    P/S: Thêm một ý tưởng nữa:

    Một Map là một hệ thống kín phải không nào, đánh mãi 1 map cũng chán ... Map Dota hay Custom hay là bởi vì nó thay đổi liên tục >>> bắt người chơi thay đổi chiến thuật, ko thấy nhàm chán hay lập lại.Bây giờ ta áp dụng vào map nhiều tiền luôn, cứ khoảng mấy tuần, xem xét rep có gì không ổn thì thay đổi, điều chỉnh map một chút >>> Như thế thì anh em luôn được thưởng thức map mới, bắt buộc phải sáng tạo chiến thuật mới ^^!

    Tuy nhiên mình thấy ko nên thay đổi Cost/Lumber hay chỉ số của Unit, giữ nguyên cái này để lính mới làm quen với Melee ...
     
  11. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    Flying machine của Hu có 28-35 dmg seige vs ground, khả năng chở lính 4 farm
     
  12. Moandor

    Moandor The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/8/03
    Bài viết:
    2,177
    Nơi ở:
    Northrend
    a e test thử map ko >... đang online GG đây !!! Nick GG của mình là Moandor
     
  13. Moandor

    Moandor The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/8/03
    Bài viết:
    2,177
    Nơi ở:
    Northrend
    Hừm, hừm ... Cậu có thể giúp mình thay đổi một chút: Nông dân lấy vàng 1 lần 20 vàng chứ không phải 10 được không !!!

    Thêm vào đó, các mỏ sẽ là 50 000 vàng chứ không phải 12 500 nữa !!!

    Mình cám ơn,

    =================================================
    Ý tưởng mới đây:

    Các Map Ladder >>> Early Game >>> sau đó kết thúc quá sớm !!!

    >>> xây dựng map kiểu gì đó >>> thuần Later Game thôi >>> Tức là nhẩy cóc, bỏ qua giai đoạn Early Game ... cái này mình ko biết nên thực hiện như thế nào ... a e góp ý kiến nhỉ !!!
     
  14. Psi Plasma

    Psi Plasma Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/10/07
    Bài viết:
    171
    làm thế này bảo sao melee chết hết.
     
  15. flow

    flow Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/5/07
    Bài viết:
    1,149
    chả khác gì star .....................
    newbie chơi cái này thì dễ đấy, nhưng biết đến khi nào mới biết chơi ladder map?
    hồi xưa lúc war mới ra, mình chơi cũng bị ảnh hưởng của star, lên ulti hết rồi mới đánh... tiền bạc thừa thãi, đánh như vậy ko bao h khá dc

    mãi đến khi xem gosu TG nó đánh rồi mình bắt chước theo, mày mò dần mới có dc ngày hôm nay ...
     
  16. betakool

    betakool Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    102
    Ngày hôm nay cũng vẫn chưa tới đâu. :devil: (đùa thôi)
     
  17. flow

    flow Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/5/07
    Bài viết:
    1,149
    thì ít ra cũng biết micro, biết chiến thuật :|
    chứ đánh kiểu star kia thì o_0
     
  18. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Agree với bác.Đánh kiểu này thì dễ bị phản tác dụng lắm.Những đứa nào Starcraft mà chỉ chơi Fast map thử hỏi có ai đánh ladder ra hồn đâu,nền tảng chiến thuật đi hết.Warcraft không khéo lại đi theo vết xe đổ nếu chơi kiểu này.
     
  19. Moandor

    Moandor The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/8/03
    Bài viết:
    2,177
    Nơi ở:
    Northrend
    Flow và SM đã nói thế thì mình xin nghi nhận !!!

    Nhưng bây giờ rất cần các map Micro & các map đơn giản hơn dành cho lính mới !!! a e có thể đóng góp được không !!!
     
  20. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    có đây anh mod, hyatha làm cái này cách đây 2 năm, lúc mà muốn war có 1 cái gì đó giống star để hyatha cùng bè bạn chiến(lúc đó noob melee lắm)

    Nhưng do chiến trường war nhỏ hơn star mới cả mấy cái cân = ra liên tục nên ban đầu còn hơn khó khăn vì hồi đó update ver liên tục.

    Map dưới đã mở rộng chiến trường của war ra to hơn nhiều, tức là lúc quân được đẻ ra thì food = 0, tạo điều kiện cho mọi người thoải mái xây quân mà choảng nhau

    Map cũng để mỏ vàng(5 mỏ) và cây 99999 gỗ cũng giống với star

    Có điều do tính đa dạng trong phép của war3 nên hyatha để team của map này thành 3 phe: Mỗi phe có 4 người ở 4 chủng tộc của war, riêng phe 3 là trọng tài cũng để giống như trong Star(ko có obser)

    Phe 1 ở phần trên, phe 2 ở phần dưới

    Làm như thế có thể tránh được tình trạng imba vì team nào cũng đều có 4 chủng tộc. Mới cả cách chơi trong map này cũng khác nhiều so với cách chơi trong melee do food và tài nguyên là gần như unlimit, cũng vẫn có thể chơi với computer được ....

    Tóm lại là map làm khá lâu, mod chơi rồi test thử đi, có nhu cầu gì thì alo để hyatha fix cho
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này