Cảm giác giờ mấy RE làm lại không còn kinh dị như xưa nữa, thay vào đó là yếu tố action nhiều hơn. Xưa mỗi lần mở cửa cái là hồi hộp, còn mờ cửa kiểu mới giờ không còn cảm giác đó nữa.
Cái góc nhìn mới cho cảm giác ko biết sau lưng mình là gì, đang chạy vẫn có thể bị con zombie nào bay ra vồ . Giờ vào phòng kín chưa chắc ăn, có thể có khách lạ
Zom nó có tiếng rên rỉ nên chơi cũng cảnh giác hơn , đùng 1 cái phá kính lao ra như Licker ngày xưa mới khốn nạn Mà mấy phần remake này cho thêm mục tăng skill như con Evil Within thì ngon . Ví dụ như sau khi hoàn thành game lần đầu tiên , những lần chơi sau sẽ mở các kĩ năng tăng tốc chạy , tăng tốc bắn , tăng tốc độ thay đạn , tăng dam cận chiến , tăng tỉ lệ headshot , tăng vân vân ...
Đúng là trim ngắn, khi đã hoàn thành game rồi thì người chơi sẽ hướng tới nhu cầu cởi đồ...à nhầm thử thách khó hơn, chứ ai lại mở thêm kỹ năng để chơi dễ hơn bao giờ. Thấy bản gốc không? Chơi lần đầu đi theo route dễ, đến khi clear xong đi route sau bị Mr.X rượt cho sml đấy.
Gà , mở thêm kĩ năng là tiền đề để tiếp tục chơi độ khó hơn . Còn muốn hướng tới cái thử thách thì có giỏi mà bắt chiếc ta đây này , vào game phát quất độ khó nhất luôn mà chơi , tha hồ try hard ! Mịa , ngày xưa chơi Resident Evil Revelation 1 , vào chọn Infernal Mode luôn , xem có chết trăm ngàn lần không nào
Hồi xưa thì tôi không chơi mà chỉ ngồi xem thôi, còn bây giờ chơi bất kỳ game nào cũng chọn cấp độ khó nhất trước tiên cả. Tất nhiên trừ game online vì nó tốn thời gian hồi EN. Còn nếu đã có cấp độ khó hơn mà còn unlock kỹ năng nữa thì mở cấp độ khó làm gì? Làm game khó hơn để thử thách xong unlock tính năng cho nó dễ hơn, vcl logic.
Tất cả các game đều thế còn gì , gọi là New Game + , chơi lại khó hơn , mở thêm 1 số thứ , giữ nguyên đồ đạc !
Newgame+ chính là "thử thách" đó ông cố nội. Chơi newgame+ mà cần unlock bắn nhanh hơn, chạy nhanh hơn... thì chơi làm mẹ gì.
Tôi hỏi thật chứ ông chơi NG+ bao giờ chưa , nói như chưa chơi bao giờ ấy ! Mở một số thứ như kể trên nhưng game vẫn khó , vẫn ăn đập phát chết lăn quay các kiểu . Mở thêm nhưng cái kia là để game hay hơn thôi chứ ta bảo làm cho game dễ hơn bao giờ ? Ví dụ như RE , những cái ta nói ở kia là tăng tốc chạy , tốc độ bắn , tốc độ nạp đạn vân vân , nhưng ở độ khó nó cho nhiều Zom hơn , Zom máu trâu hơn , di chuyển nhanh hơn ... là để khớp với những kĩ năng kể trên , game nó sẽ diễn ra nhanh hơn , điên cuồng hơn , người chơi được bắn giết đã tay hơn (hoặc chạy trốn trong sợ hãi) và tất nhiên là vẫn KHÓ
Mà cái áo của Tyrant làm bằng cái gì mà đạn bắn thì không thủng, acid thì vô dụng còn lửa thì không đốt được thế ?
Đã từng chơi nhiều game có New Game+, và mỗi game mỗi khác, nhưng cái tôi nói đây là sau khi hoàn thành game thì cần thêm chế độ cho quái trâu hơn, cắn đau hơn, unlock thêm boss ẩn...và phải hoàn thành New Game+ với status y như ban đầu, tất nhiên là giữ lại được trang bị. Đấy mới gọi là thử thách. Bản thân việc giữ được trang bị đã là hỗ trợ để clear New Game+ rồi (vì chơi ban đầu làm đ gì có súng ngon, làm đ gì có đạn dược...), những cái unlock chạy nhanh, bắn nhanh...là hoàn toàn không cần thiết vì nó làm game trở nên ez, trừ những thằng chơi quá kém đ clear nổi game. Còn nói về mức độ try hard thì thử chơi cái này xem:
Con rev độ khó nhất chơi lại thì nên chứ lần đầu chơi éo hiểu gì luôn,quái cắt cảnh mới ra mà mới vô cả đàn chờ sẵn rồi,
Thôi dạo này già rồi bận bịu lắm việc lắm , ko có thời gian tỉ mẩn ngồi nghiên cứu như ngày xưa nữa , có dùng hack chơi nhanh thì chơi chứ đâu ra hơi mà try hard Còn cái bắn nhanh chạy nhanh làm gì mà ko cần thiết , nó chỉ nhanh hơn 1 chút thôi chứ có phải chạy như flash đâu mà game ez , chơi Evil Within là biết