Giờ có cái Total War three kingdoms nên cũng không chờ đợi cái này lắm. Vì ra chắc đầu tiên còn toàn tiếng Nhật, việt hóa cũng mệt
Đợi puk có tiếng Anh luôn cũng được, chẳng cần Việt hóa nữa. <(") Hóng vì gắn bó từ lâu với dòng rtk là chính chứ cũng không cần nó phải hay bằng cái này cái kia.
Cá nhân mình thì thấy một bản TW Tam Quốc đã hơn hẳn tất cả các bản ROTK, thua mỗi khoản là không có đấu võ mồm. Cứ làm theo hướng như từ trước đến giờ thì rotk sẽ không bao giờ đuổi được tw.
RTK thấy chỉ có mấy nước Đông Á chơi là nhiều, cơ mà toàn lên hàng lão cả Confirm có Eng vào xuân 2020
Đóng góp ý tưởng để san14 có các chủng loại quân đặc nhiệm. Trước hết phải có trại nuôi ngựa, lò rèn sản xuất khiên, giáp, binh khí các loại. Kết hợp vào như sau : - 1 lính + 1 ngựa + 1 giáo : Kỵ binh giáp chiến - 1 lính + 1 ngựa + 1 cung : Kỵ binh bắn cung - 1 lính + 1 mác : Bộ binh chống kỵ binh giáp chiến - 1 lính + 1 mã tấu : Bộ binh phá bộ binh cầm mác - 1 lính + 1 cung : Cung thủ - 1 lính + 1 nỏ liên hoàn : Nỏ thủ - 100 lính + 1 thang mây : Quân thang mây - 100 lính + 1 máy bắn đá : Quân bắn đá - 100 lính + 1 xung xa : Quân phá thành Khiên, giáp có thể trang bị hoặc bỏ ra tùy ý. Cầm khiên thêm khả năng chống tên, giảm tốc độ 10%. Mặc giáp tăng phòng thủ 20%, giảm tốc độ 20%. Đơn vị đặc nhiệm tối đa 3000 quân, do 1 tướng chỉ huy, huấn luyện. Được huấn luyện, cấp độ tinh thông tăng lên; còn bổ sung lính mới thì cấp độ tinh thông giảm xuống. Chỉ các đơn vị đặc nhiệm mới có khả năng xuất tuyệt chiêu (kiểu san9), quân thường thì không.
Total war cũng phức tạp thấy bà, nhưng hay vl. RTK ko thay đổi là chít, theo mình đầu tiên nên bắt chước cái cây nâng cấp của Total war.
Tào Thuần chỉ huy Hổ Báo kỵ, cha con Hạ Hầu Uyên, Hạ Hầu Bá chỉ huy kỵ binh bắn cung, Cao Thuận chỉ huy đội quân phá phòng tuyến... Tớ dựa trên thực tế lịch sử. Có vậy mà không làm được thì san14 không có cửa đọ với TW 3k. Tớ chưa chơi TW 3k nên không rõ cái cây nâng cấp ra sao.
Nếu dựa trên lịch sử thì mong Bác Ba Phi với Nhân Trung Lữ Bố Int cao một chút, chắc không cần phải giải thích tại sao nhỉ? Cũng không nhất thiết phải so với các quân sư nổi tiếng làm gì, cỡ như trong Hoả Phụng là được rồi.
Game này xuất hiện trên steam rồi nên ra chắc khi phát hành sẽ có luôn tiếng Anh https://store.steampowered.com/app/872410/ROMANCE_OF_THE_THREE_KINGDOMS_XIV/
RoTK chắc không bao giờ đọ được với Total War đâu vì AI game này rất chuối mà giá lại cao. Doanh thu của XIII kém một phần do giá bán ban đầu quá đắt đỏ. Làm Map được như XI mới sướng chứ map XII và XIII rất chán lại bỏ mất tính tương tác của địa hình,XI có các chiến thuật như thủy công,xả lũ.đẩy đá......Trong XIII thì phe miền Bắc chắc chắn sẽ thắng.
Mình nghĩ làm map kiểu XI như thế này là ổn hơn cả. TW3K dàn trận rất hay rồi nhưng không có kiểu kết hợp hỏa công, thủy công, thạch công, xây dựng công sự như bản XI. RTK cứ phát huy những cái chất riêng từ xưa, chỉnh sửa kỹ thêm là được, không cần cứ phải đọ theo dòng TW làm gì. Mà cái teaser trailer có cảnh này không biết là có dụng ý gì về mặt đội hình đội ngũ trong game không?
Map ô lục giác giống RTK 11 là yêu rồi . Theo info trên steam thì sẽ có giao diện bằng tiếng Anh hết. AE muốn việt hoá thì việt hoá thôi
cái việc cắt logistic trong bản này nếu ko cẩn thận thì thành trí mạng cho AI, chỉ phái đội quân nhỏ kị binh nhẹ nhanh vào sau địch chạy 1 vòng cái toàn bộ địch tiền phương thiếu lương thì toi, game break
Cũng là cả tuổi thơ-thanh xuân ! ráng mong chờ thôi biết sao giờ )) ước gì nó lắng nghe mong muốn của fan thì giờ phát triển hay biết bao rồi
Bàn về làm lương thực thì mấy game dòng Hegemony của bọn Longbow gaming mới là hay nhất, mỗi đội quân có thể mang theo số lương thực riêng có thể làm unit chở lương theo riêng, có thể chia sẻ lương thực cho nhau khi đồng đội thiếu lương. Không cứng ngắc như RTK mày hết lương mày kệ mẹ mày tao còn đầy lương là vc của tao đọc bài trang trc đi, nối các ô hex để thể hiện vùng đất còn cắt lương chỉ cần cắt địch khỏi hex vùng thành trì, vậy dùng 1 đội kị binh đánh bọc sau cắt lương là đc chứ gì? kể cả hi sinh đội đó mà cắt lương thành công 1,2 turn cũng chết cmn mấy đội quân địch đang đánh với mình rồi còn gì Dòng 3 ý AI kém tí là broken game liền New Element: “War Front” All of China is divided into small divisions (HEX), and each division becomes a basis of income for each faction. A division can be obtained by simply occupying it with your troops, and there is no requirement of conquering cities. When attacking enemies, you can also utilize tactics such as breaking its connection with cities to cut off logistics.