Xin lỗi các bạn một chút! Dù không ăn nhập gì với chủ đề của box nhưng cũng mong các bạn dành vài phút để đăng kí ủng hộ "Những nạn nhân bị nhiễm chất độc mầu da cam ở Việt Nam". Đơn giản thôi , chỉ cần ít phút để đăng kí, bạn đã trở thành một trong những người đấu tranh ủng hộ cho quyền lợi của những con người phải hứng chịu hậu quả của chiến tranh. http://petitiononline.com/AOVN Đến hết tháng 12 phải có đủ 300.000 chữ kí. Bạn hãy lên tiếng , vì công lý , vì chính nghĩa của người VN. Cảm ơn các bạn đã tham gia giúp đỡ.
OK ! Zero đã tham gia... Hiện nay đã được gần 100000 chữ ký... cần càng nhiều càng tốt, mong bà con cũng nên tích cực tham gia chương trình này, chỉ mất chưa đầy 2 min. thôi mà. Biết mà không làm thì... thất đức lắm, hãy vì sự công bằng cho các nạn nhân vô tội ! Cám ơn mọi người !
Topic này được mở với mục đích giúp các bạn hiểu rõ hơn về các cơ chế của game, cách sử dụng nhân vật và các vấn đề khác... tiết kiệm được thời gian tìm hiểu và luyện tập Soul Calibur 2. Nếu bạn là người mới chơi SC2, xin hãy đọc từ trang đầu tiên ! ----------------------------- ĐÁNH GIÁ NHÂN VẬT KỲ 1 - KILIK I) Giới thiệu tóm tắt Tuổi: 23 Giới tính: Nam Nơi sinh: không rõ Vũ khí gốc: Thanh trường côn thần bí tên Kaliyuga Phong cách: Côn thuật bí truyền Ling Sheng Su II) Ưu nhược điểm 1 - Ưu điểm - Thao tác của đòn thế đơn giản, dễ điều khiển => nhân vật mang tính cơ bản - Vũ khí dài => cự li tấn công xa, nhất là các đòn ngang. - Tốc độ nhanh nhất trong số các char có vũ khí dài (Kilik, Nightmare, Ivy, Astaroth) - Chiều chiêu có tác dụng evade (tránh đòn) như 4A; 2_8*B,B,B,B; 4B+K;... 2- Nhược điểm - Các động tác ra đòn rất đặc trưng => đòn rất lộ, dễ bị đối phương nhìn thấy đòn tấn công khi mới khẽ động người ! - Damage không cao... - Ít biến hoá - Có 2 thế thủ (Stance) có tác dụng GI nhưng không thực sự hữu dụng vì GI xong vẫn có thể bị GI lại do đòn xuất ra hơi chậm ! 3- Kết luận Kilik là nhân vật phù hợp với kiểu chơi phản công hơn là tấn công, chú ý giữ khoảng cách với đối phương (vừa đúng tầm gậy của đòn A) sẽ phát huy tối đa các ưu điểm của Kilik ! III) Một số chiêu hay 1- Chống tiếp cận hoặc cắt dây liên hoàn của đối phương 3K 6A,A,A_B... 2K 6kB 4K,B ... 2- Mở đầu dây đòn tấn công 2A 11_77A 33_99A ... ----------------------------------- Trên đây chỉ là 1 số nhận xét dựa trên kinh nghiệm của bản thân tôi. Tôi thích chơi kiểu tấn công biến hoá nên không để ý nhiều vào chiêu thức, mỗi lúc dùng 1 dây, dây nào bị phá thì chuyển dây khác, lâu lâu chơi lại dây cũ sẽ lại có hiệu quả ! Chơi đi chơi lại vài ba đòn lợi kiểu thực dụng vừa không đẹp vừa tự làm giảm tính sáng tạo của bản thân... Bài viết này của tôi còn rất sơ sài, mong các cao thủ SC2 có nhiều hiểu biết và kinh nghiệm bổ sung thêm - nhất là các gamer dày dạn của TP.HCM. Tất cả vì sự phát triển của phong trào SC2 Việt Nam !
Em xin đưa ra bảng Combo của các nhân,nhất là các nhân vật khó kiếm 1.Assassin 3B, 33K = 74 points 3B, 3B . B+K, 2B+K, 1B = 80 points B+K, 2B+K, 3B = 78 points WS B, 1B+K, 3B = 80 points WS B (CH), 2B+K, 1B = 100 points WL K, 33K = 57 points WL K shallow hit, 2B+K, 11K = 68 points 33B>B, 11K = 70 points 33B>B+K, A = 60 points, WS AB second hit, 33K = 70 points WS AB second hit, 1B+K, 11K = 80 points 9B, 1B = 73 points 3B+K, KK = 47 points 3B+K shallow, 33K = 60 points 66B*B second hit, 1B = 65 points 3AAB (CH) CH 22B, BB = 65 points
2.Necrid Con này thì Combo nhiều vô kể,bác nào xem hộ em cái,hình như còn vài cái Combo chưa chuẩn 6AB A+B 66A 66A+B 4AB 2K 66A+B 2B 1A+B 2B 1A+B 2A+B 33_99A 2A+B WS:A+B 2K BT:[A+B] G A+B 3B AA 2B 3BB 2B 1B AA 2B 1 3AK 2K 44_77_11B 66A+B B+K A+B [B+K]~4 A+B 33_99BA 2B 22_88 B-rapidly WS: B 3AK 2K BT: B+K 33_99BA 66K 2K kB 66A+B (Nếu đòn đầu dính trọn cả 2 chiêu) 33_99K 2K WS:K 3AK 2B 214B G 3AK A+B 214KK 3AK 2B CH:3BB 66A+B CH:1B 3AK 2K CH:4B 66A+B CH:33_99BA 66A+B CH:4K A+B CH:BT:K 2B Juggles: 3B> 4B =44 K6= 47 AA =49 1B> 4B =48 K6 =51 2B =52 AA =52 CH 1B> 66B =70 02_8B= 73 66K =75 B~G~B =83 03_9B> 4B= 50 (for RO) 1B =51 66B= 61 66K =61 CH 03_9B> B~G~B =79 WS B> 4B =45 (for RO) 66B =61 WS K> 4B =42 (for RO) 66B =62 B~G~B =74 BT [A+B]> A+K =73 66B =84 B~G~B =95 BT B+K> 4B =62 (for RO) 66B =78 CH BT K> 4B =68 (for RO) 2B =72 A~B> 66B= 72 Các đòn gây choáng 66A> 44B =65 66K =67 CH 6AB> 2B =66 66K =70 02_8B =75 66A+B= 80 1A+B> 2B =56 WS A+B> 2B =71 CH 4B> 2B =57 66K> BT B+K =71 CH 4K> 2B =46 66K =48 02_8B =52
3.Cassandra Đây là con em rất khoái,nhưng em đánh hơi gà,vì chưa khai thác hết tiềm năng,đại ca Minh post hộ em cách dùng con này với Cassandra Tên đầy đủ:Cassandra Alexandra Tuổi:21 Sinh nhật:20 tháng 7 Nhóm máu B Đến từ Athen,triều đại Ottoman Cao 5'5" Nặng:Không rõ Vũ khí:Thanh kiếm Omega và chiếc khiên Nemea Gia đình:Có người chị ruột là Sophitia Và sau đây là Combo list 66B+G -9KK (76) Hình như chỉ có tác dụng khi bị tường bắn lại -Tiến lên vừa tầm, 3A+B (74) -44B+K (66) CH 3A,B -236B (96) -A,K (84) 44[A] -66B+G, Tiến lên vừa tầm, 3A+B (117) -3B, 236B (109) -66B+G, 44B+K (109) . -66K, 236B (100) -A+G (98) Dạ nhưng em lưu ý là Combo này hơi đểu,vì vật có thể gỡ 9A -236B (68) Chỉ có tác dụng khi đối thủ bị dính tường WS [A] -44B+K (79) CH B6 -44B+K (60) 3B -236B (66) -A,K (54) 44B -236B (66) 66K -236B (57) -A,K (45) CH 1K -44B+K (63) -3B (55) CH 44K -236B (66) A+B -3B (70) -7K (70)
4.Ivy Đầu tiên là các thế của Ivy SL Spiral Lust (3A+B) SR Spiral Serenade (A+B) ST Spiral Tribute (A từ SR hay 66) SE Serpent's Embrace (A từ ST hay 214) CH 6A -44B+K (70) -1B+K (62) CH 4A -8WR 2_8B, 6B9 (125) -1B+K (71) -1A+B (68) 8WR 3_9A -8WR 3A, 8WR 2_8B, 6B9 (161)Chỉ có tác dụng với Asta -8WR 2_8B, 6B9 (123) 8B+K với phần lớn Char -1A+B (76) CH 66B -8B+K (94) CH 66 -ST B:B:B (79) -ST A (59) -ST K (56) CH 3B -8B+K (77) 44 or 8WR 3_9 -SR BB (65) CH 8_9B -1A+B (63) -K2 (63) -2A+B (56) - K2 (54) 236B -1A+B (68) -K2 (66) -2A+B (60) 8WR 2_8 -ST 6B:4B:6B:4B:6B (84) -ST B:B:B (72) -ST K (49) FC 1B - 8B+K (87) CH WL B -8B+K (88) CH 2A+B -8B+K (91) 9A+B,A -214B (59) -8B+K (99) -66A (68) CH K2 -1A+B (61) -K2 (60) đối thủ còn đứng -2A+B (53) - K2 (47) CH 3K -44B+K (72) -1_2B+K (64) 1[K] -44B+K (74) -2B+K (64) SL [A+B] or FC 3[A+B] or 44[B+K] -8B+K (113) CH SE 6B+K[8] -8B+K (151) Tiếp đến là hai vật tuyệt chiêu của Ivy Hai đòn này em mới mò được,có chỗ nào sai sót mong được cao thủ chỉ giáo thêm 1.Vật Summon Summering ,tức vật 90 Đúng ra phải ấn 376231A+B mới ra,nhưng hơi phức tạp Có thể ấn 3789632,sau đó ấn tiếp 321A+B là OK,sở dĩ ấn nhanh hơn được là vì chiêu đầu quét nhanh nửa vòng,chiêu sau quét nhanh 1/4 vòng,làm rất dễ 2.Vật Criminal Symphony ,tức vật 95 Đúng ra là phải 214 để duỗi kiếm sau đó ấn 376231A+K mới vật nổi,nhưng thế thì lộ quá Có thể ấn 37623214A+K là ra được,đoạn sau của chiêu vật này là ấn quét nửa vòng rất nhanh 3.Vật 110 Đòn này thì em không rõ lắm,nhưng mới thử được một ít B+K , vật 95 66A+B~G , vật 95 2B+K~G , vật 95 4A+B~G , vật 95
Topic này được mở với mục đích giúp các bạn hiểu rõ hơn về các cơ chế của game, cách sử dụng nhân vật và các vấn đề khác... tiết kiệm được thời gian tìm hiểu và luyện tập Soul Calibur 2. Nếu bạn là người mới chơi SC2, xin hãy đọc từ trang đầu tiên ! -------------------------------- ĐÁNH GIÁ NHÂN VẬT KỲ 2 - CASSANDRA I) Giới thiệu tóm tắt Tên đầy đủ: Cassandra Alexandra Tuổi: 21 Giới tính: Nữ Nơi sinh: Athen, Hy Lạp (thời đại Ottoman) Vũ khí gốc: Gươm Omega và Khiên Nemea (ăn trộm của bà chị Sophitia) Phong cách: Giác đấu kiểu Athen II) Ưu nhược điểm 1 - Ưu điểm - Thao tác của đòn thế đơn giản => dễ sử dụng. - Tốc độ ra đòn và thu đòn đều khá nhanh (khoản này xin tìm hiểu ở frame data). - Rất nhiều đòn là Natural Combo (đã dính là dính cả !) - Khá nhiều đòn SCUB (trở thành unblockable khi đạt Soul Charge level 3): khoảng 6 đòn. - Động tác ra đòn uyển chuyển => nhiều đòn có khả năng evade. 2 - Nhược điểm - Vũ khí hơi ngắn nên cự li tấn công không được xa, nhất là các đòn ngang của Cass. ngoài 44A và 1A thì đều rất ngắn => dễ bị tránh bằng side step ! - Khó biến hoá vì quá ít đòn có thể G-cancel hay delay. - 2 thế thủ Angel Step và Angel Twist cũng không được hữu dụng: Angel Step chỉ có ưu điểm với khả năng evade đòn high còn Angel Twist thì evade đòn cự li gần, chiêu thức trong cả 2 thế này đều ít và tập trung vào 1 tầm mid nên dễ đỡ hoặc bị GI ! 3 - Tổng kết Với các ưu nhược điểm trên, Cassandra có lẽ thích hợp nhất với lối chơi tấn công áp sát, thay đổi tầm tấn công liên tục (high - mid - low) sẽ giữ được áp lực. III) Một số chiêu hay B,K : làm đối phương bị chậm lại, tạo điều kiện ra đòn tiếp 22_88A+B: có tác dụng evade rất tốt, ban đầu do đang side step nên tránh được đòn dọc, khi ra đòn Cass. lại hơi cúi người nên tránh được cả đòn ngang tầm high => dùng chiêu này với Nightmare hay Astaroth khá là hiệu quả ! 66A+B: rất nhanh, chuyên dùng khi đối phương đang hùng hục xông tới nhưng phải cẩn thận với những đòn có thể evade như 66B của Nightmare ! A,B,B và A,B,K: 2 chiêu này nói chung lợi như nhau (nếu đối phương GI kém), tác dụng quấy rối, gây áp lực ! -------------------------- Cassandra tôi ít dùng nên biết đến đâu nói đến đấy, sau này tìm hiểu sâu hơn có thể sẽ phát hiện thêm được nhiều điều bổ ích hơn. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các Newbie đang tập Cass.
Xin cho biết điểm mạnh và yếu của Nightmare,điểm yếu của Maxi Cái chiêu B+K,BBB,A của thằng Maxi nếu lỡ dính thì có cách nào phá không?Tôi chỉ mới biết 2 cách là rút tay cầm và đạp thằng kế bên 1 cái,2 cách này phạm luật chơi nên không xài được.Thằng bạn tôi đánh đếch có gì hay,chỉ me chơi cái chiêu đê tiện này,dính 3 cú là đi tới Tây Thiên ngay
Ko có cách nào phá cả đó là Natural Combo 2 cách đấy thì chiêu nào cũng phá được cả Đó là 1 trong những chiêu hay nhất của Maxi --> nếu hắn ra chiêu đó chính xác 90% tức là thuộc dạng đại cao thủ rồi. Cách đánh kiểu đó của Maxi là cách đánh hiệu quả nhất đó ........... Điểm mạnh Nightmare : SoulCharge nhiều vào, sau đó ra 1 trong 3 chiêu 66B or 3 or 2A+B Phải luyện được agA và GI 236[K] Cố gắng luyện thêm 44 sau những đòn Block Stun nhỏ nữa Đó là tất cả gia tài của tôi, luyện được tức là trình độ Night đạt gần Maximium Điểm yếu : Night ko có đòn interupt, oánh gần ko tốt. Chiến thuật chủ yếu dựa vào 66B. Nếu chống vật tốt thì cứ đứng thủ cóc sợ cái gì cả
Bổ sung bổ sung: B+K BBBA của Maxi nếu không trúng Counter hit thì ngồi xuống,dính mấy cái vụt đầu thôi, chiêu cuối tầm High => trượt => oánh lại nó => Maxi lên thớt. Đòn này không phải NaturalCombo mà là NaturalCombo on CH.
Topic này được mở với mục đích giúp các bạn hiểu rõ hơn về các cơ chế của game, cách sử dụng nhân vật và các vấn đề khác... tiết kiệm được thời gian tìm hiểu và luyện tập Soul Calibur 2. Nếu bạn là người mới chơi SC2, xin hãy đọc từ trang đầu tiên ! ----------------------- ĐÁNH GIÁ NHÂN VẬT KỲ 3 - NIGHTMARE I) Giới thiệu tóm tắt Nguyên thể: Siegfried Schtauffen Tuổi: 23 Giới tính: Nam Nơi sinh: Đức Vũ khí gốc: SoulEdge II) Ưu nhược điểm 1-Ưu điểm - Thao tác của đòn thế đơn giản => dễ sử dụng. - Cự li xa do vũ khí dài, mức sát thương cao. - Rất nhiều đòn GC-lv1, GC-lv2 và SCUB. - Khả năng biến hoá cao vì nhiều đòn có thể G-cancel, 4 thế thủ cũng có thể chuyển đổi qua lại lẫn nhau. - Đòn throw có cự li tấn công rất xa (không hiểu có phải bug không ?) 2- Nhược điểm - Tốc độ chậm - Đòn đơn lẻ, khó tạo liên hoàn => yếu thế khi gặp các char có khả năng auto evade như Raphael hay auto GI như Cervantes... - Các đòn cự li gần không thật sự lợi hại ! 3- Kết luận Có lẽ do mang trọng trách là nhân vật "xương sống" trong cốt truyện của Soul series mà Nightmare được xây dựng như 1 nhân vật cơ bản nhất trong SC: dễ điều khiển, hầu hết mọi tác dụng phụ của đòn thế (GC,SCUB,Stun,RO...), mọi cơ chế cơ bản đều có, mỗi thứ 1 ít ! Có lẽ vì quá mạnh và dễ dùng nên hầu hết các gamer mới chơi SC2 đều thích sử dụng Nightmare... Nhìn chung Nightmare rất hợp với kiểu chơi tấn công ở cự li trung bình (cùng cự li của Kilik), khi bị áp sát cần chú ý tới các đòn có khả năng đẩy (dù đánh trúng hay bị đỡ) để lấy lại lợi thế. Soul Charge thường xuyên không chỉ tăng sức mạnh cho Nightmare mà quan trọng hơn là gây áp lực lớn cho đối phương. III) Một số chiêu thức lợi hại : chỉ nói 3 chiêu thôi... các chiêu khác tự tìm hiểu 66B: đòn đáng bàn đầu tiên vì nó là đòn cơ bản nhưng nhiều lợi thế nhất của Nightmare - vừa tránh được đòn dọc, vừa tự "tìm mục tiêu" nếu đối phương Side step không đúng lúc ! Tuy nhiên, đòn này khá lộ liễu do động tác ra đòn của Nightmare rất đặc trưng nên dùng để phản công thì lợi hơn... 6A: rất nhanh, chống áp sát, cắt dây đòn hoặc dùng để Ring Out rất tiện :p 3B, [3_7]B: đòn dọc cơ bản của Nighmare nên dùng thường xuyên vì có tác dụng juggle starter (JG) rất lợi... Mọi đòn 3B của các nhân vật đều có tác dụng JG nhưng đòn này có lẽ là lợi nhất vì nhanh, xa và mạnh ! ------------------------------- Nightmare là char cơ bản, trước đây tôi cũng dùng nhiều nhưng tên này có lối đánh thô thiển quá, không hợp nhãn ! Thứ hai là đòn của Nightmare có damage hơi bị cao, chém 5-6 phát là đối phương đi đời rồi nên kết thúc hiệp đấu hơi nhanh ! Hơi mất hứng ! => không dùng Nightmare lâu rồi ! ------------------------------- ĐÀM ĐẠO CÙNG HUYNH ĐỆ to I.N: Bác định chỉ cho beginner mấy đòn lợi để "chơi tủ" à ? Hê...hê... Biết gia tài của bác rồi đó... Tôi thấy Nightmare cũng chẳng thiếu gì interupt đâu, như 3K,K,K chẳng hạn, hay 3A cũng hay đấy chứ, lúc áp sát đều lợi cả... to Voter 1: Chiêu Fury B+K:B:B:B:A đúng là tuyệt chiêu mạnh nhất của Maxi, đây có thể coi là phần thưởng cho những người chăm chỉ luyện tập vì nó rất khó thao tác do đòi hỏi kỹ thuật Just Frame, hơn nữa cũng khó me đòn chính xác. Tuy damage cao nhưng chiêu này là NCc (Natural Combo on Counter Hit - như bác Aster nói) nên chỉ khi bị CH mới dính nguyên đòn. Ai bị dính nguyên đòn này tới 2-3 lần 1 hiệp là do quá tham tấn công nên cứ bị CH suốt đó thôi ! Chiêu này thu về chậm nên bị đỡ là Maxi gay lắm đó, hơn nữa, nếu đỡ được mấy phát B đầu thì phát A cuối có thể GI được => Chơi Maxi mà dùng B+K:B:B:B:A nhiều là cũng khá mạo hiểm chứ không ăn chắc gì đâu !
Những đòn interrupt kia có thì là có nhưng nó đều có nhược điểm của nó cả, cứ dùng nhiều sẽ thấy ngay nhược điểm của nó. Tuy nhiên ko phải là ko dùng được. Chiêu Fury B+K:B:B:B:A là NC đấy chứ, mọi người test lại đi ............ Hoặc là vào đây mà xem http://soulcalibur.com/forums/showthread.php?threadid=8397 Vì nó là NC nên cách bấm nó mới khó như thế
Tui thì nghĩ chiêu Fury là đòn NC vì nếu như có thể ngồi kịp cú A cuối thì nhấn G cho nó khoẻ.Nhưng có nhiều khi mình ngồi,Maxi chơi chiêu này vẫn bị nó táng cho bay vèo vèo,trường hợp này khá hiếm,tôi nghĩ chắc là do lỗi của game,không biết có ai bị như tôi không Để chống lại Maxi thì tôi dùng Raph,mặc bộ đồ có bộ râu dê của Raph là đủ sức "khè" nó gòi Đòn của Raph đa số là đòn nhanh,dư sức trị "ngũ thế biến" của Maxi.Ngay cả người sử dụng "ngũ thế biến" rất lợi hại là Spyder khi đánh với Raph của Reihart cũng gặp rất nhiều khó khăn.Raph chống Side Step yếu nhưng chỉ có PSL4 của maxi là bước sang bên thôi,lại không bước nhanh như Talim nên cũng đỡ.Chỉ sợ nhất là 2 kiểu biến chiêu cấp cao của Maxi,nhưng ở Việt nam chắc chưa có ai biến chiêu tốt như Spyder Cho đến giờ tôi vẫn chưa hiểu tại sao cây kiếm mỏng te của Raph lại có thể đỡ được đòn của cây Soul Edge mà không bị gãy.
Spyder chỉ oánh theo cách bình thường, tương đối giống kiểu đánh của Zero và Invi Vào đây http://www.challenger-am.com hãy xem Maxi họ oánh trong này sẽ biết Maxi lợi hại thế nào ikusa 3on3: Final Set X vs Taki Yoshi vs Taki Yoshi vs Ivy Nightmare vs Ivy Nightmare vs Mitsu http://210.224.163.11/ikusa3_3on3.lzh 74.8M ikusa 1on1: Semi Match 1 Killik vs Yunsung http://210.224.163.11/ikusa3_1on1_1.lzh 13.9M ikusa 1on1: Semi Match 2 16.3 Maxi vs Yoshimitsu http://210.224.163.11/ikusa3_1on1_2.lzh 16.3M ikusa 1on1: Final Match Maxi vs Killik http://210.224.163.11/ikusa3_1on1_2.lzh 17.1M
Topic này được mở với mục đích giúp các bạn hiểu rõ hơn về các cơ chế của game, cách sử dụng nhân vật và các vấn đề khác... tiết kiệm được thời gian tìm hiểu và luyện tập Soul Calibur 2. Nếu bạn là người mới chơi SC2, xin hãy đọc từ trang đầu tiên ! ----------------------------------- ĐÁNH GIÁ NHÂN VẬT KỲ 4 - MAXI I) Giới thiệu tóm tắt Tên : Maxi Tuổi: 28 Giới tính: Nam Nơi sinh: Ryukyu, Nhật Bản Vũ khí gốc: Côn nhị khúc Soryuju Phong cách: Shissen Karihadi Phe phái: Cùng nhóm với Kilik, Xianghua II) Ưu nhược điểm 1-Ưu điểm - Tốc độ ra đòn tương đối nhanh. - Đòn thế biến hoá nhất trong tất cả các char (ưu điểm nổi bật) nhờ 5 thế thủ có khả năng chuyển hoá qua lại liên tục và nhiều đòn có khả năng delay hoặc G-cancel. 2- Nhược điểm - Khó điều khiển, nhất là trong việc kiểm soát các thế thủ. - Vũ khí ngắn => cự li tấn công không xa. - Khi đang chuyển thế không đỡ được => dễ bị cắt liên hoàn. 3- Kết luận Maxi có thể nói là 1 trong các char khó sử dụng nhất trong SC2, không phải vì thao tác khó mà vì việc kiểm soát các đòn thế khá phức tạp => cần rất nhiều thời gian luyện tập ! Kiểu chơi phù hợp nhất với Maxi là kiểu tấn công áp sát, quan trọng là phối hợp các thế thủ để đòn thế thay đổi liên tục, gây tâm lí rối loạn cho đối phương. Luyện tập Maxi tới trình độ cao thì có thể dùng PSL (kỹ năng chuyển thế liên tục) để di chuyển thay cho 8WR... tăng khả năng biến hoá của đòn thế ! III) Một số chiêu hay - 66A, {RC}A: Chiêu này của Maxi sánh ngang 66B của Nightmare vì phát đầu là đòn ngang, chống được side step, phát sau là đòn dọc, chống nhảy lên ngồi xuống và cũng là ground hit. Hơn nữa, chiêu này tốc độ ra đòn nhanh lại có thể G-cancel để chuyển chiêu khác => rất khó đoán biết mà phòng thủ ! Tuy nhiên chiêu này không chống được side step ở xa nên rất gay go nếu đụng những chiêu kiểu như 66B của Nightmare ở cự li xa. - 6A+B: 1 chiêu rất lợi của Maxi dùng tốt nhất để cắt dây liên hoàn hoặc đón đầu khi đối phương xông đến từ xa... Nhược điểm của chiêu này là đòn dọc tầm high, cự li trung bình lại thu đòn chậm do tự chuyển về thế thủ Behind Lower nên khi không tự dưng đánh ra là rất mạo hiểm ! Phải me đòn chính xác... - 236B(G): Chiêu này nhanh, dùng để áp sát, phản công, nối dây đòn, ăn combo... đều tốt nhưng cẩn thận bị side step vì nó là đòn dọc ! ----------------- Maxi là char tôi ưa dùng nhất vì khả năng biến hoá cao => hợp với tiêu chí chơi tấn công của tôi. Tuy nhiên, vấn đề kiểm soát thế thủ cũng là khó khăn không nhỏ ! ------------------------ ĐÀM ĐẠO CÙNG HUYNH ĐỆ to Illusion Nightmare: B+K:B:B:B:A là NC hay NCc thì sẽ test lại nhưng điều chắc chắn là phát A cuối có thể bị GI nếu mấy phát B đầu bị đỡ ! Tôi và COM Ultra hard đã GI đòn này với nhau 3-4 lần nên mới dám nói như vậy... to Chaos Yu: Tôi cũng đã xem khoảng chục clip của Spyder => rất khoái kiểu chơi Maxi như vậy => đang luyện theo phong cách đó... chưa biết bao giờ mới được ! Game mà ! Thích thì cứ chơi đi, đừng thắc mắc... :p
B+KBBBA là NCc. Nếu không phải counter thì đòn cuối chắc chắn Maxi sẽ ăn đòn,nhất là với nhóm Aster^^...Invi kị cái chiêu này cũng vì thế, bị Ngựa ô táng vài lần là chán. Còn nếu ChaoYu nói ngồi rồi mà vẫn bị vụt bay lên thì cái này mới hiếm à, nó là tầm High mà, sao trúng được?. Thêm vào mục góp ý của Zero: Bạn ChaoYu nói Raph dư sức trị Maxi nhờ vào tốc độ...Tôi chưa biết chiến thuật của bạn xài cha râu dê này ra sao,nhưng tôi e khó dùng Raph chống Maxi, nhất là những người nhiều kinh nghiệm sử dụng Maxi. Raph quá nhiều đòn High, cự li vũ khí lại bằng với Maxi, đây là nhược điểm chết người của Raph khi phải chống với FC 6A+B của Maxi. AutoEvade thì hoàn toàn vô dụng vì phần lớn các chiêu của Maxi là đòn đúp. Tốc độ của Raph thì bây giờ ai cũng rõ, nhanh thì nhanh thật, nhưng các đòn nhanh phần lớn là đòn dọc, quá lộ liễu, không có khả năng phòng thủ khi tung chiêu...nên những chiêu tốc độ của Raph thường làm hại Raph hơn là có lợi. Tôi chưa thật sự đụng với cao thủ Raph bao giờ, nhưng tôi thấy char này chỉ có lợi khi xài chống Astaroth( mà Asta này phải không có khả năng GI tốt ^^), còn lại thì..hic...cha râu dê này không có lợi khi đấu với ai hết..Còn kiếm Raph đỡ được thanh SE là vì nó là kiếm bạch kim..^^...đùa tí thôi..
Maxi khi biến chiêu thì vẫn được tính là trong trạng thái Counter Atk.Do đó nếu dùng 6BBB thì dính đủ.Đúng là Raph có nhiều đòn tầm cao nên tô dùng những đòn đó để cắt chiêu của đối thủ chứ không chủ động ra đòn.Ngoài ra thì chiêu BB cũng xài rất tốt. Khi đánh với Maxi thì tôi chú ý những điểm sau: RO AK sẽ nhanh hơn RO A->BL KK 1 chút,chỉ 1 chút thôi nhưng đó là sự khác biệt Nếu như Maxi xài PSL1,2,3 thì chỉ đứng trên 1 hàng dọc,chắc chắn bất lợi so với Raph.Còn Maxi xài PSL4 thì chỉ biến qua 2 thế là RO và LO.Còn sau PSL4 mà xài típ PSL1,2,3 thì bổn cũng soạn lại LO BK và LO Bk~G.Nếu như Maxi xài đòn này thì đã có 1A+B đón đầu.Nếu như maxi đá tới thì sẽ bị GI,khi nghe cái keng thì nhấn đánh là dính.Còn nó thu đòn thì mình cũng xoay kiếm khè nó chơi.Nếu như có vị nào can đảm chơi LO B->RC thì còn dễ giết nữa vì chỉ cần Maxi vào RC là Raph có thể cắt được bất kể Maxi sẽ làm gì sau đó.Rất khó để nhầm lẫn giữa LO BK và LO B->RC K vì đòn LO BK Maxi sẽ vung chân lên,còn kia thì quá chậm 6A+B thì đúng là nhanh thật nhưng đó là do...Maxi cúi đầu nhanh.Nếu gặp những đòn dọc tầm M thì lãnh đủ Điểm cuối: Raph có râu còn Maxi thì không có Chiến thuật của tui: 1%bẫy+1%tốc độ+1%liều và 97% rùa Có thể tôi chưa đụng qua cao thủ Maxi nên suy nghĩ có hơi đơn giản.Có gì sai sót mong các bác bỏ qua cho.Tôi chơi game này cũng chỉ ở cấp độ noob
Không phải đâu là không phải đâu.Đối phương thực hiện chiêu này của Maxi thì có mấy trường hợp như sau:1)bạn đang ở ngoài tầm đánh của hắn,hắn múa côn thì đừng có dại mà xông vào,vì chiêu đó đuổi nên nếu bạn đi tránh sang một bên rồi xông vào thì vẫn ăn đòn thui.Cách phá là đỡ,khi thấy nó ngừng thì xông vào đánh,hoặc nếu bạn GI giỏi thì dùng luôn 2)bạn đang đỡ dưới và bị đối phương dùng chiêu này,cách tốt nhất là đừng buông tay đỡ ngồi ra vì các chiêu trước chiêu A của chiêu này khá yếu,không có gì đáng sợ cả,nếu hắn đánh lố chiêu A thì nện chiêu nào đó khoẻ vào là đổi được máu ngay,còn không đánh lố thì số máu bạn mất cũng chẳng đáng kể gì so với những Combo khác của Maxi. 3)bạn thả tay đỡ hoặc đang di chuyển,bị dính chiêu này thì hãy ấn đỡ ngồi(cách tốt nhất với trình Beginer chưa quen GI).Nếu tôi nhớ không nhầm thì chiêu này phải dính gần hết các chiêu B thì mới thoát được nên giữ đỡ ngồi là cách tốt nhất.Hơn thế nữa theo lời bạn nói thì bạn bạn thường dùng chiêu A cuối nên khi né được chiêu này bạn sẽ có cơ hội phản công lại,đủ sức trả máu cho hắn.Điều cần nhất là bạn đừng hoảng sợ với các chiêu xoay côn yếu ớt đó thôi.Nếu hắn liên tục dùng chiêu đó(B+K,BB) để khiến bạn không xông vào được,và bạn không có khả năng GI,thì hãy đỡ và đợi khi hắn ngừng lại,thì dùng đòn dọc nhanh như 3B nện vào mặt hắn. 4)Bạn bị Counter Hit khi đang đánh ngồi hoặc đứng:với trường hợp đầu thì bạn hãy tiếp tục làm như cách trên,tức là giữ đỡ ngồi khi đã bị ăn đòn(nhanh vào nhé,yên tâm ,sẽ có đủ thời gian cho bạn,đừng bỏ cuộc mà thả tay ra)>>lặp lại như phần 3.Còn với trường hợp bị CH đứng thì cách phá giải là chắp tay cầu nguyện cho hắn đánh trượt chiêu cuối,xem lại cách đánh của mình,dùng cách bạn đã nói hoặc cầu nguyện trước khi dính trọn Combo nặng đô đó he he he he he