Ặc,lão Tú hả,lâu rồi ko gặp,định bảo hôm nào về đó chơi mà thôi chờ SC4 anh em hẹn nhau luôn thể cho vui.Việc thiên vị đã giải thich rõ ràng ở bài post trước mời xem lại=.=',cái này gọi là có vay có trả,char nào cũng có cái giảm mà ko tăng,nhưng mức độ nhiều ít phụ thuộc vào bản trước,nếu nó overpower thì bị giảm nhiều và ngược lại,mục đích nói trước những thay đổi ở topic này chính là để sau này bắt đầu vô game rồi sẽ ít có những bài post lên thế này:"sao char xxx lại bị mất đòn abc,sao con yyy lại yếu quá thế này,con zzz được tăng nhiều quá thể?". Hy vọng SC4 sẽ là bản SC Balance nhất từ trước đến nay(Đương nhiên là ko tính mấy con Star War hay Agol rồi)
Tiếp 1 chút về Maxi, ở SC4 tuy Maxi mất chiêu BA nhưng bù lại có 3BA NC, nói trắng ra đây là đòn "BA" mới của Maxi (Lưu ý là bây giờ 3B ko có hất lên trên ko nữa nhé). Dĩ nhiên, bù lại thì RO AK ko còn là NC nữa, giờ là NCC Stance WL GI đòn dọc PSL3 GI đòn ngang B+KBBBA vẫn để trong move list là MMMMMM nhưng chưa check đòn này Amy: mía, đúng là char nữ bao giờ cũng được ưu tiên, trong khi tất cả các char đều bị giảm dmg thì Amy lại tăng dmg. Với đòn 8WR A+B, BT B+K, 8WR A+B đạt 65 dmg và có xác suất đánh vỡ giáp tầm mid khá cao thì chiêu này đúng là ngon vật vã (Note: Chiêu này ở SC3 AE là 1 combos nhưng ớ chưa test xem có cơ hội nào để thoát đòn này ko, nhưng chắc là ko quá -.-). Nói chung những chiêu ngon của Amy đều giống SC3 AE đến 90% Tira: Two Souls in one Body, đúng là lối đánh của Tira ko đụng hàng và move list cũng dài hơn các char khác, có điều mỗi khi thay đổi Side thì phải bị mất máu và % thành công để đổi side chưa chắc là 100%. (Tất nhiên vẫn có 1 số cách để chuyển đổi mà ko mất máu cũng như đạt 100% thành công như ấn K+G). Nói chung Style của Tira hơi bị độc đáo đấy Kết luận về Tira là "2 đứa tao chấp 1 mình mèi" :devil::devil::devil: Vỡ giáp Random theo rule Nói chung là khi bị đánh vào 1 bộ phận hoài thì dễ bị vỡ giáp, vỡ 1 mảnh thì xảy ra thường xuyên, vỡ 2 mảnh trở lên thì khá hiếm. Phần giáp dễ bị vỡ nhất là tầm mid Nếu tầm nào bị vỡ giáp thì dmg tăng thêm 11%, nói chung là ko đáng kể vì so với SC3 dmg của char ở SC4 bị giảm nhiều roài, thêm 11% cũng chỉ đạt mức gần bằng SC3 thui Soul Gauge: Đỡ mấy chiêu charge hay GB thì tụt nhanh hơn mấy chiêu thường, nói chung chưa check nhiều cái này vì chưa dính cú CF nào cả Còn việc SG ảnh hưởng nhiều hay tí có lẽ chỉ nên bàn đến sau khi game ra khoảng 1 tuần, lúc đó thì VS mới nhiều và mới có nhận xét được Chú này nhìn ngang tàng và cái lối đánh làm tớ nhớ tới Shenlong của BR3 Khoái nhất chú này ở mấy cái chiêu hất lên rồi bay theo chém, hơi bị cool Túm lại chú này đánh ko chậm, dmg khá, chỉ có điều Force Gauge rút cực lẹ và những chiêu Low ngon đều phải xài force, những chiêu Low khá mà ko xài force thì hình như chỉ có 2B+K(Giống 2B+K của Seong Mina ở SC3), còn chiêu 2K thì chú ấy xoay 1 vòng => quá lộ btw, nhìn tổng quan lại thì chú này được đấy
Có 2 loại unlock. Một là đã có sẳn trên màn hình nhưng avatar là màu trắng đen, những char này vô phần Character Creation mà mua, giá 4k 1 em. Mới vô có ngay 20k nên có thể mua được 5 em ngay tắp lự. Còn loại 2 là phải kick ass để unlock (là cái đám chưa có avatar trên bảng select char) Unlock 1: Tắc Kè, Sophie, Amy, Setsuka, Hip hop, Seong Mina, Rock, Cervy, Talim, Yoshi và cuối cùng là "Mace Windu" (Lưu ý chữ Mace Windu để trong ngoặc kép :p) Unlock 2: Algol: Đi Story và Kick Ass chú này The Apprentice: Lấy 1 chú Star War đi mode Arcade để unlock đồng chí này Bonus Char: Khi đi Story mode sẽ gặp 1 trong những char bonus ở màn 3, kick as đứa nào thì có ngay đứa đấy, nói chung đám này toàn clone 100% ko. À, bây giờ Story mode cũng chỉ có 5 stage thôi, Namco cắt bỏ hết mấy đoạn rườm rà rồi Trận thứ tư có vẻ như là Destiny Battle
+11% dmg là mức khá,tuy nhiên đúng theo Kenji nói,SC4 tổng dmg của hầu hết mọi move đều giảm ít nhiều nên mức này tạm coi là chấp nhận dc,cái Soul gauge mà giảm nhiều nhờ GB thì thằng Nighty dễ thành char chuyên dùng CF mất. Apretience hay đấy,có tạo dc CAS của nó ko,Kenji?Để tui làm 1 thằng Ninja giống Ryu đánh kiểu nó nào
Ai dà... Kenji đã có SC4 chơi rồi à! Ko bít bao giờ bác Nightmare mới tha đĩa về cho anh em chơi đây...::(
Bác nào chơi SC4 rồi confirm phát xem con Ma đạo Xianghua bây giờ thế nào rồi? Chán mấy bác chơi SC3 đánh char tủ thua nhiều, ức quá toàn lôi Xianghua ra "đòi lại công bằng"... :p
SCIV,tui thấy Nighty có vẻ yếu hơn thì phải.Close range yếu do mấy đòn đánh đều thuộc dạng chậm chỉ có nước dùng mấy đòn như 3K,1K,K để phản công rồi tấn công tiếp.Nhưng giờ phản công xong định tấn công tiếp thì thỉnh thoảng bị ăn đập *.* của mấy char thuộc dạng nhanh nhạy.Đc cái chiêu 6K giờ ra nhanh hơn (^o^) dễ cho đối phương RO hoặc wall stun,giờ dùng chiêu này thường xuyên hơn cả 3K nữa 2A giờ nhanh hơn nhưng range cũng ngắn đi nên hay dùng 1K.Cũng may nó chưa đổi WS A nếu ko chắc mếu quá [A] có thể chuyển sang NSS,GS B6 chuyển sang GS.Có thể tạo các combo bất tận như [A]->NSS[A]->NSS[A]->...hay GS B6->GS B6->...Ăn hiếp đc mấy người mới chơi khiến họ thủ liên tục có cơ may CF,nhưng gặp pro dễ bị GuardImpact vì các chiêu này khá chậm Chiêu mới NSS bA nhanh tốt nhưng chỉ có tầm High T.T,hình như đây là chiêu Just frame duy nhất của Nighty thì phải,ko biết 6B,B có tính ko nhỉ vì khi thấy chiêu B thứ 2 xuất hiện thì người của nighty sáng lên.Khi Soul charge thì 6B,B có GuarBreak Tui thấy A+B có vẻ tốt hơn mặc dù lâu hơn nhưng nếu bị trúng thì văng xa hơn thì phải Ah có chiêu 2B+K nhưng theo ý kiến cá nhân hoàn toàn vô dụng =.= 22_44K giờ giống nhau đếu đấm đối phương xuống sàn và ...ko văng lên ::( chiêu A+K là chiêu throw và hoàn toàn có thể đỡ đc bằng phím G Nhận xét chủ quan:trong phiên bản này Nightmare có tiến bộ rõ rệt nhất ở mặt....ngoại hình :'> Kinh nghiệm chơi SC của mình ko nhiều vả lại chỉ chơi chủ yếu Nighty có gì sai các bro chỉ giáo nhé
oi` oi` bạn ơi Night đánh gần yếu là đúng rồi , thích đánh nhanh thì chọn con khác chứ nếu bạn mà lại đòi làm Night đánh gần mạnh lên thì bùn cười lắm bạn à. Tất nhiên bạn có quyền phát bỉu ý kiến mình nhưng mà những người bít nhìu sẽ cảm thấy bùn cười ....
Ack, sao bác lại nói thế, 2pic này để bà con vô bàn luận thay đổi của SC4 để từ đó rút ra kết luận, càng nhiều người cho ý kiến thì càng tốt chứ sao, game ra chưa được 1 tuần bác đừng bàn vụ biết nhiều hay biết ít ở đây. Còn Quy Lão bên SC4 mình chưa xài nhiều nhưng thấy có vẻ mạnh hơn bản cũ chứ. SC3 Night cùi quá rồi =.=. Chú này sẽ check kĩ sau @nmnmnm103 : Ko sao đâu bro, bro cứ post tiếp đi bro
ah ý mình là các phiên bản trc thì close range yếu,nhưng các chiêu k,1k,3k nhanh nếu đánh trúng thì đc lợi về frame đủ để phản công mà ko lo bị ăn bụp.Giờ thì hình như ít đc lợi về frame hơn khi nó trúng đòn mình ra tiếp đòn sau vẫn bị chậm hơn những char như maxi ... night có thêm chiêu 22_44A->B,giờ thì đối phương ko thể né 22_44A bằng cách ngồi nữa vì ngồi sẽ ăn tiếp cú B có stun sau đó nếu ở gần thì 2 A+B kiếm soulcharge,xa thì GS KK,ở giữa giữa thì 66BB hay 22_44BB cũng mất đc kha khá máu PS:có bác nào chơi trên xbox live thì cho gametag giao lưu với.Khai ở USA nên tụi nó cho chơi với lũ bên ấy hay sao mà lag quá.Nhưng sao chơi Gear of war hay GTAIV thì ko lag gì cả T.T.
Nighmare từ các bản SC trước đã ko phải là 1 char dùng theo cách đọ tốc độ,sang bản 4 này lại càng ko phải,nếu thích Nighty,bạn nên tận dụng sở trường của hắn hơn là tìm cách đánh nhanh hơn,Nighty có dmg tương đối cao,range khá kết hợp với khả năng GB sẽ làm công cụ rất tốt để punish và giữ khoảng cách với những char nhanh hơn nhưng range kém hơn. Còn về Xbox live thì miễn bình luận,90% người chơi đều có hiện tượng lag và thêm nữa pro ko có mấy,vì đơn giản lag thế thì những người có trình độ sẽ thấy rất khó chịu khi chơi bất cứ game Fighting nào,ngược lại noob thì nhiều vô số vì sẽ thích việc tận dụng lag để spam bất cứ đòn nào dễ trúng,tui còn nghe nói 1 số "cao thủ" record chỉ toàn Win mà ko có Lose bằng cách rút dây mạng khi sắp thua (Oh!My god)
uhm.Đánh với các char nhanh thì phần lớn cố gắng giữ range nhưng (thường là sau khi bị GI)khi bị áp sát và tấn công khá rát thì mình thủ thỉnh thoảng tung ra vài cú k,1k->WS ->A+B->2 A+B rồi sau đó mới giãn khoảng cách đc Cái đó là chơi với tụi bên Mỹ,ko biết cùng ở VN thì sao?hay phải ra quán mà chiến vì SCIV chơi 1 mình với máy hoài thì chán chết
1k->WSB ko xài đc với bọn speed cao như Xiang ... Nói chung cũng còn nhiều kỉu chả bít thế nào mà nói đc Night với Asty chỉ có đất dụng võ trong môi trường áp lực cao như tour thôi, đại đa số chơi for fun (thua cũng chả sao ) nên chúng nó lấy speed như xiang để smashing nên Night chỉ có thủ là nhìu
có bác nào test thử hilde chưa?Cái vụ press and release này tui ko quen vừa bấm mấy nút đánh khác mà tay vẫn phải giữ chặt phím mình cần thì khoai quá >.< Mới test chú nighty bằng training mode cho xiang và taki đứng sát tấn công các đòn A,A ;B,B ;2A; 3B *với A,A sau khi guard tui thực hiện đc các đòn sau đây: 1K,3K nhưng phải tiếp tục thủ vì tấn công tiếp là ăn bụp 6K(dam 26) Ba6->GS KK (dam 51) 6A(dam 37) (ko safe lắm vì sau khi guard mà ko bấm nhanh vẫn dính đòn) A+B *với B,B và 3B 1K->FC 3B (dam 40) 1K->WS ->A+B->2A+B (dam 58) Ba6->GSKK 6A 6K A+B *với 2A 3K,1K ->... 6K Nhận xét: Ba 6->GS KK chỉ thực hiện khi ko bị dồn vào chân tường và đối phương đang đứng A+B 1s đầu nếu dính chiêu high mất 1/2 dam,1s sau tự động GI,nhưng luôn bị phá bởi các chiêu mid,s-low,low 1K->WS->A+B->2A+B và 1K->FC 3B chỉ dùng đc khi chiêu tấn công của đối phương ko quá nhanh 3K,1K interupt tốt nhưng nếu đối phương quá nhanh thì vẫn phải tiếp tục thủ 6K safe Các bro nào có combo khác thì góp ý nhé
Mình chưa đến lúc test combos đâu bạn SC4 Namco đưa thêm cái màn Just Input của 8WR đúng là 1 cuộc Cách Mạng, hay nhưng hơi bị khó. Vài ví dụ 63214:B+G của Asta: Cho đến giờ mình vẫn chưa biết khi nào thì JI nữa ::( Combos 66B 66:B A của Amy Đòn 6B:B:B của Maxi
Sau bao tháng ko đụng đến SC,cuối cùng cũng dc thỏa mãn cơn ghiền,thanks to bác Illu^^.Những ấn tượng đầu tiên là SC4 đồ họa tốt, phát huy từ SC3 nên cảnh vật môi trường đều trau chuốt,nhân vật quần áo đầu tóc đều good nhưng vẫn tồn tại 1 sự thật phũ phàng là mắt đứa nào đứa nấy cứ như mắt người ko bao giờ ngủ ấy,trông như bị ma ám. -Camera zoom vào gần nhân vật hơn nữa nên chưa quen lắm,khi 2 đấu thủ ở gần nhau camera cũng zoom sát vào khiến mình có cảm giác tốc độ trận đấu nhanh lên,chắc phải làm quen dần thôi. -Nhiều sân bãi ko dc rộng như đã dự đoán,khả năng RO vẫn hiển hiện,có điều thay vào đó thì 1 số đòn trước kia RO giờ thì ko.Dmg ko giảm nhiều như mình nghĩ có lẽ vì dòng máu to ra chăng:p. -Soul Gauge nhấp nháy Red khá nhiều,tuy vậy Soul Crush vẫn ít xảy ra và CF cũng ít có điều kiện thực hành,tuy nhiên theo tui khả năng Soul Gauge Red cao cũng 1 phần vì everyone toàn dùng hàng trâu bò húc :Cervy,Mitsu,Yunsung,Sieg,Nighty,Maxi và thêm nữa ai cũng lạ tay nên thủ nhiều ==> Red -GI củ chuối chưa rõ GI 1_4G làm đối thủ ngã lăn ra là sao:( -Ấn tượng tiếp theo dành cho nhân vật: -Cervy:trâu bò + nhanh + combo ngon , biết warden dùng Cervy hay từ SC3 nay dc dịp phát huy sở trường củ hành anh em sướng nhé.ấn tượng lớn nhất:nhiều Low hay thế,nhưng mà nếu unsafe thì cũng dc, chưa biết cách punish con này . -Mitsu:đúng như dự đoán 2KB mới ko những ko chán hơn mà còn hay hơn 1 bậc vì giờ có nhiều cách xử lý hơn và unsafe thì chưa biết ít nhiều thế nào nhưng tui thử punish thì cũng chưa thấy nặng dc bằng SC3.Mới đánh mấy trận thì thấy thằng này có vẻ unsafe hơn so với bản 3 tuy nhiên nó ko phải là con duy nhất như thế. -Maxi:đúng là đổi nhiều quá, hầu hết Stance giờ phải dùng theo cách khác so với những bản trước==>tập lại từ đầu=,= kinh nghiệm SC2+3 ko giúp dc nhiều lắm,và như Mitsu,thằng này cũng có cảm giác unsafe hơn,củ chuối nhất cái AA,Maxi thì có nhiều thứ để nói nên sẽ tập hợp thông tin làm cái topic riêng bàn sau. -Sieg:dmg tăng cao chóng mặt nếu so với bản SC3 yếu như bún thiu,chưa đánh nhiều với nó nhưng qua những gì bác Illu thể hiện thì thằng này xứng đáng đối đầu với Nighty rồi. -Nighty:RO vẫn tốt,đa số tool cũ vẫn còn,chưa hiểu thằng này sao lại bị kêu là chậm,tuy nhiên có lẽ cũng vì lâu ko chơi nên tui cũng ko bắt kịp tốc độ mọi char cho lắm. Tạm thời over all good,chưa có j để phàn nàn(nếu đụng 2 Sisters thì chắc là sẽ có :pmay là chưa>_>).
Thế ông thích "mắt long lanh" à Giống SC2 đấy Khi mà ai cũng đó ý đồ muốn kick đối thủ ra ngoài sàn thì tự nhiên cả 2 sẽ chạy lại gần vực dù cho cái sàn có to cỡ nào cũng ko hạn chế được Ring Out Còn về dmg thì việc hạn chế dmg đòn dơn là ít, nhưng việc hạn chế dmg combos mới là đáng kể. Và do dmg đánh bị hạn chế mà dmg vật vẫn thế nên dễ tạo cảm giác đòn throw mạnh hơn Tình hình này sẽ còn kéo dài ít nhất là 1,2 tuần nữa. Khi nào bà con húc nhau đã thì mới hạn chế được. Tôi sẽ cố gắng đăng 1 bài về cái vụ phòng thủ này Ấn tượng lớn nhất về Cervy: Lúc nào cũng thấy đòn low của Cervy là chậm rì nhưng ít khi nào đỡ được, blah blah blah Nhưng ít ra thì đòn bẩn của Mitsu cũng ko nhiều và safe như bản trước Maxi thì sẽ bàn vào dịp khác bro. Chỉ bật mí cho bro biết là đòn AA của Maxi bây giồ frame là 13 chứ ko phải 10 như bản trước Hiện tại đang luyện Talim nên chưa co sờ vô đám trâu bò :'> Lý do tui xài Talim là do cái thanh SG trong SC4 và dmg cùi bắp của Talim nên giờ hội chứng "Ko thể sử dụng Talim là World-Wide rồi"
con sophi là con dở hơi, ko hỉu sao mình ghét con này thế chứ, chẳng qua soul 3 những con iu thích bị củ chuối nên mới chọn con nè thui. Lên Soul 4 ta lại Seig, Ivy,Night
Thì tui bảo nó unsafe hơn mà,còn bẩn hơn nữa ko thì chưa nói,Namco vẫn còn bày trò thiên vị lắm Maxi AA i13 thì đã dc inform từ trước,nhưng nếu nó chỉ giảm có thế đã ko bảo nó củ chuối,main string starter AA~RC ko dùng dc nữa mất thôiX(.À và SC3 AA Maxi là i11,chỉ có 2 char duy nhất AA i10 là Taki và X, thử punish SC3 Yun 44A là rõ. Chúc may mắn với Talim nhé Bro,em ấy dễ xương thế mà^^