Scripts_RunningMod - Launch MOD chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi QHu91_IT, 22/7/09.

  1. QHu91_IT

    QHu91_IT ٩(˘◡˘)۶ Moderator Knight

    Tham gia ngày:
    16/2/08
    Bài viết:
    9,844
    cách đó cần gì bày =)) dân chơi d2 hầu hết đều biết cả :-j
    nhưng nó chỉ áp dụng cho những mod ít file thôi, nếu có thêm 1 hay 2 file dll ngoài thì có thể dùng plugy để load nhưng những mod mà nó mod gần hết file dll và có hơn 2 cái file ngoài thì chạy bằng cách đó có được k :)) được thì được nhưng mà lỗi
    Những mod như awakenning, fury102, LAND, ... thậm chí là DU =)) đều xài cái này
     
  2. l3inden

    l3inden T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    9/11/08
    Bài viết:
    583
    Nơi ở:
    -H-O-M-M-
    ko ngờ anh bạn cũng chịu khó mày mò ghê hén. chủ đề khá thú vị ^_^
     
  3. NobitaVN 2009

    NobitaVN 2009 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Bài viết:
    579
    Bác QHu91_IT ơi ! Sao em chỉnh trong file "LaunchModGame.vbs" cho nó chạy = D2loader.exe hay PlugY.exe đều ko được thế ??:(( Chỉnh xong rồi kích đúp vào D2loader.exe hay PlugY.exe đều ko có jì cả !8-}
    Chỉ có 1 bản text "D2100504.txt" với dòng chữ: 12:24:54.687 ------------------------------------------------------=((
     
  4. QHu91_IT

    QHu91_IT ٩(˘◡˘)۶ Moderator Knight

    Tham gia ngày:
    16/2/08
    Bài viết:
    9,844
    tên phải đúng, và d2loader hay plugy.exe phải nằm trong thư mục cài game
    mà chỉnh xong thì click vào LaunchModGame.vbs để chơi chứ click vào d2loader với plugy.exe làm gì :-?
     
  5. NobitaVN 2009

    NobitaVN 2009 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Bài viết:
    579
    Cả D2loader và PlugY đều nằm trong cùng 1 thư mục. Mà click cả vào LaunchModGame.vbs cũng vẫn vậy, ko có chuyện jì xảy ra cả:-?? Và thê là lại để lại như cũ là "game.exe" thì lại chạy.Thế máy bác chọn chế độ load = D2loader & PlugY chơi bình thường à ??:-o Mong bác kiểm tra lại !
    Còn vấn đề nữa là load = LaunchModGame.vbs thì chỉ load được 1 thôi có phải ko ? Load thêm nữa là báo lỗi !=(( Bác có cách nào load được 2~3 để mở được nhiều char hay nhiều mod cùng 1 lúc ko ??:-?
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/5/10
  6. QHu91_IT

    QHu91_IT ٩(˘◡˘)۶ Moderator Knight

    Tham gia ngày:
    16/2/08
    Bài viết:
    9,844
    để d2loader chạy được bạn cần:
    _Có 1 d2loader ở trong thư mục có SRM
    _Có 1 d2loader khác ở thư mục cài chính của diablo
    _2 d2loader đó phải cùng version và cùng tên
    --> nếu chơi nhiều version thì bạn nên đổi tên d2loader thành d2loader111b, d2loader110, d2loader112a, ...
    Còn với plugy.exe thì cũng tương tự vậy nhưng mà chưa test tại 1.13 thì k có plugy để cài =)) (ngày chưa chạy tốt nên k chú ý đến điều này)
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/10
  7. NobitaVN 2009

    NobitaVN 2009 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Bài viết:
    579
    Đã copy D2loader ra cả thư mục chứa SRM lẫn thư mục cài chính và đã chạy được ! Tuy nhiên vẫn chỉ chạy được duy nhất 1 cửa sổ game mà thôi ! No more ...:(
    Vừa hỏi anh Google về cái hộp Sandboxie rồi ! Giờ xin bác cho một cái hướng dẫn cụ thể cách sử dụng cho game Diablo luôn nào !:)
    À mà bác đang dùng à ? Nếu vậy thì xin bác cho ví dụ = hình ảnh cho sinh động và dễ hiểu !:D Thanks !!!!:x
     
  8. QHu91_IT

    QHu91_IT ٩(˘◡˘)۶ Moderator Knight

    Tham gia ngày:
    16/2/08
    Bài viết:
    9,844
    Ok đã tìm ra được cách giải quyết vấn đề hóc búa trên :))
    Tin buồn là Sandboxie k xài được trong trường hợp này
    vì vậy chỉ còn cách xài d2loader thôi, cách làm như sau:

    .:: THÔNG TIN LỖI ::.

    Lí do k mở được 2 cửa sổ với SRM cho dù chạy = d2loader vì 1 lí do đơn giản đó là tất cả các file đều chuyển sang dạng *.baq thì chạy = răng

    .:: HƯỚNG GIẢI QUYẾT ::.

    Chuyển các file *.baq về như xưa là xong =)) chạy file RecoverFromCrash.vbs để làm việc này, tuy nhiên nó lại k chịu chuyển file Patch_d2.bag về Patch_d2.mpq cả file exe cũng thế mặc dù đã lập trình sẵn :| do đó cần phải khắc phục như sau:
    Mờ file LaunchModGame.vbs = notepad hay notepad++, thêm các đoạn code sau: (đoạn màu đỏ là đoạn thêm vào)
    Search dòng NewGameEXE và cho đoạn này dưới đoạn code đó, dưới End If nha
    Mã:
      Set NewGameEXE = FSO.GetFile(Folder.Path & "\Game.exe")
      If Err.Number > 0 Then
        ErrorFlag = ErrorFlag + 1
        Err.Clear
      End If
    [COLOR="Red"]  Set NewPatchMPQ = FSO.GetFile(Folder.Path & "\Patch_D2.mpq")
      If Err.Number > 0 Then
        ErrorFlag = ErrorFlag + 1
        Err.Clear
      End If[/COLOR]
    
    Search dòng này PatchMPQ.Move và thêm đoạn này vào dưới đoạn đó, bên trên dòng End If (trong đoạn đó) như sau:
    Mã:
       'Check if Patch_D2.mpq exists in the D2 directory
      If FSO.FileExists(D2Path & "Patch_D2.mpq") Then
        PatchMPQ.Move (D2Path & "Patch_D2.baq")
    [COLOR="Red"]    NewPatchMPQ.Copy (D2Path & "Patch_D2.mpq")[/COLOR]
      End If
    
    Tìm dòng này Restore name to Blizzard's PatchD2.mpq, thêm như sau
    Mã:
      'Restore name to Blizzard's PatchD2.mpq
      If PatchMPQ.Name = "Patch_D2.baq" Then
    [COLOR="Red"]    FSO.DeleteFile (D2Path & "Patch_D2.mpq")[/COLOR]
        PatchMPQ.Move (D2Path & "Patch_D2.mpq")
      End If
    
    Rồi save lại

    .:: BƯỚC LÀM ::.

    B1: Trước tiên là chạy LaunchModGame.vbs (SRM) để mở 1 cửa sô đầu tiên

    B2: Chạy RecoverFromCrash.vbs để nó tự động chuyển tất cả các file *.bag về dạng cũ
    B3: Chạy LaunchModGame.vbs (SRM) lần 2 để mở cửa sổ thứ 2

    B4: Chạy RecoverFromCrash.vbs lần 2 để chuẩn bị cho cửa sổ thứ 3
    B5: Chạy LaunchModGame.vbs (SRM) lần 3 để mở cửa sổ thứ 3

    B6: ...
    B7: ...

    .:: LƯU Ý ::.

    Dùng cách này thì sẽ k thể chạy được LOD nền (ở thư mục gốc) cùng 1 lúc với nó (vì nó đưa file patch_d2.mpq của bản trong folder SRM ra ngoài)
    Nếu chạy nhiều mod cùng lúc thì cần chú ý là mở SRM của mod có version cao nhất trước rồi hạ dần cho đến mod có version thấp nhất, version ở đây là version của LOD cơ sở ấy k phải của mod
    Ví dụ dễ hiểu: có 3 mod là Median XL trên 1.13, Fury Within trên 1.09, Eastern sun trên 1.11, Hell on Earth trên 1.09 thì thứ tự chạy sẽ là Median XL -> Eastern sun -> Fury Within và Hell on Earth, các mod cùng version lod thì chạy thế nào cũng được
    Tuy nhiên khi làm như thế thì file Patch_d2.mpq sẽ thay đổi theo mỗi lần chạy SRM đó, file Patch_d2.mpq sẽ là file của lượt chạy SRM cuối cùng và k có gì đảm bào là k xảy ra lỗi khi đang chơi mod trước đó :) do đó lời khuyên là chỉ nên chạy với 1 mod thôi tớ chỉ mở thử thôi chứ k có chơi, bạn nào test hộ cái :))

    Anh CAT đừng del bài này nhớ
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/10
  9. [GVN] Chick

    [GVN] Chick Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/4/10
    Bài viết:
    732
    Nơi ở:
    [C]razy [W]orld
    QHu làm hộ mình cái SRM cho lod v1.12 đi, tính chơi mod E=MC.MC mà lại đang ở v1.13, tự làm mất công không biết lại lỗi tè le, có plugy lun nha :D
     
  10. Catman_vn

    Catman_vn

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    16,636
    Mọi người cứ thảo luận, sau một thời gian tui sẽ copy các bài giá trị và quăng vào lưu trữ
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/10
  11. QHu91_IT

    QHu91_IT ٩(˘◡˘)۶ Moderator Knight

    Tham gia ngày:
    16/2/08
    Bài viết:
    9,844
    mod E=MC.MC của 1.13 mà :))
    mà làm thêm 1.12 cho nó đủ bộ
    SRM 1.12a + plugin 9.0 + d2loader
    mình chỉnh cho nó chạy = d2loader thay vi game.exe nên nhớ copy file d2loader ra ngoài thư mục chính nhá, vì sao thì đọc bài trên
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/10
  12. [GVN] Chick

    [GVN] Chick Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/4/10
    Bài viết:
    732
    Nơi ở:
    [C]razy [W]orld
    Thấy cầnbiết chạy trên 1.12 cũng được mà :))
    Với lại 1.13 chưa có plugy, biếng chơi lắm :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/10
  13. NobitaVN 2009

    NobitaVN 2009 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Bài viết:
    579
    Đã test ! Quá đỉnh !!!\m/ Thanks !!!:x Một bài hướng dẫn tuyệt vời thế này sao lại ko được lưu vào mục Lưu trữ bài viết hay nhỉ ???:-o Đề nghị bác QHu91_IT edit lại thành 1 bài tổng hợp và bác mèo cho vào lưu trữ ở phần chú ý !\m/

    P/s : Khi đã chỉnh như vậy để chơi được nhiều cửa sổ của nhiều mod khác nhau thì cũng nên chỉnh lại đường dẫn lưu char trong file file "PlugY.ini" của từng thư mục cài của từng mod ! Chứ ko nên để mặc định là lưu vào file "save" trong thư mục chứa SRM sẽ gây lỗi char vì bật nhiều cửa sổ của nhiều mod lên cùng load 1 thư mục save thì ...:|

    VDụ cụ thể luôn: chỉnh trong file "PlugY.ini" của mod Vkien chẳng hạn::-"
    ActiveSavePathChange=1 <-- chỉnh 0 thành 1
    SavePath=E:\Diablo II LOD RIP [Portable]\Save\D2QB - Mod VKien <-- chỉnh lại đường dẫn lưu char
    Các bản mod khác tương tự ....^^
     

Chia sẻ trang này