Game Silent Hill có thể theo hướng bạn là người bị hại và bạn có thể sử dụng Silent Hill để hành hạ kẻ đã hại mình, hơi giống SAW nhưng sự sáng tạo lớn hơn so với các bản trước đây. Tuy nhiên, Silent Hill không phải người bạn của bạn. Do đó, bạn cũng phải chống lại Silent Hill trong khi luôn theo dõi kẻ thù của mình.
Không có đâu, game phiêu lưu nhập vai thì làm sao có thể làm dạng FPS được, hoặc là thay đổi hoàn toàn nội dung gameplay, mà như vậy đằng nào tựa game này cũng chết. Tất nhiên vài ba cái hình lọt ra ngoài tha hồ cho giới game đoán già đoán non, nhưng mà đọc kỹ lại bài viết đó đi, Trata còn đang thực hiện song song 2 tựa game hành động nữa, thì lấy gì nói SH6 là FPS.
ý này em nghĩ tới từ lâu rồi. Dạng theo kiểu bạn Alessa trong cuộc hành trình sẽ gặp và nảy sinh bất đồng với 1 số cá thể khác có năng lực như mình. Thế là, ale, summon các "Guardian" của mình ra tiêu diệt nhau ( đương nhiên bản thân sẽ bị 1 số ảnh hưởng gì đó về ám ảnh, đau đớn, thần kinh,...). Nhưng như thế thì nói thật chưa nghĩ ra 1 cái gameplay nào có thể thể hiện ý tưởng này. Khó lắm. Vả lại làm thế thì nó giống RPG hơn là game kinh dị.
Tôi nghĩ đến một Silent Hill FPS như sau: Người chơi sẽ nhìn qua mắt nhân vật khi phiêu lưu trong thị trấn, nhưng khi đối đầu với một loại quái đặc biệt nào đó thì sẽ chuyển sang quan sát từ mắt quái đó, nhưng con mắt của loại quái này lại không gắn chặt vào cơ thể nó mà sẽ bay lơ lửng trên đầu nên góc nhìn này tương tự góc nhìn người thứ ba, việc điều khiển thì vẫn như cũ nhưng khó hơn nhiều. Con mắt của quái sẽ bám sát nhân vật nên khó đánh trúng quái loại này, bù lại người chơi có thể di chuyển qua lại giữa mắt của những con quái cùng loại ở trong phạm vi nhất định (cùng trong một căn phòng, cùng trong một khoảng sân, cùng trong một con đường...) và nhờ con mắt của nó quan sát đường để di chuyển. Loại quái này có thể liên quan đến một dạng bệnh tâm thần trong đó bệnh nhân nhìn thấy chính mình (hay gọi là "ảnh gương") nhưng ở một mức độ cao hơn nhiều so với thực tế ví "ảnh gương" lúc này lại chính là người thật. Muốn thoát khỏi trạng thái này, nhân vật chính phải tiêu diệt hết toàn bộ quái loại đó trong khu vực.
Giống FPS càng hay, càng kinh dị hơn, FPS mới dễ gây giật mình chứ, thử hỏi các bác coi mấy cái clip youtube coi có giật mình ko