Silent hill 0rigin (review)

Thảo luận trong 'Silent Hill Fans Club' bắt đầu bởi banda, 10/11/07.

  1. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Tớ hoàn toàn có thể viết HDHC được, nhưng hiện tại đang bận học nên khó có thời gian để viết được, cậu cứ viết (lập topic riêng).Sau đó có gì còn thiếu, tớ sẽ tự bồi thêm.
     
  2. AshuraLuCiFer

    AshuraLuCiFer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/9/07
    Bài viết:
    78
    Nơi ở:
    Cô nhi viện 511
    @Kidsnextdoor:Bạn có cần bê nguyên xi cái chỉ dẫn xài PSP ko dzậy nhỉ?
     
  3. bumbui

    bumbui Guest

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    1,379
    _-_Giới thiệu chi tiết_-_
    Liệu có hơi ngớ ngẩn nếu tôi nhờ bạn định nghĩa giúp thế nào là một chiếc gương? Có thể một số người kiên nhẫn sẽ tả hình dáng, công dụng của gương nhưng tôi cam đoan còn có những chuyện xoay quanh tấm gương mà bạn chưa hề biết. Trong các tín ngưỡng dân gian, gương dường như chứa một sức mạnh rất thần bí. Có nhiều truyền thuyết cổ xưa từng nói tấm gương giống như cánh cổng nối liền hai cõi âm dương, giữa nhân gian với những thế lực siêu nhiên. Mặt khác, lại nói về công dụng của gương, các bạn phải đồng ý với tôi rằng khi bạn soi gương thì bạn chỉ có thể thấy hình ảnh của bạn chứ không thể thấy hình ảnh của tôi được. Chính vì thế mà gương còn có một sức mạnh khác đó là sức mạnh vạch trần, nó không biết nói dối, nó chỉ phản ánh lại đối tượng đang soi gương một cách rõ ràng, xác đáng nhất và vì lẽ đó mà một số nơi người ta dùng gương thay bùa bát quái.

    Có lẽ các bạn đang ngạc nhiên tự hỏi vì sao tôi lại đi nói chuyện gương lược trong khi nó và Silent Hill thoạt nghe chẳng có vẻ gì dính dáng tới nhau? Tôi cũng đã từng có suy nghĩ như thế mãi cho đến khi Silent Hill Origins khiến tôi ngộ ra rằng chúng không những có liên quan mà còn liên quan rất mật thiết là đằng khác. Giống như tên gọi, SHO được sinh ra nhằm lý giải căn nguyên quá trình hình thành cơn ác mộng của thị trấn Silent Hill. Nhân vật chính trong game là Travis, một tài xế xe tải trong một chuyến chở hàng khuya đã đi ngang qua thị trấn Silent Hill. Chiếc xe đang lẻ loi bon bon trên con đường vắng lặng, lạnh lẽo thì một bóng người thình lình chắn ngang mũi xe và Travis vội vàng thắng đột ngột khi dường như đã đâm vào cái bóng đó. Vội vàng xuống xe, Travis thảng thốt nhận thấy con đường hoàn toàn không có một bóng người, thay vào đó là hình ảnh một bé gái phản chiếu trong gương chiếu hậu đang lướt dần... Lẽ ra Travis đã có thể bỏ qua mọi chuyện và đi tiếp nhưng linh tính mách bảo có điều gì đó bất thường. Bỏ lại xe, Travis chạy bộ với ánh đèn pin leo lét, quét trên con đường sương ngày càng đậm đặc. Nhưng có phải sương không? Bé gái ấy là ai? Tại sao muốn gặp Travis? Cứ thế mọi chuyện càng lúc càng phức tạp.

    Thị trấn Silent Hill trong SHO không phải là một khối liền mạch mà chia thành hai phiên bản, một bên là thị trấn bỏ hoang của thực tại và một bên là thị trấn thối nát của tội ác. Như đã nói, hai phiên bản của Silent Hill giống như hai thế giới thu nhỏ biệt lập của con người và ma quỷ mà trong đó tấm gương là chiếc cầu nối. Vì thế việc qua lại giữa hai thế giới này trở thành một yếu tố chủ chốt để tìm đường trong game. Có khi chìa khóa của một căn phòng khóa kín hoặc manh mối để giải một câu đố ở thế giới này chỉ có thể được tìm thấy ở thế giới kia và ngược lại.

    Nhưng vai trò của chiếc gương trong SHO không chỉ dừng lại ở đó mà theo tôi nó còn mang một ý nghĩa sâu xa hơn. Chỉ qua tấm gương, toàn bộ bản chất đen tối của thị trấn Silent Hill mới được bộc lộ. Những cửa hiệu san sát giản dị, mặt hồ phẳng lặng im ắng, bầu không khí toát lên vẻ yên bình, tất cả chỉ là giả dối, còn qua tấm gương những gì ghê tởm nhất của thị trấn lần lượt được phơi bày trong một khung cảnh hết sức khủng khiếp. Những mảng tường loang lổ màu đỏ úa, thay cho những viên gạch là những tấm lưới rỉ sét tạo thành những thù hình gớm ghiếc. Cả thị trấn không khác gì một xà lim khổng lồ “nhồi” kín trong đó những kí ức đen tối và những linh hồn tội lỗi. Không chỉ phản chiếu thế giới mà tấm gương còn phản chiếu cả nhân cách con người. Nó cho thấy những mâu thuẫn trong nội tâm, những dằn xé của nhân vật chính qua hình hài những quái nhân dị dạng. Nó cho thấy nhân cách bên trong và bên ngoài của nhân vật không bao giờ ăn khớp, cho dù nhân vật chính diện hay phản diện. Phải chăng đó cũng là cách xây dựng hình tượng xuyên suốt xêri SH?

    SHO giúp chúng ta vỡ ra nhiều điều. Chính tấm gương đã lý giải vì sao sức mạnh của Alessa ngày càng lớn dần, vì sao hai thế giới tách biệt của Silent Hill ở những phiên bản sau lại hòa làm một và quan trọng nhất là tại sao Travis lại trở thành nhân vật chính trong game. Và thực tế đã chứng minh, Travis mang trong mình một quá khứ về tuổi thơ rất đau khổ. Sự u uất trong tâm trí đã dẫn dắt anh gặp gỡ Alessa. Sự xâu kết của mọi phiên bản SH ở một khía cạnh nào đó và khởi nguồn của chúng là từ “Thế giới bên kia tấm gương” (The world beyond the mirror) như trong hồ sơ của một bệnh nhân tâm thần đã ghi chép lại.

    Trong SHO nói riêng và dòng game SH nói chung là một bầu không khí ảm đạm, u ám tới mức quái đản. Người chơi lạc giữa một thế giới dường như bị cô lập hoàn toàn, không thể tin tưởng bất kì ai mà chỉ một mình mình mò mẫm giữa những dằn xé và hồi ức đau buồn. Theo chân Travis lang thang trên những con phố vắng vẻ, những hành lang tối mang lại cho người chơi một cảm xúc quen thuộc, khiến chúng ta không thể không bồi hồi nhớ lại cũng trên con phố này, người cha Harry đi tìm đứa con gái thất lạc, James đi tìm người vợ đã khuất, đứa con gái Heather tìm về nơi đã sinh ra... SHO mang lại nguyên vẹn cảm xúc như thuở đầu.
    SHO mang lại phong cách gây sợ có một nét gì đó rất riêng. người chơi được quyền lựa chọn lúc nào thì mình đủ can đảm để bước vào thế giới bên kia - tấm gương vẫn ở đó, chỉ cần chạm tay vào thôi.

    Bạn đã bao giờ thử chơi SH mà trong tay không hề có một món vũ khí? Bạn có thể hình dung điều đó khủng khiếp như thế nào không? SHO sẽ cho bạn biết cảm giác đó khi vũ khí trong game không phải là vô tận, chúng chỉ sử dụng được vài lần trước khi hỏng và đến một lúc nào đó bạn sẽ không còn gì để đối phó với nỗi sợ hãi của mình ngoài hai bàn tay trắng. Cách duy nhất bạn có thể làm là tắt đèn pin, lần mò trong bóng đêm tràn ngập tiếng rên rĩ của những con quái vật với hy vọng chúng sẽ không nghe thấy tiếng chân bạn. Tưởng tượng xem sự căng thẳng như thế nào?

    Có thể nói PSP đã thổi một luồng sinh khí mới cho SHO và buộc người chơi trải nghiệm game theo một cách hoàn toàn mới lạ. Nhờ tính cơ động, người chơi có thể tạm quên đi bàn phím với con chuột mà tắt đèn, nằm dài trên giường và tưởng như đang chìm đắm trong không khí lạnh lẽo âm u của Silent Hill. Thế giới Silent Hill càng trở nên kinh dị khi bóng tối bao trùm và âm thanh khuyếch đại nhờ cặp headphone như game đã khuyến cáo lúc khởi đầu trò chơi. Thật đáng ngạc nhiên là âm thanh trong game làm tốt đến nỗi một khi đã đeo headphone vào thì ranh giới giữa trò chơi và thực tại dường như bị xóa nhòa ngay lập tức. Rót vào tai bạn là một thứ âm thanh kì lạ, âm điệu dồn dập, thôi thúc hòa lẫn trong những tiếng gào thét, chát chúa. Nói cách khác, âm thanh là điểm nhấn xuyên suốt SHO và thật tới nỗi đôi lúc buộc bạn phải rời mắt khỏi màn hình PSP trong giây lát để hít thở chút không khí của thế giới thực.

    Đã lâu lắm rồi tôi mới được chơi lại một game đem cho mình cảm giác vừa say mê vừa chiêm nghiệm như thế này. Nếu nói theo cách thông thường thì SHO hay ở cốt truyện, âm thanh, đồ họa nhưng ở một mức độ cảm nhận cao hơn đó là chất nhân văn. Giống như truyền thống từ trước tới nay của dòng game SH, cứ mỗi lần một phiên bản SH khép lại là mỗi lần người chơi phải dành thời gian suy ngẫm. Nó cũng tựa như một bài học lớn mà người chơi cần cù lật giở từng chương. Những bài học trong SH: triết lý về quy luật nhân quả, về nhân cách con người, và đặc biệt, phiên bản SHO này kì lạ hơn, đó là triết lý về một tấm gương, một tấm gương mang hình hài làn khói sương có nhiệm vụ phơi bày những tội ác.
    By Minh Xuân
     
    CaoDung thích bài này.
  4. mavd

    mavd Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    20
    Silent Hill Origins sẽ có phiên bản dành cho PlayStation2
    Đăng 24/01/2008 13:46
    Sau khi thu được thành công trên hệ máy PSP, Konami sẽ tiếp tục cho ra mắt phiên bản dành cho PS2 của Silent Hill Origins.
    Hôm qua 22 tháng 1, tập đoàn giải trí đa truyền thông Konami Digital Entertainment đã xác nhận thông tin Silent Hill Origins, phiên bản dành cho hệ máy PSP được ra mắt vào cuối năm ngoái và đang được xúc tiến để ra tiếp phiên bản dành cho PS2.




    Bây giờ, những chủ nhân của hệ máy PS2 sẽ có cơ hội để trải nghiệm cảm giác rùng rợn của một trong những game kinh dị nổi tiếng nhất hiện này, với âm thanh trong game được thiết kế bởi chính giám đốc âm thanh của Konami, Akira Yamaoka.





    “Game thủ PS2 sẽ có cơ hội để trải nghiệm cảm giác rùng rợn và gay cấn mà game thủ PSP đã trải qua khi chúng tôi phát hành Silent Hill Origins dành cho PSP” – Anthony Crouts, phó giám đốc Marketing của Konami cho biết –“Đây là cơ hội của những game thủ PS2 để khám phá những điều bí ẩn và huyền bí trong Silent Hill đã được úp mở từ những phiên bản game trước đó, điều này giúp cho seri Silent Hill trở nên hoàn hảo hơn”

    Người chơi sẽ vào vai Travis Grady, một người lái xe tải phải mò mẫm tìm đường trong một đêm tăm tối mưa như trút với cảm giác kinh hãi về những điềm gỡ đã được báo trước tại thị trấn âm u với những bức tường loang lỗ máu. Người chơi cần phải giúp Travis trốn thoải khỏi những xác chết di động và khám phá ra số phận của mình từ những ảo giác về quá khứ của Travis, từ khi anh ta còn là một đứa trẻ.




    Sự thay đổi lớn nhất trong phiên bản dành cho PS2 này là hệ thống chiến đấu được nâng cấp sao cho thuận tiện nhất, cho phép Travis sử dụng cả sức mạnh và trí tuệ của mình, kèm theo đó là những loại vũ khí. Đâu đó trong game là những lời gợi ý, những gợi mở để dần hé lộ những bí mật trong số phận của Travis.

    Theo Gamek.vn
    ___________________________
    tin này mới thấy trên www.game.timnhanh.com.Mừng wá,mong là Konami hãy làm mau mau cho các fan ps2 thưởng thức
     
  5. bloodyangel1993

    bloodyangel1993 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    5,747
    bác viết thêm giới thiệu về BOSS đê (mà THE BUTCHER là một con BOSS mà nhỉa)
     
  6. kethuso10

    kethuso10 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/07
    Bài viết:
    927
    cấu hình Game này như thế nào vậy hả bác
     
  7. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Chết thật! Viết bài dài như vậy mà quên hệ máy:)).Only PSP.
    Sẽ cố gắng nhưng chưa tìm được hình ảnh nên chắc phải lâu đấy.
     
  8. San Goku

    San Goku Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/06
    Bài viết:
    820
    Nơi ở:
    Namek
    Trò này chơi thì không thấy sợ nhưng rất hồi hộp. Mà nhỏ Allissa gì đó là ai thế ?? Cho tôi biết tiểu sử của nó đi vì đây là lần đầu tôi chơi SH
     
  9. Takeuchi Rio

    Takeuchi Rio Phenomenon Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/5/07
    Bài viết:
    4,587
    Nơi ở:
    Anywhere
    Alessa chứ không phải là Allissa. Muốn biết về bí mật của các nhân vật SH thì bạn phải chơi hết tất cả các phần từ 1-->4 sẽ thấy, có điều nếu ko tìm hiểu sẽ thấy nó rất khó hiểu nhưng cả 4 phần ít nhiều cũng có liên quan với nhau. Muốn biết thì bạn đọc hết tất cả các topic trong đây thì sẽ rõ.
     
  10. bad_boy174

    bad_boy174 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/2/06
    Bài viết:
    198
    Nơi ở:
    rock,girl,game and all...
    hehe!!mới mua được cái psp!!!cài game này zo chơi thoai!!thêm cái manhunt 2 nữa!!!;)) !!tiếc là ko có headphone!! ai muốn có cảm giác sợ thì cứ yên tâm là thế này!!sau 12g đêm nhé tắt hết đèn trong phòng đi đeo headphone và mà chơi!!! :D lolz!!!!
     
  11. bloodyangel1993

    bloodyangel1993 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    5,747
    cái này khi vào game KONAMI có bảo người chơi tốt nhất là tắt đèn và đeo headphone mà
     
  12. psi_ops2001

    psi_ops2001 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    106
    mấy con ma y tá nhìn cái mặt ko ưa được chứ thân hình cứ như người mẫu , ko nỡ giết , hihi
     
  13. Yamaha Game

    Yamaha Game Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/04
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Yokohama
    Mấy hôm nay đang chơi trên PS2, cảnh game ở thế giới chết (death world) không quá tối như SH3 nên cũng dễ lọ mọ tìm đường đi. "đồ chơi" thì nhiều nhưng dùng xong thì mất hết... phải úynh bằng tay thôi cho... tiết kiệm.
     
  14. bloodyangel1993

    bloodyangel1993 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    5,747
    bản SHo trên ps2 em ko biết nhưng SHo trên psp khá tối mà với lại game này ko tối lắm vì đơn giản dùng đèn pin rất nguy hiểm vì quái sẽ phát hiện ra mình và có cái Chalenge bắt mình dùng đèn pin dưới 10 hay 5 lần j đó:p
     
  15. sefer1988

    sefer1988 snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    10/1/07
    Bài viết:
    8,180
    Nơi ở:
    oOo-Ivalice-oOo
    bác bật độ sáng trong game lẫn của PSP lên cao nhất thì chỉ có màn trong nhà hát là thấy mờ mờ thui,mấy màn còn lại thấy rõ hết đó chứ.Còn cái accolades "stalker" lấy bằng cách kg bật flash quá 3h trong suốt wá trình chơi.Có ai lấy dc cái accolades "sprinter" chưa dzậy?Nó yêu cầu beat game dưới 2h,pó tay,đi cỡ nào cũng kg wa dc::(
     
  16. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Lạy mạ.Đánh bằng vũ khí cận chiến mãi mà có bao giờ hết vũ khí đâu chớ.
    Chẹp.Hoàn thành được thử thách ko nhìn bản đồ quá nhiều mà vẫn ko đi nhanh được hẻ????? Dễ mờ.Tránh đụng độ quái vật, dùng súng giết trùm.
     
  17. giang loves game

    giang loves game Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    22/8/04
    Bài viết:
    715
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Hiện Giang đang chơi SHO trên PS2...

    Cảm nhận đầu tiên là chất lượng đồ họa, không biết nên khen hay chê bởi tạo hình nhân vật kém xa SH2,3,4 nhưng đổ bóng và nội cảnh lại khá tốt. Rõ là từ PSP chuyển sang nhưng SHO có thể so sánh đồ họa với bất kỳ game nào trên PS2, Bravo,,,


    Đây là game SH đầu tiên mình chơi trên PS2, trước giờ chỉ chơi trên PC nên tạm thời chưa quen, cứ bị đánh hoài. Camera cực kỳ chuối, cứ quay tứ tung làm game đã khó càng khó T_T.

    Rất mừng là các câu đố đã trở lại, tuy còn đơn giản so với SH1,2 và 3.

    Travis... Wow, anh chàng này tạo hình khá cool giống Sam Fisher trong Splinter Cell ^^, cách chiến đấu đầy mạnh mẽ( đấm bốc) chứ không thư sinh như mấy anh chị ở phiên bản trước.

    Đang đi đến màn cuối, khá là hồi hộp... Lâu lắm rồi mới sống lại cảm xúc SH như thế... ^^
     
  18. bloodyangel1993

    bloodyangel1993 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    5,747
    bản trên SH2 hình xấu hơn cả bản PSP
    nhân vật lại béo hơn nữa chứ
     
  19. giang loves game

    giang loves game Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    22/8/04
    Bài viết:
    715
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Tất nhiên khi nhìn trên phiên bản PSP với cái màn hình 'bàn tay' thì chất lượng hình ảnh của SHO rất tốt. Nhưng nếu bạn thử kết nối máy PSP lên màn hình TV để chơi SHO thì sẽ thấy ngay cái khiếm khuyết độ phân giải thấp là như thế nào.

    Đã chơi xong game, mất 8 tiếng để hoàn thành, wowww.... Do lâu lắm mới được về SH nên thăm hơi kỹ ^^. mình đang chơi tiếp để lấy thêm vài ending nữa. Rất thích các đoạn movie trong game, tuyệt đẹp.
     
  20. GottaHaunting

    GottaHaunting T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/8/07
    Bài viết:
    692
    Sao tớ thấy cái cái bản nào giống bản này bên PS2 vậy :|
     

Chia sẻ trang này