[SKINS][GameVN] Hướng dẫn mod skin vũ khí Counter Strike 1.6

Thảo luận trong 'Counter Strike' bắt đầu bởi Orpheus, 18/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. toentoen

    toentoen The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Bài viết:
    2,039
    đã bảo bác rùi bác ko nghe em à
    thứ 1 khi bác decomplie model ngay đầu để sửa thì ko dùng cái kiểu của bác oko trong convert mà bác dùng cái tools=>kratisto's haft-life mdl decomplie v1.2

    sau khi dùng cái đó nó cũng ra 1 cái file QC gần giống cái kia chỉnh tương tự .....................chỉ khác khi complie lại thì skin vẫn nguyên vẹn ko bị rời
     
  2. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts
    Hướng dẫn tạo skin weapon với cách ngắm dọc theo thân súng​


    Anh em tạm thời download bản offline nhé. Sẽ làm phát trên forum sau.
    Note: Topic này sẽ để sống một thời gian để mọi người thảo luận, sau đó merge chung với topic Convert súng CSS cho CS nên:

    -Anh em có thể thảo luận trong topic này hoặc topic Convert.

    -Bro nào show hàng thì show trong topic Convert hoặc trong Kho Skin nhé!

    -Nếu các bro make súng thành súng COD thì đặt giúp tớ thông tin như sau:

    [Súng gốc (ở đây là M4A1 hoặc USP)][Tên Súng][nguồn][remix sang súng kiểu COD bởi___][người post]

    Ví dụ:
    [M4A1][BF2 Ak47[convered from CSS by hondanho0x][remix và remake sang súng ngắm kiểu COD bởi Okokoloko][post: Okokoloko]
    ___________________________________________
    [spoil]
    [​IMG]

    Link:
    Mã:
    http://www.mediafire.com/file/ymmmzzmjd54/MODDING COUNTER STRIKE 2-Tao-Skin-sung-COD-byOkokoloko-GameVN.com.pdf
    Hoặc
    Mã:
    http://www.mediafire.com/?ymmmzzmjd54
    Password:
    Mã:
    i_love_okokoloko
    [/spoil]
    ___________________________________________

    ĐÃ UPDATE BẢN HƯỚNG DẪN ONLINE:
    ANH EM NÀO LƯỜI DOWNLOAD CÓ THỂ XEM TRỰC TIẾP TRÊN FORUM

    Bài viết gốc của OkokolokoĐÂY
    [spoil]
    HƯỚNG DẪN TẠO SKIN VŨ KHÍ
    VỚI CÁCH NGẮM DỌC THEO THÂN SÚNG

    _____________________________________
    by Okokoloko

    _____________________________________
    - Như đã hứa từ khá lâu, tôi viết tiếp một Hướng dẫn về mod skin của Counter Strike. Xin các bạn chú ý rằng Hướng dẫn này được viết dành cho Newbie – những người mới bắt đầu làm quen với việc mod game Counter Strike. Vậy nên, hy vọng bản Hướng dẫn này của tôi không bị ném đá quá nặng nề!!
    - Các bạn có thể tham khảo thêm những hướng dẫn khác về mod game Counter Strike nói chung cũng như mod skin game nói riêng và cùng tham gia thảo luận tại Box Game Counter Strike của diễn đàn GameVN!
    _____________________________________
    Ok. Sau đây là mục Quảng cáo:
    Bạn là “Lính mới” trong box CS? Bạn mới tập chơi CS? Bạn mới tập mod skin hay thậm chí chưa hiều gì về skin/models của CS? Không hề gì!!!!! Bạn không cần biết tới những việc phức tạp như dựng model, phủ texture hay tạo chuyển động cho skin / thậm chí bạn cũng chẳng thạo về Milkshape 3D? Không hề gì! Các bạn vẫn có thể dễ dàng tạo được một skin súng có Animation ngắm dọc theo thân súng – đặc biệt là những skin có Iron Sight thì chỉ có tuyệt mà thôi (giống như các súng trong game Call of Duty ý). Không có gì là không thể! Chỉ cần bạn thông minh một chút [hoặc thông minh rất nhiều – giống như tôi đây!!!! Hehe~~~]
    ~> Tất cả những gì bạn cần là ~~~~~ làm như hướng dẫn này (hoặc nếu đã quen tay thì cứ modify mà làm cũng được~~ haha)
    (Đây cũng chỉ là những hướng dẫn ban đầu. Bạn có thể sẽ gặp nhiều tình huống trong quá trình remake cây súng, cái đó thuộc về “advance” rồi nhé. Và như thế thì: hãy thào luận trong Box!!!!!!!)
    OK. Vào việc nào, anh em!!!!!!!!
    _____________________________________

    I. CHUẨN BỊ
    1. Công cụ:
    Không cần gì nhiều cả. Chỉ cần có trong tay Milkshape 3DHafl Life Model Viewer là đủ (nếu chưa có bạn click vào để download)

    2. Nguyên liệu:
    - Tất nhiên là anh em cần có một cây súng gì đó rồi. Trong Hướng dẫn này tôi dung cây Ak47 được anh em trong box convert (tôi có chỉnh sửa đôi chút) làm ví dụ nhé!! [Click vào ĐÂY để download nguyên bản với password là i_love_okokoloko] [Các bồ cũng có thể click ở ĐÂY để download cây súng này sau khi tôi đã remake nó thành cây súng có thể ngắm dọc theo thân súng – password như trên].

    - Chúng ta cần nhớ rằng trong CS chỉ có 2 câu súng có thể “thay hình đổi dạng” là cây USP và cây M4A1 và việc make súng trong hướng dẫn này là để thế vào 1 trong 2 cây nguyên bản đó (bạn có thể dung plugin để thêm súng vào – nếu ai chưa biết thì: mời vào box CS tham khảo). Thế nên, tôi rất khuyến khích các anh em mới móc cây này trong bộ CS của mình ra mà tham khảo. [Lấy ở đâu? ____ mở bộ CS ra, vào cstrike\models mà lấy].
    _____________________________________

    II. TIẾN HÀNH

    1. Đầu tiên, cần nhớ rằng để ngắm được theo thân súng thì cần phải tạo Animation cho nó. Đây là một công việc phức tạp với Newbie và ngay cả khi bạn có thể làm thành thạo thì việc make animation cũng khá là mất thời gian. Còn tôi thì sẽ hướng dẫn các bạn để có những animation đó theo cách nhanh nhất _____________________

    - Ok. Đầu tiên bạn load cây súng ở trên về, xả nén vào đâu cũng được. Rồi sao nó ra thêm một bản. Ở đây, tôi đặt bản 1 là Ak47, bản sao thêm là Ak47_2 để dễ phân biệt (xem hình). Chúng ta sẽ dung bản sao Ak47_2 để tạo animation nói trên!!!!
    [​IMG]

    - Giờ chúng ta mở cây súng ra bằng Hafl Life Model Viewer (HLMV). Chọn tab Weapon Origin để xem model từ góc nhìn thứ nhất. Tick vào Show Crosshair để hiện crosshair từ góc nhìn khi cầm súng.

    [​IMG]

    -Bây giờ chúng ta sẽ đổi Origin của súng để có một góc nhin dọc thân súng bằng cách: thêm các giá trị vào các khung Origin X; Origin Y; Origin Z; rồi nhấn nút Test Origin để view nó lên. Thay đổi các giá trị để thử, khi đã vừa ý thì các bạn ghi nhớ các giá trị của X, Y, Z đó lại.

    (Anh em có thể làm cây súng có góc nhìn khác hoặc đầu nhắm của súng thấp hơn crosshair trên màn hình để khi vào game dễ bắn nhé. Ở đây, tôi muốn nó chạm đúng đầu ruồi của súng nên đặt các giá trị x=4.33; y=-; z=-3 như hình)

    Note: các bạn chú ý ở bước này đừng chỉnh x, y, z sai lệch đi quá lố thì đôi khi sẽ gặp việc skin bị cắt bởi màn hình (đã bàn trong box. Ai gặp trường hợp này thì search trong topic skin CSO hoặc thắc mắc trên forum, mọi người sẽ cùng giải đáp ) [Nói chung các bồ cứ làm đi, dần dà sẽ biết thay đổi x, y, z bao nhiêu là đủ ]

    [​IMG]

    -OK. Chúng ta mở MilkShape 3D lên và dung nó để decompile cây Ak47_2. Hãy làm như hình dưới (chú ý khi tick: để tất cả các dấu tick; chúng ta cần decompile toàn bộ)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    - Sau khi việc decompile hoàn tất, chúng ta vào folder chứa Ak47_2, mở file QC thu được (mở bằng notepad), thêm đoạn sau đây vào (nói chung thêm vào đâu cũng được): (với x, y, z ghi nhớ ở trên).
    Mã:
    $origin x y z
    Ví dụ như của tôi là: (xem hình)
    Mã:
    $origin 4.33 -3 -3
    Xong thì save file này lại!!

    [​IMG]

    -Save rồi thì giờ ta lại compile nó vào để có skin v_Ak47_2 mới!

    [​IMG]

    [​IMG]

    Xong, ta được skin Ak47_2 mới. Dùng HLMV mở nó ra để kiểm tra thử xem có ổn không.

    [​IMG]

    Như vậy là skin cây Ak47_2 tạm ổn. Đến đây, nhiều bồ sẽ thấy nãy giờ những việc tôi hướng dẫn đều là các thao tác chỉnh origin/góc nhìn của súng – và các công đoạn này đã có hướng dẫn trên forum???
    OK. Việc này chính xác. Nhưng còn đoạn sau nữa nè______ haha.
    -Sau khi đã có skin nói trên rồi, ta xóa toàn bộ mấy cái file tạm mà lúc nãy đã decompile ra (thực ra chẳng cần xóa cũng được, nhưng cứ làm thế cho nó đỡ rối / nhầm)

    [​IMG]

    -Xóa xong, ta lại decompile cái v_Ak47_2.mdl ra lần nữa. Lần này có thể không cần decompile toàn bộ mà chỉ cần tick như hình bên dưới là được (cho khỏi rối mắt____ hehe)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bực mình nhể:-w??? Gì mà có mỗi 1 cái skin mà cứ bung ra nén vào ?
    Hehe___ đúng roài. Cứ bung ra, nén vào nhưng sau lần decompile này, anh em nhìn coi ta thu được cái giề? Đó chính là các animation của cây súng khi ở được ngắm dọc theo thân (xem hình dưới). Việc còn lại chỉ là ghép nó vào skin nữa là xong. Kaka_______ :-"

    [​IMG]

    2. GOOD. Giờ chúng ta sẽ thực hiện việc ghép animation trên cho cây Ak47 (k phải cây Ak47_2 mà chúng ta thao tác ở trên).
    -Rồi. Giờ thì xả nén nó ra. Chú ý là phải xả tất!!!!!!! (Dùng cách decompile như ở trên, lần này làm với file v_Ak47.mdl và phải để các tick như hình)

    [​IMG]

    [​IMG]

    -Với những người mới làm quen với việc mod skin, tôi khuyên là nên xả luôn cả 1 cây M4A1 của CS ra để tham khảo cho dễ. Và chỉ cần xả file QC của nó là đủ!

    [​IMG]

    [​IMG]

    -Rồi các bạn mở file QC của cây M4A1 đó lên để săm soi.

    [​IMG]

    -Giờ chúng ta hay suy nghĩ thế này:

    1. Hành động của cây súng mới (mà chúng ta đang làm) khi ở trạng thái bình thường sẽ được áp tương ứng với hành dộng của cây M4A1 khi không có giảm thanh.

    2. Hành động của cây súng mới (mà chúng ta đang làm) khi ở trạng thái ngắm dọc thân súng sẽ được áp tương ứng với hành động của cây M4A1 khi có giảm thanh.

    Theo đó thì tôi sẽ đổi tên các animation của cây Ak47 (chưa đụng gì đến, nghĩa là ở trạng thái bình thường) cho nó giống với animation của cây M4A1 khi không có giảm thanh.

    Ví dụ: hành động Draw (của Ak47) được đổi thành Draw_unsil (giống với của cây M4A1 – các bạn hãy tham khảo file QC của M4A1 ở trên mà copy tên ra cho chính xác cũng được)

    Thôi xem hình cho dễ hiều….. haha….

    [​IMG]

    Sau khi đổi hết các animation của Ak47, ta copy các animation của Ak47_2 (mà hồi nãy chúng ta đã mất công để làm ra) sang folder của Ak47.

    NOTE: hãy so sánh với file QC của M4A1 và trong trường hợp cần thiết, hãy khớp animation của Ak với của cây M4A1 [giống như việc đổi tên ở trên] (trong ví dụ này của tôi thì nó đã khớp với nhau rồi nên không cần làm nữa)

    [​IMG]

    OK. Sau các vụ copy/paste và rename như trên, chúng ta đã có các animation cho cây Ak47 như hình dưới. Việc còn lại là chỉ là chỉnh sửa file QC để cho nó nhận animation khi ta compile là xong.

    [​IMG]

    Chỉnh file QC nào.
    Tôi sẽ làm theo cách như sau để các bạn dễ theo dõi: [làm theo cách này sẽ loại trừ hoàn toàn các lỗi có thể xảy ra cho skin như các vấn đề lien quan đến tia lửa, sound…]:

    -Copy lại toàn bộ các sequence của cây Ak, dán xuống ngay dưới đó. (xem hình)

    [​IMG]

    [​IMG]

    -Mở file QC của M4A1 ra tham khảo, lần lượt đổi tên các sequence của cây Ak tương ứng với các sequence của cây M4A1.

    -Sau đó sắp xếp thứ tự của các sequence của cây Ak phải giống với thứ tự trong QC của cây M4A1.
    Note: các bạn sẽ thẩy rằng cây Ak không có hành động tháo, lắp giảm thanh. Thế nên tôi gán tạm hành động Idle thành add_silencer, hành động Idle_unsil thành detach_silencer. (Xem hình)

    -Chú ý là tên của các sequence và thứ tứ của các sequence cho cây Ak mới phải giống với cây M4A1 để tránh lỗi nhé!

    [​IMG]

    Xong, tôi được file QC có nội dung như dưới đây:
    Mã:
    /*
    ===================================
    QC script generated by Half-Life MDL Decompiler 1.2 
    2003, Kratisto. Based on code from Valve's HL SDK.
    v_ak47.mdl
    Original internal name:
    "v_ak47.mdl"
    ====================================*/
    
    $modelname "v_ak47.mdl"
    $cd ".\"
    $cdtexture ".\"
    $scale 1.0
    $cliptotextures
    
    $bbox 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000
    $cbox 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000
    $eyeposition 0.000000 0.000000 0.000000
    
    //reference mesh(es)
    $body "studio" "v_hands"
    $body "studio" "1"
    $body "studio" "2"
    $body "studio" "3"
    
    // 2 attachment(s)
    $attachment 0 "reciever" 0.000000 -16.500000 1.800000
    $attachment 1 "reciever" 1.000000 -0.300000 2.500000
    
    // 7 hit box(es)
    $hbox 0 "Bone02" -8.108975 -1.420000 -1.700000 0.620000 1.930000 1.090000
    $hbox 0 "Bone03" -2.990000 -1.140000 -1.220000 0.000000 2.080000 1.020000
    $hbox 0 "Bone20" -1.920301 -0.320000 -0.780000 0.290000 1.010000 0.590000
    $hbox 0 "Bone25" -8.108976 -1.890000 -1.250000 0.510000 1.460000 1.540000
    $hbox 0 "Bone26" -3.240000 -1.770000 -1.250000 0.010000 1.430000 1.000000
    $hbox 0 "Bone27" -1.920301 -0.520000 -0.580000 0.130000 0.810000 0.790000
    $hbox 0 "reciever" -1.170000 -11.400000 -3.630000 0.800000 16.490000 5.010000
    
    // 6 animation sequence(s)
    $sequence "idle" "idle" fps 30 
    $sequence "shoot1" "shoot1" fps 30 { event 5001 0 "1" } 
    $sequence "shoot2" "shoot2" fps 30 { event 5001 0 "1" } 
    $sequence "shoot3" "shoot3" fps 30 { event 5001 0 "1" }  
    $sequence "reload" "reload" fps 37 { event 5004 18 "weapons/ak47_clipout.wav" } { event 5004 33 "weapons/ak47_clipin.wav" }
    $sequence "draw" "draw" fps 28 { event 5004 11 "weapons/ak47_boltpull.wav" }
    $sequence "add_silencer" "idle" fps 30 
    
    $sequence "idle_unsil" "idle_unsil" fps 30 
    $sequence "shoot1_unsil" "shoot1_unsil" fps 30 { event 5001 0 "1" } 
    $sequence "shoot2_unsil" "shoot2_unsil" fps 30 { event 5001 0 "1" } 
    $sequence "shoot3_unsil" "shoot3_unsil" fps 30 { event 5001 0 "1" }  
    $sequence "reload_unsil" "reload_unsil" fps 37 { event 5004 18 "weapons/ak47_clipout.wav" } { event 5004 33 "weapons/ak47_clipin.wav" }
    $sequence "draw_unsil" "draw_unsil" fps 28 { event 5004 11 "weapons/ak47_boltpull.wav" }
    $sequence "detach_silencer" "idle_unsil" fps 30 
    // End of QC script.
    OK. Xong. Chúng ta save file QC lại và dung Milkshape 3D để compile nó thôi

    [​IMG]

    [​IMG]

    THÀNH CÔNG.

    -Các bạn nhớ dung HLMV để kiểm tra skin, và một việc không thể thiếu được là test Skin InGame.

    SKIN HIỂN THỊ TỐT TRONG HLMV

    [​IMG]

    SKIN CHẠY TỐT VÀ KHÔNG GẶP LỖI TRONG GAME

    [​IMG]

    [​IMG]

    _____________________________________
    CÔNG ĐOẠN CUỐI CÙNG
    LÀ ĐÓNG GÓI SKIN LẠI VÀ LÊN FORUM SHOW HÀNG VỚI ANH EM!

    _____________________________________
    CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!
    Okokoloko

    [/spoil]
    __________________________________________
     
  3. Runexx

    Runexx Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Bài viết:
    198
    Nghịch mãi cái Hand cây ACR kô xong .. cuối cùng thay cái hand cây AK vô lại đc .. đã xong :D

    [​IMG]

    [AUG & SG552 ] [ACR Modern Warfare 2] [converted from CSS by Runexx] [posted by Runexx]
    Download : http://www.mediafire.com/?qnwznm5yqjm
    Pass unrar : Rune
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/4/10
    bnc246 thích bài này.
  4. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts
    Runexx cho thêm thông tin về súng nhé~~> để tớ up list (chưa rõ thông tin gì thì coi trang đầu ý) :D:D
     
  5. Độc Nhất Vô Nhị

    Độc Nhất Vô Nhị Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/3/10
    Bài viết:
    219
    Nơi ở:
    ████████

    Đẹp kinh ... ngon hơn cây Golden trên kia nhiều ;))
     
  6. kyori kusagami

    kyori kusagami Trollzilla Moderator

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    10,471
    để ý 1 số bạn convert không biết cách làm cho mấy cái kính ngắm như EOTech trong suốt nhỉ , cũng đơn giản mà
     
  7. ThanhJunior

    ThanhJunior T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/2/10
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Thôi được vậy thì mềnh sửa :(
    Cảm ơn đã góp ý :))
    À mà bác bỏ từ $81t đi [-X mất vệ sinh lắm =))
     
  8. kyori kusagami

    kyori kusagami Trollzilla Moderator

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    10,471
    quẳng cái texture dual uzi sang đây , để xem re-tex Golden được không...
     
  9. boocomban

    boocomban Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/3/10
    Bài viết:
    488
    không có ai up khẩu ak-47 MW2 và khẩu mp5k MW2 for mp5 ah:(
     
  10. Runexx

    Runexx Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Bài viết:
    198
    Ở mấy trang trước có rồi mà ???
     
  11. AMRAAM_Missiles

    AMRAAM_Missiles T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    670
    Nơi ở:
    Visual Studio 12
    haha, nice bro :D
    That was really good! :D
    PS: file QC bro vẫn để chứ không chỉnh sửa để có sound à. :-o
    Có thể chỉnh lại QC để có sound, mình lo convert sound ra cho :D
    được ko?
     
  12. Runexx

    Runexx Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Bài viết:
    198
    Tui chỉnh rồi mà .. có cả sound lun rồi mà ??
     
  13. AMRAAM_Missiles

    AMRAAM_Missiles T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    670
    Nơi ở:
    Visual Studio 12
    ồ,mình không để ý. Thanks :D
    PS: Runexx: vừa khám phá ra mấy khẩu MW2 nữa, chưa test có phải là fake hay không nhưng hứa hẹn hấp dẫn :D.
    Nếu Okie sẽ Upload lên cho bro sớm nhất :D
    Thank for converting CSS MW2 Skin for me and everyone else :D
     
  14. boocomban

    boocomban Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/3/10
    Bài viết:
    488
    làm gì có ông thế ANH ông nói thế chứ làm gì có link
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    tuj cần cho cs1.6 chứ có cần css đâu:(
     
  15. ThanhJunior

    ThanhJunior T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/2/10
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Mấy bác cho mình hỏi cách add sleeve vào weapons phát nhỉ :))
    Đang chán ;))
    Tìm cảm giác mới lạ phát :D
     
  16. Rose-SOV

    Rose-SOV Mario & Luigi GameOver

    Tham gia ngày:
    6/4/10
    Bài viết:
    752
    Tuyệt wa' chờ mãib-)b-)b-), còn ai có khẩu AK-47 MW2 show đy
     
  17. Ken777

    Ken777 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/11/08
    Bài viết:
    1,254
    Ai làm Skin Captain Price đi,người hùng COD :D
     
  18. AMRAAM_Missiles

    AMRAAM_Missiles T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    670
    Nơi ở:
    Visual Studio 12
    Xác nhận là mình chưa nhìn thấy link của MW2 Ak-47 và Mp5k
     
  19. wiliamsan070586

    wiliamsan070586 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    617
    Nơi ở:
    .._-o0O0o_-..
  20. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này