So sánh Hero IV và V

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi Tiểu Kiều @, 3/8/06.

  1. Morrowind_Lord

    Morrowind_Lord Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/05
    Bài viết:
    189
    thực ra phá sản vì một sản phẩm là chuyện hoàn toàn có thể. Một game làm ra, một bộ phim làm ra, một cd nhạc phát hành v.v... đều ngốn tiền triệu (đô la). Một công ty để có tư cách phát hành một game thì vốn cũng không cần nhiều. Giả sử 3DO có 5 triệu tiền vốn, phát hành H4 hết 6 triệu và tính toán là sẽ thu lại 10 triệu trong vòng 1 năm để trả nợ 1 triệu và 4 triệu bỏ túi. Chẳng dè game thu lại chỉ được 5 triệu, tức là lỗ chổng vó thì không đủ sức làm game tiếp theo thế thôi.

    Thực ra sản phẩm của 3DO đâu có gì nhiều. Nỗi cộm chỉ có dòng Heroes of might and magic và Might and magic (game nhập vai). (Hồi trước có thêm mấy cái như armyman nhưng đi đời từ sớm). Hai dòng game này của 3DO rất có ý tưởng nhưng bước thực hiện đều không như kì vọng. Dòng nhập vai thì chả mấy ai chơi, tức là cũng bị lỗ. Một công ty có 2 sản phẩm chính mà cả 2 đều lỗ thì phá sản là đúng rồi.

    Những công ty mà thất bại một sản phẩm đều không ăn thua như Zyphyr nói là những công ty khổng lồ (trên thế giới này không nhiều) như Microsoft chả hạn. Ngay như Google, giả sử cả thế giới không dùng google mà quay sang dùng tìm kiếm của Yahoo thì Google có chết không? Dám lắm chứ.
     
  2. Arabia

    Arabia The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Gõ để thử cho thấy là ko dùng được . Vả lại cho dù có dùng được thì cái mẹo mà đồng chí nói cũng chẳng có mấy tích sự vì khi đã Hypno được thì việc Sacrifice chỉ là vấn đề tiết kiệm Mana , chỉ thế ko hơn . Ko chơi Expansion hay patch Game à , vậy thì làm điều đó có khả năng là được thật , xin lỗi đồng chí 1 tiếng vậy .
     
  3. Arabia

    Arabia The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285

    Cái thứ 2 : ko có quan trọng . Số lượng Magic ít cũng được , nhưng chí ít cũng phải làm làm sao để nó xứng đáng với LV của nó kìa . Trong H5 cũng như H3 , vẫn có những Magic LV5 mà đáng tống thẳng xuống LV2 .
    Về cái thứ 3 , tôi cũng đồng ý như vậy , chơi dễ quá , sau hơn 2 tuần là quả thực ko còn gì để mà chơi . Mỗi lần ra bản Patch mới là tôi đi lại trọn bộ Campaign 1 lần , lol , ko có gì giải trí mà . Nhưng cái sau thì có vẻ ko đuợc hợp lý cho lắm . Ai cũng có thể chơi được H4 miễn là chưa chơi H3 . Muốn thưởng thức H4 phải chơi như là chưa từng biết gì về các H trước đó , mà điều này thì ít người làm được vì đại đa số đều ko muốn được đặt vào đúng vị trí của họ là : đang bắt đầu chơi Game , mà muốn khá ngay . Các ý tưởng trong H4 rất thú vị , chỉ đáng tiếc nó sai lầm ở chỗ nó ko làm làm sao để người khá H3 vào cái khá luôn H4 , sai ko phải ở các ý tưởng trong Game mà sai về tâm lý người chơi . Sự thật là đa số mọi người đánh giá bản thân cao hơn so với thực tế , có mấy người đang khá H3 chuyển qua H4 và tuy là mới bắt đầu chơi thật nhưng liệu có mấy người xem như mình mới tập chơi đâu ? Cho nên kết quả là làm quen ko được với các luật lệ của H4 . Nếu chơi theo phong cách giống tôi , tức là trước khi chơi xem xét cẩn thận các quy định trong trò chơi trước , nôm na vậy , để khi vào chơi coi mọi thứ trong đó là các thách thức , thú vui của mình là việc vận dụng các quy định luật lệ trong Game để chinh phục những thách thức đó , thì H4 là hấp dẫn nhất , kể cả H5 cũng ko lại được . H5 quá dễ dãi với người chơi , dễ dãi từ cái High Score trở đi , cao nhất nó cũng chỉ 50k trong khi tôi chơi chưa được bao lâu chơi vớ vớ vẩn vẩn cũng 60k+ , làm khi chơi xong chẳng đánh giá được mình gì cả .
     
  4. Tiểu Kiều @

    Tiểu Kiều @ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/1/06
    Bài viết:
    1,150
    sửa "lỗi" đó thật à? lol, đó là lí do ta không thích chơi patch và expansion. Chán từ hồi AOE 2 expansion gồi :-"

    p/s: thật ra game dễ hay khó không phải là vấn đề, vì chuyện dễ khó là do người chơi tự đặt ra cho mình. Ví dụ như no-sphere-grid-mode trong FFX cũng là do fan tự đặt ra, không thì FFX dễ bỏ xừ. Vấn đề là chơi 1 game có thấy được thỏa mãn hết những mong đợi của mình hay không? H5 không làm được điều này. Riêng chuyện ArchDevil trông giống như con bò đực + teleport quá ngắn cũng đủ làm cho tôi bất mãn H5 rồi #>:) <= fan của Devil #>:)
     
  5. Arabia

    Arabia The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Tại sao ko thích chơi ? Expansion thì thường có thêm Map mới , thêm campaign mới . Còn về vấn đề dễ khó , FFX khác vì mình enjoy Game theo kiểu khác . Còn cái mong đợi về Game thì mỗi người 1 khác , tôi thì ko quan tâm đến hình ảnh , bộ dạng cũng như mọi thứ linh tinh khác . Điều tôi chú trọng duy nhất là : các thách thức trong Game có đủ đô để khiến mình bị cuốn vào đó hay ko . Với H5 hiện tại thì cái này dở , chơi chưa được bao lâu đã vứt xó . Cũng may cho H5 là nó chưa hoàn thiện , đợi đến khi có Map Editor chắc là sẽ được chơi nhiều Map thú vị hơn chứ nếu ko dễ là bị Uninstall thẳng cánh rồi , có khả năng đó lắm .
     
  6. Tiểu Kiều @

    Tiểu Kiều @ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/1/06
    Bài viết:
    1,150
    Những thứ đó không đáng để bỏ đi những giá trị cũ, gánh thêm cái dở mới. Nhà sản xuất nhiều khi trong nỗ lực cân bằng hoặc làm game hay hơn thì lại có thể đẩy nó vào chỗ tệ hơn, mất cân bằng hơn.
    Nếu muốn map mới thì download fan-made cũng được vậy. Campaign cũng chỉ là thứ mua vui ;))
    nghe giống "vượt lên chính mình" hơn là chơi game ;))
    arabia chơi game chắc chỉ để chứng tỏ mình ;))
     
  7. chuyengia

    chuyengia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/6/04
    Bài viết:
    356
    Ặc các bác khẩu chiến dữ qué!
    Ai cũng có sở thích và quan điểm riêng của mình, sao áp đặt cho người khác được, Mod closed topic tại đây thôi!
    Amen...
     
  8. heroes_of_might

    heroes_of_might GameVN Member Moderator

    Tham gia ngày:
    7/4/06
    Bài viết:
    1,722
    Nơi ở:
    Ashan
    Khẩu chiến là một phần của bất cứ diễn đàn nào. Miễn là khẩu chiến trên tinh thần xây dựng thì cứ để họ thoải mái :D

    Lúc nào thấy hăng quá hoặc mất bình tĩnh thì tớ sẽ can thiệp. Chuyengia cứ yên tâm. Hiện giờ chưa đến nỗi phải lock đâu.
     
  9. Zephyr_j12

    Zephyr_j12 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    22
    Chơi game, nhất là game chiến thuật, giống như chơi cờ vậy,tuy là giải trí nhưng ai mà không muốn dành chiến thắng? TK@ đúng là "khác người".Có sự ganh đua mới tạo nên sự hấp dẫn của game, và làm các gamer tốn khối thời gian vào nó, nhưng cảm giác sau khi chinh phục được điều mình muốn thật tuyệt vời. Tôi đã từng thức cả đêm để chơi cho xong game "Europa Universalis 2" và ngày hôm sau đi làm với mắt nhắm mắt mở.
    Tôi cũng khá giống với Arabia, trước khi chơi game luôn coi phần manual , điều này giúp tiết kiệm khối thời gian. Còn phần exp là nơi nhà sản xuất thử nghiệm các cải tiến cũng như fix lỗi cũng đáng chơi lắm chứ, có thể dở hơn nhưng cũng chỉ là "có thể" thôi mà, lỡ nó hay hơn thì sao.Chứ làm lại version mới hả---> sập tiệm ngay!!!
     
  10. Arabia

    Arabia The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Cái gì mà chơi Game để chứng tỏ mình , lol . Ur so funny . Chứng tỏ là phải thể hiện ra với người khác kìa . Còn đây mình tôi chơi mình biết , cái thú chơi Game chiến thuật với tớ là để xem xem với những thứ giả định trước mình có thể đạt được đến mức nào . Xem xem kết quả đường lối phân tích và suy nghĩ của mình ra làm sao , chơi với người khác để biết được phân tích và suy nghĩ của mình so sánh tương đối với người khác thì như thế nào . Chẳng có cái gì mà gọi là " vượt lên chính mình " cả , 1 cái Game cỏn con ko đáng , chỉ là 1 cái thú giải trí . Có phải lúc nào tớ cũng cắm đầu vào cái thú này với Game chiến thuật đâu , tớ còn rất thích thú với các câu chuyện trong các Game nhập vai cổ điển , từ đời PS1 đổ về đến Nes gần như chẳng có cái Game nào dạng này mà tớ chưa chơi . Những lúc đau đầu cần nhẹ nhàng thì chơi mấy cái Game Nes , Snes , hoặc xem Anime , đọc Manga hài . Đúng như Zephyr nói , đã tham dự vào bất kể cái gì , ai mà lại ko muốn giành những kết quả tốt đẹp , kể cả là những cái vô bổ vô thưởng vô phạt ko quan trọng ?
     
  11. Tiểu Kiều @

    Tiểu Kiều @ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/1/06
    Bài viết:
    1,150
    Giành được cái tốt đẹp mà lại không thỏa mãn với những cái tốt đẹp đó (vì "thách thức của game dễ quá") thì chẳng phải là muốn chứng tỏ mình sao? Đừng nghĩ "chứng tỏ mình" là phải chứng tỏ cho người khác. Ai mà chẳng có cái tôi của mình để chứng tỏ?
    Nói chung wiwi không để tâm đến những cái đó lắm. Đạt được thì tốt, không đạt được thì thôi. Dù mình có là super gamer thì cũng chẳng được gì ngon, huống chi là tự biết trình độ của mình đến đâu? ;)) Thế nên chỉ bất mãn vì gameplay, vì đồ họa, vì âm thanh,... chứ chả quan tâm đến thách với chả thức ;))
     
  12. Arabia

    Arabia The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Nếu như mà nói đó là chứng tỏ mình , tớ thấy có cái gì đó ko đúng . Ko phải , lúc tớ chơi ko hề có ý nghĩ là chứng tỏ hay là cái gì tương tự như vậy . Lúc tớ chơi những Game nhập vai nói thật là chẳng có gì khó khăn , chỉ cần đổ thời gian vào , hay thậm chí những cái Game chẳng phải làm gì chỉ việc nhấn chuột chọn lựa thì chắc chắn ko phải chứng tỏ cái gì rồi , phải vậy ko nào . Và tớ chơi mấy cái này hay mấy cái chiến thuật gì gì thì cảm giác cũng giống nhau cả thôi , thấy sướng khi hoàn thành cái gì đó . Khi chơi bất cứ cái gì cũng là tớ đang đi tìm cảm giác này mà thôi , tớ gọi đó là cái thú , nếu đồng chí gọi cái đó là chứng tỏ thì tớ cũng ko muốn tranh luận về vấn đề này , là vấn đề quan niệm ngôn ngữ của mỗi người có khi có bất đồng . Cái thú kết thúc ấy , sướng nhiều hay sướng ít là tùy khía cạnh tớ enjoy Game . Nếu đó là 1 Game chiến thuật , phải cần vận dụng đầu óc , nếu đó là 1 Game nhập vai , phải là 1 câu chuyện hay . Nếu như khía cạnh mình tìm đến Game ko được thỏa mãn , VD 1 Game chiến thuật mà chẳng cần phải động não nhiều , hay 1 Game nhập vai mà cốt chuyện dở , thì chơi xong cứ trơ ra như đá chứ ko có thấy sướng . Về cái chuyện quan tâm hay ko quan tâm , cũng chỉ là cái thú của tớ cũng khác với đồng chí , đó ko phải chuyện Super Gamer hay là ko , tớ có bao giờ có cái ý nghĩ là trở thành 1 Pro Gamer đâu . Diễn đạt cái khác đó nôm na thế này : nó cũng giống như sự khác nhau giữa chơi bóng bàn và đánh bóng bàn , chơi cầu lông và đánh cầu lông , chơi đàn và đánh đàn . Nói đến từ chơi bao giờ người thực hiện cũng nghiêm túc với cái đó , bỏ vào chút ít công sức , nên có vẻ đẹp trong đó , người chơi có chút thích thú với cái đẹp đấy . Người đó ko nhất thiết chuyên nghiệp , và hoàn toàn là có thể chẳng bao giờ có cái ý nghĩ chuyên nghiệp mà đơn giản chỉ là giải trí . Đây cũng vậy , cái thú của tớ là chơi Game , nó khác với cái thú của đồng chí , cái của đồng chí tớ gọi đó là nghịch Game , đã chơi là phải nghiêm túc , phải bận tâm . Chẳng nhẽ cứ phải ko nghiêm túc mới được gọi là giải trí ? Còn như cái thú là đồ họa âm thanh v.v... , tại sao lại đòi hỏi điều đó ở 1 Game chiến thuật trong khi có nhiều Game khác ngon hơn rất nhiều ??? Tớ chơi cờ có bao giờ bận tâm nhiều đến chuyện quân cờ đẹp xấu ra làm sao đâu , dĩ nhiên quân cờ đẹp là thích hơn quân cờ xấu rồi , nhưng nếu như thích tác phẩm điêu khắc , sao lại tìm điều đó ở chơi cờ ? Như là đang nghịch cờ , phải , có thể bạn chẳng cần bận tâm đối thủ bên kia là ai . Còn như đã là chơi cờ , liệu bạn có thấy sướng khi đối thủ bên kia là 1 thằng bé mẫu giáo ? Và thắng 1 người rất khá bên đối diện cũng thấy sướng lắm chứ , ko bận tâm là ko bận tâm thế nào . Đã quan tâm , thì khi thắng 1 thằng trẻ con mẫu giáo , biết đằng nào mà đánh giá mình , liệu bạn thích thú với đối thủ như vậy ?
     
  13. aphuoccc

    aphuoccc Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/5/04
    Bài viết:
    353
    mình xin lỗi chen vào "chuyện riêng" của arabia và tiểu kiều,mình chưa có đọc hết(dài wa :D ) nhưng cũng đoán đc nội dung
    theo arabia thì game ngoài gameplay,đồ họa,âm thanh thì phải có thử thách cao còn tiêu kiều thì không đặt tiêu chí thử thách khi so sánh
    ___về khía cạnh gamer thì ủng hộ arabia:vì difficulty đã có từ lâu trong các thang điểm dành cho game,dungeon siege và ninja gaiden là 2 minh chứng hùng hồn nhất:
    nếu game nào mà cũng wa dễ như d.siege(ở mức khó nhất) thì chơi 1 loáng là hết,không muốn chơi lại(mặc dù thể loại nhập vai chơi đi chơi lại là thường),và người ta chắc k muốn nhắc tới nó nữa
    còn nếu wa khó như ninja gaiden(ngay ở normal) thì mấy ai mà thưởng thức cho hết hoặc là phải lâu lắm mới xong,và tốn rất nhiều "năng lượng"
    những game như fear,far cry,heroes of might and magic,winning eleven thì rất tuyệt,độ khó phân bố đều,từ mới làm wen đến pro đều thích thú khi chơi
    .....................
    ..........
    ____còn về khía cạnh "game is...game" thì ủng hộ tk:chơi game để giải trí lúc rảnh rổi nên chỉ cần game đẹp,âm thanh hay là đc,cành thử thách càng tốn noron :D ,để dành tâm trí cho chuyện khác wan trọng hơn
    ........................
    ......................
    @arabia:nhiều khi chơi game khá wa đâm ra game nào cũng "normal"
    @tk:cũng khá nhiều ý kiến cho rằng "game hay phải làm cho gamer cảm thấy mình như sống trong game"(đọc báo :D )
     
  14. Tiểu Kiều @

    Tiểu Kiều @ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/1/06
    Bài viết:
    1,150
    nói chung đây là sự khác biệt về quan điểm. Dù sao thì chúng ta cũng đều có điểm đồng ý chung là Heroes V kém hơn Heroes IV <= H4 fan #>:)
     
  15. curlyboy

    curlyboy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/05
    Bài viết:
    312
    Nơi ở:
    Tokyo
    Hehe tớ đã từng chơi Heroes IV, tuy ko phải say mê nhưng sau khi chơi Heroes V thì ko thể chơi lại đc H IV nữa, đối với tớ Heroes V >> H IV lolz
     
  16. Light-DarkMaster

    Light-DarkMaster Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/8/06
    Bài viết:
    345
    Nơi ở:
    NY
    Giống như trước đây cãi nhau về H3 và H4 cuối cùng chả đi về đâu cả ... mặc dù thằng H5 tệ như H3 ( đánh giá công bằng dân chủ không thiên vị) ...nhưng thằng h5 mới nhất, phải chơi thôi không thể ôm mãi H4 được
     
  17. chibiKagen-chan

    chibiKagen-chan

    Tham gia ngày:
    25/8/06
    Bài viết:
    3,169
    Nơi ở:
    Under the Tree o
    :-s bữa nào phải lôi H5 về mới đc. But mấy trò đánh giá này nhảm quá. Rất tiếc là nhiều ng` ko nhận ra đc cái hay của H4 mà cứ ôm khư khư cái H3. Chưa chơi H5 vì máy hết chỗ cài :-s chắc lôi về chơi but ko thik cái graphic của nó lắm với lại cách chơi hình như bám vào H3 mà lên. :-s bỏ mất những cái hay trong chiến thuật của H4
     
  18. JinLeonhart

    JinLeonhart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    26/2/04
    Bài viết:
    1,626
    Nơi ở:
    City of Collapsed Heavens
    Thực ra khoái H4 mỗi cái âm thanh, nghe du dương êm đềm sướng không chịu được. Hồi có H4 toàn bật máy vào chơi chỉ để mỗi nghe nhạc :D
     
  19. http://try_fist

    http://try_fist Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/2/06
    Bài viết:
    238
    Chết cười :)) Cách chơi bám vào H3 mà lên đâu có gì sai, nếu bảo nó là ko bám vào H4 thì H4 cũng đâu có bám nhiều vào H3, vậy thì chả phải H4 làm mất những cái hay trong chiến thuật của H3 sao :)) Mặc dù về mặt chiến thuật H3 ko có mấy điểm hay =))

    Tôi ko đồng ý với bác. Ko thể dùng cái thang điểm của H5 mà đánh giá nó dễ hay khó được. 1 game TBS thì thử thách là nằm ở mức độ am hiểu về game và trình độ chơi của mình ra sao khi so sánh với các gamer khác, campaign cũng chỉ chiếm phần ít. Như tôi thấy campaign H5 đã làm khá tốt rồi, với độ khó tương đối và cốt truyện khá hay. :hug: Nếu chỉ hay chơi offline, thì H5 cũng đâu đến nỗi nào, trong quá trình phát triển 1 thành, nếu muốn chơi tốt cũng cần người chơi tập trung không ít. ::)

    Tôi thấy H4 không khó hơn H5. Nhưng điều làm nhiều người thích thú, lại chính là sự thay đổi rất lớn sau H3. Và như vậy thì có rất nhiều chiến thuật mới, cách đánh mới, như vậy là có rất nhiều điều đợi những ai như Arabia khám phá. Còn H5 thì dù mới nhưng lại khá quen thuộc rồi. Theo tôi 1 phần vì thế mà Arabia cho rằng game này quá dễ. :-s

    Tk nói cũng không hẳn đúng.. Nếu " game is game", đơn thuần chỉ là để giải trí thì những game chiến thuật như H5 khó có thể kể đến. Chơi game hay làm bất cứ 1 việc gì, mà ko có thử thách và mục tiêu đều vô cùng chóng chán. :-j
    Cũng ko thể lấy những ví dụ về difficulty ở game RPG mà áp dụng lên TBS. Như trong RPG, điều khiến các fan chơi đi chơi lại là nằm ở các ngóc ngách của storyline, hay để lấy được những bộ đồ, những vũ khí mạnh, phá đảo game nhanh hay lâu chỉ là 1 phần. Trong MMORPG, thử thách đâu phải là ít, khi muốn được 1 nhân vật hoành tráng, trở thành vô địch, đánh bại người khác cũng tốn rất nhiều thời gian. Có ai nói MMORPG dễ quá vì " đánh quái chả chết bao giờ " hay " nhiệm vụ yêu cầu đơn giản quá " etc....

    Về magic H5 thì ko có gì để bàn. Nhưng bù lại thì hệ thống skill/ability rất xuất sắc đó chứ.

    @Light-DarkMaster: pác có nói vậy thì cũng đưa dẫn chứng cụ thể ra chứ :-s
     
  20. chibiKagen-chan

    chibiKagen-chan

    Tham gia ngày:
    25/8/06
    Bài viết:
    3,169
    Nơi ở:
    Under the Tree o
    :-s thì chơi thấy sao thì nói vậy muh. Lúc chơi H4 quen rồi, đám bạn rủ chơi lại H3 không chơi nổi vì nhầm với H4 :-s Thấy sao H3 nó bất tiện thế :((
     

Chia sẻ trang này