so sánh ! so sánh !

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi cobu, 1/1/04.

?

so sánh

  1. tekken

    3 phiếu
    23.1%
  2. bloody roar

    10 phiếu
    76.9%
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ShenLong-Tiger

    ShenLong-Tiger Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/7/04
    Bài viết:
    196
    Ờ cái BR4 hông biết nó làm Ryoho có chưởng đó làm gì ha,thấy đâu có nối dzô wìn được?Nói chung đánh đẹp mà nhuyễn nhất chỉ có BR,Tekken thấy nó cứng cứng sao á.Còn SCII thì .... cứ thấy kì kì.
     
  2. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đã là dân chơi có nghề thì khi so sánh nên đi sâu 1 chút ! Nếu bảo tôi so BR, Tekken và SC2 thì tôi hoàn toàn khẳng định SC2 hơn hẳn !
    Bỏ qua chuyện đồ họa nhạc nền, phim ảnh đi... vì đó chỉ là vấn đề hình thức, câu khách ở lần đầu mà thôi ! Điểm hấp dẫn của 1 game làm cho người chơi có thể chơi lâu được phải là gameplay - cơ chế của trò chơi.
    Cái đầu tiên mà ai cũng thấy là SC2 có cơ chế 8 Way Run - di chuyển và ra đòn trong môi trường 3D - đây là ưu điểm nổi bật làm cho 1 game fighting 3D thật sự là 3D ! Xin hỏi BR và Tekken có cơ chế nào tương tự như thế không ? Chẳng lẽ mọi người bằng lòng với 1 game 3D mà ngoài hình ảnh 3D thì mọi cơ chế vẫn cứ như game 2D vậy sao ?
    Thứ hai là sự cân bằng: trong SC2, cơ hội luôn đồng đều cho cả 2 người chơi. Điểm này khiến cho người chơi luôn phải thận trọng trong mọi tình huống. Với các cơ chế tấn công và phòng thủ đối nhau chan chát, một người chơi SC2 thành thạo thì khi bị đánh còn 1 giọt máu vẫn có thể lật ngược tình thế mà không bị 1 chút áp lực nào cả. Cụ thể: khi bị tấn công thì có thể GI để gạt đòn của đối phương, bị GI nhiều lại có thể dùng G-cancel hay delay để lừa cho đối phương GI hụt, bị Throw có thể Break throw, dính đòn gây Stun thì có thể Break stun để tránh ăn thêm combo, tránh Juggle combo có thể dùng Air Control để lượn người tránh đòn... chưa kể đến chuyện sắp bị hết máu vẫn có thể Ring Out để đẩy đối phương ra ngoài (bị thua tình huống này thì cay lắm lắm... ha ha). 2 game kia có như vậy không ? Tôi thì thường thấy BR cứ mỗi khi 1 người dính đòn là dính cả dây, bao giờ đối phương hết combo thì mới "bật" lại được => chẳng có tí cân bằng nào ! Có thể vì cơ chế của SC2 phức tạp như vậy nên việc luyện tập đòi hỏi tốn nhiều thời gian và có thể khẳng định là luyện SC2 giỏi khó hơn nhiều so với luyện BR hay Tekken !
    Tôi tạm thấy SC2 có 2 ưu điểm lớn hơn hẳn BR và Tekken là như trên, cao thủ SC2 nào thấy thiếu sót thì xin bổ sung...
     
  3. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Mấy cái trên thì chính xác rồi. SC2 thì ưu điểm hơn hẳn BR cái đó khỏi phải bàn lại làm gì.
    Câu trả lời rõ nhất là bình chọn WCG 2005 chỉ thấy SC2 còn BR thì mất tăm
     
  4. Raziel

    Raziel Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/03
    Bài viết:
    99
    Cái này thì rõ rồi mà...tôi phải nói rằng BR đòn thế rất đẹp bắt mắt kinh dị,TK thì tôi ko rõ lắm...tôi chọn SCII chính vì cơ chế 3D action mà hiếm game nào làm hoàn hảo vậy.
     
  5. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Đúng là chính xác thì BR và DOA và 1 số game trên PS2 nữa vẫn chỉ mang tính chất 2D là chính. Tức là chỉ màu mè, chiêu thức nhiều hơn thôi chứ thực sự nó giống như 1 game 2D cải tiến chứ ko phải thực sự là 1 game 3D như SC2
     
  6. Sabrina

    Sabrina Phù thủy nhỏ

    Tham gia ngày:
    13/11/03
    Bài viết:
    2,538
    Nơi ở:
    Ngã ba sông
    Dạ,game Fightting gì mà combo mấy chục phát,không thể đỡ nổi,đòn nào cũng thấy ánh sáng chói mắt là cái quớ gì thía
    Dạ,tại sao hình ảnh thì 3D mà chỉ có thể di chuyển lên và xuống,chả lẽ hai bên hông bị ...màn hình nó chắn không chạy được ạ
    Dạ,game Fightting quới giè mà không có khả năng lật ngược tình thế khi bị nguy hiểm,tại sao cứ phải nhiều máu hơn mới là người thắng cuộc,dính một quả ngã từ trên sàn đấu này xuống sàn đấu khác mà chẳng hề hấn gì,vẫn choảng nhau chan chát là sao
    Dạ,tại sao mấy game đó không có cơ hội phản công bằng một đòn gạt vũ khí,tại sao không thấy những quy định rõ ràng về tốc độ ra đòn,tại sau cứ bấm đúng nút là liên hoàn chiêu tung ra mà không hề căn cứ vào vị trí của đối thủ trên sàn đấu ra sao,đứng chỗ deck nào cũng dính hết
    Phù,nói mệt quá,các bác có hiểu em nói gì không ạ :@)
     
  7. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Tôi đọc trên gamefaq hay 1 cái trang nào đó có thấy nói là BR hình như là game dành cho lứa tuổi teen, thế cho nên mới có cái màn ánh sáng tùn lum, thú hoá + combo kinh dị như zậy....
    Hông thấy chú trọng vào gameplay nhiều lắm, đặc biệt từ BR3->BR4 thì lại càng rõ
     
  8. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    vay a?to shenlong:ai bao ko noi vao win duoc?o dang Hyber noi nhu dien luon
    ko biet Sc thi sao chu tui thay choi BR luyen than kinh khung khiep,phan xa cung can lam,khi gan het mau ko phai ai nhieu mau hon la thang dau,ai phan xa nhanh hon thi duoc tho.Ai bao ko the phan cong sau khi ne don,da bao la BR thi tat nhien ko dung vu khi nhieu roi,it ra cach no danh cung nhip nhang hon SC
    bam dung nut di nhien phai ra bai thoi,Sc cung vay ma,tham chi Sc noi chieu con cham hon BR,chuyen dong cua nguoi cung guong hon,bo SC cu bam nut ma doi thu ko o do thi ko ra bai ha?thoi tom lai moi cai deu co cai hay cua no:SC co gảme play con BR soi dong,dep mat.tui hoi choi game de lam gi neu ko phai de giai tri?da la giai tri thi Br la hay nhat,tinh sang tao the hien cao hon SC.Con ve viec BR ko duoc thangia WCB co le do no qua bao luc,da man,vay thui
     
  9. ShenLong-Tiger

    ShenLong-Tiger Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/7/04
    Bài viết:
    196
    Trời ơi sao bị Anti dzữ dzậy?Đã vậy thì tui nói lun.BR4 wá tệ không bàn,BREX có chế độ Ring out nhưng chế độ này coi bộ không được ưa chuộng lắm.Bây giờ chỉ nói BR3.
    Ai nói dính 1 đòn là dính nguyên dây?Mấy bác chơi thử chưa mà nói dzậy?Chỉ có 1 số chiêu dính tất cả nhưng cái đó chỉ từ 2 tới 3 cú.Chứ bài wìn dài thì chỉ cần lựa đúng lúc tới + R1 thôi là né và phản công tiếp.Và chỉ có 1 số con mới có thể đánh bài wìn dài được thôi(như Long,Shen,...) và thường thì cũng ít ai đánh wìn của những con đó vì nó rất hở,có thể bị phản công lại ngay.Ánh sáng chói mắt?Dạ cái đó là để phân biệt đòn đó ạ,bởi vì BR có wá nhiều tình thế khác nhau dành cho từng lại đòn thế.Như Light block,cái này luôn có sẵn cho phép người dùng tự động đỡ được các đòn nhẹ của đối thủ để rảnh tay bấm những nút khác như counter attack.Cái này SC có không?Nhưng cái này là con dao hai lưỡi bởi nếu đối phương dùng Guard Break thì mình sẽ bị xây xẩm và coi như lên dĩa.Chưa kể còn chế độ đánh sụm,nếu như nhân vật chỉ bị gạt trúng 1 chân thì chỉ sụm,trong khi nếu bị gạt trúng hai chân thì ngã,hoặc nếu nhân vật đang ra đòn mà bị tấn công thì effect sẽ cao hơn như ngã,xoay tròn trên không.Chưa kể còn có thể né và tấn công trên không(như Jenny đa số là tấn công trên không),cái này SC có không?Hay bay lên là coi như dính đòn tiếp.Đây cũng chính là lý do khiến cho BR không thể có 8 way run vì nó có chế độ Air cancel nhảy theo đối thủ sau khi đánh văng lên trời để nối bài wìn,chưa kể nó còn có lie down để thêm một số chiu đặc biệt và làm đối thủ bị hớ dễ dính đòn.Ai nói là cơ hội không đồng đều?Các nhân vật đều có điểm mạnh và yếu riêng,chưa kể chiều cao và cân nặng của nhân vật sẽ ảnh hưởng đến kết wả trận đấu.Như Uriko và Kenji chiều cao trung bình nên rất dễ để né nhưng đòn cao và cực kì nhanh nhẹn nhưng bù lại ATK và DEF thì rất yếu và rất nhẹ rất dễ bị Air Cancel 2 lần trong một bài ,còn Stun rất nặng nên sẽ có nhiều cơ hội thoát Air Cancel ,nhưng vì wá béo nên khả năng bị trúng đòn khá cao chưa kể bị choáng tầm nhìn khi đánh.BR khá phân biệt trình độ,cao thủ và Newbie là 1 sự cách biệt xa và không có dzụ thắng rùa,như tui là Newbie SC2 hôm bữa đánh dzới ông cao thủ cứ bấm bừa cúi cùng cũng thắng được 2 trận,còn 1 trận do ổng lỡ tay té từ trên cao xuống.Tui thấy cái chế độ Ring Out đó là cái chế độ chuối nhất,nó làm giảm cơ hội đồng đều cho hai nhân vật,trong khi BR cứ giỏi thì không lo gì về điều kiện ngoại cảnh ,trừ khi có đứa chơi xấu rút dây ra thôi.Nói về throw thì ở BR có nhiều kiểu throw lắm và cũng có cancel throw nữa,có kiểu cho đối phương dzăng ra ngoài và kiểu đặc biệt là để nối vô bài wìn,cái này chắc SCII không có.Ngoài ra chế độ way lưng dzề phía đối thủ đảm bảo SC không có,cái này làm cho BR đa dạng hơn nhờ những bài wìn sau lưng và những cú phản đòn bất ngờ không ai ngờ tới.
    Không hề căn cứ vị trí?Há há,nghe dzui wá,có biết là BR chỉ cần tính không chính xác vị trí của mình và đối thủ là chết như chới không?Như qcf+P của ShenLong hay ff+O của Kenji á,chỉ cần sai 1 cm thồi là coi như dọn cỗ cho tụi nó mần thịt mình.Cứ bấm đúng.Không wi định rõ ràng về tốc độ đòn,chắc bạn chưa bao giờ chơi ShenLong phải không,tên này đánh rất nhanh nhưng cực chậm sau Guard Break(dân mình gọi nôm na là đánh keng),và nhiều tên cũng chết vì wan niệm này,Shen có thể sẽ rất chậm nếu đánh theo một cách nhưng sẽ rất nhanh nếu đánh theo 1 cách khác.Cứ bấm đúng nút,trời ạ,mệt lắm rồi đó,dzậy bác dzề làm dùm em BD3 của Long:qcb+O,X,tới +O,xuống+[] hoặc vật 3 của Stun tới xuống lùi+/\,xuống xuống + /\,xuống lên /\ .Bác cứ bấm hết những nút đó coi có làm được không ạ,hay phải làm đúng lúc,nhất là BD3 của Long.
    Và 1 điều nữa,đừng nghe đánh giá của nước ngoài,trên Gamespot tụi nó hình như đánh giá Tekken hay hơn BR và SCII đó.
    Cuối cùng,..vâng cuối cùng,một điều khiến cho BR3 là một game cần nhiều sự đầu tư tìm tòi hơn SCII (Cái này hình như là nói bậy)là SCII có bảng Command trong khi đó BR không có,tất cả những cái như BD3(Hay EBD) ,Vật 3 của Stun,... đều là do dân game tự mò hít.
    Mệt wá,hừ hừ.Xin lỗi tại xúc động wá.Có dzì wá đáng thì cho xin lỗi vậy.:D
     
  10. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ha ha... thế này thì Shen Long chưa hiểu ý tôi về chuyện cân bằng rồi ! Vì SC2 có sự cân bằng hơn nên mới có chuyện Newbie vẫn thắng người biết chơi ! Giả sử 1 người chơi BR luyện sau 1 năm có thể thắng tuyệt đối mọi đối thủ (giả sử thôi nhé) thì cùng thời gian luyện tập như thế với SC2 cũng chỉ thắng được 80 - 90%, còn lại là những pha thua do Ring Out hoặc 1 vài thứ mà Shen Long cho là chuối đấy! Tại sao nói Ring Out giảm cơ hội đồng đều cho 2 người chơi khi mà người kém hơn có thể dùng cơ chế này để giành thắng lợi ? Đấu SC2 với newbie mà bị đánh Ring Out hay tự nhảy ra ngoài thì 1 là chơi thả, 2 là trình độ còi thật, chỉ giỏi bắt nạt người mới chơi thôi, sao có thể tự xưng là cao thủ SC2 được !

    Cái này tôi thấy là nhược điểm của BR thì đúng hơn... Cái kiểu tự mò command list là kiểu của fighting cổ điển và rất thiếu tính fairplay ! Rõ ràng là như thế rồi, ai chơi trước, biết nhiều đòn hơn sẽ có lợi hơn và tha hồ bắt nạt người mới chơi và như thế chuyện chênh lệch trình độ đến bao giờ mới giải quyết ? Xin hỏi là Shen Long có thấy thích thú khi cứ dùng 1 chiêu đặc biệt mà 1 mình mình biết để bắt nạt người mới chơi không ? Nếu thắng kiểu như vậy mà thấy sung sướng thì quá xấu tính và trẻ con ! Hay ho gì khi cứ dùng những chiêu mà người khác không biết để bắt nạt họ, như thế có khác gì ném đá khi đang đánh nhau tay không ? Mà thực ra commandlist thì cứ đi tìm mấy cái faq, guide... đầy trên mạng, thiếu gì đâu !
    SC2 và Tekken thì đã có sẵn commandlist, học 3 bữa là thuộc 1 nhân vật, như vậy người chơi dù là ma mới hay ma cũ về chuyện commandlist cũng không chênh lệch nhau mấy. Lúc này, trình độ chỉ còn phụ thuộc vào kinh nghiệm, việc sử dụng các kỹ năng, đấu pháp và quan trọng nhất là tâm lý ! Một cuộc chơi như vậy mới công bằng và hấp dẫn chứ ! Ví dụ như Băng Zero bọn tôi có người mới đến đều chỉ hết cho họ movelist đầy đủ, muốn dùng char nào có movelist char đó, chẳng việc gì phải giấu giếm làm của riêng. Chơi chiêu lạ mà người khác không biết, có thắng cũng chẳng thấy vui !
     
  11. brigandine

    brigandine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/3/03
    Bài viết:
    191

    Mìn đã đọc cái bài này của bạn tới 2 lần lận đó, bạn viết thế chứng tỏ một chình độ hiểu biết rất khá dzìa bluc di doa. Bẹn sống ở đâu thế, có thể cho biết chỗ hông? Mình sẽ tới nơi quính dới bạn cho dui. BD3,4 dì đều được tuốt, nhưng chủ yếu dẫn là BR3 nhe :-*
     
  12. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    no o HN do,con tui o Tp HCM ne,quynh ko?
     
  13. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    sao lai ko vui,cong suc cua minh chu bo,con nguoi thua thi cung duoc khai sang>>>>>>>se no luc tim toi de tien bo,biet het Move list roi thi danh riet cung chan,co chang ,chi la me nhau ma danh thoi,Br hay o cho la kha nang sang tao rat cao,cac game faq chi dua ra move list co ban chu lam sao du het duoc,chac tai ong hoctheo may cai move do chu gi?chan la phai,noi that,neu SCII ko co move list thi may ong lam sao?.....cung phai mo nhu tui tui thoi,khi do may ong se thay cac chieu trong SC moi that la it oi,danh di danh lai co may cai thui
     
  14. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    to shadowind:
    Đưa sẵn movelist ra có phải đỡ nhọc công ngồi mò không ?... vì đằng nào cũng đến lúc tìm ra hết các chiêu! Game chỉ là 1 chương trình nên chiêu thức có nhiều đến đâu thì cũng có giới hạn, đến khi tìm ra hết các chiêu của movelist rồi chẳng lẽ phối hợp 2-3 cái vào rồi tự gọi là chiêu mới chắc ?
     
  15. ShenLong-Tiger

    ShenLong-Tiger Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/7/04
    Bài viết:
    196
    Bây giờ vẫn phát hiện ra nhiều chiêu mới đấy ạ.Trong những người đánh BR với tui tui chưa thấy ai diếm chiêu dùng một mình cả,họ lun chỉ kinh nghiệm của mình cho người đi sau khi được hỏi vì vậy không có vụ cao thủ bắt nạt newbie đâu.Ring out là chế độ chuối,đúng vậy.Có gì hay ho khi thấy mình sắp hết máu thì bắt đầu me để đẩy đối phương ra ngoài trong khi ở BR thì phải cố hết sức để chống trả lại đối phương vì không có con đường tắt để chiến thắng.Nếu bạn nói nó làm giảm sự cân bằng của game là sai vì nó sẽ đòi hỏi người chơi sẽ bỏ công sức ra luyện tập chứ không thể nào chỉ hi vọng vào việc mình may mắn hay chỉ chăm chăm luyện những chiêu đẩy đối thủ ra ngoài(Đừng nói với tui là không có nha).Và nếu nói chính xác thì BR là 1 game biểu diễn võ thuật thì đúng hơn nên chiêu thức có hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt và tiếng động khá hay,và là 1 game đòi hỏi phản xạ nên tốc độ rất cao.
    Còn gamer,luyện 1 hai năm nhưng không đúng cách vẫn không thể bằng người mới luyện vài tháng mà luyện đúng cách được.
    Chính cái bản command list làm dzảm sự sáng tạo của gamer vì gamer sẽ nghĩ như vậy là hết rồi không còn gì mới nữa.Nhưng Br không hề có cái đó nên người chơi lúc nào cũng cố gắng tìm ra những bí mật mới và không thể nào biết là có còn hay không.Thế nào là kết hợp hai ba chiêu ra chiêu mới?Vâng chính nhờ kiểu kết hợp đó mà chúng ta có bài wìn đỏ người của Shen,vật 3 của Stun,.... và chưa kể còn Lie down nữa.Mới chơi Br3 ai biết nó có Lie down,tôi đảm bảo tìm mỏi mắt cũng có cái Faqs nào chỉ cho bạn cách Lie down.Tôi luôn cảm thấy một cảm giác mới lạ khi chơi Br và không bao giờ nhàm chán.
    Đúng Game là 1 chương trình nhưng nên nhớ đã là chương trình thì nó có những Bugs và chính những bugs này sẽ tạo ra nhiều tình huống rất hay.Ví dụ như BR2 nếu để Bakuryu biến thú,và dùng cái chiêu gì đó wên rồi thì hắn ta sẽ biến mất.Còn BR3 bây giờ điển hình nhất là chiêu trượt điên của bác willy ngoài HN.Cái này xin mạn phép trích bài bên FK 1 chút :D
    "Khi bị trượt trúng ,màn hình ti vi sẽ bị kẹt ,Yugo sẽ không đứng dậy khi trượt như bình thường mà sẽ giữ nguyên tư thế đó ,thằng willy nó bảo nó chẳng phải ấn nhiều lần trượt làm gì ,chỉ cần ấn trúng 1 quả, còn các qủa sau nó chỉ việc giữ L2,R2 hay nút select là Yugo tự trượt, tôi cũng không rõ ,cứ hỏi nó á,tôi cũng thử rồi nhưng không được .Kể cả khi nó thôi trượt rồi thì cái tay PS2 của bác cũng không ấn được nút gì nữa đâu mà deffend hay recover làm gì cho mệt ,đứng dậy mà chịu chết .Màn hình đã bị kẹt rồi thì bác toi rồi .Nói chung tui thua nó cũng không phục ,vì chỉ dựa vào chiêu đấy thì cũng không quân tử gì cho lắm "------Willy2
    Nói cái trên không phải tự hào gì nhưng nói vậy để bác biết khả năng sáng tạo của Gamer có thể vượt ra ngoài 1 chương trình,và xin nói thêm bác willy nổi tiếng nhờ chiêu đó nhưng là người có thực lực chứ không phải chỉ thắng nhờ chơi cái chiêu không wân tử đó đâu.
    P/s:Tui ở TP
     
  16. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    ok,nhung ma hinh nhu topic nay ban ve BR va Teken ma,sao may pa SC qua day quay quai dzay?
     
  17. Stun The Insect

    Stun The Insect Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    95
    Hố hố hố,nghe mắc cười quá,đứa nào dám bảo là BR là game theo cơ chế 2D,2 cái nút side step để làm gì thế?Ông đã tìm hiểu rõ chưa mà dám phát biểu lung tung thế hả?Nếu như đối đầu với 1 cao thủ side step của BR thì bảo đảm...nín thở vì bị quay vòng vòng đấy

    Sai rồi bố,side step chính là 8WR đó
     
  18. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    to Stun the Insect:

    Lại thêm người thích cãi nhau nữa rồi ! 8WR của SC2 đâu như side step của BR, 8WR là vừa di chuyển 3D vừa ra đòn cơ mà, nó là 1 trạng thái ra đòn chứ không chỉ là di chuyển; side step của BR chỉ để di chuyển và tránh đòn thôi chứ làm gì có hệ thống chiêu thức cho trạng thái side step ?
    BR hay Tekken tôi đều chơi cả rồi, gà mờ thì làm sao dám cãi nhau với các ông ! Đừng lên giọng coi thường người khác như thế chứ !

    to ShenLong-Tiger:

    Không nên nói về chuyện bugs thì hơn vì bugs vốn là lỗi của chương trình mà chẳng ai muốn có (trừ những người thích chơi bẩn !) , đương nhiên lợi dụng bugs để thắng thì chẳng ai công nhận. Ai không tin tham khảo luật thi đấu quốc tế EVO thì biết: cấm mọi kiểu lợi dụng lỗi chương trình. SC2 cũng chả thiếu gì bug, điển hình như Yunsung trượt patanh đi nửa võ đài, Maxi mắc chân vào sàn không bị Ring Out... nhưng những trận thắng nhờ bugs thật sự... chẳng có ý nghĩa gì cả !

    Nhưng chuyện tôi đang nói là cái việc đi mò movelist cơ mà... movelist là hệ thống có sẵn, gamer làm sao thêm vào được nên thà trương ra luôn cho nhanh, đỡ mất công tìm kiếm mà những người chơi trước cũng không bị mang tiếng dùng chiêu lạ bắt nạt người mới ! Đúng là gamer chơi hay dở là nhờ khả năng sáng tạo của họ trong việc sử dụng chiêu thức, game fighting nào chẳng thế ! Sáng tạo ở đây là sáng tạo dây đòn liên hoàn và phối hợp chiêu thức trên cái nền movelist có sẵn chứ ngồi mò ra movelist thì sáng tạo cái nỗi gì ?
    Mà bác Willy là cao thủ BR có thực lực mà lại hay dùng bugs để làm gì ? Tự dưng mang tiếng xấu là chơi ăn gian ! :-s
     
  19. ShenLong-Tiger

    ShenLong-Tiger Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/7/04
    Bài viết:
    196
    Bởi vì không có Movelist nên Gamer mới dùng hết khả năng của mình để tìm ra chiêu mới và không biết tới khi nào mới hết chiêu nên cứ mò tiếp.Còn SCII do đã có bản Movelist rồi nên cứ dựa vào bản đó để đánh,mà có ai dám chắc là SCII chỉ có nhiêu đó không?
    Còn vụ ông Willy thì ở ngoài HN nên tui cũng không rõ,và ổng dùng chiêu này chỉ chơi cho vui chứ đánh giải hình như cũng cấm.
    @Stun:có hiểu thế nào là 8WR không?Là Đông Tây Nam Bắc Đông-Bắc Tây-Bắc Đông-Nam Tây-Nam đó.Cái sidestep đó rất ít người dùng(trừ cha Phi) khi sidestep thì chỉ có thể lên xuống được thôi nhưng trong SC2 thì có thể đi xéo lên và xéo xuống được ,điển hình là SCII cho phép dùng Analog
     
  20. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    roi,nghe tui noi,neu muon noi ve 8 way run thi sc ko the nao bang Smach Down dau nhe,the nao ,muon cai nua thi loi SM ra luon ma so sanh di,tui thay tro do moi du nhung yeu cau den SCII dat ra day
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này