Con Oni lại bắt chước ta hôm trước bem Mage + combo 2 dual+ 1 dual à , đc cái pro tầm tầm ko phải 100% trúng vào mà nhất là mấy con tính nhiều delay chậm chạy hết, mặc dù mình miss cũng tương đối, mẹ công nhận cái combo đấy bá đạo, chỉ có voi 2 dual+ 1 dual là chơi lại đc. Mai anh xuống Hải Phòng, 2 con cusin xin số con Oni đê
[SPOIL]***Hình tổng hợp cho trico. *** Chú ý. Các phần dưới đây đều dùng số liệu trong bảng trên. PHẦN I: CHIA MÀN HÌNH Chúng ta dùng cách chia màn hình thành 8 phần. Là 1 cách chia rất phổ biến Thanh lực bắn có chiều dài là 4 vạch bar, đúng bằng chiều dài nửa màn hình. 1 bar = 1/8 màn hình Các công thức dưới dùng cách đo từ giữa xe mình tới giữa xe địch (điểm cần trúng) nhé Cách đo chia như hình dưới: Trong nửa màn hình thì dùng thanh bar để đo, ngoài nửa màn hình thì dùng thanh bar cộng thêm các vị trí đặc biệt đã đánh dấu để nhận biết bao nhiêu phần màn hình. ***Kinh nghiệm cá nhân: Cách đo màn hình của mình là luôn luôn đo từ mép của ô chọn đạn 1. Đo đến các vị trí như trên hình. Đo 5/8, 6/8. 7/8 rất thuận tiện. PHẦN II: GÓC LỰC GIÓ 0 Bảng góc lực gió 0 đã test chuẩn 99% (Đo giữa người đến giữa người) - Nếu bắn đã chụm mà còn nhẹ thì giảm góc xuống (nghĩa là đúng lực với góc đó). Trúng mà chưa chụm thì thay đổi lực và thay đổi luôn góc để trúng. Dựa vào đường đạn để biết thừa lực hay giảm lực. - Bắn với góc càng cao thì khi bắn sai 1 góc độ lệch càng lớn. Do vậy khi bắn góc cao tính sai 1 góc thì miss trong khi sai vài góc đối với bắn thấp thì có thể k sao. Thường thì các game thủ sẽ bắn 1sp hoặc 2sp, góc dễ kiếm và đỡ miss hơn 3sp. 3sp do khoảng cách 1 góc lớn nên có thể rơi vào trường hợp lẻ góc, rất hay gặp ở back shot. - Nếu địch ở cao hơn, đồng nghĩa với việc cần thêm lực và do đó phải tăng cả góc để trúng. Địch thấp hơn thì tương tự, phải giảm lực để chụm tất nhiên phải giảm luôn góc đê trúng. Fix lực góc cho chuyện cao thấp như thế nào sẽ đề cập sau. - Nado với trico là vấn đề khó (vào loại khó nhất gb). Cũng sẽ đề cập sau PHẦN III. CÁCH DÙNG BẢNG CHIA GIÓ (WC). 1. Giải thích bảng chia gió - Trong winchart này, số bên ngoài vòng tròn là hệ số nhân của góc và số nhân trong là hệ số nhân của lực. Nghĩa là với có gió bạn phải thay đổi cả góc lẫn lực so với khi gió 0. Đơn vị hệ số góc là góc. Ví dụ với hệ số 0.5 và gió 10 ta được kết quả là 5 góc Đơn vị hệ số lực là 0.01 bar. Ví dụ hệ số 2 và gió 10 ta được kết quả là 0.2 bar - Bên ngoài vòng tròn có 2 số 0. Đó là 2 vị trí giữ nguyên góc và chỉ thay đổi lực. Tương tự có 2 số 0 bên trong là 2 vị trí giữ nguyên lực như với gió 0. - Không ghi dấu thể hiện tăng hay giảm. Tuy nhiên mình dùng màu để thay thế. Màu đỏ là vùng tăng góc Màu xanh lam là vùng giảm góc Màu xanh lá là vùng tăng lực Màu hồng là vùng giảm lực - Nếu bạn mới tiếp cận k thể nhớ được. Khuyên hãy viết lại hoặc in hình trên ra. Để nhớ thì bạn hãy đọc hết bài viết. Và mỗi người sẽ có cách nhớ riêng cho mình 2. Hướng dẫn XOAY GIÓ Cách xoay gió như trên hình đã đề cập: Khi bắn góc cao hơn thì ta xoay gió cùng chiều kim đồng hồ. 10 độ cho mỗi 10 góc Khi bắn góc thấp hơn thì ta xoay gió ngược chiều kim đồng hồ, 10 độ cho mỗi 10 góc Lưu ý chuyện cùng hay ngược kim đồng hồ là cho wc bắn từ trái qua phải. Nếu bắn từ phải qua trái thì mọi thứ sẽ nguợc lại như qua gương ý. Nguyên lí cho việc xoay gió: Thứ nhất. Cũng như fix góc các xe khác, với trico hay fork, ss rùa, mỗi góc sẽ phải dùng 1 wc khác nhau, với hệ số tăng dần theo lực bắn. Do đó phải học rất nhiều wc để có thể bắn được trico hay fork rùa (Ví dụ trico sẽ phải học tất từ wc cho góc 4x, 5x, 6x 7x,8x...) Đây là hình ảnh cho wc (bảng tính gió) ở các góc, tương tự như fork, ss rùa: (Bắn trái qua phải nhé) Chú ý: Khác với bảng chia gió cho các xe bình thường, bảng chia gió này fix cả lực và góc. Từ hình trên ta thấy wc các góc xoay lệch nhau 10 độ cho mỗi 10 góc. Vậy thay vì việc học nhiều wc. T học cách xoay wc để qui về 1wc trung gian (mình lấy góc 70) (trung gian để tránh sai số lớn và tư duy xoay cũng dễ hơn). Vả tất nhiên với lực khác nhau thì hệ số khác nhau nên phải cần thêm hệ số fix . PHẦN IV. VÍ DỤ TÍNH TOÁN 1. Ví dụ gió 0 h1. Đây là hơn nửa màn hình chút xíu. Nhưng lại cũng cao hơn chút xíu nên dùng góc của nửa màn hình, tăng thêm chút lực Có thể bắn tầm 69 2.25 hoặc 81 3.25 h2. Đây là 6/8 màn hình (Xem kĩ lại phần đo màn hình). Bắn từ trái qua thì như trên hình, phải qua thì khác đấy nhé (Phải qua là 57 2.3 hoặc 76 3.25) h3. Không tính cao thấp thì tầm này là 1 màn nhé. Giữa xe đến giữa xe. Bắn ntn thì xem phần góc lực gió 0 2. Ví dụ chia gió. 3 vấn đề chính: Biết cách xoay gió. Biết cách áp gió vào wc để tính. Biết fix lại hệ số lực. 1. Dùng hình số 2 (6/8 màn) ở trên nhé, Gió 15 hướng chéo ngược xuống 45 độ: Bước 1. Xác định góc lực cho gió 0 Với 6/8 màn, bắn từ trái qua phải ta có 3 lựa chọn 1sp: 22 2.5 2sp: 69 2.7 3sp: 79 3.65 Bước 2. Xoay gió Với 1sp: Dùng góc 22 nên ta Xoay ngược chiều KĐH hơn 45 độ (70 - 22 =48). Rồi áp vào wc 70 Với 2sp. Góc 69 gần góc 70. Dùng ngay wc để tính luôn. Với 3sp: Dùng góc 79 nên ta Xoay cùng chiều KĐH 10 độ. Rồi áp vào wc 70 Sau khi xoay đc hướng mới như trên hình, hệ số cũng thay đổi từ wc 70 Bước 3. Tính toán và fix hệ số Với 1sp. Sau khi xoay gió ở vị trí mới (gần 6h) thuộc phần tăng góc và tăng lực (xem lại hướng đã xoay và áp vào wc 70) Góc cần tăng: 15 (gió) x 0.2 (hệ số góc ở vị trí mới) = 3 góc. Vì bắn góc 22 nên tăng ít hơn so với góc 70, ta tăng tầm 2 góc (2 so với 3 là 70%) Lực cần tăng: 15 (gió) x 3 (hệ số lực ở vị trí mới) = 0.45 bar. Vì bắn lực 2.5 nên tăng ít hơn so với lực 3.2. Ta tăng tầm 0.35 bar (tức là lấy 77%) => Bắn (22+2) (2.5+0.35) = 24 2.85 Với 2sp Không xoay gió, gió thuộc phần giảm góc và tăng lực (Xem lại w70). Góc cần giảm: 15x0.2 = 3 góc Lực cần tăng: 15x3 = 0.45 Vì bắn góc 69 nên không phải fix hệ số góc, lực bắn 2,7 ta tăng ít hơn. Tầm 0.4 bar (Xem lại cách fix hệ số ở hình tổng hợp) => Bắn (69-3) (2.7+0.4) = 66 3.1 Với 3sp Sau khi xoay gió ở vị trí mới. Thuộc phần giảm góc và tăng lực (xem lại hướng đã xoay và áp vào wc 70) Góc cần giảm: 15x 0.4 = 6 góc Lực cần tăng: 15x 2.2 = 0.33 bar Bắn góc 79 cũng k cần fix lại hệ số góc. Bắn lực 3,65 nên tăng số lực cần tăng, tầm 0.4 bar (120%) => Bắn 73 4.05 (Khi cao hơn 1 chút thì đủ, khi cao bằng thì chụm hơi thiếu, chấp nhận đc) ***Kết quả: *** Lần edit này mình có chèn hình dễ hiểu nên chỉ làm 1 ví dụ. Nếu có yêu cầu thêm sẽ làm thêm PHẦN V. BS TRICO Bs trico thì vẫn là bạn bắn bình thường với trường hợp vị trí địch phía sau mình. Nghĩa là trường hợp bắn góc lớn hơn 90*. Bắn về phía nào thì dùng lực phía đó. Chú ý góc 90 là lực như bắn bình thường, không phải lực bs. Dùng wc cho góc 90 (2 bên là như nhau). Wc cho góc 90 được suy từ wc 70 bằng cách xoay wc 20 độ, hệ số góc bằng 0 ở 6h và 12h. Đây là wc cho lực 3.2, nếu bắn lực lớn hơn hay bé hơn phải fix lại hệ số. Cách bắn bs như sau: Đầu tiên dùng hệ số lực tính ra lực cần bắn. Sau đó Từ hệ số lực cần bắn suy ra góc để trúng với trường hợp gió 0 ( Cuối cùng là Dùng hệ số góc để tính ra góc cần bắn Ví dụ: Địch phía sau mình cách mình 2bar (2/8 màn hình). Mình bên trái địch bên phải Gió 20 hướng >>>> xuôi ngang (3h) Quá trình tính như sau: Bước 1: Gió xuôi ngang 3h. Hệ số góc là 0.6 và hệ số lực là gần như 0 thuộc phần tăng lực. (tầm 0.3) Lực cần bắn: Quay lưng về phía địch nên bắn từ phải qua trái >>Lực cần bắn gió 0 là 3.2 với 3sp. 2.2 với 2 sp Lực cần bắn bs: 3.2 – 0.3x20 = 3.24 bar (hay 2.24 bar với 2sp) Tính thì là vậy, lúc bắn bạn thêm 1 chút lực là ok. Bước 2: Với 2 bar khoảng cách Nếu bắn 3sp, tức là 3.24 lực. Xem góc lực gió 0 thấy 2bar cần bắn góc 85.5 lực 3.15 => Lực 3.24 cần bắn góc 85 85 về phía bên kia. Nghĩa là hơn 90 5 góc, có thể hiểu nôm na là góc 95 khi bắn xuôi (Với các lực khác, từ bảng góc lực gió 0 để suy ra góc cần trúng) Nếu bắn 2sp, tức là 2.24 lực. Ta dùng góc 81 (2bar 80 2.15). Góc 81 về phía bên kia có thể hiểu là góc 99 bắn xuôi nhé. ok? Bước 3: Góc cần bắn 3sp: 95-20x0.6 = 83. (Chỗ này có thể hiểu là gió đẩy đc 12 góc, cách nó 5 góc nên cần bắn ngược 7 góc nữa, tức là góc 83 ngược ) Góc cần bắn 2sp: 12 - 9 = 3 => Gió đẩy đc 12 góc. Cách địch 9 góc => Bắn góc 87 **Kết quả: bs 3sp: 83 3.24 bs 2sp: 87 2.24[/SPOIL] Có công thức cũng ko biết tính. Thím nào biết thì bày em với.
Cho mình hỏi cái là con Boomerang góc bắn nó rất rộng nhưng nếu bắn góc càng xa trung tâm thì càng yếu đúng ko?
Cứ ra khỏi true angle là yếu đi rồi, ngoài ra thì còn do bem vào đâu của địch, và hook mà gập sâu quá (góc gấp hẹp) thì hay bị min dam kể cả giữa đầu, bs với xuôi gió là bem mạnh nhất.
[video=youtube;C3bIBCycoA0]http://www.youtube.com/watch?v=C3bIBCycoA0&feature=youtu.be[/video] củ hành cusin aka chủ guild
Theo thứ tự lượt bắn nhé 1 Kinas 2 Enemy1 (còn rất ít máu) 3 Đồng đôi 4 Enemy2 (Gần mi hơn) Đó, nhiệm vụ của mi là giết tên E1 ít máu, bất kể ở vị trí nào để cắt turn nó, ko cho nó bắn :v
ta bây giờ mặc bộ Eve rồi :v, mai mặc bộ NAK vào pick xe NAK bắn cho vui btw, đêm nay ta bắn pro phết, Oni oniếc gì ta giết tuốt :v con cusin thì vẫn gà như ngày nào :3
[video=youtube;QUpNMKXk4As]http://www.youtube.com/watch?v=QUpNMKXk4As[/video] anh em có ai chơi trò này ko , combo của mềnh