Mina, Mina, offensive or defensive! Mina có cái đòn vô cùng lợi hại như Ngựa ô nói là đòn A A B, cái đòn này giống như Delay tự nhiên vậy, nó ra chậm tới mức tưởng là Delay nhưng khi dính thì đi luôn ba chiêu, nhưng cái chiêu B của nó lách hông được trong khi chiêu B của Kilik lại né được mới đau chứ! Còn nữa, thằng 4eyes chê chiêu VC nhưng cực kì hữu dụng nếu biết đánh lừa đối thủ sau vài đòn nghi binh, cụ thể là "cú mèo bực mình" đã làm mồi với đòn VC này! Mina mạnh hơn tui tưởng!!!
Đòn Vc mày nói dở ẹc, nó cho đối thủ tâm lý chuẩn bị, thua xa đòn VC 22B . Đòn AAB xài nhớ coi chừng bị guard impact Ngựa có thể chỉ tôi một số đòn combo và đòn bồi thêm của Mina không?. #
Thanks đã cho mình thấy thêm nhiều điểm mạnh của Mina. Nhưng mình vẫn muốn khẳng định rằng khi đối phó với một char thủ hiệu quả(phản xạ tốt, chống throw tốt, GI để tạo lợi thế...) thì Mina vẫn chỉ đứng ở Mid Tier. Tier là thế nào, đây là cách so sánh phán đoán của người quan sát trong các Tourney, từ đó suy ra lợi thế giữa char này và char khác. Trước hết xin giải thích về Top Tier: đây là char mà khi đấu với một char khác. Nếu char top tier được sử dụng đúng 100% thì cơ hội chiến thắng của char còn lại là 0%. Cách so sánh về Tier này thay đổi theo từng cặp char riêng rẽ, tức là chỉ giữa 2 char với nhau. Và nếu khả năng thắng của char còn lại tăng dần, thì mực độ Tier giảm xuống dần dần với Lower Top Tier, Higher Mid Tier, Mid Tier, Lower Midtier, Low Tier... Như vậy Tina mới nói rằng dù với những điểm mạnh trên, khi gặp char thủ tốt như Asta, được sử dụng đúng(cái này là do người chơi) thì khả năng thắng của Mina lại thấp hơn. Vì những đòn nêu ở trên tuy rất tuyệt trong số các chiêu của Mina nhưng vẫn có chỗ hở để char như Asta khai thác(bản thân Tina đã khai thác yếu điểm của các char từ trước chứ không phải là đấu rồi mới khai thác , ví dụ là AAB đó nếu nhìn thật tốt thì sẽ đánh ngay một đòn 214A hoặc FC 3K). To adam: hồi trước bạn có hỏi về các đòn Stun của Sophitia, hôm nay freetime mình mới nói: 4[A](delay) 6AB(stun) 66B 6[6]A+B 125 Dmg chuẩn 4[A](delay) 6AB(stun) 2b8B A K cũng là biến thể của chiêu trên, Dmg chuẩn 120, cũng có thể ấn như sau để đỡ bị giãn khoảng cách 4[A](delay) 6AB(stun) 236b 8BAK 4[A](delay) 6AB(stun) 66K 236AA( căn 236AA cho thật chuẩn để trúng cả 2 đòn, mà thỉnh thoảng dùng thôi không đối phương sẽ quen Air Control 1_7) 4[A](delay) 6AB(stun) 66K 236B( cái này là combo chuẩn của máy) Ở giai đoạn 6AB stun, nếu may mắn đối phương sẽ bị Stun đằng sau lưng chứ không phải rơi vào thế Double Over( vì nếu rơi vào thế này, ở máy Extremely Hard nó hồi rất nhanh, nên đòn 66B sau không trúng). Sau nữa là một số Stun combo khác: 4B(counter) 236B4nhớ không, đây là combo chuẩn của máy dạy. Ta biến thể một chút nhé: 4B(counter) 236b 8BAK( bản thân rất thích đòn BAK trên không trông rất hoa mỹ) 44K(counter) 236b 8BAK hai combo trên ở đoạn launch bạn đều phải buffer đấy. Cái này Tina đã test thành công 100% 1[K] B2BBB(nếu muốn chọc tức cho đối phương ức chế ) 61 Dmg chuẩn 1[K] 44B+K là combo chuẩn 64 Dmg, thường thì dùng cái này nhiều hơn combo trên. Sophitia có thể thi triển nhiều Aircombos khi sidestep tốt nhưng không phải là ở Angelstep( vì ở Angelstep sidestep của Sophitia không có nhiều đòn hay như của Cassandra) mà chỉ là sidestep bình thường thôi. Và cần nhớ điểm mạnh của Sophitia là ở các đòn Launcher Attack, kèm theo Air Combo: 33_99 K 236B 33_99K 236AA( căn chuẩn và thỉnh thoảng dùng thôi nhé) 11_77B 236B 11_77B 236AA hoặc sidestep xong có thể thi triển ngay các đòn launch như 3B hoặc 66B và kèm thêm Aircombo. Sẽ tìm thêm tiếp... xin cáo lui.
Một số những đòn hớ của Mina để đánh các đòn punishment # Còn lại các đòn khác nhưng không dễ nhìn như các đòn này, tuy nhiên đến lúc đó ta tùy cơ ứng biến Simple! Danh sách dưới đây là hớ hơi bị nhiều rồi đấy :whew: so với một số char khác. A,A,B 6B,B 6B,A 4K 4K,B 2B+K 11B 1K 1K,K 3K,B 2A+K 6A+K 33A 1B,K 1B,A A+K 8A+B FC 1B WS K Tùy từng char có punishment khác nhau mà đánh vô từng đòn cũng khác nhau, đặc biệt hiệu quả với 236B của Sophitia, best punishment move #
thankx Tina nhiều nghen! Mấy combo này biết xài nhưng chưa thử sức với thằng 4eyes vì nó né nhanh lắm nhưng không sao, 4[A] có biến thể nhưng Tina chỉ cũng đủ làm nó choáng rùi, nếu không tui chêm vào 4[A] AA during hit A thì nó cũng bó tay thôi! À! Chiêu 4[A] delay 1[K] 66B 66A+B 1K thì sao nhỉ Tina, training thì làm ra nhưng chưa test với 4eyes! Tina test thử xem cơ hội trúng là bao nhiêu?
1[K] on counter hit or 4K on counter hit, 1K on counter hit làm sao mà launch được 66B nhỉ? Nếu là 4K thì đòn này sẽ không cho bạn đủ nhiều frames để launch bằng 66B đâu, vì vậy combo này bị cắt tại đây. Nếu xài 4[A] combo thì không nên xài Cutlass Seraphim 4[A]AAA vì cơ hội trúng đòn cuối không cao và chậm. Dmg cao nhất hình như chỉ lên được trên 80 Dmg thôi mà. Vậy thì đây không phải là lựa chọn tốt. Nếu đối phương không thoát khỏi Double Over hoặc bị Stun từ phía sau lưng thì tốt nhất bạn nên launch 66B sau 4[A] 6BA và thực hiện Air combo. Nếu sợ đối phương thoát khỏi Double Over thì bạn hãy sử dụng 236b8BAK hoặc 2b8BAK sau 6BA stun.
Cái này lau lâu mới đánh tiếp B, thông thường nhiều lắm là AA, có nhiều trận không đánh B lần nào. Thế nên khi đánh đủ AAB lại là một lợi thế vì mang yếu tố bất ngờ. Cái này chú Adam bị dính hoài. Thế nên đòn này là 1 lợi thế của Mina nếu biết sử dụng, còn xài bừa bãi thì bị punishment ráng chịu. CHỉ định cấm xài. Đòn vừa chậm, vừa hở, vừa dễ nhìn. 4eyes không biết các player MIna khác thì sao nhưng 4eyes chỉ dám xài 6B là hết. ADam bao giờ cũng đỡ được đòn này nên bây giờ gần như 4eyes không dám xài nữa. CÔng nhận là chiêu này dở thật. Nói chung những đòn Mid kia không phải là điểm yếu của MIna. Vì bởi lẽ như sau, muốn punishment đối phương thì phải biết đối phương ra đòn gì. Ví dụ như Mina đánh với Sophi đi. Mina đánh đòn AAB, thì lẽ đương nhiên Sophi sẽ me đánh đòn 236B. Nhưng vấn đề ở chỗ là lúc đó Sophi biết MIna ra đủ đòn AAB. Trong thực chiến trừ phi Tina biết 4eyes suy nghĩ gì chứ còn không bảo đảm Tina sẽ không biết được lúc nào 4eyes đánh hết AAB, lúc nào đánh AA, lúc nào đánh A. Giả sử MIna đánh AA rồi sidestep hay guard mà Sophi 236B thì Sophi sẽ lãnh 1 đống combo ngay( đòn 236B khi đánh có 1 khoảng dừng đủ để bị ăn đòn). Còn lúc MIna đánh hết AAB thì Sophi lại không ngờ tới, rất dễ ăn đòn. Thế nên nói chung những đòn MId mà TIna nêu trên sẽ là yếu điểm của Mina với những người dùng bừa bãi, nhưng lại là một lợi thế với những ai biết dùng đúng lúc, chọn đúng thời cơ.
Punishment list trên đây Tina đưa ra chỉ là ví dụ thôi, chứ không nói là sẽ sử dụng punishment nhiều. Đây là phương án của Tina, tương đối hiệu quả. Phương án của Tina dựa trên phản xạ là chính, đó là khi nhìn thấy Mina đánh A là hoàn toàn có thể cúi xuống ngay kịp, đây là phản xạ do tập luyện mà nên. Bản thân Tina sử dụng sidestep nhiều hơn là punishment, nhưng nếu chuyển qua thủ thì lại phải sử dụng đến nó nhiều. Và cái nữa là Mina không có vật dưới nên... tha hồ Crouch. Vì vậy cách chơi của mình sẽ không phải là đánh 236B của Sophitia sau khi AAB chấm dứt mà tìm cách Evaded đòn và đánh ngay vào giai đoạn giữa của dây đòn. Mình không dám tự coi là một SC player xuất sắc nhưng nếu đã đi theo phong cách Balance... thì Tina sẽ có thể bắt người khác phán đoán mình chứ không phải là thủ kỹ hoàn toàn và phán đoán người khác, tuy nhiên, để biến thiên chiến thuật, đôi khi ta cam chịu phán đoán một chút cũng được . Nếu lấy thủ làm nền tảng thì thực sự hiệu quả nhưng kèm theo... vất vả. Vì vậy Balance cũng là sự lựa chọn tốt cho những players muốn đối phương phán đoán mình. Rất Unusual, đây là điểm nổi bật của phong cách này. Rất hợp với Setsuka đấy
Mấy người bàn Mina hơi bị kĩ đó nhưng thực tế chiến đấu sẽ khác bởi vì thằng 4eyes nó dở ở chỗ nó chỉ me đòn thôi chứ nó bấm nút chậm lắm, nó bấm nút B còn thua tui bấm 44 B+K của Setsuka nữa! Cho nên nếu Tina chỉ nó bấm nhanh hơn thì nó có thể luộc tui nhiều ván rùi (nhưng đừng mong luộc Sophi nhe - hehehe)!
Nếu Tina gặp những người thích đánh A theo kiểu check như 4eyes thì sao nhỉ? 4eyes cũng sử dụng sidestep rất nhiều, gần như thành cảm giác. Tina hay dùng sidestep vào khi nào thế nhỉ Adam nó cũng thuộc loại này đấy . Chỗ Tina có ai chơi thep phong cách thiênn về tấn công như 4eyes không nhỉ
Xin thất lễ.. thì u gặp phiền toái chứ sao? Đánh kiểu check này Tina tập tương đối nhạy, có thể nói là bằng đến độ nhạy của Ultra Hard. Nhưng hay ở chỗ Tina có thể nhìn được cả vụ đánh mấy đòn A cancel của mấy con có vật dưới... Vì vậy cũng rất ít khi bị dính Crouch Throw... vả lại cho đến thời điểm này mình phá vật cũng không tồi. Tina lại sử dụng không phải theo cảm giác, mà là theo phản xạ. Nếu Tina nhìn kịp(công nhận rằng để nhìn kịp thì không phải dễ) thì sẽ sidestep, nếu không kịp thì sẽ G ngay. Như vậy cũng đảm bảo thủ tốt. Hơn nữa nếu là đánh Asty thì Tina hay sidestep rồi Command Throw cho khó đối phó. Đôi khi xen một vài lần 66B hoặc mấy đòn kinh điển một chút. Thực ra thì có... nhưng trong team chủ yếu là các Defensive và Balance Players. Nói riêng trong team Gold Roger thì phong cách tấn công không được ưa chuộng cho lắm. Vì muốn thắng nên phải đánh thực dụng như SCN, vì muốn đòn đánh đẹp, tạo cảm hứng thì lại phải đánh hoa mỹ theo kiểu riêng của team... Suy ra trường phái Balance được thiết lập
Hình như forum bị lỗi, nên phải post lại bài này, nếu có bị dupe thì mong mod xóa dùm! Xin thất lễ.. thì u gặp phiền toái chứ sao? Đánh kiểu check này Tina tập tương đối nhạy, có thể nói là bằng đến độ nhạy của Ultra Hard. Nhưng hay ở chỗ Tina có thể nhìn được cả vụ đánh mấy đòn A cancel của mấy con có vật dưới... Vì vậy cũng rất ít khi bị dính Crouch Throw... vả lại cho đến thời điểm này mình phá vật cũng không tồi. Tina lại sử dụng không phải theo cảm giác, mà là theo phản xạ. Nếu Tina nhìn kịp(công nhận rằng để nhìn kịp thì không phải dễ) thì sẽ sidestep, nếu không kịp thì sẽ G ngay. Như vậy cũng đảm bảo thủ tốt. Hơn nữa nếu là đánh Asty thì Tina hay sidestep rồi Command Throw cho khó đối phó. Đôi khi xen một vài lần 66B hoặc mấy đòn kinh điển một chút. Thực ra thì có... nhưng trong team chủ yếu là các Defensive và Balance Players. Nói riêng trong team Gold Roger thì phong cách tấn công không được ưa chuộng cho lắm. Vì muốn thắng nên phải đánh thực dụng như SCN, vì muốn đòn đánh đẹp, tạo cảm hứng thì lại phải đánh hoa mỹ theo kiểu riêng của team... Suy ra trường phái Balance được thiết lập
Tina nhanh nhạy đến mức nhìn thấy đòn A đầu đã có thể ngồi xuống né được rồi sao???Tui đang nói ở đây là nhìn thấy đòn A đầu không trúng(kể cả đối phương đỡ được) thì sẽ không đánh tiếp những đòn sau cơ mà.Và ngay cả khi đã né được chiêu A đầu của Mina bằng cách ngồi xuống,Mina vẫn có thể hồi kịp để đỡ đòn cơ mờ,lo kí rì.Nhưng phải công nhận một điều,không nhìn thấy người đánh khá Mina thì không thể nghĩ nổi nó mạnh hix,con này khó dùng ngang với Ivy mờ lị. Đòn 236B của con Sophi bây giờ mất dạy quá,xen được quá trời nhiều chiêu lun,bây giờ nó còn nhanh hơn cả 236B của đứa em Cass,nhìn vươn ra rõ dài thế mà nhanh khiếp hix he he he he :p
Vâng, đúng là chưa gặp một Mina mạnh bao giờ, cả Ivy ở SC3 nữa, nói đến Ivy, hôm nào anh em bàn về con này ở SC3 đi, ai đánh con này ở SC3 giỏi thì lập Thread đi. Khi đánh đòn A để check, trong trường hợp này Tina nghĩ chỉ là đấu phản xạ thôi. Nếu đối phương kịp thời thấy mình cúi xuống né được thì sẽ hồi lại để đỡ ngay... còn nếu không phản xạ kịp thì... sẽ đánh thêm một đòn nữa theo thói quen. Và ta sẽ xiên ngay một đòn hoàn hảo nhất là có khả năng né được đòn tầm High vào thời điểm này. Đó là một trong những cách thủ của Tina, cố gắng né đòn nhiều hơn là đỡ. 236B của Sophitia được coi là Best Punishment move của SC3 rồi, từ SC2 đã vậy rồi. Đòn này hợp với phong cách phòng thủ và phản công. Còn của Cassandra thì lại phù hợp hơn khi sidestep va 236B:B, khả năng Ring Out cao nếu ấn trúng JF và đối phương cố tình Air Control, đòn này bay xa khủng khiếp, bật như tên bắt vậy!
Thía mới nói là đòn của Mina có thể đánh theo kiểu này được,vì đòn của cô nàng chậm kinh,nên việc đánh A xong chờ xem đối phương có dính không rồi mới đánh tiếp với một Player chỉ cần thuộc dạng khá thôi cũng đã là có thể rồi(nhưng còn với Kilik thì chuyện này khó hơn rất nhìu). Còn về Ivy ư,hiện tại thì đang bó tay,đòn của Ivy sang SC3 này sao yếu quá,cả khả năng vật cũng dở đi rất nhiều,tưởng rằng việc thay đổi nút A+K =nút vật thường A+G là hay nhưng cũng là một sự thay đổi không ổn lắm đâu,bây giờ vật thường của Ivy còn dễ bị gẩy hơn trước đây,sự linh hoạt của 2 đòn vật đặc biệt cũng đã mất,trước còn ấn theo kiểu tòi dây ra rồi vật 90 chứ bây rờ thì hết lừa được kiểu đó. Có lẽ là phải tìm thêm cái gì đó để chuyển thế một cách thuần thục + chiêu gì đó nặng nặng chút chứ không thì,Ivy vẫn là một char được xếp vào hàng...Worst hix he he he he he :p
Đúng là có chuyện này, Tina đã từng đánh với một Mina player kiểu đó, có điều nếu là đánh Sophitia thôi, không tính các char khác, phản xạ này cũng giúp mình căn trúng luôn một đòn 236B đấy, và lần này thì không thể hồi được vì khi đòn A đầu tiên vung ra chưa hết đã bị đâm rồi. Và nếu có phản xạ thật tốt thì kể cả 236236:B cũng vẫn trúng, lại còn JF nữa thì...
Thế bác Tina có định về nước không?. Chừng nào về nước hẹn giao đấu để anh em ở đây học hỏi cái. Đòn 236B là 1 trong những đòn mất nết nhất SC3, nó nhanh hơn cả bA của Set. 4eyes chơi Set ép Sophi không nổi
Mày biết như thế là tốt đấy! Mày đừng hòng ép Sophi hahahaha! Này Tina, cái chiêu của Sophi là chiêu 44B+K ngoài bồi combo như Tina đã nêu còn có công dụng gì nữa không vậy? Tui thấy nó hơi bị động về khoảng cách và frame hồi, chỉ được mỗi Soul charge là Unblockable! Tina cho lời khuyên nha! Mina có cái đòn 9 B+K B B dùng để né đòn low được đó! Nhưng đừng dùng nhiều!!!
Lại nói đến chuyện về nước, mình chưa thể hứa được vì thời gian cho khóa cao học lấy bằng MArch và DArch vẫn còn tương đối lâu. Mà có chăng nếu về nước thì làm sao vào được trong Nam nhỉ? Mình là người ngoài Bắc mà. 44B+K RingOut được đó bạn à. Sidestep và RO!
Quên mất. 1 điểm yếu của đòn 236B của Sophi là khi dùng xong nó sẽ mất 1 chút thời gian ngừng lại. Do đó nếu như đỡ được 236B thì nếu nhanht ay phản công bằng đòn nhanh như throw chẳng hạn thì chắc chắn dính