Spliner Cells vs Metal Gear soild 2

Thảo luận trong 'Stealth and Tactics Action' bắt đầu bởi Gamegroup, 4/8/03.

  1. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    Bác lionheart bắt người ta làm việc quá sức rồi, bởi vì cái "trên thế giới" mà người ta bảo chắc chỉ gói gọn trong gamespot hay gamezone thôi. Cái chính là những bản sau của SC và MGS như thế nào, khi chơi xong SC2 tui mới nhận ra rằng SC2 còn ko bằng được SC1, không còn gây cho mình cảm giác bất ngờ như trong SC1 nữa. Lấy MGS1 và 2 mà so sánh, thật sự giữa 2 bản có rất nhiều khác biệt ko chỉ về gameplay mà còn cả về đồ hoạ. Chơi MGS tui còn cảm thấy nó bí ẩn chứ SC thì sau khi chơi xong đã biết cốt truyện nó như thế nào rồi. Nói vậy lại thấy thèm MGS3, cuối năm nay mới được chơi nó, chắc bác pliskin và lionheart sẽ chơi trước tui mất, phải kiếm 1 con PS2 thôi.
     
  2. lionheart684

    lionheart684 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/03
    Bài viết:
    411
    Nơi ở:
    none of your business!
    -thì tui đã bảo ông tậu cái PS2 ngay chứ còn gì^^,ông nhớ hông?ông làm thêm tháng có 600k hả?bèo zậy??đình công cho thằng chủ nó tăng lương đê^^
     
  3. brengun

    brengun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/4/04
    Bài viết:
    100
    Tui đồng ý với bác Mike -shinobi đấy trò SC thì bao giờ vẫn hay hơn MGS .Trò MGS mình chơi thấy nó chẳng có 1 tí bí mật nào cả như vừa mới gây án xong bị phát hiên rồi mà chỉ cần chạy qua cảnh và vào lại là bọn lính coi như chưa có chuyên gì xảy ra bọn nó ngu như lợn ấy và còn bị điếc nửa người ta chạy gây tiến động quá trời luôn mà bon nó có nghe Đếch gì đâuvà khi mình giếy nó xong thì lại có thằng khác chạy vào giết hoài chả hết có màn tui bụp cả 80 thằng tưởng xong nào ngờ mới quay qua quay lại lại có thằng cốt đột khác chui vào.
     
  4. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    Ha ha, bí mật hả, SC công nhận bí mật thật, cứ việc bắn hết tụi nó là bí mật hết. Thấy brengun nói vậy là bít trình độ tiếng Anh như thế nào rồi, ko phải tui chê đâu nhưng mà chơi MGS thì cần phải có tiếng Anh kha khá một chút, phải tập trung mà lắng nghe thì mới nắm hết cốt truyện được. Cá vụ bí mật thì tui cũng chưa khám phá hết, trong mấy chục cái bí mật của nó thì tui mới finish được vài cái.
    To lionheart: chỗ làm đó tui thôi lâu rồi, bây giờ đang làm con biệt thự ở khu Linh Đàm, khi nào xong là tui có thể mua được cả PS2 và XBOX luôn. Đến lúc đó thì mới tham gia sôi nổi với ông và Pliskin được chứ bây giờ thì mấy ông toàn chơi mấy cái PS2 game ==> bó tay. Bây giờ tui đang chơi lại MGS2, lần này ko cần thành tích, chỉ cần lấy hết Dog Tag và finish hết mấy cái bí mật của nó thôi.
     
  5. Samanosuke Akechi

    Samanosuke Akechi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/7/03
    Bài viết:
    379
    SC làm đếch có bí mật,độ khó của SC chỉ ở mức trung bình(kể cả chơi ở hệ Hard).Ai bảo MGS dễ thì cứ chơi hệ Extreme rồi hãy phát biểu cảm tưởng,ở chế độ chơi này có súng cũng không dám bắn,chỉ cần kẻ địch nhìn thấy mặt là gameover liền
     
  6. anhtuan9999

    anhtuan9999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/8/04
    Bài viết:
    76
    Để chơi SC thì bác nên có card gefoce 2 trở lên. Tui sài card gefoce 4MX chạy 800*600 mà còn phải chỉnh đồ hoạ xuống mức low. Nếu bác sài card onboard hy vọng chơi được trò này kém lắm. Bác hãy qua XBOX hay PS2 mà chơi, đồ hoạ không thua PC đâu, chịu khó ra tiệm chơi vậy :D
     
  7. =kiug=

    =kiug= The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/7/04
    Bài viết:
    2,133
    Nơi ở:
    World of Fractal
    yeah that 's right
    MGs ăn đứt Sc về cốt truyện
    còn về hình ảnh thì Sc nhỉnh hơn Mgs(nhĩ nhiên ra sau mà )
    mà theo tui đánh giá 1 game hay thì cốt truyện là chính
    tóm lại Mgs vẫn hơn Sc
    [quoteJust kidding!!! Thực ra có chuyện nhiều người chưa biết, SC ra đời là để cho UBISOFT thăm dò thị trường đó ( các bác có thể ko tin nhưng là sự thật ) . Thể loại stealth là thể loại mới đối với UBISOFT ko như KONAMI nổi tiếng qua MGS và Hitman EIDOS. Các bác có để ý rằng SC phần 1 mặc dù gameplay rất tốt nhưng Pliskin vẫn có cảm giác nó là một bản thử nghiệm hay sao đó, tình cờ tham gia một số forum game nước ngoài thì mới biết nó là bản thăm dò thị truờng thôi, mặc dù vậy nhưng lại cực kì thành công.
    Điều này cũng giống như trường hợp Onimusha : Warlords của CAPCOM.[/quote]
    củng đúng vì Ubi
    nếu tính ra thì Mgs thành công bnhất sau khi tung ra Mgs 1
    còn hitman theo tui thấy thì nổi trội sau khi tung ra Hitman 2:SA
    còn Sc thì tớ chỉ chơi phần Sp thôi thì thấty không có ấn tượng mấy chơi 1 lần xong là khong chơi nửa
    mà cho tớ hỏi xem seo trong Mgs 1 không có xếp hạng big boss nhỉ ?
     
  8. animanganime

    animanganime Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    85
    Animanganime <------ rat ghet vs topic

    Nhung ve SC va MGS2 thi minh` co vai loi phat bieu

    Music MGS >>>>>>>>> SC
    Gameplay MGS vui va that, con SC chi that thoi, nhieu luc rat chan
    Control MGS = SC
    Nhan vat MGS >>>>>>>> SC
    Long tieng MGS >>>>>>>> SC
    Tinh` tiet, su bat ngo, su loi cuon, hap dan MGS >>>>>>>> SC
    AI ( tri thong minh nhan tao ) MGS >>>>>>>>>> SC
    Framerate ( so khung hinh duoc ve len man hinh trong 1s ) MGS >>> SC ( 60 >> 30 )

    Doanh so ban ra MGS >>> SC ( MGS1 8 trieu ban? chi tinh ps1, mgs2 6 tieu ban chi tinh ps2, sc duoc 3.9 trieu tinh tren pc + xbox + ps2 + gamecube )

    Graphics
    Anh sang MGS < SC
    Model nhan vat MGS >>>>>>>>> SC
    Dong tac ( Animation ) MGS >>> SC
    Movie ( cinematic ) MGS >>>>>>>>> SC
    Phuong huong nghe thuat ( art direction ) MGS >>>>>>>>>> SC

    Tom lai, SC chi la 1 game, mang i nghia giai tri, uh thi choi cho vui, choi xong la xong, cha de lai cai gi trong minh` ngoai cai gameplay ma mgs1 da nghi ra.

    Con MGS khong chi la 1 game, no la 1 cau chuyen, mot thong diep, mot cach song, mot tac pham nghe thuat.

    Neu ban chi la 1 gamer binh thuong, choi chi cho vui, giai tri, giet thoi gian thi uh ban co the thich sc hon, chu neu ban la con nguoi biet NGHI~ thi .........

    Khong muon dong cham den ai, chi la i kien ca nhan cua minh
    Ca the gioi biet den Hideo Kojima vi nhung cong hien cua ong, ngay ca den Stan Lee cung phai nghieng dau va mac quan ao giong het Ocelot len trao giai LEGEND AWARD cho hideo kojima tai holywood thang 8 vua roi, newsweek thi liet hideo Kojima vao 1 trong 10 nguoi dinh huong tuong lai ( person who shape the future - co anh huong nhieu nhat den gioi tre nam 2001 )

    Con SC, moi nguoi biet den Splinter Cell, nhung chang ai de i den bat cu cai gi khac, ngoai chu SPlinter Cell ca?, vi no chi la 1 game hay nhung khong mang tinh' DOT PHA', khong co gi dac biet.

    PS : xin loi moi nguoi, minh` dang dung` macintosh, khong type duoc tieng viet ::(
     
  9. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    Splinter Cell thì ngoài tên của game thì còn một cái tên nữa nổi tiếng lắm đó: Tom Clancy. Ha ha, thật ra thì thằng cha này nổi tiếng hơn Hideo Kojima vì hắn là nhà văn chuyên viết về đề tài quân sự. Liệt kê ra đây cũng đã gần chục game chuyển thể từ tác phẩm của hắn. Lần đầu tiên tìm hiểu về hắn tôi cứ nghĩ hắn phải già lắm, ít ra cũng phải cỡ Bush (hay butts^_^) nhưng thật không ngờ Tom Clancy chỉ là một gã trung niên khoảng 40 tuổi. Nhưng cách diễn đạt và thuyết minh thì công nhận trôi chảy hơn Hideo Kojima ==> tôi hay xem Discovery ^_^.
    Nhưng để nói về tầm ảnh hưởng thì bản thân tôi cũng vẫn công nhận Hideo Kojima là người có ảnh hưởng đến tôi nhất (tất nhiên là trong lĩnh vực game). Cái này chẳng phải ý kiến chủ quan của vài người, trên TG cũng đã công nhận rồi.
    Ideas: cái topic này moi từ trang mấy lên vậy? Đọc lại mới thấy anh em mình đã có thời đấu tranh kinh thật ha ha.
     
  10. animanganime

    animanganime Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    85
    "Nhưng để nói về tầm ảnh hưởng thì bản thân tôi cũng vẫn công nhận Hideo Kojima là người có ảnh hưởng đến tôi nhất (tất nhiên là trong lĩnh vực game). Cái này chẳng phải ý kiến chủ quan của vài người, trên TG cũng đã công nhận rồi."


    ^^
    That's your point, and its a good one :;)

    OK, moi nguoi doc qua cai nay vay ( source http://www.findarticles.com/p/articles/mi_kmnew/is_200112/ai_kepm315507 )

    Hideo Kojima
    Newsweek, December, 2001

    If Hideo Kojima were a novelist, he would be Jonathan Franzen. If he were a television producer, he'd be David Chase. And if he were a filmmaker, he would be Peter Jackson. <--- Kojima > Tom Clancy :cool:

    Kojima once dreamed of doing all those things, but he became a videogame designer instead. Which means you've probably never heard of him, despite the fact that his most recent creation was as eagerly anticipated among gamers as "The Corrections," season three of "The Sopranos" or the first installment of "The Lord of the Rings" was among regular folk. When Kojima unveiled a nine-minute trailer of the game--an unexpectedly timely counterterrorist adventure set in New York City--for the videogame press last year, the filmlike visuals prompted stunned silence, audible gasps and finally a standing ovation. "We use wind, rain, steam and other effects to make the players feel as though they're really ...
     
  11. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    Có đấu tranh mới có hòa bình. Thấm thía lời Bác dạy chưa. Còn chuyện SC và MGS, Tom và Hideo, cứ để thời gian phán quyết, nhưng phải nói về tính đột phá trong công nghiệp game thì Hideo nhỉnh hơn rõ ràng.

    Năm 2000 lúc Sony mới báo giá máy PS2 tại E3 thì cũng là lúc công bố trailer đầu tiên của MGS2. Có nhiều người nói, MGS2 là game " khai phá " cho PS2, cũng như các hits của Capcom là Devil May Cry, Onimusha, RE code Veronica X.

    Tui thấy các game càng xưa của PS2 ( từ 2000-2002 ) thì hay hơn hiện giờ. Tình trạng game PS2 gần như bão hòa rồi, mới ra chẳng có gì gọi là hay và có chiều sâu. Cũng bắn, cũng giết, nhưng cuối cùng đọng lại trong suy nghĩ chẳng còn gì. Năm 2003 có cái James Bond, ban đầu tưỡng hay lắm, cuối cùng thì cũng là một loại ăn theo phim. Năm 2004, cái Psi-Ops, lại bắn súng nhưng lại thêm vài cái siêu năng lực, lại thêm một yếu tố " Sneaking " nhưng lại ko rõ ràng, sneak cũng được, ko thì cũng ko sao, cứ bắn thoải mái như Max Payne ..... ---> chán . Bên cạnh đó, còn có nỗi thất vọng mang tên SC : Pandora Tomorrow --> chẳng có gì mới và đột phá. Cuối cùng là Hitman Contracts, cái này chắc miễn bàn , tệ hơn hẳn cái Silent Assassin.

    Bây giờ chỉ chờ xem Hideo Kojima làm gì trong MGS3, hôm nay là 11-9, đếm ngược đi, còn 2 tháng nữa, còn ở VN thì đến 3 tháng--- > oải .
     
  12. basaf_13

    basaf_13 Gate gate paragate Moderator

    Tham gia ngày:
    5/2/04
    Bài viết:
    4,664
    Nơi ở:
    Outworld
    600k là còn quá sướng..Tôi nè , trật mỏ ra ..500k....Đau vãi hàng !

    Ớ ớ ớ...Bàn chủ đề cái nhẩy ? Sờ Phin với Mề Gà ..Cái nào hơn..Oáp..1 phiếu cho Mề Gà ..!
     
  13. Stealth

    Stealth Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    8,776
    Nơi ở:
    http://gvncontent.com/
    đã quen Action với W, S A, D nên bộ 6 CD MGS tuy rất thik nhưng chơi dek được :((

    vote 1 phiếu cho SP 1, not SP 2 :)).
     
  14. Goodfuckingday

    Goodfuckingday Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/7/04
    Bài viết:
    1,046
    ở đây mát quá, cho mg 1 con nhện luôn.mg cố lên
    30 character 30 character 30 character 30 character
    30 character 30 character 30 character 30 character
     
  15. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    à đây roài,mặc dù cái topic này coi như die roài nhưng vẫn fải kiện mấy ông trong này 1 cái X-( hừ,xiem lại mấy trang gần đầu xiem là cái screenshot mấy ông (garchi ,plis,lion) lấy ra là của MGS3 cơ mà WTF???????????? lấy screen của MGS3 ra so zới SC2 à,hix,đấy là lúc thằng ku chưa biết MGS 2,3 là cái rì nên mới bị lừa thui....bây giờ lấy screen SC3 VS MGS3 ra cái nhể ;))

    đùa tý,nhưng mà đại khái là sau khi chơi 2 series này khá nhiều thì iem thấy là khó mà lấy ra so sánh được,vì 2 fong cách # hẳn nhau ,kể cả cách chơi mặc dù cũng là stealth ,đại khái nếu nói thẳng toẹt ra thì MGS được cái có "lich sử" lâu dài,côt truyện tốt,có cảm xúc,con SC thì được cái hình ảnh nhỉnh hơn + nhân vật có nhiều động tác hơn của MGS he he,nói chung là MGS vẫn hơn 1 ít ^^
     
  16. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    à còn cái nối thất vòn PT thì wá đúng,để iem bao giờ lập cái topic SC1 VS SC2 cho mà xem,toàn bộ effect của SC2 chỉ có thể coi như low so zới SC1 (night vision,thermal vision) SC2 là 1 game được làm CỰC KỲ cẩu thả,ko thể nào = nổi so zới SC1,còn nhớ cái hồi iem chơi SC1,khung cảnh của mỗi màn đều làm mình khá là choáng vì nó đẹp khủng khiếp ^^ còn SC2 thì ko có 1 màn nào là đáng kể,mấy màn ở rừng thì wá tối,còn màn ở trên tàu đi paris-nice thì lại wá ngắn,bọn ubi shanghai làm rất dởm,ví dụ như SC1,xung quanh mấy cái đèn thỉnh thoảng còn có mấy kon bướm đêm bay lung tung+bóng in lên tường,mặt đất ==>vãi đẹp,còn ở SC2 thì ko bao giờ kiếm đươck mấy cảnh đấy đâu,về shadow của SC2 cũng KO = NỔI LOW trong SC1 vì nó quá nhiều răng cưa,được làm cực kỳ qua loa ,lý do bọn shanghai biện hộ là để làm tăng tốc độ khi chạy game,rất may là SC3 ra tháng 11 này lại được ubi montreal làm ==>yahoooooo ==>cố mà chờ để ^^ hie hie hie :))
     
  17. vn army

    vn army Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/8/04
    Bài viết:
    144
    Nơi ở:
    42/1/2a hht f13 qtb
    wả thật là SC2 ko bằng được SC1 nhưng được cái khung cảnh đẹp ,theo tui thấy là như vậy còn ko biết các bác thì sao?
     
  18. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    SC1 làm về hiệu ứng ánh sáng như thế là đẹp rồi, tôi nhớ có vài màn có ánh sáng xuyên qua tán lá hay qua ô cửa kính ==> một pha xử lý hiệu ứng quá tốt. Còn màn cuối thì được cái background tôi rất thích.
    Chỉ chê trách được SC một điều là AI không hề thay đổi, "củ chuối" vẫn hoàn "chuối củ". Hầu như các màn đều có thể qua được bằng cách giết sạch tụi lính (trừ những màn ko cho giết). Được cái là item của thằng cha Sam chuyên nghiệp và thực tế hơn so với Solid Snake.
    Cái SC2 thật khó nói rằng dở hoặc hay vì SC2 có thêm phần chơi mạng quá ổn, chắc có lẽ nó chỉ là bản thử nghiệm trước khi tung ra cái SC3 thôi.
     
  19. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    AI của SC từ trước đến giờ vẫn nổi tiếng là NGU mà anh :)) từ SC1 =>SC2 đều thế cả,thậm chí nó ko hề nhìn thấy mình mà vẫn bắn ầm ầm vào tường (2 đứa cach nhau 1 bức tường) :)) ,của SC2 thậm chí còn NGU hơn vì khoảng cách bị fát hiện của ng` chơi khi đứng trước mặt của CPU bị rút ngắn lại ,tức là cái khoảng cách mà khi mình ko bị fát hiện 100% roài ý,nhưng nếu đứng ngay trước mặt nó 1 khoảng cách ngắn vẫn bị fát hiện,còn nữa,khi xônng thẳng vào mặt 1 thằng trong SC2 và bụp cho nó 1 fát thì nó sẽ bị dở hơi ,ko làm rì nữa===>wá dễ
     
  20. lionheart684

    lionheart684 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/03
    Bài viết:
    411
    Nơi ở:
    none of your business!
    -hic,một tuần vào năm học mới mà cứ như địa ngục,sáng nay rảnh mới trốn lên chơi với anh em,ko sợ về sau ko nhớ nổi cái địa chỉ này nữa ý chứ.
    -mới nhìn cái topic này tưởng có chú nào vào đây gây tiếp,ai ngờ:4-8-2003 :cow: ,oạch té...mà xem ra trong box Stealth này MGS áp đảo quá,ko ai có ý kiến gì khác hết^^.
    ừ,AI công nhận ngu thật nhưng được cái nó bắn nhanh,SC2 đùng đùng vài phát là nằm.mà thực ra chơi SC mà để phát hiện là coi như thua rồi:Goddamn it,Fisher!get out of there!mission fail! :lol:
     

Chia sẻ trang này