Splinter cell: Chaos theory, thế giới trong mắt bé Tom

Thảo luận trong 'Đánh Giá | Cảm Nhận' bắt đầu bởi mikeymyer, 13/5/05.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    đi không cần đập thì lại quá dễ cưng ơi, úi lại có chuyện " đảm nhiệm " miền Nam nữa, wow , mới nghe ! =))
     
  2. Oscar Tahi

    Oscar Tahi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/12/04
    Bài viết:
    278
    game nì Xbox với lị PS2 có không ta ,hay chỉ only PC thoai ??
     
  3. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    có cả trên 4 hệ XBOX, PS2, PC, GameCube luôn bạn à, khuyến cáo là nên chơi trên hệ PC hoặc XBOX :;)
     
  4. Oscar Tahi

    Oscar Tahi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/12/04
    Bài viết:
    278
    chơi trên Xbox khó thấy bà ,đã chơi thử SC:PT gòi ......hix......nút đặt tùm lum ,không biết đường đâu mà lần.............đã vậy cách nhắm.....bắn......chạy nhanh chậm lại không linh hoạt như trên PC...núm chạy thì phải tuỳ vào mình ấn mạnh hay nhẹ......T_T....pó tay.....chơi trên PC với 1 cái mạnh là good nhất.......:D
     
  5. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    cái chuyện đi nhanh chậm = analog thì có vẻ thực tế hơn chứ, chứ trên PC phải thao túng thêm một cái nút gì đó, hơi mệt ::) . Về việc nhắm bắn thì good lắm rồi , đâu có gì phải phàn nàn, chỉ tội lúc nhắm bắn Sam chậm như con rùa, chỉ có nước nbắn lén người ta thôi chứ gặp mấy trường hợp assault thì có chết ::)
     
  6. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Chuyển SC thành FPS đeeê. Lúc đó sẽ đặt câu hỏi là liệu những chuyện núp núp, rón ra rón rén có cần thiết không? Lính của MGS thì Spawn thành đàn, chứ lính bên đây tiền thuê mắc quá, bắn chết là hết có em khác để thay :)).
     
  7. Xenogear

    Xenogear The Last of Us

    Tham gia ngày:
    16/6/03
    Bài viết:
    22,838
    Nơi ở:
    Sealeap Zack
    SC mà làm FPS còn hay cái quái gì nữa rón rén núp rồi tóm lấy thằng lính rồi vặn cổ nó mới vui chứ
    nếu chỉ chạy đi chạy lại bắn nhau bùm bùm thì chỉ vui được một lúc thôi chứ về sau chán thấy mồ
     
  8. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Bởi vậy mới nói đây là hạn chế về gameplay. Tại sao lại phải stealth? Vì không thể càn được. Tại sao không thể đi càn được? Tại vì.. không cho FPS. Vậy thử hỏi bé TOm có dám để FPS vào, để coi cái stealth của game này có bị phá sản không? CHo người ta lựa chọn cách chơi, như vậy mới thuyết phục được.
     
  9. lionheart684

    lionheart684 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/03
    Bài viết:
    411
    Nơi ở:
    none of your business!
    Game stealth thì để góc nhìn thứ 3 là tốt nhất,để cái fps vào phiền lắm.Theo tôi,game stealth đúng nghĩa là game phải "bắt buộc" người chơi đi theo phong cách mà nó chọn,như vậy mấy cái gameplay mà nó tạo ra mới thực sự có ý nghĩa và phát huy.Lúc trước có cái Psi-Ops,cũng có mấy chiêu lén lút,nhưng chơi một hồi thì stealth cũng được mà xách súng+energy nã cũng được,thành ra cuối cùng nửa nạc nửa mỡ,hứng thì stealth,stress thì phang ầm ầm.Ko có sự đồng nhất hoàn toàn trong cách chơi nên nhiều khi hoàn thành mà chẳng biết nó là stealth hay action nữa.Còn nếu thuần về Fps thì cũng có nhiều trò thử phong cách này,trong đó Chronicles of Riddick là tốt nhất.Nhưng cũng chỉ đến vậy,stealth lúc trong tay ko tấc sắt thôi,lượm được khẩu súng lên là mọi chuyện lại như cũ-one way ticket-cứ thẳng đường mà tiến.

    Túm lại Splinter Cell cứ giữ phong cách hiện tại là tốt nhất(mà thực ra cũng nhờ phong cách này mà nó nổi lên),đừng bỏ cái fps vào làm gì.Mà như vậy realistic hơn MGS:muốn thoát khỏi security của tụi nó thì cách duy nhất là đánh lén,ko thể có chuyện xách súng commando mà đi :cool: .
     
  10. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Nói sai rồi. Một game hay là một game biết buộc người chơi đi theo ý đồ mình 1 cách hợp lí. Đơn cử như game BiA, một game FPS nhưng không thể nào càn theo ý thích được, tại sao? Tại vì rambo sẽ không sống được lâu trong game này. Cả 2 game MGS và SC đều chưa đạt về phần này. Hãy tưởng tượng xem, nếu như cho nv của MOH vào SC hay MGS thì mọi chuyện sẽ ra sao? Lúc đó Snake sẽ nói "ừ, tại sao phải rón ra rón rén chi cho mệt vậy ta?" Rồi Sam thì cũng trố mắt mah nhìn luôn. Vấn đề căn bản là nếu người ta chơi theo kiểu FPS thì cũng sẽ không có "hậu quả" gì nghiêm trọng nên vì vậy nhà phát triển giải quyết bằng cách.. cấm luôn.

    Thực ra Hitman đã làm được điều mah tui nói. Game này cho lựa chọn TPV và FPV. Trong FPV bạn làm công việc của 1 rambo dễ dàng hơn, nhưng khi chơi được 1 lúc tôi thấy không thể nào làm theo cách này. Hitman giới hạn những pha càn bằng cách bố trí những màn chơi phức tạp cùng với cách tiếp cận khác khiến người ta phải cẩn thận hơn trong khi chơi.

    SOCOM cũng là 1 game cho người chơi 2 chọn lựa. Nhưng dù sao thì nó cũng không hẳn là 1 game stealth vì những pha đấu súng được nhấn mạnh rất nhiều.

    Nói chung, nếu như SC dám cho FPS vào mah người chơi vẫn phải stealth thì mới hay :D.
     
  11. Xenogear

    Xenogear The Last of Us

    Tham gia ngày:
    16/6/03
    Bài viết:
    22,838
    Nơi ở:
    Sealeap Zack
    mục đích của SC là đột nhập vào căn cứ của địch, lấy thông tin, phá hoại, rồi rút ra nhẹ nhàng như mình chưa bao giờ có mặt ở đó
    đấy là yếu tố quan trọng nhất trò chơi lại bảo bỏ đi bỏ thế nào được -_-
    mà thực ra nếu muốn chơi FPS thì chọn chế độ assault nó cho một đống đạn súng máy + súng lục + vài quả bom chơi hơi giống CS còn kêu gì
    nhưng mà những ai hâm mộ SC thật sự thì sẽ chọn chế độ stealth thôi mà thực ra có khi lại dễ hơn vì thằng ví dụ như trong 1 khu vực có 3 thằng địch trong một phòng chẳng hạn (bàn bath house gần cuối) bắn một thằng 2 thằng kia phát hiện ra mình bắn cho không có chỗ chạy >_<
    nhưng nếu biết cách cho 1 quả bom khói vào 3 thằng hốt hoảng chạy lại xem mình lẻn lẻn đi vụt cái qua cửa thể là xong đỡ lo nhiều
     
  12. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Damn it !!! Sao cái dòng hồ tắm công cộng ở Japan có ai có cách qua mà đạt 100% ko nhỉ ? Đến khúc gần cuối tụi đặc nhiệm có xài kiếng coi trong bóng đêm làm nó bắn Sam như bắn chuối :(( , chẳng thể nào lại gần được nữa chứ đừng nói grab, làm qua màn này 2 lần chỉ có 60% thôi :(( .
    _Còn cái màn 10 thấy tíu tíu, Sam bị bắt và tra tấn dã man, lần đầu tiên thấy xuất hiện trong game :)) ... dù gì thấy Sam interogate hoài thì thấy ngược lại cũng vui vui :))

    _Sau vài ngày ngồi đắm chìm cùng Sam, rút ra vài kết luận ( normal thôi ):
    * Tụi lính hay vô trong tối đứng nói chuyện với nhau :D.
    * Thật ra bản PS2 có hình ảnh cũng rất khá.
    * Tụi lính đủ thông minh để nhận ra rằng "đèn kia mới bật sao lại tắt, cửa kia mới đóng sao lại mở" nhưng lại đủ ngu dốt để nói 1 câu trớt quớt khi tui bắn bể đèn "ồh, chẳng có gì cả ở đây cả" ( mặc dù chung quoanh vẫn tối thui và nó đang nhìn cái tường ??? )
    * Có 1 cái gì đó thiếu logic trong cách nghi ngờ của tụi lính. Tại sao bồ nó đi rầm rập, rầm rập thì nó bỏ qua nhưng vừa nghe mình đi lộp cộp thì nó lại nghi ngờ ( chung quoanh tối thui ) mà chẳng thèm hỏi trước vài câu đại loại như "Who`s that ?" hay "Is that you, Snake ???" ( Snake là tên của 1 kẻ khủng bố trong game, đại loại thôi ) ... =))
    * Chơi normal thì tụi lính hình như ít xài đèn pin nhỉ ?
    * Sao tụi lính lại ko nghe gì cả khi mình interogate thằng khác nhỉ ? Dù Sam và thằng kia nói chuyện cứ như đang diễn thuyết trong hội trường ấy ???
    * Ragdoll dở quá, không được thực lắm.
    * Còn cái camera thì bực thật. Rõ ràng trên lí thuyết là nếu tui bụp thằng đang coi cái PC điều khiển camera và shutdown cái PC đó thì đâu có lí gì cái camera còn hoạt động nữa đúng không ? Vậy mà chạy qua thì .... alert >.<

    Nói chung là dường như bé Tom muốn là bản này phải chưa hoàn chỉnh để còn có bản 4 chăng ? :D Wellcome to game show chỉ ra những điểm dở của SC3 .....
     
  13. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    đảm nhiệm miền Nam mới chơi mỗi cái demo SC3 :hug:
     
  14. lionheart684

    lionheart684 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/03
    Bài viết:
    411
    Nơi ở:
    none of your business!
    Việc buộc người chơi đi theo ý mình là đúng rồi.Thực ra trong Splinter Cell hay MGS,nó có một lỗ "hổng" là nếu ko thích cách stealth của game thì rút súng ra bằng bằng cũng có thể finish game(ngoại trừ SC:CT,bản này có thêm cấp expect bắn súng khó nuốt).Đó có thể là một thiếu sót,nhưng chẳng đáng kể vì ko ai tận dụng thiếu sót đó để chơi cả.Dám cá 10 người chơi action thì cũng có đến 9 load lại để chơi lại theo phong cách stealth,vì chơi theo cách đầu tận hưởng được hết cái hay của game chỉ là con số 0.Nói cách khác,khuyết điểm này xem như ko kể tới :cool:

    Thêm nữa là việc đưa fpv vào game hoàn toàn ko cần thiết,vì cái setting ban đầu của nó vốn đã dành cho tpv .Lấy ví dụ SC,dùng fpv chỉ thấy mỗi 2 cái tay(nếu "cải tiến" thì cùng lắm thêm được đôi chân!),ko thể perform được mấy cái động tác phức tạp của Sam,xem như mất 60% hứng thú.Game fps stealth có,CoR,nhưng những pha stealth của nó rất nghèo nàn(dùng 2 tay bẻ cổ hay xài báng súng),chơi dễ buồn ngủ.Mà nói gì thì nói trong SC:CT có xài fpv cũng dễ chết,vì Sam quá ít đạn,chỉnh cấp expect thì chỉ có nước khóc với nó--->cũng phải stealth-kill.

    Túm lại vẫn là một câu;SC đừng cho fpv :cool:
     
  15. lionheart684

    lionheart684 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/03
    Bài viết:
    411
    Nơi ở:
    none of your business!
    Mấy cái camera đấy hoạt động theo một system riêng.Vì vậy ở màn 3(hay 4) Sam hack được vào cái file hệ thống đấy thì mấy cái camera mới tắt(hoặc là cho dù có thấy Sam nó cũng ko kêu).Còn nếu chỉ shutdown một cái PC thì ko làm ăn gì được đâu:cool:.
    Cái này còn một trò nữa là nếu mình đánh một thằng lính,chờ vài phút sẽ nghe thấy tiếng bộ đàm của bọn chỉ huy(mặc dù cũng ko biết bọn chỉ huy ấy ở đâu),đại loại như "what's going on down there?","answer,i repeat,answer";nhưng chắc nó quá khôn để nghĩ rằng mấy thằng lính đang đi toa lét nên cho qua luôn.
     
  16. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    Stealth:Dám nhận là boss miền Nam hử....hừm hừm ko tha đuợc?
    Stealth ma theo dạng FPS thì có nuớc vứt đi..vì nếu FPS diện tích quan sát bị bó hẹp...khả năng stealth bị giảm đi rất nhiều...thật ra SC khác MGS ở chỗ nhiều khi chỉ cần gây ra tiếng động là bị MF liền..do đó người chơi rất thận trọng trong mỗi buớc chơi của mình...Súng trong SC(1,2) ít khi dùng để giết người(dùng khoảng 10-->15 % ko tính đến việc bắn bể đèn)còn lại là dùng tay mà xử...trong SC:CT thì có con dao nên đôi khi lở tay ấn R1 là ...
     
  17. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Tự hào là từ màn 1 trở đi, chưa hề dùng dao đâm bất cứ thằng nào :D . Toàn là huýt sáo rồi cho nó lại gần, quay lưng đi và phụp. Huýt sáo ko nghe thì bắn súng vô đâu đó gần nó, nó lại đó xem <== phụp.

    _Có mấy màn thì hack system để tắt camera được, nhưng có mấy màn chỉ cho mình xem camera đang ở đâu thôi mà ko làm được gì cả ( ứa máu thật ). Đành dùng súng lục bấm L1 vậy. Nếu như có thể shutdown con PC làm cho camera ngưng hoạt động thì tốt, hay chí ít là có cái quái gì đang ngồi trên PC lúc đó đâu ( vì tui đã hạ hết rồi ) <== làm sao khi bị phát hiện lại có tiếng la "Intruder Alert" được chứ chẳng lẽ camera tự động phát hiện đâu là kẻ thù, đâu là đồng đội chăng ???

    _Còn việc bắn bể bóng đèn dường như giờ đây ko cần thiết lắm mà chỉ ... tốn đạn ( tất nhiên có vài trường hợp ngoại lệ ). Vì có lần tui hùng hổ xông vào 1 căn phòng và bắn bể hết tất cả bóng đèn ở đó, bắn xong đã đời thì ... phát hiện cái công tắc ngay bên cạnh :'> . Dùng công tắc ít bị nghi ngờ hơn mà còn dễ hơn bắn bóng đèn ( đâu phải 100% đều bắn trúng ).

    _Có 1 điểm khá hay giờ mới nhớ : PC bật lên cũng cần time khởi động để có thể sử dụng được :D , nhưng có mấy con hình như hàng Alienware hay sao ấy, mới bấm boot PC đã use được ngay.
     
  18. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    He he, chuyện camera là như vầy đây: Ở cái màn ngân hàng, sau khi vào phòng máy tính. Cái phòng này có mấy em theo dõi camera. OK, vậy xử hết mấy em này xong coi như không còn ai.. canh nhà nữa rồi. Vậy mah camera vẫn xài được mới hay. Chắc là camera xài AI hiện đại :D.

    Chuyện FPS tui nói là cuối cùng, không phải cứ đưa cái camera FPV vô là xong. Cái này là mô phỏng màn hành động thực tế, linh hoạt hơn. Trong MGS, dùng được FPV nhưng không linh hoạt, bắn bằng nút Square, người ta bóp cò để khai hoả thì đàng này lại phải nhả cò để khai hoả, lại còn không di chuyển được nữa. Trong SC thì có đỡ hơn với Shoulder view. Nhưng cái SV của SC chỉ hoạt động được trong 1 tầm ngắn, hoàn toàn bất lợi cho những pha hành động. Cái chính yếu ở đây không phải là bạn thích đi theo kiểu nào, bạn có phải là fan của Stealth hay không, mah cái chính là tính hợp lí của gameplay.

    Nhiều người ở đây đã nói câu này: nếu thêm FPV vào đây thì hỏng SC mất rồi còn gì? Đúng, hỏng ngay. Tại sao? Tại gameplay của nó chưa đủ sức thuyết phục, rằng nếu bạn làm theo cách của FPS thì những chuyện stealth trở nên vô nghĩa (đương nhiên cũng có ý nghĩa tăng thêm phần thử thách cho dân chuyên).

    FPV là khả năng đương nhiên phải có trong thực tế và hoàn toàn không có gì bất hợp lí khi thêm vào gameplay.
     
  19. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Sao SC3 ko đánh giá người chơi theo kiểu Stealth và Action riêng nhỉ ? Nếu người chơi thiên về Stealth thì mặt S sẽ được đánh giá cao hơn, Action cũng vậy. Chứ cho 1 kho đạn theo Sam mà cứ bảo No kill, no alert ... mới được 100% thì coi bộ khiêng cữ quá. Nhưng cái chính yếu ko thể hoặc khó có thể Action trong SC3 là máu Sam quá ít ( chỉ 3-4 phát đạn là về trời ) thì làm sao Action được, bác nào đi đến khúc cuối màn nhà tắm công cộng lúc phải chiến đấu với 3 thằng xài kính xem bóng đêm thì sẽ hiểu tui nói gì T_T.

    _Nhưng cái chính thì thật sự là tui nghĩ ko cần thiết lắm, vì trong TPV ông đã quan sát rất tốt rồi còn gì, FPV chỉ nên thêm vào khi trường hợp như MGS3 có góc nhìn khó quan sát thì mới phải thêm vào thôi.
     
  20. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Ah xin nói thêm nữa là hiện nay đã có nút để chuyển từ TPV sang FPV một cách linh hoạt. VD: Hitman.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này